• Dịch vụ chăm sóc Website
  • Ebook
  • Quà tặng
  • Tư vấn
  • Sản phẩm
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Khóa họcHOT
  • Thanh toán
  • Blog
  • Bói Sim Phong Thủy
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Khóa họcHOT
  • Thanh toán
  • Blog
  • Bói Sim Phong Thủy
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Đăng ký
Lê Trọng Đại
No Result
View All Result
Banner Dịch Vụ
Top Qc Mobile

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tạo Blog kiếm tiền

Hướng dẫn tạo Blog chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu.

Công Cụ Marketing

Phần mềm quảng cáo Facebook Instagram Zalo Shopee...

Công Cụ Marketing

Phần mềm quảng cáo Facebook Instagram Zalo Shopee...

Khóa học Online

Học tập xu hướng MMO, kinh doanh online, tiếp thị số mới

Marketing Online

Tổng hợp những kiến thức hữu ích và thực tế.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1

Lê Trọng Đại Bởi Lê Trọng Đại
Trong Shopee
0
Cach Dang San Pham Tren Shopee 3
1.5k
Chia sẻ
2k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook

👉 BÀI VIẾT| CÙNG CHỦ ĐỀ 😍😍😍

Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

Dịch vụ đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO trọn gói 2020

Dịch vụ đánh giá 5 sao sản phẩm trên Shopee an toàn chất lượng 2020

Dịch vụ đẩy sản phẩm lên TOP Shopee an toàn chất lượng hiệu quả 2020

Dịch vụ sao chép sản phẩm Shopee an toàn nhanh chóng số lượng lớn 2020

Cach Ban Hang Tren Shopee Bang Dien Thoai 2

Dịch vụ tăng Follow Shopee người thật an toàn giá rẻ chất lượng uy tín 2020

Dịch vụ tăng Like Shopee an toàn người dùng thật chất lượng 2020

Cach Lien Ket Airpay Voi Shopee 9

Cách liên kết airpay với shopee để nhận nhiều ưu đãi 2020

Cach Ban Hang Tren Shopee Bang Dien Thoai 2

Cách bán hàng trên shopee bằng điện thoại cho mẹ bỉm 2020

xem các shop đã theo dõi trên shopee

Cách xem các shop đã theo dõi trên shopee trên điện thoại qua vài bước đơn giản

5 / 5 ( 5 bình chọn )

Nội dung bài viết

  • Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề để SEO sản phẩm trên shopee
  • Hướng dẫn cách đăng sản phẩm trên Shopee
  • Cách xóa sản phẩm trên Shopee
  • Lưu ý khi đăng sản phẩm trên Shopee

Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề để SEO sản phẩm trên shopee

1. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Một số sản phẩm ranh giới giữa các ngành hàng cho cùng một sản phẩm là không rõ ràng. Nếu bạn chú ý hơn vào nó, tiêu đề sản phẩm đôi khi không liên quan lắm đến Ngành hàng sản phẩm.

Ví dụ: Bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi hoặc ngành hàng Mẹ Bé, mục trang trí phòng ngủ đều được .

Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra

Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.

Xem thêm: Các bước Lead Scoring Model đột phá bán hàng

2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)

Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.

Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP shopee. Các từ khóa hot thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.

Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình ( 300 lượt bán).

Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.

Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.

3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chính

Ở một thế giới như shopee có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.

Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.

Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2019 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2019 Bảo hành 12 tháng hàng fpt

Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.

Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:

  • Cho 50 cái cho [chính hãng]
  • 30 cái cho Nguyên seal chưa active
  • 10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng
  • 10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp

4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà

Tiêu đề đuôi công

Trong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.

Vì lý do như sau:

Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.

Kết luận: Nếu bạn đi theo hướng tối ưu từ khóa theo đuôi công, thì sự cạnh tranh sẽ rất nhiều và bạn sẽ không bán được hàng nếu sản phẩm của bạn không cạnh tranh hơn với đối thủ. Còn nếu sản phẩm của bạn đang sale siêu khủng khiếp thì Đuôi Công -> tăng trafic -> Conversion tốt-> lại càng bán được nhiều hàng hơn.

