Seeding Facebook là gì?
“Seeding” là một thuật ngữ có nghĩa rất rộng và là phần bắt buộc phải làm trong Digital marketing. Đây chẳng phải là một khái niệm quá mới đối với các bạn marketer trong các chiến dịch truyền thông. có thể hiểu dễ dàng seeding Facebook là những bình luận, cuộc trò chuyện về những chủ đề xung quanh hàng hóa mà bạn mong muốn truyền bá với mục tiêu tạo niềm tin, lôi kéo mong muốn thực tế của khách hàng có mong muốn thật sự đối với sản phẩm/dịch vụ đang ads. Với những người có mong muốn thật sự khi thấy các mẫu truyền thông marketing nào đó trên trang Facebook sẽ thường có xu thế để ý đến các lượt tác động qua lại như like, comment và share. Họ sẽ click vào xem những comment đấy để tham khảo ý kiến từ người mua trước đó để quyết định xem có thực hiện việc mua hàng hay không. hơn nữa, seeding trang Facebook còn được xem là hình thức quảng bá cho một bài content để lôi cuốn được nhiều người mua hàng.
Tầm quan trọng của seeding trang Facebook trong truyền thông marketing
- lôi cuốn được mọi người, nói đến, lồng ghép các thông tin truyền bá sản phẩm/dịch vụ của của bạn đến với người mua hàng.
- là nền tảng tạo điều kiện cho chiến dịch quảng cáo trên trang Facebook hiệu quả hơn, giúp bạn định hướng được file người mua hàng đạt kết quả tốt lôi cuốn tác động qua lại và tăng phần trăm chuyển đổi.
- Khuyến khích trao đổi, tác động qua lại, tăng khả năng lan truyền tạo sự tin tưởng cho khách hàng, làm tăng nhận thức về sản phẩm và dịch vụ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.
- Giúp bài content nổi bật hơn, tăng khả năng tìm kiếm để người mua hàng dễ dàng tìm thấy và tiếp cận được.
- giúp tăng khả năng lên top cho các từ khóa, kéo traffic từ Google sang thông qua các chủ đề liên quan, giúp các nội dung truyền bá được lan truyền hiệu quả hơn.
- Tăng độ nhận diện nhãn hiệu nhanh chóng từ đó tăng năng lực tìm kiếm nhãn hiệu đạt kết quả tốt và đơn giản điều hướng người mua hàng mua hàng.
- Seeding trang Facebook cũng là cách tăng follow trang Facebook 2021 hiệu quả được phần đông người áp dụng, tuy mất nhiều thời gian để seeding nhưng mang lại lượng tác động qua lại tự nhiên cao.
Các dạng seeding trang Facebook đạt kết quả tốt
Với mỗi sản phẩm và dịch vụ khác nhau sẽ có hình thức seeding khác nhau. một vài các dạng seeding được nhiều người sử dụng phổ biến trên Facebook:
- Seeding hỏi đáp: làm ra các bình luận hỏi đáp về hàng hóa để gây sự chú ý cho người coi theo hướng tích cực, giúp cho người mua hàng hiểu hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp.
- Seeding tư vấn: tạo ra các bình luận mang tính trải nghiệm, đánh giá thực tế nhằm mang đến những kiến thức định hình quan trọng và bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến cho người đọc. Hình thức seeding này được khá nhiều marketer áp dụng.
- Seeding đặt hàng: là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại nội dung liên lạc để đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống nhất định để nhờ bạn tư vấn.
- Seeding thảo luận: Là việc làm ra các bình luận sẻ chia, trao đổi xung quanh các thông tin của bài post cũng giống như khai thác đặc tính nhãn hiệu, từ đấy tạo nên sự tin cậy cho các bài quảng cáo.
Để tạo seeding cần làm những gì?
mong muốn tạo seeding tốt cần chuẩn bị kế hoạch đầy đủ. Mô hình được chia làm 3 giai đoạn chính đó là
Giai đoạn 1: Nhận diện nhãn hiệu
hay được đặt ra với các dòng hàng hóa chuẩn bị ra mắt hoặc mới tung ra trên thị trường. Seeding trong giai đoạn này phải mang thông điệp ấn tượng, gây sự quan tâm, tò mò cho khách hàng tiềm năng.
thế nhưng, chỉ nên gây ấn tượng với mức vừa đủ, đừng làm quá lố sẽ lộ liễu và gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.
Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc
Với giai đoạn này, các seeder thường tạo ra những mẩu đối thoại có liên quan thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho nhãn hiệu nhất. làm ra những thông tin cảm nhận về nhãn hiệu một cách khéo léo. Cách gia tăng thành quả cảm xúc rất dễ tạo cảm tình cho người mua hàng, khi mong muốn seeding trên trang Facebook điều quan trọng quan trọng là phải cho thấy được những lợi ích mà thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn mang đến cho người mua hàng.
Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp
Đây được cho là bước quyết định chuyển đổi khách hàng từ mua hàng Trực tuyến sang mua hàng tại shop, gây dựng được niềm tin với người mua hàng mong muốn tìm hiểu cửa hàng của bạn.
Hướng dẫn cách seeding trang Facebook đạt kết quả tốt
Tạo và nuôi account trang Facebook cá nhân
Để khởi đầu seeding, bạn cần có đến khoảng từ 5 – 10 nick Facebook. Tương ứng với số lượng nick bạn lập mà chuẩn bị số tài khoản email đăng ký. bạn phải cần mua từ 5-10 sim điện thoại dùng để kích hoạt account Facebook.
Khi lập tài khoản trang Facebook bạn nên để thông tin dưới danh nghĩa là nhân viên công ty hay shop để đăng tin, comment like, share các nội dung bài viết. cùng lúc đó bạn cũng có thể lập từ 3-5 tài khoản ảo với danh nghĩa là khách hàng để làm “chim mồi” cho việc seeding.
account để seeding trên trang Facebook nên có trao đổi qua lại và giống với account thật nếu như muốn tạo được lòng tin với người dùng khác. Ngay khi mở account, bạn hãy hoàn thành profile, thêm ảnh đại diện,… Và cũng đừng quên chia sẻ tình trạng, hình ảnh đẹp,… Để tăng lượng tương tác cho tài khoản này.
một khi tạo được tài khoản trang Facebook, bạn phải cần nuôi tài khoản này trong khoảng từ 2-4 tuần trước khi tiến hành đi seeding. Nuôi tài khoản ảo bằng cách tham gia vào các nhóm chứa người mua hàng mục tiêu, kết bạn với họ, cùng lúc đó chia sẻ các bài viết hữu ích lên tài khoản trang Facebook này.
Thường xuyên bình luận, thả like, share hay inbox nói chuyện để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy, có như vậy việc đi seeding trên trang Facebook của bạn mới đáng tin.
Một tài khoản có thể kết bạn tối đa với 5000 người sử dụng, bởi vậy nên chọn lọc những người bạn cẩn thận. Và không được kết bạn với các nick ảo khách hoặc các nick có khả năng bán cùng sản phẩm
Tiến hành seeding Facebook
Sau giai đoạn nuôi tài khoản, bạn nên tiến hành seeding trên các group có nhiều người mua hàng mục tiêu để tiết kiệm thời gian và bảo đảm an toàn cho các tài khoản ảo.
bạn cần lên kế hoạch seeding cụ thể tương ứng với từng group và từng nhóm khách hàng mục tiêu.
Bước 1: Hiểu được đặc điểm của từng trang cá nhân, group đi seeding
bạn phải cần phải nắm được group đấy có những quy định gì, vì đây là cộng đồng do admin sáng lập nên mọi thành viên đều phải tuân thủ quy định đặt ra.
Seeding trang Facebook sao cho không bị phát hiện đó là bạn nên tìm hiểu về group các đặc điểm của thành viên như độ tuổi, những gì mà họ chú ý, thói quen tương tác của họ ra sao,…
Bằng các dựa trên những bài được sẻ chia nhiều trên group/fanpage, coi các comment để tìm hiểu rõ được các nhóm bạn muốn seeding, cũng giống như nhận xét được chất lượng ở nhóm đấy có nên đi seeding không.
