Đăng video Tik tok vào khung giờ vàng kiếm được nhiều view và tym.
Đăng bài vào giờ mọi người online nhiều, giống như việc bạn bán hàng ở chợ. Buổi sáng, buổi chiều là 2 thời điểm mọi người mua – bán nhiều nhất. Vậy nên, bạn muốn bán hàng, hãy tận dụng 2 thời điểm đó.
Trên Tiktok, những thời điểm VÀNG cho việc đăng bài đó là:
- 6-8h sáng Đăng bài lúc 7-9h sáng. Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và ăn “news feed Tiktok”
- 11h-12h trưa Đăng bài lúc 11h30-1h30 trưa. Khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa, lượng người dùng online Tiktokvào giờ này khá lớn.
- 7-9h tối Đăng bài lúc 8h tối. Thời điểm này những tín đồ “Tiktok” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng Tiktok. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.
- 10h-12h đêm Đăng bài lúc 10h30 tối. Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.
Nên thử đăng tất cả các khung giờ trên và theo dõi tương tác, so sánh thêm để biết khung giờ nào hiệu quả và thích hợp với kênh Tiktok của mình nhất.
Bạn lưu ý là còn dựa vào đối tượng khách hàng của mình mà đặt mình vào họ, tưởng tượng xem nếu bạn là họ thì bạn sẽ truy cập lúc nào. Bạn hãy để ý xem thời gian đăng bài của mình, sau nhiều lần bạn sẽ phát hiện ra giờ nào mới chính là giờ vàng của bạn.
Cài đặt public tài khoản
Cũng như nhiều trang mạng xã hội khác, việt để tài khoản công khai giúp nhiều người dùng tiếp cận được bài viết của bạn. Khi bạn để tài khoản Tik Tok public, người khác có thể nhìn thấy video của bạn. Đồng thời Tik Tok cũng sẽ đề xuất hiển thị video trên feeds của nhữn người dùng khác. Đây là điều kiện đầu tiên để tăng tương tác cho tài khoản của bạn. Để làm được điều đó, chỉ cần 3 bước đơn giản:
- Tại trang cá nhân, bạn chọn vào 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải.
- Chọn vào phầnquản lí quyền riêng tư.
- Sau đó điều chình từ tài khoảnriêng tưthànhcông khai. Rất đơn giản đúng không?
2. Quay các video theo trend
Tik Tok là một ứng dụng mà người dùng có thể chia sẻ vô vàn những video thú vị. Bên cạnh feeds video dài vô tận, Tik Tok cũng tổng hợp những trend đang hot nhất. Bạn có thể quay những video theo xu hướng, khi đó người dùng sẽ quan tâm nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể quay một video tạo trend, duet cùng các hot Tik Tok. Để tìm hiểu về các trend mới nhất, hãy chọn vào mụckhám phánhé.
3. Sáng tạo nội dung mới
Đa phần những tài khoản Tik Tok có nhiều tương tác sẽ tập trung vào một chủ đề nhất định. Có thể là tập trung vào nấu ăn, các tips, review, v.v. Tuy nhiên, việc liên tục thay đổi nội dung gắn với chủ đề sẽ “giữ chân” nhiều người theo dõi hơn. Khi bạn đăng những video có lượt thả tim cao, lượt chia sẻ hay comment, nó sẽ dễ dàng được đề xuất hơn. Nếu như nội dung thực sự hấp dẫn và liên tục thay đổi, chẳng có lí do gì để các follower bỏ qua tài khoản của bạn, phải không?
4. Thêm hiệu ứng và nhạc
Tik Tok có một ưu điểm so với các ứng dụng khác, nó cho phép người dùng chèn nhạc vào video một cách dễ dàng. Nhạc nền trên Tik Tok cũng được sáng tạo và rất đa dạng. Thay vì quay những video chỉ có tiếng nói, hãy thử chèn thêm một số bài nhạc. Thêm vào đó, Tik Tok cũng đề xuất rất nhiều hiệu ứng thú vị và liên tục bổ sung. Bạn có thể thêm một số hiệu ứng màu hay slowmotion trước khi đăng tải. Điều này sẽ thu hút người dùng dừng lại ở video của bạn lâu hơn.
5. Tương tác với người xem
Việc tương tác với người xem video sẽ mang đến nhiều hiệu quả hơn bạn nghĩ. Người xem sẽ ấn tượng và ghi nhớ tài khoản này. Đồng thời, TikTok cũng sẽ ấn tượng với tài khoản người dùng này. Bạn có thể tương tác với người xem video trên TikTok của mình qua việc trả lời comment, xem video của họ, thả tim, thậm chí là follow họ. Đối với TikTok, khi TikTok đánh giá bạn tích cực hoạt động, nó sẽ ưu tiên việc hiển thị video của bạn. Video hiển thị nhiều, bạn sẽ có cơ hội kiếm thêm nhiều follow trên TikTok.
6. Sử dụng các hastag trong video
Mỗi video sẽ có phần mô tả đi kèm. Trong đó bạn có thể thêm một số nội dung sử dụng một vài hashtag. Bạn có thể lựa ra những từ khóa liên quan đến video và chuyển thành hashtag gắn vào video là được. Ví dụ như #nhanvatcuatoi, #diduongquyen, #onhavanvui… Việc gắn hashtag sẽ giúp video dễ được tìm thấy, dễ được hiển thị đến những người xem. Nếu video của bạn thú vị, hầu hết người xem sẽ bấm vào trang và có thể follow tài khoản của bạn.