Article heading là gì?
Article chỉ một bài viết đơn lẻ trên website hoặc một blog nào đó. Nội dung này muốn SEO hiệu quả cần được chú trọng về nội dung, ngôn ngữ, câu từ đảm bảo hấp dẫn người đọc. Đặc biệt, một cách nhìn nhận mới về chủ đề hiện tại, thông tin vừa cung cấp những gì người đọc cần, vừa tạo điểm nhấn thu hút sẽ khiến bài viết đạt được hiệu quả cao hơn.
Thẻ heading gồm 6 loại lần lượt là H1, H2, H3, H4, H5, H6 theo thứ tự ưu tiên tương ứng. Thông thường, người viết sẽ sử dụng H1, H2, H3 là nhiều nhất, chúng cũng đóng vai trò tối ưu cho Article của website. Article heading thể hiện tiêu đề, các mục lớn/ nhỏ và chi tiết quan trọng của các bài viết trên website.
Cụ thể là 3 thẻ này dùng để nhấn mạnh nội dung chính của bài viết theo các chủ đề.
Một cách khác để có thể dễ hình dung hơn
- H1: Tiêu đề bài viết
- H2: Tiêu đề đoạn và bổ nghĩa cho H1
- H3: Tiêu đề con và bổ nghĩa cho H2
Bạn hãy tham khảo hình ảnh bên dưới để biết mức độ quan trọng của các thẻ heading.
Article heading có vai trò như thế nào trong SEO
Bạn đã đi qua định nghĩa article heading là gì, phần này sẽ chỉ ra vai trò của nó trong SEO website.
Trong mỗi bài viết, H1 có vai trò quan trọng nhất trong các thẻ heading. H1 là tiêu đề bài viết. Do đó, người viết content cần phải chú trong đặt tiêu đề sao cho thu hút. Nên đầu tư thời gian vào nó.
Các công cụ tìm kiếm như Googlebot sẽ chú ý đến những từ khóa được sử dụng trong H1. Và H1 cũng nên chứa từ khóa như title.
Quá trình tạo ra các thẻ heading trong bài viết sẽ làm cho web thân thiện với Google hơn. Nó giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung bạn muốn nói đến cái gì. Cũng như hiểu được từ khóa nào là từ khóa chính của bài.
Điều này cực kì quan trọng đối với website. Bởi nó có thể không phải là từ được nhắc lại nhiều trên trang. Nên lúc này công cụ tìm kiếm sẽ hiểu nhầm từ khóa và khiến cho vị trí từ khóa đó website không được đưa lên vị trí cao hơn.
Việc người viết nội dung tạo ra các thẻ heading sẽ là cách làm cho trang thân thiện với Google. Làm cho Google hiểu được nội dung chính mà bài viết đang muốn nói đến.
Chính vì thế, bạn có thể thấy các heading có vai trò quan trọng như thế nào trong việc giúp cho Google biết được phần mà bạn đang muốn hướng đến.
Thẻ heading được tạo ra trên bài viết như thế nào ?
Khi bạn đã nắm rõ phần lý thuyết article heading là gì. Bạn nên tham khảo cách tạo ra article heading để tối ưu cho website tốt hơn.
Tạo thẻ heading 1, bạn cần mô tả nội dung toàn bài viết để người dùng có thể hiểu được bạn đang nói về cái gì. Vị trí của H1 phải được đặt ở đầu trang hoặc đầu bài viết.
Tiếp theo là heading 2 và heading 3. Tùy theo cấu trúc của bài viết mà bạn sắp xếp cho hợp lý. Và bạn cũng cần lưu ý là không nên trùng lặp nội dung của thẻ. Nên đa dạng các heading nhưng phải chứa cụm từ khóa SEO.
Cuối cùng là heading 4, heading 5, heading 6. Các heading này chỉ sử dụng cho các bài viết có nhiều nội dung quá nhỏ. Nên dùng khi thấy cần thiết và bạn đừng quá lạm dụng các thẻ này.
