fbpx
QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
  • Ebook Miễn Phí
  • Quà tặng
  • Khuyến mại Tên miền, Hosting, VPS/Server
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
No Result
View All Result
Tư vấn miễn phí
Lê Trọng Đại
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
Trang chủ Marketing Facebook Marketing Facebook ADS
Cach Dang Bai Tren Facebook Hieu Qua 7

Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook hiệu quả chi tiết A-Z

TrongFacebook ADS, Facebook Marketing
QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
1.6k
Chia sẻ
2.1k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook
5/5 - (5 bình chọn)

Nội dung bài viết

Toggle
  • Bán hàng trên Facebook cá nhân
  • 1. Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung
  • 2. Đánh giá – Review là cách đăng bài trên fanpage khôn ngoan
  • 3. Video ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn
  • 4. Photoshop troll – cách đăng bài trên Facebook hiệu quả
  • 5. Hút tương tác với bài hát chế
  • 6. Cách viết bài trên Facebook nhiều like, nhiều comment
    • Viết nội dung, cách viết caption bán hàng
    • Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ
    • Muốn viết status bán hàng hay, nhiều like phải biết bắt trend (xu hướng)
  • 7. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%
  • 8. Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả
  • 9. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi
  • 10. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook
  • 11. Gia tăng hiệu quả bài đăng là cách post bài lên Facebook tốt
  • 12. Sử dụng từ khóa “Congrats” – cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
  • 13. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá
  • 14. Đừng đăng những video Youtube
  • 15. Hashtag không tốt như những gì bạn nghĩ
  • 16. Suy xét trong việc chọn lựa KOL

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Bạn hàng qua faebook cá nhân là cách đơn giản và tiện lợi nhất. Ngoài việc tận dụng nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè, bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng qua trang facebook của mình. Để mở rộng friendlist thành nguồn khách hàng tiềm năng, ban cần xây dựng hình ảnh cá nhân tốt, thông tin trên facebook rõ ràng, hình ảnh chăm chút tạo được niềm tin với người khác. Những nội dung cơ bản cần quan tâm là:

  • Ảnh đại diện nên lấy ảnh thật của bạn, không nên lấy ảnh sản phẩm làm hình đại diện.
  • Ảnh bìa nên có thêm ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân của bạn.
  • Bên cạnh việc đăng các bài bán hàng nên thường xuyên chia sẻ các nội dung về công dụng hữu ích của sản phẩm.

Trong thời gian đầu, bạn nên chủ động gửi lời mời kết bạn đến các khách hàng tiềm năng thông qua các group, fanpage facebook. Ví dụ nếu bán mỹ phẩm thì khách hàng của bạn sẽ là thành viên của các group chuyên về đẹp, make up.

cách đăng bài trên facebook hiệu quả
Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook

Bật mí 16 cách viết bài bán hàng trên Facebook giúp tăng triệu like

1. Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Không ngoa khi nói rằng chính nhờ Facebook photo album mà nhiều fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả. Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái ( status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.

Cách post bài lên Facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.

Đấy cũng là lý giải vì sao Facebook album hiện đang là cách đăng bài lên facebook hiệu quả nhất trong năm 2017. Minh chứng là hàng loạt album album sau khi đăng tải đã nhận được lượng chia sẻ liên tục và những comment tích cực từ các netizen.

2. Đánh giá – Review là cách đăng bài trên fanpage khôn ngoan

So với Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên Facebook mới mẻ gì, tuy nhiên hiệu quả mà cách đăng bài bán hàng trên Facebook này mang lại thì chẳng hề kém cạnh là bao. Bạn có thể thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot, và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất. Loại nội dung này có thể áp dụng rất đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…

Tấm Cám dị truyện – một dạng viral video nhiều like của Sapo

3. Video ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn

Nếu như trước đây, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường sử dụng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng video ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,…. Các Food videos này thực sự đã không phụ sự kỳ vọng khi đem lại cho người dùng sự tương tác trên cả tuyệt vời, và đương nhiên không thể thiếu những lượt chia sẻ ồ ạt nữa. Ý tưởng này cũng có thể là cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn đấy.

cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Cách đăng bài trên Facebook cá nhân cho nhiều người bằng video

4. Photoshop troll – cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Trào lưu này bắt nguồn từ cuối 2015, bắt đầu từ khi một người post ảnh của mình lên Facebook nhờ photoshop chỉnh lại theo ý muốn trở nên đẹp hơn hoặc xóa người, xóa phông,… và đã nhận được sự quan tâm rất “nhiệt tình” của cộng đồng mạng. Kết quả là giúp bức ảnh đẹp hơn thì không thấy mà ngược lại khiến chủ nhân khóc dở mếu dở với độ troll quá phũ của các netizen.

5. Hút tương tác với bài hát chế

Những năm gần đây bài hát chế đã trở thành một xu hướng gây bão của giới trẻ. Cứ tưởng rồi sẽ hạ nhiệt, nhưng thực tế khởi nguồn từ năm 2015 tới nay, trào lưu này ngày một được hưởng ứng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chẳng ai mà không biết tới hiện tượng Củ Tỏi với những clip chế các sáng tác nổi tiếng như Vì tôi còn sống (Tiên Tiên), Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh) hay Tâm sự với người lạ (Tiên Cookie),… Mang danh là những clip chế nhưng vẫn giữ được sự chuẩn mực của đạo đức, văn hóa và đặc biệt là yếu tố sáng tạo rất đáng hoan nghênh. Chủ nhân của những clip chế trên – Củ Tỏi đã khéo léo lồng những sự kiện, vấn đề hot nhất của đời sống hiện thực vào bài hát như xăng tăng giá, nhân vật “con nhà người ta” mà gia đình nào cũng mang ra để so sánh với con mình, sự kiện hoa hậu hoàn vũ 2015, rồi “vấn nạn” ế,… Đó cũng là lý do vì sao mà những clip của Củ Tỏi lại nhận được hàng trăm ngàn lượt share, comment lẫn hàng triệu view chỉ trong tích tắc và cái tên “Thánh chế” Củ Tỏi nhận được đúng là rất xứng đáng.

Khoảng đầu năm 2017 tới hiện tại thì có 3 clip chế nhận được sự quan tâm nhiều nhất của cộng đồng mạng đó là Tâm sự với người nhậu, Sau tất cả chế và Say You Do – Valentine version. Trong đó hai tác phẩm đầu thuộc về “thánh chế” Củ Tỏi, còn tác phẩm còn lại thuộc về Nguyễn Trần Trung Quân. Cả ba sau khi up lên đều nhanh chóng thu hút được người dùng mạng vào thảo luận rôm rả và chia sẻ hàng loạt, trong số đó chiếm phần đa là giới trẻ với hơn 50% trong độ tuổi từ 18 – 24, nhóm còn lại là 25- 30 tuổi). Điều đó cho thấy, những clip chế nhưng mang tính thời sự là cách đăng bài trên Fanpage giúp thu hút lượt tương tác của con dân mạng hiệu quả nhất.

6. Cách viết bài trên Facebook nhiều like, nhiều comment

Viết nội dung, cách viết caption bán hàng

Cách viết status hay để đăng bài bán hàng trên Facebook là gì?Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng thông tin hữu ích, cung cấp những hướng dẫn dễ ứng dụng, đơn giản:

Nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy hiệu quả bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn có khi mất lượt like fanpage không chừng.

Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư một chút bằng những caption Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao, do vậy sẽ được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói công thức, sáo rỗng. Đừng chỉ chú trọng vào quảng cáo sản phẩm, thương hiệu quá mà phản tác dụng, cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook với một status hay ơi là hay là bạn hãy cố gắng đem lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như cách sử dụng, bảo quản, hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành hàng đó,…

Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ

Không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.

Người mua luôn mong muốn nhận được những thông tin chính xác nhất có thể về sản phẩm, hoặc những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ 3 trung lập để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như uy tín của nhà cung cấp đó như thế nào, có nên quyết định mua hay không,…

Do đó, những nội dung mang tính review càng chi tiết, càng đa diện càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng là vậy. Nhớ nhé, đây cũng là cách viết caption bán hàng cũng như là một cách đăng bài bán hàng thu hút – một bí quyết kinh doanh online thành công cho bạn!

