fbpx
  • Ebook Miễn Phí
  • Quà tặng
  • Khuyến mại Tên miền, Hosting, VPS/Server
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
No Result
View All Result
Tư vấn miễn phí
Lê Trọng Đại
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Trang chủ Bài viết
Img 6198726caa27f 1

Storytelling là gì? Những nguyên tắc cơ bản của storytelling và phương pháp storytelling thuyết phục khách hàng

TrongBài viết
1.5k
Chia sẻ
2k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook
Đánh giá bài viết này!

Nội dung bài viết

Toggle
  • Storytelling là gì? Marketing – Kết nối cảm xúc
  • Cách viết content storytelling là gì?
    • Tìm ra góc nhìn của bạn
    • Phác thảo nên cốt truyện của mình
    • Suy nghĩ những điều sâu xa hơn nữa
    • Dùng Storytelling có những ưu điểm nào?
  • Những phương pháp storytelling thuyết phục khách hàng
    • Điều chỉnh vốn từ vựng của bạn để phù hợp với đối tượng của bạn
    • Tập trung vào toàn bộ trải nghiệm omnichannel , bên trong và bên ngoài giao diện
    • Ghép nối câu chuyện của bạn với một vật phẩm để ghi nhớ và căn chỉnh
    • Theo dõi quá trình bằng một Brief
    • Vậy Storytelling mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
  • Những nguyên tắc cơ bản của storytelling
    • 1. Glue
    • 2. Reward
    • 3. Emotion
    • 4. Authentic
    • 5. Target

Storytelling là gì? Marketing – Kết nối cảm xúc

Storytellingchính là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng. Storytelling là phương pháp giúp pháp giúp thương hiệu bạn được “tỏa sáng”, thông qua câu chuyện bạn kể và cả những gì người ta nói về câu chuyện của bạn. Đừng ngại ngần che dấu nét tính cách đặc biệt của thương hiệu bạn khi sử dụng Storytelling trong chiến lược Marketing của mình. Nhiều người coi sự phát triển của quảng cáo nhiều tập (commercial serial) trên hệ thống truyền hình phương Tây cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 là một mốc phát triển quan trọng của hình thức này.

Trong cuốn sách Storytelling, Branding in Practice do Springer xuất bản năm 2005, nhóm tác giả cho rằng “kể chuyện” chính là phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu. Một thương hiệu mạnh phải được tạo dựng trên những giá trị rõ ràng và phải tạo ra sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. Trong khi đó, marketing kể chuyện có thể tác động tới cảm xúc và giúp nhóm mục tiêu hiểu được những giá trị mà marketer muốn tạo ra.”Kể chuyện là cách duy nhất chúng ta có thể tạo ra ý nghĩa cho đời mình và cảm nhận thế giới” – đạo diễn Paul Auster có quá lời không khi nói như vậy?

Hakuhodo Singapore đã đưa ra sáng kiến tuyệt vời trong việc tiếp cận khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới Bioré UV Body Care Serum – kem dưỡng có thành phần chống nắng và bụi bẩn. Đó là một video “kể chuyện” nhằm thúc đẩy người xem trải nghiệm để đắm mình vào nội dung thú vị bằng cách đặt một ngón tay vào chính giữa nó.

Đoạn video nhắm đến đối tượng những người phụ nữ làm việc ở văn phòng, ở thời điểm trước lúc họ nghỉ trưa, chiếc điện thoại sẽ là người nhắc nhở và giải thích cho họ hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ cơ thể khỏi tia UV và tránh sự khô tróc của da. Thông điệp và nội dung của chiến dịch cũng được lan tỏa qua nhiều kênh digital, tin nhắn hay các kênh truyền thông truyền thống.

James Keng Lim – Creative Director của Hakuhodo Singapore chia sẻ: “Để mọi nội dung đều được lan tỏa thành công, nó phải được cá nhân hóa, truyền đạt cho một người cụ thể với nhu cầu riêng trong việc mua sắm của họ. Nhờ sự kết hợp của nội dung và chiến lược trên điện thoại, chúng tôi truyền cảm hứng cho những người phụ nữ để họ trở thành những người được tương tác và được giải thích rõ về sản phẩm này.”

Chỉ sau 3 tháng ra mắt, đoạn video đã thu hút được 31.000 giờ theo dõi, hơn 80.000 views với tốc độ tương tác là 47.5%.

