Nội dung bài viết
Content – Đừng chỉ viết không thôi
Bạn biết đấy, thời đại công nghệ 4.0 này, việc áp dụng các chiến lược marketing Trực tuyến là điều hiển nhiên để giúp các công ty, cá nhân, tổ chức có thể tăng đạt kết quả tốt kinh doanh, tăng hiệu quả sử dụng dịch vụ khi tiếp cận với người mua hàng. Trong mỗi chiến dịch truyền thông đấy, bạn luôn cần phải ghi nhớ 1 điều rằng “Content is King”. Content là yếu tố quyết định then chốt đến hiệu quả nổi bật, tiếp xúc, tăng sức cạnh tranh trên thương trường này. đó là nguyên nhân bạn cần hiểu được cách viết content thu hút.
Ngoài content hay và thu hút, bạn phải cần phải viết bài chuẩn SEO, quan trọng là với bài Web để có khả năng tăng thứ hạng tìm kiếm, nhận về lượt xem và chuyển đổi cao hơn.
vì sao nhất định phải học cách viết content thu hút?
Những lý do sau đây sẽ đủ để bạn hiểu tại sao cụ thể phải có content nổi bật này, nhớ đọc cho kỹ, đọc và phải ghi nhớ để còn áp dụng. Đừng chỉ viết content như một cái máy, hãy viết nó đúng như một “con người”:
biết cách viết content lôi cuốn sẽ tăng mục đích kinh doanh
chỉ cần tưởng tượng đơn giản một tí rằng, khi lời bạn nói, câu chuyện bạn viết không có công dụng với người khác hoặc người ta nghe không hứng thú, chắc chắn sẽ không ai muốn được nghe cả. Tương tự, khi bạn giới thiệu hàng hóa, quảng cáo hàng hóa, nếu như không hấp dẫn, không nổi bật khách hàng thì chỉ cần vài câu đầu họ đã “quit” ngay rồi chứ đừng nói đọc hết bài viết mà đến cuối bài bạn mới “chốt sale”.
Yếu tố để bạn nhất định phải viết content hay đầu tiên chính là để người mua hàng bị hấp dẫn bởi hàng hóa, dịch vụ mà bạn truyền thông marketing. Bởi vậy nhớ “content không hay, hiệu quả bán hàng giảm xuống”.
Content thu hút tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh trên Google
trước đây thì “bác” google chỉ thường đánh giá thứ hạng thông qua yếu tố chuẩn SEO như backlink, từ khóa… thì giờ đây khác rồi. Bạn phải nhớ, nó đánh giá dựa trên lượng click, thời gian ở lại bài post và độ dài của bài đăng. Nếu như content của bạn không thu hút, chắc chắn nó sẽ khiến cho người sử dụng thoát ra ngay, điều này còn làm hại cho chính web của chúng ta nữa. Vì thế mà nếu đã viết đừng để người ta chán mà thoát ra ngay kẻo lợi đâu chưa thấy chỉ thấy hạng web bị trôi dạt về phương trời nào đấy trên google rồi.
đó, chỉ phải đơn giản 2 lý do đấy, bạn đã hiểu vì sao cụ thể nên có cách viết content lôi cuốn rồi đúng không nào. Không cần biết bạn tự viết hay thuê người khác viết, nhưng cụ thể phải bảo đảm nội dung trên web hay bất cứ đâu bạn mong muốn tiếp xúc khách hàng phải chất lượng.
Sau đây chính là hướng dẫn cách viết content hấp dẫn người coi. Để tránh làm hại website cũng giống như khiến cho khách hàng khó chịu khi vào bài content của bạn, hãy học cách viết như sau:
Nghiên cứu cạnh tranh để viết content hấp dẫn
Thật khó để tìm được một đề tài chưa được ai nhắc đến, mấu chốt là trong một lĩnh vực nhiều loại, giàu nội dung như marketing. Cách viết content hấp dẫn là bạn buộc phải thu hẹp và bao gồm các chủ đề không được nhận nhiều mong muốn thực tế từ các writer khác. Bất cứ khi nào bạn có một ý tưởng về chủ đề nào đấy, hãy coi xét khắn khít coi thông tin nào đã được đề cập.
Có hàng tấn thông tin chất lượng cao đã được viết? Nếu vậy, viết về đề tài đó có khả năng là một sự lựa chọn không tốt. Đã có người viết về đề tài đó, tuy nhiên nội dung của chúng lại sơ sài, hoặc đã lỗi thời? Đây có thể là những thời cơ tốt.
có sẵn một vài chỉ dẫn xuất sắc, tuy nhiên không có nhiều cạnh tranh? bạn sẽ lôi kéo người đọc một cách đơn giản bằng việc tiếp xúc chủ đề từ phương diện khác.
nếu như thông tin hiện tại đã rất sâu sắc, hãy nói khái quát về nó. Nếu thông tin hiện tại chỉ nói khái quát, hãy đi sâu hơn vào vấn đề. Cố gắng suy nghĩ khác mọi người và tiếp cận đề tài của chúng ta từ một khái niệm mới lạ.
phải có ý tưởng về thông tin
từng ý tưởng chủ đề cần phải xuất phát từ một sự nghiên cứu. Cách mọi người tìm thấy nội dung trên website ngày hôm nay là chú ý và tìm kiếm trên Website. Nếu không có ai thực hiện lựa chọn, cho dù nội dung của con người hay như thế nào, không ai có thể tìm thấy nó.
