Tổng hợp các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay 2020

5/5 - (5 bình chọn)

1. Kênh Bán Hàng – Quảng Cáo Google

Google AdWords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).

Chạy quảng cáo Google Adwords là một hình thức phổ biến được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn và đem lại khách hàng một cách nhanh chóng. Đây thực sự là cách bán hàng online hiệu quả. Tuy nhiên làm thế nào để có thể chạy quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả, sử dụng ngân sách một cách thông minh?

2. Kênh Bán Hàng – SEO Từ Khóa Lên Top Google

Tạo website bán hàng là một trong những kênh bán hàng online giúp tăng doanh thu. Tuy nhiên, rất nhiều shop rơi vào trường hợp sau. Website đầy đủ sản phẩm, trang trí bắt mắt với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng không thấy khách hàng tìm đến. Một trong những nguyên nhân chính là website của bạn không hiển thị ở vị trí đầu tìm kiếm Google, người dùng không thấy và bỏ qua. SEO website bán hàng chính là giải pháp đưa website lên top, tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu.

3. Kênh Bán Hàng – Facebook Ads (thông qua fanpage)

Bạn cần kết nối khách hàng tiềm năng tìm đến Fanpage và like Fanpage, phát triển Fanpage bằng cách liên tục đăng bài sản phẩm, tạo event nhằm tăng lượng tương tác xem bài viết. Nội dung tốt sẽ kéo khách đến với Fanpage của bạn và mua hàng. Đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook. Lợi ích của Fanpage là khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop.

4. Kênh Bán Hàng – Các sàn thương mại điện tử (Sendo, Shopee, Adayroi, Tiki, Lazada,…)

Bán hàng online đa kênh là hình thức kinh doanh phổ biến để gia tăng doanh thu và độ phủ của thương hiệu. Trong khi Facebook ngày càng siết chặt việc kinh doanh hơn thì các nhà bán lẻ mở các gian hàng trên các sàn thương thương mại điện tử. Để đạt được hiệu quả cao nhất nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada hay Tiki?

5. Kênh Bán Hàng – Instagram Marketing

Instagram không chỉ là nơi để chia sẻ những khoảnh khắc đẹp thông qua hình ảnh và video thú vị. Giờ đây, nó đã trở thành 1 trong những kênh bán hàng khá phổ biến của giới trẻ. Trong khi các cách bán hàng trên Facebook ngày càng thể hiện rõ bản chất giống như một “cỗ máy làm tiền” với sức cạnh tranh khắc nghiệt thì Instagram là một lựa chọn khá thông minh

các kênh bán hàng online hiệu quả

6. Kênh Bán Hàng – Youtube Marketing

Youtube là một nền tảng website/ứng dụng cập nhật video trên toàn thế giới do cộng đồng tạo ra. Nó cho phép các thành viên được phép upload miễn phí những đoạn video để thu hút người xem dễ dàng. Bất cứ ai cũng có thể vào xem các đoạn videos có sẵn khi truy cập trang Youtube. Các đoạn video trên Youtube có thể nói về bất cứ nội dung gì, từ những hướng dẫn cách làm cho người mới bắt đầu cho đến những đoạn video chuyên nghiệp và điều hay nhất là chúng hoàn toàn miễn phí. Đó chính là lý do tại sao Youtube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội.

7. Kênh Bán Hàng – Tik Tok Marketing

TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018, và cũng là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới.

TikTok sẽ có đôi nét giống Instagram, bạn có thể tạo tạo 1 tài khoản TikTok dễ dàng : Đăng kí từ SDT, đăng kí đồng bộ từ Facebook, Gmail, Instagram.
Cũng như các kênh mạng xã hội khác, không thể vào cái là bán hàng ngay được, bạn cần nuôi dưỡng tài khoản Tik Tok và tạo dựng thương hiệu cá nhân một thời gian mới có thể bán hàng

8. Kênh Bán Hàng – Phễu Email Marketing

Email Marketing đã được chứng minh là một kênh mang về doanh thu thành công cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là kênh truyền thông rất rẻ với những bản tin ngắn gọn, đây còn là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm mới/sản phẩm sắp ra mắt cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng và vận hành đúng cách chiến dịch tiếp thị qua email.