đồng thời cũng nên nghiên cứu các thành viên là những đối tượng mục tiêu nào, họ cần tìm những nội dung gì, để sẻ chia những nội dung có ích được nhiều người quan tâm.
Bước 2: Tiến hành seeding ads bài viết hoặc hàng hóa đến với thành viên
Khi đăng tải thông tin bài viết, bạn luôn mong muốn mình biến thành người nổi bật, uy tín, thì hãy mang đến những nội dung có ích cho người dùng. Hãy đăng những bài viết với nội dung thật hay, mang tình chia sẻ kinh nghiệm, không được viết theo kiểu ads. Như vậy, không những tạo được niềm tin cho người coi mà còn thu hút được nhiều người mua hàng tìm đến bạn.
đồng thời bạn cũng phải nghiên cứu xem thời gian Trực tuyến của các thành viên trên nhóm hoặc fanpage. nếu seeding ngay khung giờ có phần đông người Trực tuyến thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều lượt trao đổi qua lại hơn.
Cần chú ý khi đến những quy định, không phải bất cứ thông tin nào cũng được chấp nhận, đồng tránh động chạm đến ích lợi của admin trên các group hoặc trang cá nhân bạn đang đi seeding.
Khi mà đã tiến hành seeding xong bạn cần đưa rõ ra những đo đạt, đánh giá và đo lường kết quả của chiến dịch seeding đấy. Căn cứ vào các báo cáo, bạn có thể nắm được đạt kết quả tốt của chiến dịch, từ đấy điều chỉnh, sửa đổi và nâng cấp việc seeding Facebook hiệu quả hơn.
sẻ chia các nguyên tắc khai triển seeding đạt kết quả tốt
Để lại chấm
thủ thuật comment này là để lên top trong các group. tuy vậy không nên dùng quá là nhiều, sẽ dễ bị mất nick hoặc bị đánh dấu spam.
Seeding mà như không seeding
nhiều người dùng trang Facebook vào thời điểm hiện tại rất thông minh, nếu như bạn không khéo léo trong việc đi seeding sẽ rất dễ gây ra khó chịu đến họ.
hơn nữa, nhiều admin của các forum hầu hết sẽ không thích việc bạn tự ý ads miễn phí trên trang của họ. bởi vậy, nếu như không làm ra các mẫu seeding khéo léo thì chắc chắn những comment của bạn có thể bị xóa đi thôi.
dự đoán nguy cơ
Để tránh trạng thái đối thủ cạnh tranh “thọc gậy bánh xe”, bạn luôn phải phòng bị trước những nguy cơ có khả năng xuất hiện và cách thức xử lý chúng.
Seeding tương tác
chủ yếu phục vụ các page kinh doanh. Việc like và share bằng trang cá nhân sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới.
Seeding dạng thảo luận
các vấn đề bạn đưa ra phải mang tính tranh luận, phải đo đạt sâu để được hưởng ứng cao, gây được sự hấp dẫn từ cộng đồng mạng và người mua hàng.
sử dụng công cụ seeding Facebook miễn phí
thông thường khi thực hiện chiến thuật seeding trang Facebook, các bạn không bao giờ cùng lúc tạo ra được nhiều account không giống nhau vì nếu như trang Facebook phát hiện sẽ bị khóa hết. lúc đó nếu như mong muốn có thật nhiều tài khoản đi comment dạo thì cần dùng phương án hỗ trợ khác. nếu thấy mất nhiều thời gian trong việc tạo nick phụ rồi mang đi bình luận hoặc trang cá nhân để seeding, thì bạn có thể sử dụng công cụ seeding.
Với các công cụ seeding này, bạn không cần phải tạo account Facebook hay tạo trang cá nhân để seeding. Khi đăng ký sử dụng bạn có thể có được khoảng hơn 1000 tài khoản để seeding bài bất cứ lúc nào.
tuy vậy, với công cụ này TPos khuyến khích các bạn không nên dùng quá nhiều vì không mang đến đạt kết quả tốt seeding cao do trang Facebook ngày càng khắt khe hơn.
