Ngưỡng lập hóa đơn Facebook là gì?
Ngưỡng lập hóa đơn Facebook (Facebook billing threshold) là một ngưỡng tiền tối thiểu mà người quảng cáo trên Facebook phải chi trả trước khi Facebook bắt đầu lập hóa đơn cho hoạt động quảng cáo của họ. Khi đạt được ngưỡng này, Facebook sẽ tự động tạo hóa đơn và tính phí cho các hoạt động quảng cáo của người quảng cáo.
Hiện nay, ngưỡng lập hóa đơn Facebook được đặt ở mức 25 USD cho các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Úc và các nước châu Âu. Tuy nhiên, ngưỡng này có thể thay đổi tùy thuộc vào địa điểm và thời gian. Nếu chi phí quảng cáo của bạn chưa đạt ngưỡng lập hóa đơn, bạn vẫn có thể tiếp tục chạy quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn sẽ phải thanh toán cho từng lần quảng cáo hoặc cho đến khi đạt được ngưỡng lập hóa đơn.
Để quản lý chi phí quảng cáo trên Facebook, bạn nên theo dõi số tiền đã chi trả và thời gian đạt ngưỡng lập hóa đơn. Bạn cũng nên xem xét tùy chọn đặt ngưỡng lập hóa đơn của mình sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu của mình.
Khoá học chạy Quảng cáo
- Khóa học Tối ưu quảng cáo chuyển đổi online Kỹ thuật chạy tối ưu Quảng Cáo
- Donnie Chu: Khóa học Quảng cáo Facebook Ads tầm trung dành cho ngân sách dưới 300tr, chiến mạnh cuối năm (FAC)
- Donnie Chu: Khóa học quảng cáo Facebook Ads từ tập sự đến chuyên nghiệp. Tự chạy ads tối ưu chi phí thời gian (FAD)
Ví dụ: giả sử bạn vừa tạo quảng cáo đầu tiên và tài khoản quảng cáo của bạn có ngưỡng lập hóa đơn là $25. Khi quảng cáo chạy, chi phí sẽ tăng dần. Nếu chi phí quảng cáo chưa thanh toán của bạn đạt $25, chúng tôi sẽ tính phí bạn $25.
Lợi ích của việc xin nâng ngưỡng lập hóa đơn Facebook:
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Khi bạn xin nâng ngưỡng lập hóa đơn Facebook, bạn sẽ tránh được việc phải thanh toán nhiều lần cho từng lần quảng cáo và tiết kiệm được thời gian quản lý chi phí quảng cáo.
- Quảng cáo liên tục: Khi đạt được ngưỡng lập hóa đơn, bạn sẽ có thể chạy quảng cáo liên tục trên Facebook mà không cần lo lắng về việc thanh toán cho từng lần quảng cáo.
- Tăng tính hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo: Khi bạn có ngưỡng lập hóa đơn cao hơn, bạn sẽ có thể chạy các chiến dịch quảng cáo lớn hơn và tăng cường tính hiệu quả cho hoạt động quảng cáo của mình.
Thời điểm bạn bị tính tiền ( ngưỡng thanh toán Facebook )
Thời điểm bạn bị tính phí phụ thuộc vào đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán mà bạn đang sử dụng để thanh toán cho quảng cáo. Tần suất tính phí cũng phụ thuộc vào việc bạn có ngưỡng lập hóa đơn hay không.
Xem phí thanh toán quảng cáo Facebook của bạn
Khi bạn muốn xem bạn đang chi tiêu bao nhiêu tiền cho quảng cáo, bạn có thể xem giới hạn chi tiêu hàng ngày ước tính trong Trình quản lý quảng cáo. Trong phần Lập hóa đơn của Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy tất cả các khoản phí cuối cùng của mình, bao gồm những quảng cáo cụ thể mà bạn đã thanh toán và mục đích chính xác của việc bạn đã thanh toán là gì, như chạy quảng cáo nâng cao nhận thức hay thu hút mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn.