9. Kênh Bán Hàng – Phễu Chatbot

Trên thế giới có rất nhiều loại chatbot được phân theo tính năng và nhiệm vụ riêng hoạt động trên các nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay và tương lai chatbot được ứng dụng nhiều nhất trên nền tảng Messenger của Facebook và được tích hợp toàn bộ các tính năng và nhiệm vụ vào làm một để gia tăng tối đa trải nghiệm người dùng, đơn giản trong khâu quản lý, tiết kiệm thời gian đồng thời đem lại hiệu quả cao nhất!

10. Kênh Bán Hàng – SMS Marketing

Tại sao lại sử dụng SMS marketing? Bởi vì hầu như ai cũng đều sở hữu một chiếc điện thoại cho nên chiến lược tiếp thị sản phẩm thông qua SMS marketing có tiềm năng cực kỳ lớn. Sử dụng SMS marketing có thể thúc đẩy dịch vụ, sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn, và cũng thúc đẩy sự cam kết của khách hàng với doanh nghiệp.

Lợi thế lớn nhất của SMS marketing chính là có thể tác động đến khách hàng ngay lập tức. Nếu như tiếp thị sản phẩm qua email khả năng khách hàng mở là không lớn sau khi đọc được tiêu đều thì tin nhắn văn bản qua điện thoại lại khác. Có đến 90% người dùng điện thoại khi nhận được tin nhắn đều sẽ mở ra để đọc. Chính vì lẽ đó SMS marketing trở thành phương tiện tiếp thị mạnh mẽ, nó có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh chóng.

11. Kênh Bán Hàng – Remarketing

Remarketing hay ReTargeting còn gọi là Quảng cáo Tiếp thị lại, Bám đuổi khách hàng. Công nghệ quảng cáo của Facebook giúp sản phẩm của các chủ shop tiếp cận đến khách hàng mục tiêu nhanh chóng chỉ trong 1 thời gian ngắn, mỗi ngày có thể tiếp cận hàng chục ngàn đến hàng triệu khách hàng tiềm năng, tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng sẽ đồng ý mua hàng luôn mà chúng ta cần cho khách hàng thấy được lợi ích mạng lại từ các dịch vụ, sản phầm mà ta cung cấp. Các chủ shop cần thực hiện Remarketing sản phẩm, dịch vụ của mình một cách bám đuổi bằng cách chạy lại quảng cáo đến các đối tượng đó hoặc các bạn có thể dùng chức năng Remarketing của ABIT.VN để giới thiệu, chăm sóc các khách hàng mà shop đã tương tác, tiếp cận. Thay vì phải mất chi phí Quảng cáo tiếp thị lại thì chức năng Remarketing của Abit lại có sẵn luôn trong gói dịch vụ mà Quý khách hàng đã đăng ký. Từ việc Remarketing khách hàng cũ này, khả năng sinh đơn hàng tiếp theo sẽ dễ hơn rất nhiều so với chăm sóc khách hàng mới.

12. Kênh Bán Hàng – Quảng Cáo Banner, Viết Bài PR/Seeding

Quảng cáo banner là 1 hình thức quảng cáo trực tuyến sử dụng những hình ảnh, video về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tại 1 số vị trí nhất định trên website nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Quảng cáo banner có thể đem lại những lợi ích tuyệt vời đối với kinh doanh trực tuyến.

13. Kênh Bán Hàng – Zalo Marketing

Hiện nay, tại Việt Nam cùng với Facebook thì Zalo cũng là một mạng xã hội lớn với số lượng người dùng khủng. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cũng đang tận dụng cơ hội này để kinh doanh trên nền tảng Zalo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tận dụng Zalo cho việc quảng cáo, bán hàng. Để quảng cáo, bán hàng hiệu quả và khai thác được triệt để các tài nguyên. Trước tiên bạn cần phải Marketing Zalo hiệu quả. Sau đó các hoạt động quảng cáo, bán hàng của bạn trên kênh mới thức sự thành công. Zalo Marketing hay Marketing Zalo chính là hình thức truyền bá trực tuyến được nhiều nhà tiếp thị để ý.

14. Kênh Bán Hàng – Group Facebook

Group đăng bán hàng giống như mảnh đất để bạn gieo thông tin sản phẩm. Việc chọn group phù hợp giống như chọn đúng chất đất để sản phẩm ươm mầm và ra đơn. Do đó, lựa chọn group được coi là bước tiên quyết trong kinh doanh trên group Facebook.