Cách viết content thu hút là hãy thử tìm kiếm ý tưởng thông tin ở những địa điểm mà mọi người đặt câu hỏi và mong muốn có câu trả lời. Những vấn đề nào mà mọi người phải đối mặt và không thể tự mình giải quyết, và làm thế nào bạn có khả năng cung cấp một lời giải thích chất lượng tốt cho họ?
Mọi người tìm kiếm trên Website khi họ mong muốn thực hiện một tác vụ và khi ước muốn có được kiến thức. Điều đầu tiên rất tuyệt cho các trang đích và trang hàng hóa, nhưng ít xuất sắc hơn đối với các bài viết nội dung. Chọn lựa những câu hỏi mà mọi người muốn học. Đó là nơi mà bạn nhận được nhiều sự quan tâm nhất.
Đừng ngồi mà tự mình suy xét, hãy học hỏi
nếu như bạn có thể, tự thân vận động, suy xét là tốt. Tuy nhiên kho tàng kiến thức là vô biên lắm. Bởi vậy những cái bạn biết, bạn có nó chỉ ở trong khoảng “một miệng giếng” thôi. Ngoài kia còn cả một bầu trời kiến rộng lớn. Vì thế đừng nghĩ rằng việc tham khảo ý tưởng của người khác hay cách viết của người khác là đạo văn. Không đâu, cái hay bạn phải học và phải làm cho nó thành cái của mình thì mới nên. chúng ta không copy mà con người học hỏi để lấy kiến thức cho mình.
xem thêm: Tổng hợp 13 công thức viết content cụ thể phải biết
Nhớ luôn có âm điệu cho bài content
Đừng bao giờ để một bài viết đi theo kiểu một đường thẳng mà hãy biến nó thành một đồ thị hình sin có lên có xuống. Đến cả tình yêu đẹp như thế nó còn có lúc trầm lúc bổng mới đẹp chứ huống chi 1 người xa lạ chẳng biết gì về ta, về hàng hóa hay dịch vụ ta có mà lại chẳng thấy có cảm xúc gì khi đọc. Nhàm chán chính là tính từ duy nhất miêu tả cho 1 bài content vẫn chưa có âm điệu. Nhớ, âm điệu do chính bạn tạo ra và nó cũng chính là cái thể hiện được cái cá nhân của bạn ở đấy.
lưu ý chất lượng và độ dài bài viết
thứ hạng của Google được biết đến từ nội dung chất lượng. Các cập nhật thuật toán quy mô lớn đã được dành để phân tích và trình bày chất lượng nội dung của bài content Trực tuyến và thuật toán của Google đã trở nên rất phức tạp. Nội dung ngắn, rẻ tiền, tầm thường sẽ không thể thứ hạng cao.
Đừng đi đường tắt. Đặt thời gian và nỗ lực để tạo ra thông tin của con người. Trích dẫn nguồn, nghiên cứu, đo đạt dữ liệu và làm cho nó trở nên hoàn mỹ. Cách viết content thu hút là không cần sợ về số lượng từ và mật độ từ khoá, hãy viết nội dung có giá trị. Khi thông tin của bạn là một kiệt tác, nó sẽ tự nhiên nổi lên phía trên cùng.
Trong nhiều năm qua, đây chính là một kỹ thuật truyền thông phổ biến để cho ra hàng trăm hoặc hàng ngàn bài viết trên mỗi từ khóa có thể tưởng tượng được, chỉ để có được một sự có mặt trên internet. Google đã chấm dứt kỹ thuật này và hiện tại thì có ít bài content với thông tin chất lượng sẽ tốt hơn. Các blog có tên tuổi lớn chỉ xuất bản một hoặc hai lần một tuần, nhưng khi nội dung của họ quá xuất sắc thì mọi bài viết đều có thể thứ hạng.
Chạy ads content cho thu hút
Content hay thôi là chưa đủ. Bạn phải chạy quảng cáo content thì nó mới tiếp xúc phần đông người. việc này có lợi hơn là thiết lập sẻ chia trên kênh mạng xã hội tự động từ RSS. Chia sẻ là một sự khởi đầu, tuy vậy thúc đẩy truyền thông marketing chỉ kết thúc khi mà bạn dừng lại. Tiếp cận với các blogger khác và cho họ thấy thông tin của bạn. Tìm người hỏi về chủ đề của bạn và chia sẻ nó với họ. Trả tiền cho truyền thông marketing để có được lượt xem trên trang của bạn. Mỗi thứ đều có chỗ của nó, và tìm cách để làm điều đó chính là công việc của bạn.
Không phải mỗi một việc nhỏ sẽ làm nên một sự việc lớn. Bạn có thể không đứng đầu trang Google với mọi thứ bạn viết. Tuy nhiên, với sự kiên trì, đa số thông tin có thể đạt cấp độ tiếp cận đều đặn.