Muốn viết status bán hàng hay, nhiều like phải biết bắt trend (xu hướng)

Phải nên biết rằng, bạn đăng bài lên để cho ai đọc, ai xem? Đương nhiên là khách hàng, vậy bạn phải post những gì họ thích và muốn nhất, đó là những chủ đề, sự kiện nóng nhất. Tận dụng những trào lưu hot đó, bạn khéo léo lồng vào bài viết của mình vừa thành công hút được lượng lớn người quan tâm lại tăng sự tương tác cho trang của mình- đây quả là cách viết status câu like hiệu quả nhất bạn nên tham khảo!

7. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%

Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc. Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Cách đăng bài bán hàng trên trang Facebook cá nhân với emotions

Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.

8. Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả

Giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào?Bài viết xuất hiện ở đầu NewsFeed người dùng có ý nghĩa quan trọng để hút like, comment, từ đó truyền tải thông điệp, nội dung. Tuy nhiên một ngày có hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới. Và thật tốn công nếu như dòng trạng thái đó chẳng được ai quan tâm. Vì vậy bạn phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có phương án post nội dung cho phù hợp. Có như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.

Giờ vàng đăng bài Facebook: Thông thường thời điểm để post nên vào các thời điểm trong ngày như sau:

  • 8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.
  • 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
  • 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.
  • 1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.
  • 20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.
  • 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

Ngoài ra theo dữ liệu nghiên cứu từ Bit.ly cho thấy trong những khung giờ trên thì thời gian có lượng visit nhiều nhất trong ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều và 20h đến 22h tối. Đặc biệt các liên kết linh được đăng từ 1h – 4h chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

cách đăng bài trên facebook hiệu quảTỷ lệ tiếp cận khi đăng bài trên Facebook vào thứ 5 và thứ 6 sẽ cao nhất

Theo nghiên cứu của trang BuddyMedia, thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, điện máy, ô-tô…, mặc dù kết quả có khác nhau đôi chút nhưng kết quả tỷ lệ sử dụng Facebook vào các ngày thứ 5 và thứ 6 sẽ cao hơn vào thứ 2 đến thứ 4. Vì vậy những dòng trạng thái vào thứ 5, thứ 6 thường nhận được lượng tương tác nhiều hơn 18%. Nghiên cứu cũng cho thấy “chỉ số hạnh phúc” của người dùng tăng 10% vào thứ 6. Nguyên nhân bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, khả năng làm việc thường giảm và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc. Lựa chọn những khung giờ vàng hợp lý là cách đăng bài trên Facebook cho nhiều người xem nhất.

Đọc thêm:Tần suất đăng bài bán hàng trên Facebook bao nhiêu lần là tốt

9. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi

Đặt câu hỏi là cách đăng bài bán hàng trên Facebook tốt nhất để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời. Theo nghiên cứu của Kissmetrics, những bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự, tức là lượt bình luận vào trạng thái sẽ tăng cao nhưng lượt người bấm like và share thì sẽ giảm đi so với nội dung khác. Bởi đơn giản chẳng ai chia sẻ một câu hỏi làm gì cả.

Vậy loại câu hỏi nào thu hút người dùng nhất? Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây của HubSpot về loại câu hỏi nào nhận được comments nhiều nhất.

cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Đặt câu hỏi là cách đăng bài bán hàng trên Facebook tốt nhất

Có thể thấy rằng những từ khóa có chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều hơn. Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc lựa chọn câu trả lời, ví dụ nếu bạn đăng một dòng trạng thái với nội dung “Đi chơi với bạn gái với chỉ cần 100k” chắc chắn không thể thu hút bằng câu “Có 100k, tôi nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?”. Còn với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người dùng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa ra câu trả lời. Đây là cách đăng bài bán hàng thu hút nhiều lượt comment của cư dân mạng.

10. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook

Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài thì bạn hãy lên nội dung vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội Facebook. Nội dung thông tin phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh thực tế.

cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Cách đăng bài trên Facebook cho nhiều người nhìn thấy

Nên lưu ý rằng:

  • Thông tin phải rõ ràng, chi tiết, đáng tin cậy vì thực tế là khách hàng không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm để kiểm tra nên hãy tạo cho họ lòng tin.
  • Nên tập trung chau chuốt hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu ghép ảnh, đóng dấu bản quyền, thông tin liên hệ của cửa hàng/doanh nghiệp. Một sản phẩm nên có nhiều hình ảnh ở các góc chụp khác nhau.

Đọc thêm:Cách tối ưu hình ảnh giúp bài đăng của bạn hút triệu lượt xem

Bên cạnh các bài đăng tiếp thị thông thường, mỗi ngày bạn còn có thể đăng tải những nội dung khác nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, hay tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.

11.Gia tăng hiệu quả bài đăng là cách post bài lên Facebook tốt

Mỗi một bài đăng bán hàng trên Facebook đều mang một giá trị và ý nghĩa riêng. Tùy thuộc vào nội dung và thời điểm đăng được lựa chọn mà nó sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau. Thông thường, thời điểm sáng lúc 8h, trưa lúc 13h và tối từ 20h đến 21h là lúc mà bài đăng có thể phát huy hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể sử dụng tool đăng bài Facebook (AutoFan), chỉ cần soạn nội dung và hẹn giờ đăng bài Facebook, nó sẽ giúp bạn lên bài chính xác tại thời điểm mong muốn.


AutoFanlà một công cụ hữu ích giúp bạn quản lý nội dung và hẹn giờ đăng bài tự động trên mạng xã hội Facebook (lên Pages, Groups và Profile). Tiết kiệm thời gian (hơn 2 giờ mỗi ngày) và công sức (không lo bị phân tâm bởi việc đăng bài), tự động hóa hoàn toàn giúp bạn có thể lên nội dung tiếp thị mọi lúc mọi nơi. Có thể nói đây là công cụ tuyệt vời để quảng bá và xây dựng thương hiệu trên Facebook.


cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Tool đăng bài Facebook và hẹn giờ đăng bài Facebook hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn phần nào gia tăng được hiệu quả của bài đăng:

  • Đưa lên những nội dung đang được cộng đồng của bạn quan tâm, sẽ càng tốt hơn nếu đó là nội dung độc quyền chỉ bạn mới có mà chưa có nơi nào khác đăng tải.
  • Không nên đăng cùng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị với khách hàng tiềm năng.
  • Nên nhớ rằng, thời gian cũng không phải là tất cả. Nếu thời điểm là thích hợp mà nội dung lại không có tính gắn kết với người dùng thì coi như là vô nghĩa và là sự thất bại trong chiến dịch tiếp thị mạng xã hội của bạn.

12.Sử dụng từ khóa “Congrats” – cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bạn có biết rằng, viết bài trên Facebook cũng cần có những từ khóa. Theo như chúng tôi biết từ “Congrats” được coi là 1 từ khóa vàng mà Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung cho người dùng. Bạn có thể chèn từ khóa này tại bất kì vị trí nào trong bài hoặc ngay cả trong phần bình luận. Áp dụng điều này, bạn hãy chủ động tạo ra những nội dung chứa từ khóa trong bài viết hoặc nhờ bạn bè vào bình luận chúc mừng với từ khóa “Congrats”. Theo đó, bài post này dễ dàng đứng trên newzsfeed của họ lâu hơn.

13. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá

Theo như những các cuộc nghiên cứu về mạng xã hội, có đến 42% người dùng like fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá.

14.Đừng đăng những video Youtube

Theo những phân tích trước đó chắc hẳn bạn đã thấy loại bài đăng Video sẽ cho lượng chia sẻ khả quan hơn những loại bài đăng khác. Nhưng video cũng chia làm hai loại phổ biến:

  • Video dẫn về từ Youtube
  • Video trực tiếp tải lên Facebook

Bạn nghĩ rằng không có sự khác biệt lớn giữa chúng? BuzzSumo sẽ cho bạn thấy điều ngược lại bằng biểu đồ dưới đây:

cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Trong khi những video được dẫn về từ Youtube chỉ nhận được trung bình 149,75 tương tác thì con số này của video tải trực tiếp lên Facebook lại lên tới 951,48, gấp hơn 9 lần. Nếu bạn nghi ngờ rằng tập mẫu dùng để khảo sát không đủ lớn dẫn đến thiếu khách quan thì hãy kéo lên trên đọc lại, BuzzSumo đã nghiên cứu hơn 1 tỷ bài đăng mới cho ra kết quả như vậy, trong đó có 53 triệu bài viết video dẫn về từ Youtube, 25 triệu bài đăng video trực tiếp tải lên.