Những điều cần lưu ý khi đi seeding trang Facebook
Để seeding trang Facebook một cách hiệu quả, bạn phải cần phải lưu ý những điều sau:
- có thể phân tích, lập kế hoạch cũng giống như nắm rõ ràng khách hàng mục tiêu chính xác.
- có chuyên môn về marketing quan trọng là Digital truyền thông, phân tích từ khóa và hiểu được cách vận dụng keyword hàng hóa vào bài content một cách sáng tạo.
- Hạn chế đăng các tin có nội dung không thích hợp với nhóm người mua hàng mục tiêu, việc này sẽ hạn chế các nhận xét spam và khả năng cao bị loại ra khỏi nhóm.
- Để tránh việc bị checkpoint từ trang Facebook hay bị chăn comment trên fanpage, bạn nên chia thời gian seeding hợp lý.
- Cách comment của các account cũng cần phải khác nhau, đừng lặp lại thông tin một kịch bản, người mua hàng sẽ để ý và rất dễ bị lộ việc bạn đi seeding. Nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để đưa ra những kịch bản comment tuyệt vời nhất.
- phương pháp seeding theo cách truyền thống tự nhiên nhất để mang lại hiệu quả và tránh được sự nghi ngờ của người mua hàng. Bạn nên đầu tư thời gian để đạt được những tài khoản chất lượng để seeding hiệu quả.
- Hạn chế mua tool hay dùng các tools để seeding.
- đồng thời, nên ẩn các comment mua hàng chứa nội dung của khách để tránh đối thủ trộm mất.
- Khi kinh doanh trên trang cá nhân Facebook, bạn nên cân nhắc dùng thêm ứng dụng quản lý fanpage để dễ dàng làm chủ được sản phẩm, khách hàng và tình hình kinh doanh.
hướng dẫn cách seeding trên trang Facebook group đạt kết quả tốt
một khi dày công tạo, nuôi nick và có lượng bạn kha khá, số lượng bài đăng được nhiều tác động qua lại, đã đến lúc bạn đem những chiến binh này đi chinh chiến rồi đó.
Đã qua thời các nick ảo chỉ có mỗi bài đăng quảng cáo, kinh doanh và chẳng có ai bình luận, tương tác dù có đến 5,000 bạn bè. Để cung cấp traffic cho bài blog, hay người mua hàng cho trang cá nhân bán hàng, bạn cần có kế hoạch đăng bài và trao đổi qua lại hợp lý.
Hãy bắt tay với những cách seeding trang Facebook hiệu quả và bài bản nhé:
- Bước 1: Hiểu rõ đặc điểm của group
trước tiên để có thể seeding group Facebook đạt kết quả tốt bạn phải cần hiểu rõ phong cách, dấu hiệu của group đó như thế nào. bạn có thể hiểu dễ dàng group Facebook là 1 cộng đồng do admin sáng lập, với rất nhiều thành viên tham gia có thể cùng tìm hiểu về 1 nỗi lo nào đó, hay chỉ đơn thuần là nơi sẻ chia kinh nghiệm về học tập, cuộc sống… Và khi tham gia đương nhiên cần tuân thủ các quy định trong group đấy do admin đưa rõ ra.
Cách seeding trên Facebook sao cho không bị phát hiện và đạt kết quả tốt đó là bạn nên tìm hiểu về các nhóm tính cách đa phần của các thành viên, độ tuổi, họ quan tâm đến gì, và phong cách tương tác của họ như thế nào?…
- Bước 2: Cách truyền thông marketing bài viết/sản phẩm đến các thành viên trong group
Đương nhiên khi bạn đăng bài viết làm sao mong muốn có được nhiều lượt tương tác nhất, và bạn biến thành 1 trong những thành viên nổi bật, uy tín trong group… muốn thực hiện được việc này thì chắc hẳn chẳng phải là dễ mình xin chú ý đến các bạn 1 số quan tâm sau:
Chuẩn bị
Nghiên cứu về nhóm bạn tham gia: hãy cố gắng lựa chọn được 1 nhóm thật chất lượng để seeding bài viết trên đó về chủ đề đang muốn hướng tới sản phẩm của bạn.
bằng việc dựa vào những bài được chia sẻ nhiều bên trong nhóm đấy, xem các comment cũng như vào trang Facebook cá nhân của admin để tìm hiểu, lúc đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhóm cũng giống như đánh giá được chất lượng của nhóm đấy ra sao, có nên tham gia hay không, và tham gia có đem lại hiệu quả không?
