Tại sao bạn nên ẩn comment của mình trên facebook?
Khi bạn like hoặc comment vào bài đăng của bạn bè hoặc fanpage nào đó, những nội dung đó sẽ hiển thị lên bảng tin của bạn bè. Hậu quả là mọi người đều nhảy vào để comment bình luận, trêu chọc bạn…Điều này có thể sẽ gây phiền phức cho bạn nhất là nếu đó là những nội dung cần giữ riêng tư. Trên facebook đã có tính năng giúp bạn giải quyết được vấn đề này chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Cùng tìm hiểu các bước dưới đây nhé.
Hướng dẫn ẩn like, ẩn comment của mình trên facebook
Bước 1: Bạn truy cập vào trang cá nhân của mình
Bước 2: Chọn Giới thiệu (About), sau đó kéo xuống bên dưới để thấy mục Thích (Likes)
Bước 3: Nhấp vào icon cây bút chì, lúc này cửa sổ sẽ mở ra, bạn chọn mục Chỉnh sửa quyền riêng tư của lượt thích
Bước 4 : Bạn di chuyển đến trang fanpage và để chế độ Chỉ mình tôi
Khi để ở chế độ khóa chỉ mình tôi, các nội dung bạn hoạt động trên trang sẽ được ẩn trên trang thông tin của bạn bè, lúc này bạn có thể bày tỏ cảm xúc của mình trước các bài đăng mà không lo bạn bè hùa vào trêu đùa.
Hướng Dẫn Ẩn Bình Luận Ở Các Bài Viết Trên Fanpage Mới Nhất
Việc tạo ra một fanpage, tạo một bài viết hấp dẫn rồi đổ tiền vào chạy quảng cáo facebook với mong muốn kiếm được thật nhiều khách hàng tương tác chắc hẵn là điều mà 99% Anh Chị kinh doanh online sẽ làm. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những thủ đoạn “trộm cướp” khách hàng từ đối thủ, khi những bình luận quan tâm của khách hàng trên fanpage bạn là công khai, thì “khách hàng” đó đang được hàng chục shop khác “tư vấn” đó. Với bài viết này, mình sẽ chia sẻ 1 số cách ẩn bình luận trên fanpage một cách dễ dàng nhất.
1: “Trộm cướp” khách hàng từ đối thủ nghĩa là gì ?
Đây là hành vi xuất phát từ đối thủ cạnh tranh nhằm lấy đi khách hàng của bạn. Cụ thể, khi bạn đăng bài giới thiệu sản phẩm hay chạy Facebook Ads, khách hàng quan tâm sẽ comment mua hàng. “Sản phẩm này giá bao nhiêu? Mẫu này còn không shop? Inbox tư vấn cho mình!”…
Và tất nhiên, khi những comment này hiển thị công khai, đối thủ có thể chủ động liên hệ và “chăm sóc” khách hàng thay cho bạn. Họ sẽ giới thiệu và báo giá sản phẩm với nhiều ưu đãi, chăm chút hình ảnh sản phẩm đẹp hơn. Kết quả, họ bán được hàng mà không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào.
Về tâm lý khách hàng, việc quyết định mua một sản phẩm dựa trên nhiều yếu tốt: chất lượng – mẫu mã – giá cả – ưu đãi (nếu có)… Nếu lần đầu tương tác với shop của bạn, họ cũng sẽ bỏ qua yếu tố “hàng của shop nào”.
Do vậy, bạn nên ẩn comment trên Fanpage trong quá trình chạy quảng cáo giới thiệu sản phẩm.
2. Cách ẩn comment trên Fanpage Facebook
Để không bị đối thủ dòm ngó hoặc trục lợi từ bình luận của khách hàng, hãy ẩn comment trên page. Có hai cách ẩn comment tự động và cách ẩn comment thủ công. Sau đây là một số cách thông dụng nhất!
2.1. Ẩn comment tự động
Bước 1:Truy cập trang fanpage.