Các hạn mức ngưỡng lập hóa đơn thanh toán
Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, tài khoản của bạn sẽ được lập hóa đơn cho dù bạn có ngưỡng lập hóa đơn hay không.
Nếu bạn có ngưỡng lập hóa đơn, tài khoản của bạn sẽ bị trừ tiền khi bạn đạt tới ngưỡng lập hóa đơn của bạn và vào cuối tháng. Bạn sẽ vẫn được cộng dồn phí của các quảng cáo đến khi bạn tắt quảng cáo.
của các quảng cáo đến khi bạn tắt quảng cáo. Cùng tìm hiểu chi tiết các ngưỡng thanh toán Facebook Ads nhé:
Vị trí | Đơn vị tiền tệ | Phương thức thanh toán | Có thể lập ngưỡng hóa đơn không | Ngưỡng lập hóa đơn | Khi nào có thể lập hóa đơn |
Hoa Kỳ | Đô la Mỹ (USD) | Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal | Có | $25, $50, $250, $500, $750,… | Khi bạn đạt mỗi ngưỡng lập hóa đơn và vào cuối tháng |
Việt Nam | Việt Nam đồng (VNĐ) | Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal | Có | 50.000 70.000 110.000 160.000 340.000 550.000 1.100.000 2.800.000 4.000.000 5.500.000 9.000.000 14.000.000 20.000.000 | Khi bạn đạt mỗi ngưỡng lập hóa đơn và vào cuối tháng |
Lưu ý:Ví dụ này cũng có thể được áp dụng cho số tiền của ngưỡng lập hóa đơn tương đương cho đơn vị tiền tệ của bạn. Lời khuyên cho bạn là nên dùng đơn vị tiền tệ là VNĐ, vì các đơn vị tiền tệ ngoại quy đổi sang VNĐ đắt hơn giá trị quy đổi chuẩn.
Nếu bạn có ngưỡng thanh toán Facebook lập hóa đơn là 9tr và đã chi tiêu 16 tr cho quảng cáo vào tháng 7, bạn sẽ được lập hóa đơn hai lần cho tháng đó là 9 triệu cho ngưỡng thanh toán và 7 triệu cho ngày lập hóa đơn 30 chu kì 30 ngày.
Lưu ý :
CHÍNH VÌ VẬY NÊN CÓ TRƯỜNG HỢP KHI BẠN ĐÃ DỪNG CHẠY QUẢNG CÁO MÀ LẠI THẤY SỐ TIỀN BỊ TRỪ KHI KHÔNG CÒN CHẠY QUẢNG CÁO NỮA. ĐÓ CHÍNH LÀ KHI BẠN DÙNG PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN TRẢ SAU, FACEBOOK KHÔNG THU NGAY TỨC THỜI MÀ ĐẾN NGÀY LẬP HÓA ĐƠN HOẶC ĐẠT NGƯỠNG CỦA TÀI KHOẢN MỚI TRỪ TIỀN TRONG THẺ CỦA BẠN.
Ngưỡng lập hóa đơn là số tiền xác định thời điểm bạn sẽ bị tính phí cho quảng cáo dựa trên số tiền bạn chi tiêu. Bài viết này đề cập đến:
- Ngưỡng lập hoá đơn là gì và hoạt động như thế nào?
- Các bước cần thực hiện để kiểm tra ngưỡng lập hoá đơn.
Trước khi bạn bắt đầu
- Có phải bạn đang cố tìm biên lai cho một khoản phí không? Thực hiện các bước sau.
- Có phải bạn đang tìm cách thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo của mình không? Thực hiện các bước sau.
- Bạn muốn tắt quảng cáo trên Facebook? Thực hiện các bước sau.
- Bạn cần trợ giúp về một khoản phí hay không nhận ra hoạt động trên tài khoản quảng cáo của mình? Thực hiện các bước sau.