Tiêu đề đuôi gà

Khi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.

Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.

Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .

Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.

Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.

5. Cách dùng dấu cách ( khoảng trắng phù hợp )

Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.

Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.

Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm người ta hay gõ iphone11 nhiều hơn hay iphone 11 nhiều hơn bạn có thể xem xét độ liên quan với sản phẩm của bạn và của đối thủ mà ra quyết định.

Xem thêm: Giải mã 8 điều bí ẩn được các Marketer nổi tiếng hàng đầu thế giới áp dụng mỗi ngày

6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm

Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó .

Nếu chỉ 1 thứ bạn không làm được như họ, thì chả khác nào bạn quảng cáo cho thằng Lead đó. Mình không khuyến khích cách này lắm ( một số anh em gọi là Multi) mọi người có thể bay bổng làm tiltle sản phẩm theo các cách khác được cơ mà.

7. Nghiên cứu tiêu đề trong mối liên quan đến các chỉ số quan trọng

Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.

Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.

  • Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3
  • Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.

Suy ra thì sản phẩm đó với từ khóa bô vệ sinh liên quan hơn đến từ khóa Bô Trẻ em.

Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.

VD: Khách hàng search chữ Bô Trẻ em để Click, rồi mua hàng sản phẩm của bạn ít hơn, khi khách tìm chữ Bô vệ sinh rồi Click mua hàng của bạn được nhiều hơn.

8. Đừng cố nhồi những từ không liên quan vào tiêu đề sản phẩm

Một số lỗi khi viết tiêu đề sản phẩm là bạn cố viết nhiều từ thừa còn hơn thiếu, nên khi Shopee cho bạn viết 120 từ là bạn viết bằng hết, kể cả những từ không liên quan hoặc viết lặp đi lặp lại .

Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.

Trong tiêu đề một số sản phẩm không dùng được nhưng bạn đó vẫn cố cho vào để tăng traffic search. Điều này không tốt , nếu bạn thấy tốt với 30-40 từ rồi, thì có thể ok với tiêu đề đó, không nhất thiết bạn phải thêm từ khóa không liên quan.

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm trên Shopee

Một trong những cách tăng đơn hàng hiện nay của các shop online quy mô nhỏ chính là bán hàng trên Shopee. Shopee được biết đến là website thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ trong vài năm gần đây.

Để đăng được sản phẩm lên Shopee, bạn cần phải có một gian hàng trên đó. Vậy làm thế nào để có gian hàng này? Chắc chắn bạn sẽ có gian hàng khi đăng ký làm thành viên của Shopee. Khi là thành viên trên Shopee, bạn vừa có thể đăng sản phẩm bán hàng lại vừa được ngắm ngía các gian hàng khác trên đó.

Tạo tài khoản và thiết lập gian hàng trên Shopee

Trước tiên, để bán hàng trên Shopee cần phải tạo tài khoản và thiết lập gian hàng. Nếu chưa biết cách làm bạn có thể đọc lại bài viết Cách đăng ký bán hàng trên Shopee nhé.

Sau khi đăng ký xong, lần sau bạn chỉ việc nhấp vào đăng nhập và điền tên đăng nhập cùng mật khẩu là xong.

Thiết lập gian hàng trên shopee

Thiết lập gian hàng trên Shopee đầy đủ

Trước khi đăng bán sản phẩm trên Shopee, bạn nên thiết lập gian hàng của mình trước. Điền đầy đủ những thông tin cần thiết về tên gian hàng, số điện thoại, địa chỉ, cùng hình ảnh avatar, ảnh bìa,… để khách hàng có chắc chắn là shop thật hay shop ảo, tin tưởng hay không tin tưởng.