April Tan – Account Manager của Hakuhodo Singapore cũng chia sẻ rằng: “Từ những dữ liệu của Hakuhodo’s Sei-katsu-sha (Hakuhodo’s Life and Living), trong đó người tiêu dùng được nghiên cứu không chỉ vì mục đích kinh tế mà còn để cho chúng tôi nhận ra cách thức tăng độ nhận diện và giáo dục truyền thống đã không còn phù hợp với họ. Clients đã khuyến khích chúng tôi đưa ra ý tưởng để giúp khách hàng hứng thú hơn nữa và thử thách ấy đã được hoàn thành.”

Cách viết content storytelling là gì?

Tìm ra góc nhìn của bạn

Đầu tiên, trong tất cả những story thì bạn cần phải có nhân vật chính, những gì bạn nghĩ, phác thảo ra chính là điều bạn cần để tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh. Hãy biết rằng, nhân vật chính của bạn là ai và thực sự nó có những yếu tố nào xoay quanh nó. Chắc chắn rồi, với mỗi một thương hiệu thì việc sản phẩm chính là nhân vật chính tạo ra những ý tưởng để bạn khai triển ra nhiều thứ một cách độc đáo. Hãy nhìn theo cách của bạn hoặc từ khách hàng xem, câu chuyện bạn sẽ vẽ ra có Target vào đúng mục tiêu, đúng những gì mà cộng đồng đang hướng tới hay không?

Hơn nữa, bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng mới thấu hiểu được những suy nghĩ của họ, từ đó mới tạo ra được câu chuyện hiệu quả. Bạn đang muốn truyền tải gì tới khách hàng, bạn có đủ “chất liệu” để tạo ra câu chuyện thực sự hiệu quả hay không? Nếu bạn đến từ một tổ chức muốn truyền tải mục tiêu, thì câu chuyện nào về dịch vụ của bạn có thể cộng hưởng với khía cạnh đó của người nghe? Hãy nhìn từ khách hàng, bởi nếu bạn viết một Storytelling mà khiến họ thấy được họ ở trong đó, thì bạn đã thành công trong việc chạm tới cảm xúc của họ.

Phác thảo nên cốt truyện của mình

Tất nhiên rồi, bạn hiểu được Storytelling là gì, thì bạn cần phải có cốt truyện để có thể tạo ra tổng thể dễ hình dung nhất cho mọi người hiểu được. Sự chỉnh chu trong công đoạn này là điều quan trọng nhất, kịch bản của bạn nên bao gồm brand promise và brand benefit. Chính những yếu tố này giúp thương hiệu của bạn tạo được niềm tin hơn với khách hàng, như vậy mới có thể ghim vào tâm trí của họ về nhãn hàng có thể phục vụ được cho cộng đồng, tạo ra được giá trị của thương hiệu trong lòng của họ.

Đừng ngại khi phải tư duy mang tính trực quan, dù bạn có biến nó thành video hay không? Cốt truyện nên thật dễ hiểu, nó sẽ giúp bạn làm nổi bật được điểm mấu chốt. Nó sẽ bắt đầu và kết thúc ở đâu? Trải nghiệm của nhân vật thay đổi như thế nào và cuối cùng cảm xúc nào sẽ được tác động đến?

Suy nghĩ những điều sâu xa hơn nữa

Khi bạn đã có một cốt truyện, một câu chuyện tổng thể, thì bạn phải nghĩ đến xem bạn sẽ kể nó như thế nào cho hợp lý nhất. Bạn sẽ kể nó dưới các định dạng nào, và nó có thể triển khai qua những kênh nào sẽ là điều bạn cần quan tâm khi thực hiện tạo ra Storytelling. Bạn có thể mở rộng phạm vi bằng cách đảm bảo rằng bạn có thể lặp câu chuyện thương hiệu của mình qua mạng xã hội, bởi đây cũng là một nền tảng cực kỳ hữu ích để bạn hiện hóa câu chuyện.