- Bạn sẽ không có ngưỡng lập hóa đơn nếu thanh toán cho quảng cáo trên Facebook bằng tài khoản ngân hàng (ghi nợ trực tiếp) hoặc phương thức thanh toán thủ công. Tìm hiểu thêm về cách bạn bị tính phí cho quảng cáo nếu không có ngưỡng lập hóa đơn
Ngưỡng lập hóa đơn là gì và hoạt động như thế nào?
Bạn có thể coi ngưỡng lập hóa đơn của mình là một cách để thiết lập lịch sử thanh toán hiệu quả với Facebook: Ngưỡng lập hóa đơn là số tiền bạn có thể chi tiêu cho quảng cáo trước khi chúng tôi tính phí bạn. Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, chi phí quảng cáo sẽ được cộng dồn. Mỗi khi chi phí quảng cáo của bạn đạt số tiền của ngưỡng lập hóa đơn, chúng tôi sẽ tính phí bạn đối với số tiền đó.
Khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, ngưỡng lập hóa đơn của bạn sẽ tự động được đặt thành một số tiền nhỏ. Tuy nhiên, khi bạn thanh toán thành công ngưỡng lập hóa đơn, giá trị này có thể tăng lên đến khi tài khoản của bạn đạt ngưỡng cuối cùng.
Ví dụ: giả sử bạn vừa tạo quảng cáo đầu tiên và tài khoản quảng cáo của bạn có ngưỡng lập hóa đơn là 25 USD. Khi quảng cáo chạy, chi phí sẽ tăng dần. Nếu chi phí quảng cáo chưa thanh toán của bạn đạt 25 USD, chúng tôi sẽ tính phí bạn 25 USD.
Lưu ý: Nếu bạn hiện có một phiếu giảm giá quảng cáo được kích hoạt trên tài khoản của mình, bạn sẽ bị tính phí theo cách khác và sẽ không nhìn thấy ngưỡng lập hóa đơn ở đó. Tìm hiểu thêm về cách bạn bị tính phí khi sử dụng phiếu giảm giá.
Các bước cần thực hiện để kiểm tra ngưỡng lập hóa đơn
Sau khi bạn thanh toán, số dư sẽ bị xóa, ngưỡng lập hóa đơn của bạn có thể tăng lên một số tiền mới, cao hơn và bạn sẽ bắt đầu cộng dồn lại chi phí khi quảng cáo tiếp tục chạy. Vì vậy, trong một tháng nhất định, bạn có thể đạt ngưỡng lập hóa đơn một lần, nhiều lần hoặc không lần nào, tùy thuộc vào ngưỡng lập hóa đơn của bạn là bao nhiêu và bạn chi tiêu bao nhiêu tiền cho quảng cáo. Đây cũng là lý do bạn có thể bị tính phí nhiều lần ngay cả khi chỉ chạy một quảng cáo.
1. Đi đến mục Cài đặt thanh toán trong Trình quản lý Quảng cáo.
2. Trong phầnHóa đơn tiếp theo, hãy kiểm tra số tiền bên cạnh “Bạn cũng sẽ nhận được hóa đơn khi chi tiêu…”.
Đây là ngưỡng lập hóa đơn của bạn. Bạn sẽ nhận được hóa đơn mỗi khi bạn chi tiêu khoản tiền này trong quá trình chạy quảng cáo. Nếu tiếp tục quảng cáo sau khi đã đạt ngưỡng lập hóa đơn, thì bạn sẽ nhận được một hóa đơn khác vào ngày lập hóa đơn đối với mọi chi phí quảng cáo còn lại. Nếu bạn muốn tăng hoặc giảm ngưỡng lập hóa đơn, hãy xem cách quản lý ngưỡng lập hoá đơn.
Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook
- Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn trên Facebook.
- Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải và chọn “Thiết lập hóa đơn”.
- Trong trang “Thiết lập hóa đơn”, bạn có thể chọn tùy chọn “Đặt ngưỡng lập hóa đơn” và sau đó nhập số tiền mà bạn muốn nâng ngưỡng lên.