Cách đăng sản phẩm trên Shopee

Muốn đăng bán sản phẩm trên Shopee, bạn truy cập vào link sau: banhang.shopee.vn, sau đó click vào nút Sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm trên shopee

Cách đăng sản phẩm trên Shopee

  • Bước 1: Thêm tên và chọn danh mục sản phẩm

Bạn click nút Thêm 1 sản phẩm mới để thêm sản phẩm mới cho gian hàng của mình.

Thêm sản phẩm mới trên shopee

Màn hình sẽ hiện ra trang thêm mới sản phẩm, bạn điền tên sản phẩm và lựa chọn ngành hàng phù hợp nhất với sản phẩm. Có thể chọn ngay Ngành hàng đề xuất được gợi ý khi bạn gõ tên sản phẩm hoặc click chọn trong tab bên dưới.

Chọn ngành cho sản phẩm

Lưu ý: Khi tìm kiếm sản phẩm, người dùng thường có xu hướng search trên thanh tìm kiếm hoặc tìm theo ngành hàng, vì vậy việc lựa chọn ngành hàng chính xác cũng là 1 yếu tố quan trọng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được với người mua. Bạn nên chọn ngành hàng đúng nhất với sản phẩm của mình, sau khi hoàn thành bạn click nút Tiếp theo.

  • Bước 2: Thêm thông tin chi tiết sản phẩm

Tiếp theo, bạn cần điền đầy đủ thông tin chi tiết như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, thương hiệu, giá, kho hàng, thêm ảnh sản phẩm, thiết lập vận chuyển và 1 số thông tin khác.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 1

Điền đầy đủ các thông tin sản phẩm chuẩn SEO và hấp dẫn người xem

Lưu ý: Tiêu đề tên sản phẩm phải rõ ràng, chính xác, ngắn gọn. Nên viết in hoa những chữ cần thiết để khách hàng chú ý. Phần mô tả sản phẩm nên viết đầy đủ, rõ ràng, trình bày bố cục dễ nhìn, sạch sẽ. Không nên viết quá dài khiến người đọc khó nắm bắt thông tin, nhưng cũng không nên viết ngắn quá khiến người đọc chưa nắm rõ hết thông tin. Nếu chưa rõ có thể xem lại bài viết Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn.

Phần cuối bạn nên viết hashtag để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm. Hashtag là từ khóa sản phẩm, hãy chọn những hashtag phổ biến, dễ nhớ,…

Ví dụ: Đối với sản phẩm váy đầm thì nên để hashtag như sau:

#vaydam #vaynu #damnu #vaydamdep #vaydam2017 #vaycongso #vaydamxoe #vaydamsuong #vaydammaxi #vayombody

Tiếp theo đến phần quản lý kho hàng, bạn không nên nên để số lượng quá nhiều hoặc chỉ 1 sẽ khiến khách hàng cảm thấy không tin tưởng vì số lượng ảo hay lo sợ hàng không còn.

Ngoài ra, Shopee còn cho phép bạn tạo và quản lý sản phẩm theo các phiên bản sản phẩm khác nhau như màu sắc, size số,… Ví dụ: 1 sản phẩm giày có 3 màu là trắng, đen, xanh và 7 size từ 35 tới 41, bạn thêm Nhóm phân loại hàng trong phần quản lý kho, nhập giá, tồn kho và mã SKU cho từng phiên bản nếu cần.

danh sách phân loại mặt hàng

Danh sách phân loại mặt hàng

Phần mã SKU sản phẩm Shopee bạn nên điền đầy đủ để dễ dàng tìm kiếm và quản lý hàng hoá. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết SKU sản phẩm Shopee là gì? Cách đặt mã SKU trên Shopee đơn giản để tìm hiểu chi tiết về cách đặt mã SKU sản phẩm Shopee nhé!

Phần ảnh sản phẩm, bạn có thể tìm hình ảnh trên thư viện ảnh máy tính. Nếu chọn nhiều hình ảnh thì giữ phím Ctrl kết hợp với chọn hình ảnh bằng chuột.