BuzzSumo không đưa ra phân tích rõ ràng cho thực trạng này, nhưng chúng ta có thể hiểu Youtube cũng là một mạng xã hội video, người dùng sẽ theo liên kết của bạn để tương tác tại trang Youtube đó chứ ít khi ở bài đăng Facebook. Vì vậy tốt nhất bạn nên tải trực tiếp video lên Fanpage là hơn.

15. Hashtag không tốt như những gì bạn nghĩ

Có phải bạn vẫn được khuyên nên sử dụng các hashtag trong bài đăng của mình trên Facebook? Đó là những cụm từ viết liền có dú # đằng trước, VD #phanmemsapo chẳng hạn. Hashtag đã thể hiện sức mạnh của mình tại một số mạng xã hội như Instagram, Twitter,… trong việc đem lại lượng tương tác cao. Nhưng với Facebook thì điều này chưa chắc đã đúng. Hãy nhìn vào số liệu dưới đây của BuzzSumo

cách đăng bài trên facebook hiệu quả

Dễ dàng thấy được các bài đăng không chứa hashtag thì nhận được lượng tương tác cao hơn bài đăng có hashtag tới 34%. Lý do có thể là vì người dùng Facebook không quen với tính năng này, hoặc hashtag bạn chọn không phù hợp với chủ đề bài đăng, thậm chí là quá phố biến chẳng hạn. Dù sao thì việc dùng hashtag cũng không tốt như bạn tưởng, nên hãy xem xét lại trước khi sử dụng. Hashtag chưa hẳn là cách đăng bài bán hàng trên Facebook tốt nhất phải không nào.

16. Suy xét trong việc chọn lựa KOL

Việc lựa chọn người viết bài review cũng là một trong những yếu tố quyết định tới việc bài viết bán hàng, hoặc viral video/content có nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cao hay thấp. Đây cũng chính là vấn đề mà nhiều thương hiệu đang cân nhắc, bởi việc chọn KOL tồn đọng nhiều nghịch lý:

  • Các doanh nghiệp dựa trên mức độ nổi tiếng của các KOL để lựa chọn nhiều hơn là việc họ có khả năng dùng sự ảnh hưởng đó của mình lên thương hiệu/ sản phẩm như thế nào.
  • Các KOL không chỉ làm đại diện cho một nhãn hàng mà rất rất nhiều.
  • Các ca sĩ, diễn viên,… thường là những người nổi tiếng được các thương hiệu chọn lựa, nhưng thực tế là họ chỉ có chuyên môn về âm nhạc hoặc diễn xuất chứ không có sự am hiểu về lĩnh vực mà họ nhận quảng cáo.

Bởi thế, nếu quyết định nhờ tới các KOL bạn phải dựa vào hai yếu tố sau để lựa chọn: Thứ nhất là tầm ảnh hưởng, liên quan tới ngành hàng và thứ hai là có kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ. Ví dụ: Các thương hiệu mỹ phẩm sẽ nhờ cậy tới các Beauty blogger để quảng bá cho mình.

Bải viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn những cách đăng đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Để hiệu quả thì cần có nhiều yếu tố: giờ vàng đăng bài Facebook, nội dung đăng bài bán hàng trên Facebook, và cách post bài lên Facebook của bạn. Hi vọng bạn sẽ tìm được những cách hợp với bản thân để đăng bài trên Facebook hiệu quả giúp thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng của mình.

Share644Tweet403

Cập nhật | Bài viết

Nick clone nick ảo Facebook là gì? Cách mua nick clone via Facebook

2k

 khi lướt Facebook hoặc chạy quảng cáo, bạn có thể sẽ gặp phải nick clone (nick ảo) và đôi khi...

Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng cũ đã nhắn tin trên Fanpage Facebook

Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng cũ đã nhắn tin trên Fanpage Facebook

2.1k

Fanpage được tạo ra để quảng bá và quản lý thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh...

Cac Nguong Thanh Toan Facebook 2

Ngưỡng thanh toán Facebook là gì? Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay

7.5k

Ngưỡng lập hóa đơn Facebook là gì? Ngưỡng lập hóa đơn Facebook (Facebook billing threshold) là một ngưỡng tiền tối...

Cac Group Ban Hang Tren Facebook 6

CẬP NHẬT: Tổng hợp các Group bán hàng trên Facebook mới nhất hiện nay

2.9k

Group Facebook là gì? Facebook group (hay còn gọi là nhóm trên Facebook) là nơi để trao đổi theo nhóm...

Xem thêm
  • 2 1

    Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro 11 mới nhất

    83277 shares
    Share 33311 Tweet 20819
  • Kích hoạt nhập Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

    56237 shares
    Share 22495 Tweet 14059
  • [Tổng hợp] 1000+ Câu hỏi nhanh như chớp (Có đáp án) cập nhật 2024

    53695 shares
    Share 21478 Tweet 13424
  • Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

    49011 shares
    Share 19604 Tweet 12253
  • Chia sẻ Key bản quyền & Link Download Camtasia Studio mới nhất

    45463 shares
    Share 18185 Tweet 11366
  • Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

    43227 shares
    Share 17291 Tweet 10807
  • Share MIỄN PHÍ Full Font chữ viết tay việt hóa đẹp nhất cho dân Designer

    31802 shares
    Share 12721 Tweet 7951
  • Link 956 là gì? Mở khóa Facebook dạng két sắt 956 “Tài khoản của bạn đã bị khóa”

    27259 shares
    Share 10904 Tweet 6815
  • Tải ISO Windows 10 Enterprise LTSC mới nhất 2021 link gốc Microsoft

    26406 shares
    Share 10562 Tweet 6602
  • Download Euro Truck Simulator 2 PC Full bản quyền “VIỆT HÓA” Game Lái Xe Tải