Một câu chuyện thương hiệu hay phải thật linh hoạt để có thể xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông, bạn hãy hiểu được Storytelling là gì thì mới có thể biết được tạo ra. Những bức ảnh đẹp của câu chuyện đó phải được copy lại trên Instagram. Câu chuyện phải khiến người nghe tự đặt câu hỏi hoặc thôi thúc họ chia sẻ trên Twitter hay Facebook. Các mảnh ghép dù là nhỏ nhất của nó cũng phải chia sẻ được trên Twitter. Hashtag của nó phải làm cho nội dung được người nghe nhớ đến. Vậy là bạn đã dành thời gian để nghĩ ra một câu chuyện về thương hiệu. Vậy bạn cũng phải đảm bảo được rằng mình có thể kể nó lại thật nhiều lần.

Dùng Storytelling có những ưu điểm nào?

Truyền tải điểm nổi bật của thương hiệu

Storytelling là phương thức hoàn hảo để giúp tính cách thương hiệu của bạn được “tỏa sáng” trong lòng khách hàng. Thông qua câu chuyện bạn kể, hình ảnh, dấu ấn, giá trị thương hiệu sẽ hiện lên chân thực và sinh động trước mắt người đọc.

Ví dụ:Năm 2001, đoạn quảng cáo “Bước chân Âu Cơ lên non. Bước chân Lạc Long Quân xuống biển. Bước chân Tây Sơn thần tốc. Bước chân vượt dãy Trường Sơn. Bước chân tiến vào thiên niên kỷ mới. Biti’s – nâng niu bàn chân Việt” đã trở thành quảng cáo “nằm lòng” mỗi người xem truyền hình thời đó.

Đưa thương hiệu của bạn lên vị trí hàng đầu

Tạo nên một câu chuyện có thể giúp thương hiệu nổi bật. Nhưng nếu bị làm sai, làm quá, thương hiệu của bạn có thể bị lãng quên một cách dễ dàng. Storytelling của bạn cần có định hướng, giá trị sâu sắc để khi cung cấp tạo được sự tin tưởng ở khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Chạm đến tâm lý khách hàng

Khi Storytelling của bạn kể những câu chuyện có thật, hay ít nhất là bạn dựa trên các sự kiện có thật. Như thế, bạn mới có thể khơi dậy cảm xúc ở khách hàng. Đúng như câu nói Max Tsypliaev, CEO của Comindware từng nói: ““Các marketer chuyên nghiệp sẽ tận dụng điều đó để tạo nên lợi thế cho mình. Đừng “bịa chuyện” khi “kể chuyện”, và đừng nói rằng câu chuyện của bạn là thật khi tất cả đều biết nó là giả”.”

Ví dụ:Sau hơn 30 năm, thương hiệu lại viết tiếp câu chuyện “Cuộc đời là những bước chân mà ta mãi nâng niu.” Không sở hữu những khoảnh khắc quá cao trào hay cảm động, Biti’s nhẹ nhàng chinh phục trái tim của khách hàng thông qua những chiến dịch quảng cáo Tết trọn vẹn ý nghĩa và sâu sắc. Cách thức dùng Storytelling tinh tế, chân thực này của Biti’s đã đưa thương hiệu “hồi sinh”. Giữa rất nhiều chiến dịch truyền thông được tung ra mỗi dịp Tết, tính đến thời điểm hiện tại, dường như Biti’s vẫn là thương hiệu giữ được nét riêng không thể nhầm lẫn.

Chạm đúng tâm lý “Tết là dịp gia đình đoàn viên” của bao người dân Việt sau một năm bôn ba, liên tiếp 3-4 năm nay, Biti’s đã viết liền mạch cảm xúc qua các sản phẩm viral Đi Để Trở Về,mỗi năm một thông điệp khác nhau và đều tạo được thành công nhất định trên thị trường. Tết đoàn viên, Tết của tình thân – một chủ đề quen thuộc mỗi dịp xuân về luôn được các brand tận dụng triệt để vì chưa bao giờ hết “hot”. Tuy nhiên, với Insight xuyên suốt, thông điệp mới lạ cùng hình ảnh thương hiệu Biti’s xuyên suốt đã khắc sâu và chiếm trọn tình cảm của công chúng ngay khi vừa ra mắt.

Níu giữ và tạo niềm tin ở khách hàng

Thay vì đưa ra những con số khô khan, hãy tận dụng Storytelling để sáng tạo trong cách bạn chia sẻ chúng đến khách hàng hay trong cách bạn quảng bá thương hiệu. Đọc một câu chuyện với nội dung cuốn hút không chỉ kích hoạt bộ não của người đọc mà còn giúp thôi thúc họ hành động, trải nghiệm ngay với dịch vụ của bạn.