Thêm hình ảnh cho sản phẩm

Thêm hình ảnh sản phẩm

Lưu ý: Shopee chỉ cho tối đa 9 hình ảnh trên 1 sản phẩm thôi nhé!

Tiếp theo, bạn thiết lập vận chuyển cho sản phẩm. Tại đây bạn có thể xem trước phí ship hàng dự kiến và bật/tắt các đơn vị vận chuyển áp dụng cho sản phẩm.

Thiết lập vận chuyển

Thiết lập vận chuyển

Khi hoàn thành đầy đủ các thông tin, bạn ấn Lưu và ẩn để lưu lại thông tin sản phẩm để đẩy sản phẩm lên Shopee sau hoặc click Lưu và hiển thị để đăng sản phẩm lên Shopee ngay.

Ngoài cách thêm từng sản phẩm như trên, bạn có thể đăng sản phẩm lên Shopee hàng loạt bằng cách click nút Tải danh sách & Nhập hàng loạt tại trang Sản phẩm. Tại đây bạn có thể tải về file Mẫu đăng nhiều sản phẩm của Shopee hoặc tải lên file Excel danh sách sản phẩm của bạn.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 2

Sau khi đăng lên bạn sẽ thấy sản phẩm trong danh sách sản phẩm Shopee, các sản phẩm được hiển thị sẽ xuất hiện trên trang Shopee.vn và bạn có thể bắt đầu bán hàng ngay lập tức.

Cách đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee

Cách đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee thực chất là bạn tạo 1 chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm hoặc tham gia vào 1 chương trình khuyến mãi của Shopee.

Vì vậy để đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee, trước hết bạn đăng sản phẩm lên Shopee bình thường sau đó tạo/tham gia chương trình khuyến mãi rồi thêm sản phẩm vào danh sách các mặt hàng chạy khuyến mãi. Cách làm như sau:

  • Tự tạo chương trình khuyến mãi riêng của shop

Trong kênh người bán của Shopee, bạn vào Kênh marketing > Chương trình của tôi, sau đó bạn click Tạo chương trình khuyến mãi mới.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 3

Tại màn hình hiện ra, bạn điền tên chương trình khuyến mãi và thời gian diễn ra chương trình, sau đó click Lưu & Tiếp tục.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 4

Bạn tiếp tục chọn sản phẩm tham gia vào chương trình giảm giá, thiết lập mức giảm giá, bật/tắt giảm giá đến từng phiên bản sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 5

Sau khi hoàn thành bạn click nút Hoàn tất, chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ được chạy tự động theo thời gian và chính sách mà bạn đã thiết lập.

  • Tham gia vào chương trình khuyến mãi của Shopee

Trong kênh người bán của Shopee, bạn vào Kênh marketing > Chương trình của Shopee, bạn lựa chọn chiến dịch phù hợp và click nút Đăng ký ngay.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 6

Tại màn hình hiện ra, bạn nên đọc kỹ thời gian, điều khoản và điều kiện tham gia chương trình khuyến mãi. Nếu thấy hợp lý bạn click vào nút Thêm sản phẩm ở cuối trang để chọn sản phẩm tham gia chương trình.

Popup hiện ra, bạn chọn sản phẩm tham gia chương trình khuyến mãi và click nút Xác nhận.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 7

Tiếp theo bạn tùy chỉnh mức giảm giá cho từng sản phẩm/biến thể sản phẩm, bật/tắt các mẫu tham gia chương trình, thiết lập giới hạn số lượng sản phẩm khuyến mãi mà khách hàng được mua,… tương tự như khi bạn tự tạo chương trình khuyến mãi.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee và SEO sản phẩm shopee TOP 1 8

Như vậy là bạn đã đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee thành công bằng cách tự tạo khuyến mãi của riêng bạn hoặc tham gia vào các chương trình của Shopee rồi. Hãy thử áp dụng với shop mình ngay nhé!