- Nếu bạn muốn yêu cầu Facebook xem xét và nâng ngưỡng lập hóa đơn của bạn, bạn có thể chọn tùy chọn “Yêu cầu xem xét” và sau đó cung cấp thông tin về nguyên nhân và mục đích của việc nâng ngưỡng lập hóa đơn.
- Sau khi hoàn thành yêu cầu, Facebook sẽ xem xét và thông báo lại cho bạn về việc chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu của bạn.
Lưu ý: Facebook có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin bổ sung để xác minh danh tính và địa chỉ thanh toán trước khi chấp nhận yêu cầu nâng ngưỡng lập hóa đơn của bạn.
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau để gửi yêu cầu xin nâng ngưỡng:
//www.facebook.com/help/contact/649167531904667
- Sau đó, chọn tài khoản muốn nâng, đến mức xin nâng. Và lý do vì sao cần nâng ngưỡng. Đính kèm hình ảnh hoặc tư liệu nếu có (phần này không bắt buộc). Cuối cùng thì chọn “Gửi”.
- Khi nhận được yêu cầu Facebook sẽ xem xét lịch sử thanh toán và hoạt động của tài khoản thanh toán có đầy đủ, uy tín hay vi phạm chính sách gì không.
Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook
Bước 2: Tiếp đến, Facebook sẽ gửi lại phản hồi yêu cầu bạn thực hiện đủ một vài mục cơ bản sau:
- Thanh toán đầy đủ các hóa đơn từ Facebook liên tục và ít nhất là 10 lần
- Không được yêu cầu ngưỡng thấp hơn so với ngưỡng hiện tại
- Tài khoản quảng cáo vẫn còn hoạt động và không bị khóa hay vô hiệu hóa
- Chỉ được đăng ký nếu phương thức thanh toán chính là một trong các loại thẻ sau: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tài khoản PayPal
Bước 3: Sau khi thực hiện đủ các bước nêu trên, bạn gửi lại đơn xin nâng ngưỡng một lần nữa.
Việc xin nâng ngưỡng khá là hên xui. Nhưng nếu tài khoản chưa vi phạm chính sách và chưa nợ tiền Facebook bao giờ thì khả năng được nâng ngưỡng thanh toán sẽ cao hơn.
Tạm kết
Việc lên kế hoạch chiến dịch và hoạch định các khoản chi phí quảng cáo sẽ quyết định việc bạn đặt cho mình ngưỡng quảng cáo là bao nhiêu. Và để có được con số này, không phải là một sớm một chiều. Nó là kết quả của cả quá trình thử nghiệm.
Với mong muốn gây dựng hệ thống bán hàng trên nền tảng Facebook, thì việc chạy quảng cáo là điều không thể tránh khỏi. Thực tế cho thấy rằng, để chạy quảng cáo trên Facebook không hề đơn giản như mọi người vẫn tưởng. Nó có hàng đống các quy tắc, quy định khi kiểm duyệt và phân phối. Nếu chẳng may, nội dung có chưa được hoàn thiện, chưa đạt tiêu chuẩn Facebook đề ra, thì bạn không chỉ mất công sức đâu, mà cả tiền và tài khoản cũng sẽ bay màu theo.
- các ngưỡng thanh toán facebook
- các ngưỡng thanh toán facebook 2020 tiền đô
- các ngưỡng thanh toán facebook 2018
- các ngưỡng thanh toán của facebook
- các mức ngưỡng thanh toán facebook 2019
- các ngưỡng thanh toán facebook 2019
- các ngưỡng thanh toán facebook 2020
- các ngưỡng thanh toán facebook ads
- các ngưỡng thanh toán của facebook 2020
- các ngưỡng thanh toán của facebook 2019
- các mức ngưỡng thanh toán facebook 2020
- các ngưỡng thanh toán facebook tiền đô
- các ngưỡng thanh toán facebook tiền việt