TikTok là gì? Bán hàng trên Tik Tok có tốt không?
TikTok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phát triển trên nền tảng một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống.
Nhanh chóng chiếm được tình yêu của giới trẻ, năm 2018 TikTok được biết tới là mạng xã hội được tải nhiều nhất, vượt qua Instagram – ứng dụng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất lúc bấy giờ.
TikTok được dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook, hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những bạn yêu sáng tạo và công nghệ.
Nhu cầu sử dụng TikTok tăng đột phá
Như bạn đã biết, TikTok đã cực kỳ phổ biến tại Châu Á, và vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu giảm nhiệt nào. Những thống kê của Google Trend sẽ giúp bạn thấy rõ điều này.
Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, chắc chắn video bán hàng trên Tik Tok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng, việc của bạn là làm sao để biến họ thành khách hàng của mình.
Bán hàng bằng video sáng tạo
Dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok mang tới cho người dùng những hiệu ứng, công cụ, giúp người sử dụng dễ dàng tạo ra một video ấn tượng, tận dụng tối đa sự sáng tạo là cách bán hàng trên Tik Tok hiệu quả ngay trên điện thoại của mình.
Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc
Thời gian qua, những video trên TikTok cực kỳ phổ biến, có những video còn trở thành hiện tượng và được người dùng chia sẻ nhiệt tình. Không những chỉ chia sẻ trên tài khoản TikTok, bạn có thể chia sẻ video của mình trên các kênh khác như: Facebook, Youtube,… Đây sẽ là công cụ tốt nhất để Viral cho cộng đồng.
Những lợi ích khi bán hàng trên TikTok
Mặc dù mới ra đời nhưng TikTok đã phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang bán hàng online và muốn nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi trẻ thì đây thực là kênh bán hàng tiềm năng. Khách hàng được trực quan thấy được sản phẩm qua video và tăng tỷ lệ chốt đơn hơn.
- Tạo tài khoản, đặt tên shop và tải video giới thiệu sản phẩ. Bạn có thể dễ dàng ghép nhạc, chỉnh sửa thêm hiệu hứng để video TikTok hấp dẫn hơn.
- Tạo lading page để dẫn khách hàng về đó tìm hiểu và mua sắm.
- Nếu TikTok của bạn có nội dung hấp dẫn sẽ có lượng follow cực lớn. Hoặc có thể hợp
- Chạy quảng cáo TikTok Ads hoặc chạy song song với Facebook Ads.
Bán hàng trên Tiktok nên bán gì?
Với hơn 60% người dùng TikTok là nữ và đa phần trong độ tuổi từ 13 tới 24 thì các sản phẩm phù hợp sẽ bao gồm:
Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả để đạt cột mốc doanh thu khủng, nghìn đơn
2.1 Lên ý tưởng quay video và upload lên Tiktok
Một trong những thế mạnh của Tiktok là làm video với hiệu ứng màu sắc, âm thanh sống động kích thích thị giác, vị giác vì thế không chỉ các chủ shop bán hàng tích cực làm video mà Tiktok còn là sân chơi của các KOLs (Những người nổi tiếng trong Showbiz).
Có thể kể tới một số phong cách làm video phổ biến như: Biến hóa từ vịt xấu xí thành thiên nga => Quảng cáo mỹ phẩm, thời trang. Các bước nấu ăn, Chia sẻ tip kết hợp đồ thời trang, bí kíp tạo dáng chụp ảnh, video cải tạo nhà cũ thành nhà mới,…
Với những video này, bạn có thể dễ dàng kéo follow về trang Tiktok cá nhân, hoặc kéo views, kéo traffic về trang bán hàng chính của mình trên facebook, website, shopee,…
Một số loại hình video trên TikTok làm tăng hiệu quả bán hàng
2.2 Tăng follow cho tài khoản cá nhân, tăng người xem video
Hoạt động tương tự như các hình thức mạng xã hội khác, một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là tăng follow cho tài khoản cá nhân trên Tiktok, chủ shop có thể áp dụng một trong những cách thức sau:
– Bỏ tiền chạy quảng cáo cho video của mình trên nền tảng Tiktok:
Đây là cách làm nhanh nhất để có được lượng view video và follow lớn. Quảng cáo sẽ phù hợp với những chiến dịch phủ sóng rộng để làm thương hiệu, hoặc kéo trafic về website hoặc kênh bán hàng khác.