Những phương pháp storytelling thuyết phục khách hàng

Điều chỉnh vốn từ vựng của bạn để phù hợp với đối tượng của bạn

Trong bài viết này, tôi định nghĩa đối tượng người Hồi giáo là bất cứ ai đang được kể câu chuyện – bao gồm các thành viên trong nhóm đa ngành, các bên liên quan, khách hàng, đối tác của bên thứ ba … Mục tiêu của chúng tôi khi kể chuyện là gây được tiếng vang với khán giả, nhưng thật khó để làm điều đó khi chúng tôi không nói được ngôn ngữ của nó . Hiểu ngành và thuật ngữ của khán giả của bạn và kết hợp những từ này vào câu chuyện của bạn để họ có thể đặt mình vào đó. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn là khách hàng trong ngành sản xuất sử dụng quy trình dây chuyền lắp ráp, bạn nên biết về máy móc đang được sử dụng, các bước của dây chuyền lắp ráp và bất kỳ thuật ngữ cụ thể nào về sản phẩm. Không sử dụng từ vựng áp dụng cho các thành viên đối tượng của bạn, bạn có nguy cơ mất sự chú ý của họ và uy tín của bạn.

Tập trung vào toàn bộ trải nghiệm omnichannel , bên trong và bên ngoài giao diện

Người dùng của bạn không tồn tại chỉ trong ứng dụng của bạn. Điều gì thúc đẩy họ đến phần mềm của bạn? Họ sử dụng nó ở đâu? Xem xét bối cảnh sử dụng: người dùng của bạn làm gì trước, sau và trong thời gian họ gắn bó với sản phẩm của bạn? Điều gì làm họ phân tâm? Hiểu những yếu tố này sẽ giúp khán giả của bạn đồng cảm với những gì người dùng của bạn đang trải qua.

Ví dụ: đặt đối tượng của bạn vào vị trí của người dùng bằng cách nói, Hãy tưởng tượng bạn là cha mẹ đơn thân, có hai con, công việc toàn thời gian bận rộn và bạn cần theo kịp tất cả các hoạt động ngoại khóa trên lịch của mình Câu chuyện này cho phép các thành viên trong khán giả của bạn hình dung ra những trách nhiệm này, đưa họ ra khỏi những quan điểm riêng của họ.

Ghép nối câu chuyện của bạn với một vật phẩm để ghi nhớ và căn chỉnh

Hiện vật tạo ra một ấn tượng lâu dài sau khi câu chuyện đã được kể. Bảng phân cảnh , personas , bản đồ hành trình và báo cáo nghiên cứu cung cấp cho các thành viên khán giả một cái gì đó hữu hình để đề cập đến khi câu chuyện được đưa lên sau đó và giúp họ nhớ lại các chi tiết cụ thể. Ví dụ: ghép câu chuyện của bạn với bản đồ hành trình cho phép khán giả của bạn đánh giá mức độ hài lòng của người dùng khi bạn thảo luận về từng bước của hành trình của người dùng. Ngoài ra, kể một câu chuyện trong khi hiển thị bảng phân cảnh cho phép khán giả thấy môi trường của người dùng.

Theo dõi quá trình bằng một Brief

Tóm tắt câu chuyện của bạn hoặc cuộc họp với một email ngắn gọn hoặc thông tin liên lạc khác để ghi nhớ thêm. Nếu quyết định được đưa ra dựa trên câu chuyện đó, bao gồm những gì đã được quyết định và tại sao. Nếu một quyết định được đặt ra, bạn có phần tiếp theo này để tham khảo lại.

Vậy Storytelling mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Không phải tự nhiên mà hiện nay các doanh nghiệp đều áp dụng hình thức Storytelling để quảng bá thương hiệu. Những lợi ích bất ngờ của việc chọn đúng phương pháp marketing chính là gì?

storytelling
storytelling

1. Tỏa sáng thương hiệu

Thông qua những câu chuyện mà bạn kể có thể thể hiện được phần nào tính cách, hướng đi của doanh nghiệp. Những nét độc đáo, riêng biệt là sẽ thứ khiến khách hàng tìm đến và nhớ đến bạn dài lâu hơn.