Cách xóa sản phẩm trên Shopee

Nếu sản phẩm có vấn đề hoặc hết hàng, bạn muốn xóa bỏ nó thì hãy vào gian hàng của mình. Tích chọn vào ô vuông nhỏ bên trái của sản phẩm, sau đó thanh công cụ bên  trên đầu trang sẽ hiện ra các thao tác, bạn click vào nút Xóa > Xác nhận.

Xóa sản phẩm trên shopee

Lưu ý đối với người bán hàng: Nên đọc kỹ quy định của Shopee để không mắc phải sai lầm nào. Bạn có thể đọc quy định đăng sản phẩm lên Shopee.

Lưu ý khi đăng sản phẩm trên Shopee

Khi đăng sản phẩm lên Shopee, bạn nên tối ưu dữ liệu sản phẩm để tăng khả năng hiển thị với khách hàng. Một số điều bạn cần lưu ý như sau:

  • Tiêu đề sản phẩm:

Tiêu đề sản phẩm nên ngắn gọn, bao gồm đầy đủ thông tin về sản phẩm như loại sản phẩm, tên thương hiệu, mẫu mã… Trong nội dung tiêu đề nên có chứa từ khóa chính, khi khách hàng search sản phẩm trên thanh công cụ tìm kiếm thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở trang kết quả.

  • Mô tả sản phẩm:

Mô tả sản phẩm nên chi tiết, rõ ràng, hấp dẫn và kích thích người mua. Nếu như trong tiêu đề số lượng từ chỉ nên ngắn gọn và bạn chỉ có thể thêm từ khóa chính thì phần mô tả sản phẩm chính là chỗ để bạn thêm vào các từ khóa phụ, từ khóa ngách…

  • Hashtag:

Nếu như các sàn TMĐT khác người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm theo các bộ lọc thì với Shopee là các hashtag. Hashtag sản phẩm sẽ giúp khách hàng lọc ra các sản phẩm theo nhu cầu mua hàng, bạn cần tối ưu phần hashtag này để có thể tiếp cận tối đa với khách hàng.

Khi khách hàng click vào hashtag sẽ hiện ra các sản phẩm có hashtag đó. Bạn nên thêm vào cuối phần mô tả sản phẩm các hashtag liên quan đến sản phẩm, tuy nhiên đừng lạm dụng thêm quá nhiều hashtag.

  • Danh mục sản phẩm:

Khi truy cập Shopee, người dùng thường có 2 cách tìm kiếm sản phẩm phổ biến nhất là gõ từ khóa lên thanh công cụ tìm kiếm và lựa chọn danh mục sản phẩm.

Vì vậy, bên cạnh việc tối ưu tiêu đề và mô tả sản phẩm thì việc tối ưu danh mục sản phẩm cũng là 1 trong các yếu tố quan trọng khi đăng sản phẩm lên Shopee. Bạn nên lựa chọn danh mục chính xác cho sản phẩm, càng chi tiết càng tốt.

  • Mã SKU phân loại:

SKU sản phẩm trên Shopee là gì? Rất nhiều shop bỏ qua trường thông tin SKU sản phẩm Shopee vì nghĩ đó là thông tin vô nghĩa. SKU sản phẩm Shopee cũng giống như SKU sản phẩm khi bán hàng giúp bạn định danh sản phẩm và quản lý hàng hóa hiệu quả.

Thông tin này đặc biệt quan trọng khi bạn bán hàng trên nhiều kênh vì đó là điểm kết nối để đồng bộ thông tin sản phẩm và kho hàng khi kết nối các kênh bán hàng. Vì vậy, bạn nên đặt mã SKU thống nhất trên tất cả các kênh bán hàng.

Đọc thêm: SKU là gì? Cách đặt mã SKU giúp quản lý hàng hóa hiệu quả

  • Quản lý kho:

Khi đăng sản phẩm, phần Kho hàng bạn chỉ cần nhập vào số lượng hàng tồn kho mà bạn đang có, sau đó khi phát sinh đơn hàng thì số lượng tồn kho sẽ trừ vào quản trị Shopee.

Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn chỉ bán hàng trên Shopee thôi, nhưng giả sử bạn bán hàng cả trên Facebook, website, hay bạn có cửa hàng thì quản lý tồn kho nên nhiều kênh khác nhau là 1 bài toán khiến các chủ shop đau đầu.

Nguồn: Tổng hợp https://www.sapo.vn/ & Anh Tra Vu

Share612Tweet383

Nhấn THEO DÕI để nhận quà tặng và tài liệu mình cung cấp nhé !

Hủy đăng ký
Bạn đang quan tâm

Cập nhật | Bài viết

Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

SEO là gì? SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ...

Dịch vụ đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO trọn gói 2020

Dịch vụ đánh giá 5 sao sản phẩm trên Shopee an toàn chất lượng 2020

Dịch vụ đẩy sản phẩm lên TOP Shopee an toàn chất lượng hiệu quả 2020

Xem thêm
Bài tiếp theo
Huong Dan Cach Dang Ky Ban Hang Tren Shopee

Cách tạo gian hàng trên shopee? Những điều cần biết trước khi đăng ký bán hàng trên Shopee

Sku San Pham Tren Shopee La Gi 4

SKU sản phẩm shopee là gì? Cách đặt mã SKU sản phẩm Shopee đơn giản, đúng chuẩn

Xoa Tai Khoan Shopee Tren May Tinh 4

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Shopee trên điện thoại, máy tính

xem các shop đã theo dõi trên shopee

Cách xem các shop đã theo dõi trên shopee trên điện thoại qua vài bước đơn giản

Cach Ban Hang Tren Shopee Bang Dien Thoai 2

Cách bán hàng trên shopee bằng điện thoại cho mẹ bỉm 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VIP
  • Thanh toán
  • Liên hệ
B364eb34c70837566e19

Lê Trọng Đại

@letrongdai.vn

Tư vấn giải pháp Marketing Online(Facebook,Zalo, Tiktok, Ins..), Thiết kế Website, Landingpage, SEO từ khóa, Dịch Vụ Facebook (Tăng Likepage, Tăng Follow..)

  • 5234 Bài viết
  • 25000 Followers
  • 213 Following
Kết nối Zalo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tạo Blog

Hướng dẫn tạo Blog chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu chi tiết từ A-Z

Kinh Doanh

Tổng hợp kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website

Đăng ký tư vấn Dịch vụ
Chat với Đại qua Zalo!!!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Kiến Thức SEO

Chia sẻ những kiến thức tối ưu SEO Website để website có thứ hạng tốt nhất tren Google

  • Nổi bật
  • Bình luận
  • Mới nhất
2

Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro mới nhất 2021

1 4

Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

4

Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

3

Chia sẻ Key bản quyền & Link Download Camtasia Studio 2021

Adobe Cs6 Serial Number

Share Full Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

Font Chu Viet Tay Viet Hoa 810x508 1

Share MIỄN PHÍ Full Font chữ viết tay việt hóa đẹp nhất cho dân Designer

1 Tai Iso Windows 10 Enterprise Ltsc Moi Nhat 2020 Link Goc Microsoft

Tải ISO Windows 10 Enterprise LTSC mới nhất 2021 link gốc Microsoft

Download Tải Photoshop CS6 Full Crack & Full Key 2021 bản quyền vĩnh viễn

Download Tải Photoshop CS6 Full Crack & Full Key 2021 bản quyền vĩnh viễn

Chia Se License Key Avast Premier 2020 Ban Quyen Vinh Vien Cap Nhat Moi Nhat 1

Chia sẻ License Key Avast Premier 2021 Bản quyền vĩnh viễn cập nhật mới nhất

Key Active Ban Quyen Iobit Uninstaller Pro Cap Nhat 1

Share Key Active bản quyền IObit Uninstaller Pro cập nhật 2021

1 4

Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

2

Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro mới nhất 2021

68747470733a2f2f6173736574732e6a6e6577732e696f2f696d672f74662f696e74726f2d76372e706e67 1

