Để xây dựng được Group thành công trên Facebook đòi hỏi bạn cần phải dành nhiều tâm huyết và nỗ lực để đạt được.
Hiện nay Facebookcó trên 1 tỉ Groupsđang tồn tại. Điều này cho chúng ta thấy được cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng dành cho các doanh nghiệp và những người làm Marketing nói chung.
Dành cho những người chưa biết, hiểu nôm na thì Facebook group là một cộng đồng chia sẻ cùng một sở thích hay điểm chung nào đó.
Nếu bạn biết cách xây dựng và phát triển một Group thành công ( có nhiều thành viên, lượt tương tác cao,… ) thì bạn sẽ có cơ hội dễ dàng tác động đến nhiều người hơn. Mà không cần tốn nhiều chi phí.
Đây là điều mà rất nhiều người muốn đạt được để thành công trong kinh doanh online. Không nói dài dòng nữa, mình sẽ chia sẻ ngay với các bạn thủ thuật và những bước bạn cần làm để đưa một Group ra đời và xây dựng nó thành công.
Xây dựng thành viên tham gia nhóm
Để nhóm có tương tác cao, hoạt động chia sẽ trong sôi nổi thì chúng ta cần phải tạo ra những profile kết nối với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Mỗi profile có 5000 bạn bè, A/E xây dựng khoảng 5 cái là 25.000 và bắt đầu thêm vào nhóm bắt đầu chăm sóc dần và xây tiếp thêm những profile chất lượng như trên tiếp nhé.
Để xây dựng profile full 5000 bạn trong 2 tháng thì ATP Software đã phát triển phần mềmsimple facebookvới tính năng chính là kết nối khách hàng tiềm năng tự động
Trải nghiệm ngay phần mềm simple Facebook
Đây là giai đoạn hơi khó khăn cho anh/em nhưng hãy cứ kiên trì sẽ tạo được thành công trong tương lai.
Xây dựng nội dung cho nhóm
Nội dung chính được xem như là linh hồn của nhóm, nhóm phát triển tốt, tương tác cao chính là do nội dung. Vậy nội dung như thế nào sẽ thu hút người đọc ?
Mình đã ăn nằm được 1 thời trên các group khá trust nên cũng có nhưng đúc kết như sau :
- Nội dung chia sẽ những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế
- Nội dung chia sẽ tài liệu, ebook
- Nội dung chia sẽ tut/tips
- Nội dung hài hước, vui vẻ nhưng đằng sau đó là bài học ý nghĩa
Với những thể loại nội dung này anh/em tạo ra và đăng duy trì trên group của mình từ 1 – 2 tháng thì mình đảm bảo group của bạn tương tác rất mạnh, số lượng thành viên sẽ tăng nhanh.
Xây dựng cộng đồng chia sẽ
Những chủ group thông minh luôn tạo môi trường mở cho anh/em cùng xây dựng những thông tin bổ ích, làm như vậy vừa giúp group phát triển và tạo sự giao tiếp giữa thành viên hoạt động chung.
Công đồng càng chia sẽ nhiều giá trị sẽ càng được nhiều người biết đến, follow tự nhiên cao. Facebook được phát triển đến như ngày hôm nay, vì nó là một cộng đồng mở cho phép mọi người chia sẽ, thể hiện cảm xúc, thể hiện cái tôi… Vì vậy chúng ta chỉ cần hiểu luật chơi thì sẽ tất thắng.
Tạo group facebook
Có 3 loại group facebook khi bạn tạo lập:
+ Nhóm công khai
+ Nhóm kín
+ Nhóm bí mật
Nhưng khi bán hàng thì bạn nên chọn lập group công khai.
5 bước xây dựng thành công một group Facebook
1. Xác định đối tượng hướng đến
Khi bạn biết chính xác bạn muốn người tham gia group của mình là ai, thì việc thêm mô tả về group Facebook của bạn càng chính xác và rõ ràng hơn.
Tiếp đó, bạn sẽ có thể truyền tải nội dung, thông điệp cụ thể, giao tiếp với các thành viên trong nhóm của mình một cách hiệu quả hơn.
Cuối cùng, sẽ có nhiều đối tượng chính xác với mục đích của bạn gia nhập group của bạn hơn.
Chỉ cần bạn xác định được rõ đối tượng hướng đến, thì hãy tự tin rằng bạn đã đặt một nền móng vững chãi cho một cộng đồng khổng lồ sắp được hình thành do bạn quản lý rồi đó.
2. Tạo group của riêng bạn
Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Sau đó, click vào mũi tên chỉ xuống ở trên góc phải của menu. Chọn mục ‘Create Group.’ Hoặc ‘Tạo nhóm.’
Bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về group của mình như tên group.
- Bạn cũng nên chọn mục ‘Add this Group to your favorites.’ Điều này giúp cho group của bạn hiển thị trên thanh bên trái trong trang Facebook cá nhân của bạn.
- Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh group của mình thành nhóm kín: ‘Closed’ group. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho group của bạn không trở thành group thị trường với hàng trăm nghìn thành viên và đi kèm theo đó là tỉ lệ spam tin cực kỳ cao. Sau đó click Create để tạo group.
- Để thành lập group bạn cần thêm ít nhất một người khác vào group của mình.
Lúc này bạn đã sẵn sàng để tùy chỉnh và thiết kế group Facebook của mình rồi!
Việc cần làm đầu tiên là thêm mô tả ngắn cho group Facebook của bạn. Hãy nhớ là bạn cần thêm mô tả làm sao vừa ngắn gọn mà lại vừa ấn tượng và cho người dùng có lý do để gia nhập group của bạn.
Sau đó việc cần làm tiếp theo là thêm ảnh bìa cho group của bạn. Nếu bạn chưa có ảnh nền hợp lý và chất lượng thì đừng ngại download về những bức ảnh stock tuyệt đẹp và chất lượng hoặc tự tay chỉnh sửa ảnh bìa độc đáo nhờ ứng dụng thiết kế DesignBold của chúng tôi nhé.
Sau khi hoàn tất bước này, Facebook sẽ thông báo với bạn là bạn đã hoàn thành 100%.
Nhưng thực sự thì để trở thành chuyên gia trong việc quản lý group Facebook bạn cần làm nhiều hơn thế. Chúng ta có thể tối ưu hóa ggroup của mình hơn để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm thấy group trên Facebook.
Đầu tiên, click vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn ‘Edit Group Settings.’
Bạn sẽ cần chọn loại group (Group Type) phù hợp nhất với mục đích hoạt động của group.
Sau đó bạn cần cho group của mình một số tags để thể hiện mức độ liên quan.
Sau đó click nút Save.
Vậy là bạn đã hoàn thành những việc căn bản nhất khi tạo dựng một Group Facebook rồi! Bây giờ chúng ta sẽ tiến đến phần thú vị hơn cả, đó là làm cách nào để phát triển Group Facebook của bạn.
3. Thu hút người tham gia group
Một chiến thuật khá đơn giản đó là xây dựng, phát triển một fanpage sau đó mời các thành viên tham gia group của bạn. Sau khi có nhiều người tham gia group, bạn sẽ có thể nhờ họ để giúp bạn phát triển group một cách tự nhiên.
Có một cách khác nữa là tạo một cuộc thi khuyến khích mọi người giới thiệu group của bạn tới bạn bè của họ. Vào cuối tháng nếu ai giới thiệu được nhiều nhất sẽ nhận được 1 phần thưởng giveaway về các sản phẩm mà họ quan tâm (liên quan đến nội dung group của bạn). Trung bình mỗi tài khoản Facebook có khoảng 250 bạn bè trong danh sách của họ. Bạn hãy thử tự làm phép tính đi nhé!
Một cách khác là khuyến khích những người có tầm ảnh hưởng tham gia group của bạn. Nếu thành công, nó sẽ làm tăng mức độ uy tín group của bạn lên nhiều lần.
Một cách hữu ích nữa trong việc thu hút người tham gia group là giới thiệu group của bạn trên các mạng xã hội khác. Hãy chắc chắn rằng bạn giới thiệu được group của bạn tới tất cả những thành viên tiềm năng trên các mạng xã hội khác.
4. Tăng tuổi thọ cho group
Bạn đã biết một số thủ thuật để tăng thành viên group Facebook của mình. Vậy còn cách để giữ chân họ và tăng tính tương tác giữa các thành viên trong group thì như nào?
Điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là cách khống chế và quản lý tỉ lệ spam. Spam có thể nhanh chóng giết chết một group vững mạnh nếu bạn không biết cách quản lý. Nếu có ai đó đang cố spam tin thì hãy gửi cho họ một tin nhắn với nội dung rõ ràng cảnh báo về việc họ đang làm. Và đừng ngại ngần kick họ ra khỏi group nếu vẫn tiếp tục vi phạm. Bạn cần nhớ rõ phải thông báo với mọi người trong group về sai phạm của họ trước khi kick họ ra khỏi group. Nhờ vậy các thành viên trong group sẽ thấy bạn ứng xử công bằng. Ngoài ra bạn cũng nên viết nội quy của group và ghim lại để mọi người khi tham gia hiểu rõ nội quy của group.
Sau đó bạn cần phải biết nội dung nào phù hợp và mang tính tương tác cao nhất với các thành viên trong group của bạn. Trong group Facebook có cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp để làm điều này. Một trong số các lựa chọn đó là đưa ra các câu hỏi và bầu chọn. Nếu lĩnh vực của bạn có nhiều nội dung hay, thì việc đưa ra các câu hỏi hấp dẫn là không hề khó. Bạn có thể lên Google và tìm kiếm những nội dung mà bạn nghĩ các thành viên group sẽ quan tâm.
5. Tập trung xây dựng nội dung và phát triển group
Đây là bước cuối cùng trong việc xây dựng một group. Hãy tạo ra các nội dung hay ho và thường xuyên để group của bạn ngày càng lớn mạnh.