Một vài điều bạn không nên làm với thẻ heading
- Không nên nhồi nhét từ khóa với các thẻ heading
- Chỉ sử dụng 1 thẻ heading 1 và duy nhất cho mỗi trang
- Không dùng tiêu đề dưới các dạng text ẩn
- Không nên viết các thẻ heading giống nhau trên trang
- Không sử dụng cùng một nội dung cho các thẻ heading
- Không nên sử dụng các kiểu chữ nghệ thuật cho thẻ heading. Chỉ sử dụng heading để thể hiện cấu trúc trang.
Vậy là bạn đã hiểu được article heading là gì và vai trò quan trọng của nó trong SEO. Bạn cần sử dụng các thẻ heading này thật tốt để website thân thiện với Google.
Vai trò của Article Heading trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Để nắm rõ hơn về article heading là gì bạn có thể nghiên cứu thêm về vai trò của nó đối với việc SEO web. Trong mỗi một bài viết thì thẻ H1 có vai trò cần thiết nhất trong số các thẻ heading.
Thẻ H1 giống như là lời mời kéo đầu tiên đi đến người kiếm tìm, vì thế công ty đầu tư SEO rất quan tâm và k có khi nào bỏ qua nó.
Đặc biệt tool search Googlebot sẽ chú ý đi đến những từ ngữ được dùng trong thẻ H1. Không những thế thẻ H1 cũng phải chứa một giới thiệu cơ bản của nội dung trang, từ khóa như meta tit.
Article heading có vai trò rất quan trọng đối với công cuộc SEO website
Không những thế, tiến trình xây dựng thẻ heading ở trên site sẽ khiến cho web của bạn gần gũi hơn với Googlebot.
Nó giúp công cụ kiếm tìm biết được nội dung chính của từng trang ở trên post, cũng giống như các keyword nào là key chính trong trang và đoạn văn đó.
Điều này rất cần thiết so với web của bạn, bởi vì có thể các từ chẳng phải khóa phụ lại được nhắc khi đến nhiều hơn ở trên trang.
Lúc này công cụ kiếm tìm sẽ hiểu nhầm khiến cho vị trí của website bạn ở trên bảng kết quả kiếm tìm k được đứa ở vị trí cao.
Công việc các công ty tạo các thẻ heading sẽ như là một lời khẳng định của trang web với google về content chính mà bài viết bạn đang mong muốn nói đến.
Chính thành ra bạn có thể thấy thẻ heading có vai trò cần thiết trong công việc giúp Gugồ biết được trang của bạn đã muốn hướng đến điều gì.
Phương pháp tạo thẻ heading trên bài viết
Sau khi đã nắm rõ được article heading là gì, bạn hãy xem qua hướng dẫn tạo article heading ngay sau đây để tăng cao cho website của mình được tốt hơn.
Trước tiên là thẻ tittle H1, bạn cần phải khái quát nội dung toàn trang để người tìm kiến đủ sức biết được bạn đã về chủ đề gì.
Liệu thông tin đó có phải thứ mà họ vừa mới cần. đối với vị trí của H1 bạn cần phải đặt ở đầu page, hay đầu post.
Đối với thẻ H2, H33 tùy theo cấu trúc từng bài viết mà bạn sắp xếp trong bài sao cho hợp lý. Lưu ý là không nên trùng lặp content của thẻ, bạn nên phổ biến các thẻ heading nhưng phải chứa cụm keyword chính trong đó.
Sắp xếp các heading trong post sao cho chuẩn là rất quan trọng đối với người viết bài
Từ thẻ H4 đi đến H6, chỉ dùng cho post nào cho nhiều content và các chi tiết nhỏ. Mặc dù vậy, nên dùng khi cần thiết và đừng lại dụng quá các thẻ này.
So với những thẻ heading nên chứa keyword cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và dùng phông chữ thích hợp về mặt thẩm mỹ, tạo cảm tình cho người ta.