2. Thiết lập vị trí dẫn đầu

Biết sử dụng phương pháp storytelling đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được một vị trí vững chắc trên thương trường. Đặc biệt trong thời buổi công nghệ hiện đại phát triển như hiện nay. Khi ngoài kia có rất nhiều các phương tiện truyền thông trực tuyến có thể tận dụng được để quảng bá thương hiệu. Thay vì những câu quảng cáo đơn giản, kể chuyện nghệ thuật sẽ dễ dẫn dắt người xem hơn nhiều.

3. Đánh trúng vào tâm lý khách hàng

Với những câu chuyện có thật, những câu chuyện dựa trên sự việc, chi tiết có thật tạo được cảm xúc hiệu quả nhất. Bạn càng đặt được nhiều cảm xúc vào câu chuyện, người đọc sẽ càng dễ cảm nhận được và đồng cảm với điều đó. Hãy chân thật, hãy thực tế để đạt được hiệu quả bất ngờ.

4. Duy trì khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới

Storytelling cũng là cách giúp bạn duy trì được lượng khách hàng cũ của mình. Thông qua những câu chuyện thực tế, khách hàng sẽ cảm nhận như chính mình trải nghiệm. Đặc biệt là với những câu chuyện gần gũi với khách hàng. Những câu chuyện độc đáo cũng là điều thu hút người mới tìm đến bạn.

Những điều trên đã giải đáp rõ ràng phần nào Storytelling là gì và mang lại những lợi ích nào. Vậy muốn đạt hiệu quả khi kể chuyện cần lưu ý điều gì?

Những nguyên tắc cơ bản của storytelling

Để đạt được thành công khi áp dụng biện pháp storytelling, mọi người cần nắm vững những nguyên tắc sau – Nguyên tắc G.R.E.A.T. Đó là gì?

1. Glue

Đây là sự gắn kết giữa câu chuyện của bạn với độc giả của mình. Và điểm đặc biệt là phải khiến người đọc tin tưởng vào những điều bạn chia sẻ, nó sẽ giúp ích trong việc giữ được vị trí của bạn trên cao khi cạnh tranh với đối thủ.

2. Reward

Chính là phần thưởng, có thể hiểu là những điều tốt đẹp mà con người đạt được trong mỗi câu chuyện. Đó có thể là giảm cân thành công, đạt được một công việc như mong muốn, tìm được tình yêu đích thực hay bất cứ điều gì người đọc muốn đạt được. Cần phải tạo được niềm tin cho người đọc là họ sẽ đạt được những điều tốt đẹp như vậy khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

storytelling
storytelling

3. Emotion

Cảm xúc, câu chuyện cần tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người đọc mới thực sự thu hút được họ. Muốn tác động được đến cảm xúc của người đọc thì cần phải làm gì? Đó là cần đảm bảo yếu tố chân thực trong câu chuyện. Một câu chuyện có thể không thực tế 100% cũng cần phải có những chi tiết thật bên trong đó.

4. Authentic

Độ tin cậy, mức độ uy tín của thương hiệu của bạn. Không chỉ những yếu tố chân thật trong câu chuyện mà chất lượng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bạn cũng cần được đảm bảo tối đa. Chung quy, chất lượng sản phẩm/dịch vụ vẫn là điều khách hàng quan tâm nhất khi chọn mua và sử dụng.

5. Target

Mục tiêu câu chuyện hướng đến. Bạn cần nắm rõ nhóm mục tiêu khách hàng mình muốn hướng đến là ai. Nhờ đó mới mang lại hiệu quả thành công cao hơn. Mỗi câu chuyện sẽ có nhóm người đọc cụ thể phù hợp, hãy lưu ý kỹ điều này để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đó chính là những nguyên tắc cơ bản nhất của phương pháp Storytelling. Kể chuyện nghệ thuật chưa bao giờ là đơn giản, các doanh nghiệp cần nắm rõ những nguyên tắc trên để áp dụng hiệu quả hơn. Bài viết cũng đã giới thiệu Storytelling là gì rồi? Hãy tìm hiểu và tạo nên những giá trị riêng biệt cho thương hiệu của doanh nghiệp nhé.