15. Kênh Bán Hàng – Trang Cá Nhân Facebook

Bạn đang thắc mắc tại sao chúng ta lại chọn bán hàng trên facebook cá nhân mà không phải là xây dựng một fanpage hay một group nào đó để cho dễ dàng quản lý và cũng như nâng cao uy tín bán hàng.

Như bạn đã biết để bán hàng trên facebook thì fanpage và group là 2 kênh vô cùng hiệu quả, ngoài việc giúp chúng ta đưa được sản phẩm đến khách hàng tiềm năng ra thì nó còn giúp nhiều người biết đến thương hiệu của chúng ta hơn. Và để đưa thông tin sản phẩm của mình đến với đúng khách hàng tiềm năng thì chúng ta cần phải bỏ tiền ra cho Facebook.

Với thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay làm cho giá quảng cáo trên mạng xã hội này ngày càng tăng cao, và không phải ai trong chúng ta cũng có đủ nguồn vốn để có thể thực hiện nó. Và để giải quyết cho vấn đề này, chỉ có một cách đó là quảng cáo miễn phí bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân.

16. Kênh Bán Hàng – Rao Vặt (Chotot, 5giay, các diễn đàn,…)

Website rao vặt miễn phí là nơi người mua hoặc người bán nghĩ đến ngay khi cần rao bán hoặc tìm mua tất cả những thứ mình cần. Thương mại điện tử hiện nay đã đi được những bước rất dài nhưng thật sự hình thức rao bán này vẫn duy trì được lưu lượng truy cập đáng kể.

CÁC WEBSITE RAO VẶT PHỔ BIẾN HIỆN NAY:

Chotot.vn
Chocudan.com – Hệ thống hỗ trợ bán hàng trên website
5giay.vn
vatgia.com
Nhattao.com
Rongbay.com
Muare.vn
123mua.vn
Ebay.vn (hiện đã chuyển weshop.com.vn)
Muaban.net
Enbac.com

17. Kênh Bán Hàng – Thuê KOLs (Post bài, Livestream,…)

KOL là cách gọi chung những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn như ca sĩ, diễn viên, người mẫu… Cách quảng cáo thông qua KOL tuy không mới mẻ, nhưng cũng không hề lỗi thời. Tuy nhiên, để quảng cáo hợp tác cùng KOL đạt hiệu quả cao, nâng tầm thương hiệu và doanh số bán hàng

18. Kênh Bán Hàng – Telesales

Telesales hay còn gọi là bán hàng qua điện thoại là phương thức đang được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng để tiếp cận khách hàng và giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình đến tay khách hàng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cuộc gọi để tiếp cận khách hàng, nhân viên telesales phải xây dựng một kịch bản telesale bán hàng hiệu quả để có thể gây ấn tượng về sản phẩm cũng như gợi nên nhu cầu của khách hàng.

19. Kênh Bán Hàng – Tài Trợ Thương Hiệu

“Tài trợ” vốn được đánh giá là một hoạt động marketing “thân thiện” khi thương hiệu truyền tải hình ảnh và thông điệp của mình một cách tự nhiên hơn. Trong khi đó, sự kiện lại là một phương thức Marketing mang tính tập trung, đánh trực tiếp vào một nhóm đối tượng xác định. Vì thế, việc kết hợp hai hoạt động này sẽ mang đến những hiệu quả tích cực trong chiến lược thương hiệu.

20. Kênh Bán Hàng – Xây dựng hệ thống (đa cấp)

Giải pháp sử dụng ĐÒN BẨY NGUỒN NHÂN LỰC ít rủi ro và tốn kém chi phí, nhưng sức mạnh của nó thì vô cùng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp ứng dụng kênh phân phối này. Hôm nay mình sẽ share một vài keys cũng như các lưu ý để ae có thể áp dụng nó hiệu quả…

21. Kênh Bán Hàng – Affiliate Marketing

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về hình thức kiếm tiền online tại nhà, không cần đi đến công ty, cơ quan, không phải sản xuất hay vận chuyển hàng hoá, không cần phải có vốn đầu tư lớn mà vẫn có thể bán bất cứ một loại hình sản phẩm gì, chỉ cần có một chiếc máy tính có kết nối mạng internet là đủ. Đó chính là bán hàng Affiliate hay Affiliate Marketing.