– Liên kết với các kênh khác như Facebook, Youtube, Instagram,…:
Ngoài việc đặt link kéo trafic từ Tiktok về website hoặc Fanpage bạn cũng nên làm điều ngược lại để trao đổi trafic giữa các bên. Mỗi khi đăng bài trên Fanpage, Instagram đừng quên gắn link Tiktok để khách hàng follow, đặc biệt nếu bạn có website hãy gắn kênh Tiktok ở chân trang website để khách hàng dễ dàng tìm thấy khi truy cập vào website của bạn.
– Chủ động follow tài khoản cá nhân của các khách hàng tiềm năng:
Đừng ngồi một chỗ chờ khách hàng tới, hãy chủ động đi tìm khách hàng của mình và follow họ, hoặc để lại bình luận trên video của họ sẽ giúp họ dễ dàng chú ý tới bạn và truy cập vào trang của bạn.
VD: Bạn bán hàng mỹ phẩm, hãy tìm những video làm đẹp của người nổi tiếng, tại đó có vô số khách hàng tiềm năng của bạn đang bình luận vào video, hãy lựa chọn follow những người bạn cho là tiềm năng mua hàng.
– Bình luận video người nổi tiếng:
Video của người nổi tiếng là nơi có nhiều người xem và bình luận nhất, bên cạnh việc xem video rất nhiều người có thói quen xem bình luận và tương tác lại với những bình luận hay, chất, có cùng ý kiến với mình. Bạn có thể áp dụng cách này để tăng follow khi thả những bình luận cực chất trên video của người nổi tiếng. Một cách làm cực kỳ thông minh và hoàn toàn miễn phí.
2.3 Bí quyết đột phá doanh thu nghìn đơn
– Follow người nổi tiếng để đón đầu những trend mới nhất
Nếu đã xây dựng tài khoản Tiktok hãy xác định bạn phải mạnh về video, ngay khi trend mới xuất hiện hãy chắc chắn rằng Tiktok của bạn sẽ có trend mới ngay lập tức, nhiều khách hàng follow bạn chỉ vì họ có thể cập nhật những trend mới nhất, thú vị nhất, hài hước nhất thôi đấy.
– Tự sáng tạo nội dung video mới
Bạn có biết những trend cực hot trong 2019 như “‘Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ,…” , “Điệu nhảy ngu ngốc”,…Rất nhiều trend được tạo ra bởi những tài khoản Tiktok bình thường chứ không phải từ người nổi tiếng hay hot girl, và bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm được, chỉ cần một bộ óc sáng tạo và sự hài hước.
– Nội dung video sát với sản phẩm bán
Nếu chỉ chăm chăm làm video giải trí bạn sẽ có lượng view lớn nhưng số lượng đơn hàng thì vẫn chỉ lèo tèo vài đơn, vì thế đừng mải chơi mà quên nhiệm vụ. Hãy đan xen video bán hàng và video giải trí. Bạn có thể chọn các hình thức như:
->Gắn video bán hàng ở cuối video giải trí
->Sử dụng sản phẩm của bạn trong các video giải trí
->Quay video bán hàng trực tiếp giới thiệu sản phẩm đảm bảo đẹp và thu hút, không nhồi nhét nhiều thông tin vào video. (Cải tạo nhà cửa, review địa điểm du lịch,…)
– Trỏ link về website bán hàng hoặc kênh bán khác như sàn TMĐT, Fanpage,…
Một bước không thể thiếu trong việc tạo nghìn đơn bán hàng trên Tiktok. Trải nghiệm mua hàng trên các kênh TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada hay website, Fanpage rõ ràng sẽ có lợi thế hơn trải nghiệm mua hàng trên Tiktok vì thế tất cả các video của bạn, trang cá nhân của bạn hãy trỏ link về kênh bán hàng chính để thao tác chốt đơn, tìm đơn vị vận chuyển, giao hàng được thuận lợi. Đây là cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả nhất và cũng phổ biến nhất.