Lưu ý: Yêu cầu bạn cần có quyền quản trị cao nhất trên fanpage với có quyền ẩn comment
Bước 2:ChọnCài đặt trang.
Bước 3:ChọnChỉnh sửaở mụcKiểm duyệt trangtại cửa sổ Cài đặt.
Bước 4:Tại đây các bạn thêm cáctừ, cụm từmà các bạn muốnẩn commentkhi những từ, cụm từ đó xuất hiện trong comment từ khách hàng.
Có thể nhập các số/cụm từ nhưtên sản phẩm, @, gmail, địa chỉ, bao nhiêu, nhiêu,… Những bình luận chứa các từ, cụm từ này sẽ bị ẩn đi đối với những người khác không có quyền quản trị trên fanpage.
2.2. Ẩn comment thủ công
Nếu bạn không muốnẩn toàn bộ bình luậnthì có thểẩn từng comment thủ công. Cụ thể như sau.
Bước 1:Truy cập vàobài viếttrên fanpage mà các bạn muốnẩn.
Bước 2:Chọncomment muốn ẩn, click vàobiểu tượng dấu 3 chấm. ChọnẨn bình luận.
2.3. Ẩn comment tự động bằng cách sử dụng phần mềm ATPCARE
Bên cạnh 2 cách thức kể trên, cách thứ 3 cũng đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ áp dụng. Đó là việc sử dụng phần mềmATP CARE – PHẦN MỀM QUẢN LÍ FANPAGE TOÀN DIỆN. Phần mềm này không những giúp bạn ẩn comment chứa thông tin khách hàng tự động, mà còn giúp bạn tập trung tin nhắn, bình luận của khách hàng tại một nơi để dễ dàng kiểm soát thông tin đặt hàng của khách.
Lợi ích mà phần mềm mang lại :
1: Tính năng quản lí fanpage
- Quản lý nhiều fanpage cùng lúc.
- Quản lý Fanpage dựa trên nhân viên, một page có thể có nhiều nhân viên quản lý và ngược lại.
- Thực hiện thêm tính năng chatbot trực tiếp từ ATP Care cho fanpage.
2: Tính Năng Quản Lí Comment
- Liệt kê Comment
- Reply comment
- Quản lý Comment theo phân loại tự tạo
- Ẩn comment theo từ khóa, ẩn tất cả comment, ẩn comment có sđt – email
- Lọc comment theo trạng thái đã xem, chưa xem hay có số điện thoại.
3: Tính Năng Quản Lí Inbox
- Liệt kê Inbox
- Reply inbox
- Quản lý Inbox theo phân loại tự tạo
- Theo dõi lịch sử
- Từ inbox lọc ra những conversations có số điện thoại, đã xem, chưa xem.
4: lưu Trữ Thông Tin Khách Hàng
- Lấy được Thông tin khách hàng (sđt, họ tên, giới tính…)
- Lưu trữ trạng thái mua hàng của khách hàng theo phân loại tự tạo (khách hàng đã mua, khách hàng đang dùng thử, khách hàng quan tâm…)
5: Tính Năng Hỗ Trợ Bán Hàng
- Quản lý thêm, sửa, xoá khách hàng
- Quản lý đơn hàng, thêm, sửa, xoá đơn hàng
- Quản lý kho, thêm, sửa, xoá kho hàng
- Quản lý các sản phẩm trên page, thêm, sửa, xoá
6:Thống Kê, Đo Lường Hiệu Quả
- Thống kê tình hình hoạt động của page thông qua lượt comment và inbox theo thời gian.
- Thống kê doanh thu, tăng trưởng
Link đăng nhập phần mềm :atpcare.vn(miễn phí từ 2 fanpage)
Trên đây là những cách ẩn comment đơn giản nhất trên fanpage Facebook, tránh được tình trạng cướp khách. Hãy là người kinh doanh online thông minh, linh hoạt. Nếu bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!