1. Shopee

Hiện nay Shopee được đánh giá là một trong những sàn giao dịch online hàng đầu. Mọi mặt hàng từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm cho đến nông sản thực phẩm, nội thất,… đều có thể buôn bán thông qua kênh giao dịch này.

Điểm thu hút của Shopee với người mua bởi sàn thưởng xuyên có các chiến dịch khuyến mãi, giảm phí giao hàng,… do đó nếu có lợi thế về giá cả bạn hoàn toàn có thể tham gia sàn thương mại này để đẩy mạnh doanh thu. Ngoài ra bạn có thể sử dụng mẹo Seo sản phẩm lên top tại Shopee để cửa hàng của mình hiện lên trang nhất, thu hút ánh nhìn của khách, rút gọn thời gian mua sắm, thúc đẩy doanh thu…

2. Sendo

Sen đỏ cũng là một trong những sàn giao dịch được nhiều người kinh doanh lựa chọn để đăng bán sản phẩm. Cũng như Shopee, Sendo phù hợp nhất cho các chủ cửa hàng có sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, giá trị vừa phải muốn phát triển kinh doanh. Tuy nhiên dù sản phẩm của bạn có giá cao thì cũng đừng ngại ngần đăng lên các trang thương mại điện tử này nhé!

Vì nó không chỉ giúp bạn tiếp cận được nhiều người quan tâm và muốn mua hàng hơn mà còn bởi xu hướng mua sắm qua mạng ngày càng tang mạnh do đó việc phát triển sản phẩm trên Shopee, Lazada hay bất cứ trang thương mại nào đều mang lại giá trị gia tăng doanh thu trong lâu dài cho bạn.

3. Lazada

Xuất hiện từ năm 2012, Lazada nổi tiếng là kênh thương mại điện tử chuyên về các mặt hàng điện tử, điện gia dụng. Cho đến nay cũng có rất nhiều mặt hàng khác đã được đăng bán trên Lazada. Tuy cách thức mở cửa hàng để kinh doanh online trên Lazada tương đối phức tạp, yêu cầu khắt khe hơn Shopee và Sendo nhiều, nhưng cũng chính vì thế mà sàn thương mại này tạo được lòng tin lớn cho người tiêu dùng. Do đó Lazada vẫn luôn là một nơi để chủ cửa hàng cần lưu tâm khi muốn mở rộng kinh doanh.

4. Tiki

Từ một trang web chuyên bán sách đến năm 2018 Tiki đã trở thành một cái tên xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ giới trẻ cho đến những bà mẹ bỉm sữa, các chị em công sở,… đều biết. Tiki trở thành một siêu thị online khổng lồ với đủ các mặt hàng từ gia dụng, sách cho đến sản phẩm công nghệ đắt tiền cùng những chiến dịch marketing mạnh mẽ và giao diện đẹp mắt, tính năng dễ dàng sử dụng.

Với những ưu thế này thì còn lý do gì khiến bạn trăn trở mà không đăng bán ngay các sản phẩm của mình lên đây nhỉ? Đảm bảo tình hình buôn bán của cửa hàng bạn sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết đấy!

5. Instagram

Instagram hứa hẹn là một kênh giúp bạn bán hàng đắt như tôm tươi, đặc biệt là các mặt hàng như quần áo, trang sức, mỹ phẩm, bánh kẹo,… Ưu điểm của kênh bán hàng online này là thu hút được lượng lớn người theo dõi, họ dễ dàng trở thành khách quen của cửa tiệm nếu bạn biết cách đánh đúng nhu cầu, thị hiếu đồng thời thường xuyên đăng tải các hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt và đánh giá chất lượng từ những người mua hàng trước đó.

6. Facebook

Ra mắt đã lâu nhưng mạng xã hội “hot” nhất hiện tại và cũng chính là kênh bán hàng phổ biến nhất của những người kinh doanh bán hàng online vẫn phải kể đến Facebook. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trang cá nhân của bản thân hoặc lập 1 Fanpage để đăng bán các sản phẩm của mình. Với Facebook bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng chạy quảng cáo sản phẩm để gia tăng lượng tiếp cận, hướng đến đối tượng mục tiêu nhằm phục vụ tốt cho việc mua bán hàng online trên các mạng xã hội.

Exit mobile version