 

Nguồn: Tổng hợp và tham khao

  • //marketingai.admicro.vn/storytelling-quang-cao-la-gi/
  • //www.semtek.com.vn/storytelling/
Share611Tweet382

Cập nhật | Bài viết

Dịch Vụ Xây Dựng Kênh Youtube Chuyên Nghiệp Trọn Gói

Dịch Vụ Xây Dựng Kênh Youtube Chuyên Nghiệp Trọn Gói

2k

Trong thời đại số hóa ngày nay, dịch vụ xây dựng kênh Youtube chuyên nghiệp trọn gói đã trở thành...

Dịch vụ kéo nút vàng YouTube

Dịch vụ kéo nút vàng YouTube

2k

Dịch vụ kéo nút vàng YouTube đang trở thành một trong những chủ đề nóng hổi thu hút sự chú...

Dịch Vụ Kéo Nút Bạc YouTube

Dịch Vụ Kéo Nút Bạc YouTube

2k

Dịch vụ kéo nút bạc YouTube đang trở thành một trong những giải pháp hiệu quả nhất cho những ai...

Tuyển cộng tác viên Seeding

Tuyển cộng tác viên Seeding

2k

Tuyển cộng tác viên Seeding đang trở thành một trong những xu hướng hot nhất trong lĩnh vực marketing trực...

Xem thêm
  • 2 1

    Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro 11 mới nhất

    83273 shares
    Share 33309 Tweet 20818
  • Kích hoạt nhập Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

    56228 shares
    Share 22491 Tweet 14057
  • [Tổng hợp] 1000+ Câu hỏi nhanh như chớp (Có đáp án) cập nhật 2024

    53628 shares
    Share 21451 Tweet 13407
  • Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

    49008 shares
    Share 19603 Tweet 12252
  • Chia sẻ Key bản quyền & Link Download Camtasia Studio mới nhất

    45462 shares
    Share 18185 Tweet 11366
  • Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

    43226 shares
    Share 17290 Tweet 10807
  • Share MIỄN PHÍ Full Font chữ viết tay việt hóa đẹp nhất cho dân Designer

    31798 shares
    Share 12719 Tweet 7950
  • Link 956 là gì? Mở khóa Facebook dạng két sắt 956 “Tài khoản của bạn đã bị khóa”

    27251 shares
    Share 10900 Tweet 6813
  • Tải ISO Windows 10 Enterprise LTSC mới nhất 2021 link gốc Microsoft

    26405 shares
    Share 10562 Tweet 6601
  • Download Euro Truck Simulator 2 PC Full bản quyền “VIỆT HÓA” Game Lái Xe Tải