Tải hướng dẫn Activate theme JNews mới nhất và Import Full Demo

Yêu cầu Flaticon.com & Freepik.com cao cấp miễn phí 2020

Yêu cầu Flaticon.com & Freepik.com cao cấp miễn phí 2020

Quc3a0 Te1bab7ng Vhw Rehub Theme 3

Download & Active bản quyền REHub – Price Comparison, Multi Vendor Marketplace, Affiliate Marketing, Community Theme

Img 5dff5c9a3869e 2

Download Ultraiso mới nhất full crack 2020 & Key kích hoạt bản quyền

Share Key Active bản quyền Smart Defrag Pro mới nhất 2020

Share Key Active bản quyền Smart Defrag Pro mới nhất 2020

Hướng Dẫn Tải Và Cài đựt Phần Mềm Simple Facebook 1

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Simple Facebook phiên bản mới nhất

4

Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

Hướng Dẫn Xóa Bạn Bè Ảo Bạn Bè Không Tương Tác Trên Facebook 2020

Xóa bạn bè ảo bạn bè không tương tác trên Facebook 2021

Picture1 1

Download tải USB Disk Security 6.8 Full bản quyền – Phần mềm bảo vệ USB

Minh Họa Id Tik Tok Là Gì

TikTok ID là gì? Cách lấy id tik tok Việt Nam và ID tik tok Trung Quốc chính xác đơn giản nhất

Stitch TikTok là gì? Hương dẫn cách Stitch trên TikTok ấn tượng nhất

Nhuong Quyen 1

Nhượng quyền kinh doanh là gì? Các loại nhượng quyền thương hiệu

Phuong Tien Truyen Thong La Gi 1

Phương tiện truyền thông là gì? Ưu và nhược điểm của phương tiện truyền thông là gì?

1602564834 Quy Mo Thi Truong La Gi

Quy mô thị trường là gì? Các bước xác định quy mô thị trường chính xác

Dinh Vi San Pham La Gi 1

Định vị sản phẩm là gì? 10 Cách định vị sản phẩm mới trên thị trường

Customerdata 1200x618 1

Giá trị thương hiệu là gì? Cách xây dụng giá trị thương hiệu thành công

Screenshot 2 11

Tỷ giá hối đoái là gì? Cách phân loại & phương pháp xác định tỷ giá hối đoái

Lua Chon Thi Truong Muc Tieu La Gi 6

Lựa chọn thị trường mục tiêu là gì? Sự khác biệt giữa thị trường mục tiêu và thị trường

File 1538983079808 Hosting Register Share
File 1538814939267 Domain Share (1)
File 1538987768204 Email Register Share(1200x628)
7ndxstownhzgmbzhz
Banner Tinohost Web
Bạn đang quan tâm

Lê Trọng Đại

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

DỊCH VỤ TRIỂN KHAI
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ đặt Text link
  • Giải pháp truyền thông
  • Dịch vụ PR thương hiệu
  • Dịch vụ Chăm sóc Website
DỊCH VỤ TRIỂN KHAI
  • Triển Khai ERP & CRM
  • Phần Mềm Marketing
  • Thiết Kế Website Trọn Gói
  • Truyền Thông Voz
  • Dịch vụ Chăm sóc Website
LIÊN KẾT NHANH
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Thanh toán
  • Phần mềm
  • Wordpress
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo hành
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Cẩm nang kinh doanh online
Dmca Badge W200 5x1 09

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

No Result
View All Result
  • BÓI SIM PHONG THỦY
  • Bài viết
  • Digital Marketing
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Thủ thuật Facebook
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme
  • Ý nghĩa số

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.

Chat với Đại qua Zalo
Gọi ngay