Bạn phải tìm hiểu coi thành viên trong nhóm là những đối tượng mục tiêu nào, họ cần tìm hiểu những thông tin gì để khi viết thông tin mình sẻ chia được nội dung có ích, được phần đông người trong nhóm chú ý, quan tâm để việc định hướng nội dung sao cho phù hợp.
Đọc thêm: Cách viết bài đăng trang Facebook giúp hấp dẫn trao đổi qua lại người đọc
Hãy xem qua những bài viết trong nhóm có nhiều lượt like, share về những đề tài gì, cách viết như thế nào để hiểu rõ hơn về nhóm, và rút ra kinh nghiệm cho bài content của mình.
Và 1 trong những điều không thể thiếu được là hãy chú ý coi trong nhóm đang thiếu gì. điều này bạn có thể tham khảo ở 1 số trang group khác để rút ra được kinh nghiệm. Và cũng cần quan tâm làm thế nào kết hợp được với dịch vụ mình mong muốn đưa đến các thành viên trong nhóm, nhằm đem lại lợi ích.
Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook không thể bỏ qua đấy là khung giờ nào các thành viên trong nhóm Trực tuyến nhiều nhất nữa nhé.
thông tin sẻ chia cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như chia sẻ những trải nghiệm mình đạt được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong group.
Đọc thêm: công thức tăng lượt tương tác cho Facebook
quan tâm đến quy định của nhóm
Ngay từ khi bắt đầu mình có nhắc đến, mỗi group đều đưa ra quy định riêng về cả bài viết, cũng giống như video…nên hãy dành ra thời gian tìm hiểu kĩ những nội quy của nhóm nhé xem thông tin nào được post, nội dung nào không…
Khi seeding ads chú ý làm thế nào không đụng chạm đến lợi ích của admin trong nhóm nhé. Như vậy sẽ không hề có lợi cho bạn chút nào cả. đặc biệt là những bạn tham gia nhóm để làm nhãn hiệu.
Và đương nhiên nội quy và thành viên là do admin đưa ra và quyết định, nên bạn cũng nên chú ý tránh va chạm với admin để bị kích ra khỏi group khi mà bài content của bạn đăng, chia sẻ đã tạo được chỗ đứng trong nhóm rồi.
- Chuẩn bị nội dung
Một mánh rất nhỏ mình muốn chia sẻ đến các bạn đó là hãy kết bạn thật nhiều với những người bạn trong group để mỗi khi mà bạn đăng hay sẻ chia vấn đề gì thì họ đều nhận được thông cáo, và quan tâm hay đọc bài viết của bạn.
Và Facebook cũng luôn ưu tiên hiển thị các bài post của những người bạn ra newsfeed hơn. cũng như góp một phần tương tự sự trao đổi qua lại, sẻ chia kết nối các thành viên trong trang Facebook cá nhân với nhau.
Theo kinh nghiệm của mình nếu như các bạn có nhiều thời gian thì có thể tạo khoảng 10 nick trang Facebook, có thể dùng để comment qua lại tạo độ tin tưởng cho bài content.
Nick tạo nên để avatar ấn tượng có thể là cô gái dễ thương, hoặc nhân vật nào đó đang gây hot làm thế nào để tạo được sự hấp dẫn, cũng như tin tưởng cho đấy là trang Facebook thật. Kết bạn với thật nhiều những người bạn, lựa chọn giới trẻ là trọng điểm, vì thời gian Trực tuyến nhiều và sản phẩm seeding trên Facebook đa số trọng điểm phù hợp với giới trẻ.
Hãy post bài với nội dung thật hay, mà mang tính sẻ chia kinh nghiệm chứ đừng hướng bài viết theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ uy tín cho người đọc, và thu hút được người mua hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.