    22623 shares
    Share 9049 Tweet 5656

Danh mục

  • Affiliate Marketing
  • ATP Software
  • Audio – Video
  • AZDIGI
  • Bài viết
  • Bán hàng đa kênh
  • Bán hàng online
  • Bảo mật – Diệt virus
  • Bio Link
  • BKHOST
  • Cách làm Blog kiếm tiền
  • Câu đố
  • Chatbot
  • Chia Sẻ (Miễn Phí)
  • Chia sẻ KEY (Bản quyền phần mềm)
  • Công cụ lập trình
  • Công cụ Marketing
  • Công Cụ SEO
  • Công Nghệ
  • Content Marketing
  • CV (Hồ sơ xin việc)
  • Dịch vụ
  • Dịch vụ cung cấp Tài khoản Facebook
  • Dịch vụ Facebook Marketing
  • Dịch Vụ Instagram Marketing
  • Dịch vụ Telegram
  • Dịch vụ Threads
  • Dịch Vụ TikTok Marketing
  • Dịch vụ Twitter
  • Dịch Vụ Youtube Marketing
  • Dropshipping
  • Đồ họa
  • Email Marketing
  • Facebook ADS
  • Facebook Marketing
  • Facebook Marketplace
  • Fix lỗi Website
  • Font
  • Font chữ đẹp
  • Game
  • Game Offline Pc
  • Ghost Windows
  • Giải pháp ERP
  • Giáo dục
  • Google ADS
  • Group Zalo
  • Hệ điều hành Windows 10
  • Hệ điều hành Windows 11
  • Hệ điều hành Windows 7
  • Hệ điều hành Windows 8
  • Hệ điều hành Windows 8.1
  • Hệ điều hành Windows XP
  • Hình nền (Wallpaper)
  • Hình nền máy tính
  • Hồ Sơ Doanh nhân
  • Học tập
  • Hợp đồng mẫu
  • Hướng dẫn sử dụng GoSeeding.vn
  • Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Fplus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusLive
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusScheduler
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ShopeePlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Account
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook Pro
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple UID
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Zalo
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm TikTokPlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZaloPlus
  • Hướng dẫn sử dụng Simple Page
  • Hướng dẫn thiết kế Website bán hàng
  • Inet
  • Instagram Marketing
  • Khóa học Affiliate Marketing
  • Khóa học bán hàng Online
  • Khóa học Chatbot
  • Khóa học Content Marketing
  • Khóa học Creative
  • Khóa học Crypto
  • Khóa học Digital Marketing
  • Khóa học E-commerce
  • Khóa học Email Marketing
  • Khoá học Facebook ADS
  • Khóa học Facebook Marketing
  • Khóa học Google Ads
  • Khóa học Instagram
  • Khóa học IT Skill
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học MMO
  • Khóa học Push Notification
  • Khóa học SEO
  • Khóa học TikTok
  • Khóa học Unica
  • Khóa học Wordpress
  • Khóa học Youtube
  • Khóa học Zalo
  • Khuyến mãi
  • Kiếm tiền online
  • Kiến thức đầu tư
  • Kiến thức Facebook
  • Kiến thức Hosting
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Kiến thức Wordpress
  • Kinh doanh & Khởi nghiệp
  • KTcity
  • Là gì
  • Ladipage
  • Landing Page
  • Marketing cơ bản
  • Mẫu Content Quảng Cáo
  • Mẹ và bé
  • Microsoft Office
  • Nền tảng MMO Lambo.vn
  • Nguồn hàng kinh doanh
  • Odoo ERP
  • Phần mềm (Software)
  • Phần mềm ATPSoftware
  • Phần mềm cho Macbook
  • Phần mềm của Minsoftware
  • Phần mềm Ninja
  • Phần mềm Plus24h
  • Quản lý
  • Review (Đánh giá)
  • SEO
  • Shopee
  • Social Media Marketing
  • StableHost
  • Tài liệu Marketing
  • Tài nguyên
  • Tên miền (Domain)
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Website
  • Thủ Thuật WordPress
  • Thương hiệu
  • Tiki
  • TikTok Marketing
  • TinoHost
  • Tổng hợp Group Facebook
  • TOP
  • TOP Bộ phim hay
  • TOP Cà phê
  • TOP Câu Nói Hay
  • TOP Khoá học
  • TOP Thương hiệu
  • TOP Truyện Hay
  • TOP Ứng dụng
  • Vietnix
  • Wikipedia
  • Wordpress
  • WordPress Plugin
  • WordPress Theme
  • Xây dựng nền tảng Marketing Online
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Youtube Marketing
  • Zalo cá nhân
  • Zalo Marketing
  • Zalo Notification Service
  • Zalo OA
Letrongdai Logo

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

  • Dịch vụ Seeding Facebook
  • Dịch vụ Seeding Instagram
  • Dịch vụ Seeding TikTok
  • Dịch vụ Seeding Youtube
  • Dịch vụ Seeding Telegram
  • Dịch vụ Seeding Twitter
  • Dịch vụ Seeding Threads
  • Giải pháp ERP
  • Giải Pháp Bán Hàng Affiliate
  • Seo Website Tổng Thể
  • Thiết Kế Landing Page Quảng Cáo
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
  • Dịch Vụ Đánh Giá 5 Sao Google Maps
  • Giải pháp quản lý đa kênh Facebook, Zalo, TMĐT
  • Xây dựng, quản lý nội dung trên Fanpage
  • Phần mềm tìm kiếm nội dung và đăng bài trên fanpage
  • Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt khách hàng cũ trên fanpage
  • Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA mà không cần khách theo dõi trước
  • Xây dựng Zalo OA, tạo chatbot, chương trình trên Zalo OA
LIÊN KẾT NHANH
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
  • TOP Seeding
  • Social Seeding
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
DMCA.com Protection Status

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

HotlineTelegramWhatapp
No Result
View All Result
  • Mã giảm giá
  • Dịch vụ
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Phần mềm Marketing
  • Bài viết
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Kiến thức Facebook
    • Marketing cơ bản
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (Software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.