    22626 shares
    Share 9050 Tweet 5657

Danh mục

  • Affiliate Marketing
  • ATP Software
  • Audio – Video
  • AZDIGI
  • Bài viết
  • Bán hàng đa kênh
  • Bán hàng online
  • Bảo mật – Diệt virus
  • Bio Link
  • BKHOST
  • Cách làm Blog kiếm tiền
  • Câu đố
  • Chatbot
  • Chia Sẻ (Miễn Phí)
  • Chia sẻ KEY (Bản quyền phần mềm)
  • Công cụ lập trình
  • Công cụ Marketing
  • Công Cụ SEO
  • Công Nghệ
  • Content Marketing
  • CV (Hồ sơ xin việc)
  • Dịch vụ
  • Dịch vụ cung cấp Tài khoản Facebook
  • Dịch vụ Facebook Marketing
  • Dịch Vụ Instagram Marketing
  • Dịch vụ Telegram
  • Dịch vụ Threads
  • Dịch Vụ TikTok Marketing
  • Dịch vụ Twitter
  • Dịch Vụ Youtube Marketing
  • Dropshipping
  • Đồ họa
  • Email Marketing
  • Facebook ADS
  • Facebook Marketing
  • Facebook Marketplace
  • Fix lỗi Website
  • Font
  • Font chữ đẹp
  • Game
  • Game Offline Pc
  • Ghost Windows
  • Giải pháp ERP
  • Giáo dục
  • Google ADS
  • Group Zalo
  • Hệ điều hành Windows 10
  • Hệ điều hành Windows 11
  • Hệ điều hành Windows 7
  • Hệ điều hành Windows 8
  • Hệ điều hành Windows 8.1
  • Hệ điều hành Windows XP
  • Hình nền (Wallpaper)
  • Hình nền máy tính
  • Hồ Sơ Doanh nhân
  • Học tập
  • Hợp đồng mẫu
  • Hướng dẫn sử dụng GoSeeding.vn
  • Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Fplus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusLive
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusScheduler
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ShopeePlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Account
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook Pro
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple UID
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Zalo
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm TikTokPlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZaloPlus
  • Hướng dẫn sử dụng Simple Page
  • Hướng dẫn thiết kế Website bán hàng
  • Inet
  • Instagram Marketing
  • Khóa học Affiliate Marketing
  • Khóa học bán hàng Online
  • Khóa học Chatbot
  • Khóa học Content Marketing
  • Khóa học Creative
  • Khóa học Crypto
  • Khóa học Digital Marketing
  • Khóa học E-commerce
  • Khóa học Email Marketing
  • Khoá học Facebook ADS
  • Khóa học Facebook Marketing
  • Khóa học Google Ads
  • Khóa học Instagram
  • Khóa học IT Skill
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học MMO
  • Khóa học Push Notification
  • Khóa học SEO
  • Khóa học TikTok
  • Khóa học Unica
  • Khóa học Wordpress
  • Khóa học Youtube
  • Khóa học Zalo
  • Khuyến mãi
  • Kiếm tiền online
  • Kiến thức đầu tư
  • Kiến thức Facebook
  • Kiến thức Hosting
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Kiến thức Wordpress
  • Kinh doanh & Khởi nghiệp
  • KTcity
  • Là gì
  • Ladipage
  • Landing Page
  • Marketing cơ bản
  • Mẫu Content Quảng Cáo
  • Mẹ và bé
  • Microsoft Office
  • Nền tảng MMO Lambo.vn
  • Nguồn hàng kinh doanh
  • Odoo ERP
  • Phần mềm (Software)
  • Phần mềm ATPSoftware
  • Phần mềm cho Macbook
  • Phần mềm của Minsoftware
  • Phần mềm Ninja
  • Phần mềm Plus24h
  • Quản lý
  • Review (Đánh giá)
  • SEO
  • Shopee
  • Social Media Marketing
  • StableHost
  • Tài liệu Marketing
  • Tài nguyên
  • Tên miền (Domain)
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Website
  • Thủ Thuật WordPress
  • Thương hiệu
  • Tiki
  • TikTok Marketing
  • TinoHost
  • Tổng hợp Group Facebook
  • TOP
  • TOP Bộ phim hay
  • TOP Cà phê
  • TOP Câu Nói Hay
  • TOP Khoá học
  • TOP Thương hiệu
  • TOP Truyện Hay
  • TOP Ứng dụng
  • Vietnix
  • Wikipedia
  • Wordpress
  • WordPress Plugin
  • WordPress Theme
  • Xây dựng nền tảng Marketing Online
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Youtube Marketing
  • Zalo cá nhân
  • Zalo Marketing
  • Zalo Notification Service
  • Zalo OA
QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
Letrongdai Logo

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

  • Dịch vụ Seeding Facebook
  • Dịch vụ Seeding Instagram
  • Dịch vụ Seeding TikTok
  • Dịch vụ Seeding Youtube
  • Dịch vụ Seeding Telegram
  • Dịch vụ Seeding Twitter
  • Dịch vụ Seeding Threads
  • Giải pháp ERP
  • Giải Pháp Bán Hàng Affiliate
  • Seo Website Tổng Thể
  • Thiết Kế Landing Page Quảng Cáo
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
  • Dịch Vụ Đánh Giá 5 Sao Google Maps
  • Giải pháp quản lý đa kênh Facebook, Zalo, TMĐT
  • Xây dựng, quản lý nội dung trên Fanpage
  • Phần mềm tìm kiếm nội dung và đăng bài trên fanpage
  • Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt khách hàng cũ trên fanpage
  • Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA mà không cần khách theo dõi trước
  • Xây dựng Zalo OA, tạo chatbot, chương trình trên Zalo OA
LIÊN KẾT NHANH
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
  • TOP Seeding
  • Social Seeding
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
DMCA.com Protection Status

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

HotlineTelegramWhatapp
No Result
View All Result
  • Mã giảm giá
  • Dịch vụ
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Phần mềm Marketing
  • Bài viết
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Kiến thức Facebook
    • Marketing cơ bản
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (Software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.