Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

5/5 - (1 bình chọn)

CÁCH ĐỂ TÌM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN FACEBOOK

Cách Để Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

(ai kinh doanh gì, sản phẩm nào =>> nếu hiểu cũng sẽ tìm khách vô cùng dễ dàng).
Để có được khách hàng tiềm năng của mình, trước hết anh/em phải nắm cho mình một vài điều sau:
  1. Hiểu thị trường (kênh Facebook này)
  2. Hiểu khách hàng (cái này khỏi phải bàn, nếu kinh doanh không hiểu khách thì thôi vậy)
  3. Chịu khó mày mò, tìm tòi (đây là tố chất của người kinh doanh thành công)
  4. Hành động (biết không làm thì = 0, đừng nói nhiều)
Sơ qua như thế, bây giờ vào từng bước một nha!!!

Số 1: Hiểu thị trường (hiểu kênh Facebook)

Làm cái gì cũng vậy, phải hiểu bản chất kênh thì lúc đó triển khai mọi thứ đễ dàng hơn
– Kinh doanh trên này có phù hợp không
– Khách mình có ở trên này không
– Họ có thói quen, hành vi thế nào
– Làm sao để tìm thấy họ
– Bán hàng cho họ như thế nào
– …
Đó, phải trả lời được mấy câu hỏi này, chứ kinh doanh – bán hàng mà không trả lời được mấy câu hỏi này thì không bán được hàng là đúng rồi.
Vậy, làm sao để hiểu thị trường, kênh Facebook (mình cho rằng dẫu ai nói gì, nhưng đây là kênh để kinh doanh – bán hàng tốt bậc nhất). Nhiều người bảo loãng, khó khăn, thị trường đi xuống, …
>>> Đặt câu hỏi, tại sao vẫn nhiều người bán hàng tốt, lý do ở đây là gì?
Thôi quay lại câu chuyện hiểu kênh để TÌM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG Trên Facebook thì mình có thể tìm khách dựa trên các điều kiện, checklist như sau:
Trên Trang cá nhân, bạn có thể tiếp cận đến:
Trên Fanpage, bạn có thể tiếp cận đến:
Trên hội nhóm, bạn có thể
P/s tương tác là: những ai like, comment, share bài viết.
Tiếp theo, Facebook là nền tảng – kênh mà mình nghĩ rằng khách hàng ngành nghề – sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có cả. Vì người dùng trên này thì khỏi phải bàn, đối tượng nào cũng có mà.
Từ kinh doanh, dân văn phòng, học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, thầy cô giáo, kỹ sư, bác sĩ, nông dân, … nói chung là đối tượng nào cũng có, nên chúng ta có thể mạnh dạn kết luận là:
Đến đây, anh/em đã hiểu sơ bộ về kênh này chưa? có thể mạnh dạn tìm kiếm khách hàng của mình rồi chứ?

Số 2: Hiểu khách hàng (trong phần này là hiểu hành vi)

Muốn bán cái gì, muốn kinh doanh sản phẩm dịch vụ nào cũng phải hiểu khách). Cho nên, giờ ai mà kinh doanh khi mình hỏi về anh/chị có hiểu khách hàng không? Câu trả lời: ậm ừ, ậm à là chết đấy…
Quay lại câu chuyện, hiểu khách hàng ở đây là gì mà có thể giúp TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG vậy. Trong bài viết này, chúng ta chỉ cần hiểu về hành vi của khách hàng là được…
=>> Chỉ cần thế thôi thì ta đã tìm được KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG dễ dàng rồi!
Các checklist sau đây, sẽ giúp anh em dễ dàng mường tượng & hiểu hành vi, sở thích của khách hàng nè!!!
Rồi, giờ thì thực hành thôi. Mình nói rồi, biết mà không làm thì = 0.
Anh/em còn nhớ checklist chúng ta có thể tìm khách ở trên: Fanpage, Group, Profile chứ? (nếu quên rồi thì quay lên đọc lại để mà thực hành). Đó là lý do vì sao, lâu lâu team mình lại sha.re nhau tệp:
– Profile cá chuyên gia về lĩnh vực kinh doanh, SEO, đào tạo, …
– Group về kinh doanh, bán hàng, marketing, truyền thông, dịch vụ, …
– Các Fanpage hay về content, quảng cáo, chia sẻ nội dung mà người kinh doanh cần, …
Để làm gì các bạn biết rồi chứ, chúng ta có thể TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG tiềm năng của mình ở trên các Profile, Fanpage, Group đó.
Ví dụ thực tế nhé, mình có công anh ở nhà làm nông. Ổng hay chịu khó mày mò, tìm tòi, …và rất thích trao đổi, hỏi đáp về các chủ đề liên quan đến cây trồng, tiêu, cà, giống cây, thuốc trừ sâu, phân bón, …
=>> hành vi sẽ like, tương tác các Fanpage về chủ đề này
=>> hành vi sẽ gia nhập các group, cộng đồng trao đổi về chủ đề này
=>> hành vi sẽ kết nối bạn bè trên Facebook là những anh/em cũng làm ngành nghề tương tự, …
Vậy thì có phải là, khi chúng ta có sở thích, nhu cầu về một lĩnh vực, ngành nghề nào đó thì chúng ta sẽ ở những nơi đem lại cho mình giá trị & kết nối những người có cùng đam mê, sở thích với mình để phục vụ nhu cầu của bản thân đúng không nào…
NGẪM 1 – 2 PHÚT GÌ ĐÓ ĐI, ĐỐI VỚI SẢN PHẨM – NGÀNH NGHỀ CỦA BẠN THÌ SAO? =>> tự biết phải làm gì rồi chứ?
Tương tự như vậy, chúng ta áp dụng điều này để có thể TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG của mình cho bất kỳ ngành nghề, sản phẩm nào cũng đều có thể được.
À nói thêm phần này, đó là mỗi ngành nghề thì đều sẽ có những KEYWORDS chính để tìm kiếm Fanpage, Group hay Profile. Ví dụ như ngành PC – máy tính đi sẽ có các từ khóa như: build PC, review gaming, trao đổi card, review PC, … =>> nói chung nhiều lắm, mỗi ngành anh/em làm thì anh/em là người hiểu hơn hết chứ không ai hết.
Mà mình tin chắc một điều, khi anh/em đã chịu khó tìm kiếm, mày mò thì từ cái A của mình anh/em sẽ tìm ra nhiều cái nơi mà anh/em sẽ không ngờ được đâu… nơi đó chứa toàn là KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG của mình…
Thế đấy, đây là cách mình áp dụng. Rất đơn giản phải không nào… hy vọng anh/em nào cũng có thể tìm được khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng nhất.
Follow mình để đọc các bài viết hay khác nhé!!!
Exit mobile version