Camp Là gì? VPCS Là Gì? PPE là gì? Thuật ngữ cơ bản của Facebook Ads
Camp là gì? (Campaign là gì?)
Camp là viết tắt của Campaign, hay chiến dịch, hiểu một cách đơn giản là bước khởi tạo quảng cáo Facebook đầu tiên.
Trước khi setup bất kỳ thông số chi tiết nào khác, bạn phải tạo chiến dịch (lên Camp).
Adset là gì? Ad là gì?
Trong mỗi chiến dịch thường có nhiều nhóm quảng cáo, quảng cáo.
Adset là nhóm quảng cáo. Sau khi lên camp, bạn phải setup các thông tin cơ bản như đối tượng muốn tiếp cận, đặt ngân sách quảng cáo…Tất cả sẽ được setup trong Adset.
Ad hay Quảng Cáo, là cấp độ nhỏ nhất trong Facebook Ads. Cho phép setup nội dung, hình ảnh, lời kêu gọi hành động trong mẫu quảng cáo, những gì đối tượng của bạn sẽ nhìn thấy khi lướt Facebook.
Khá mơ hồ để giải thích về Adset hay Ad. Để dễ hình dung hơn, bạn có thể tự lên camp thử, để kiểm chứng Adset hay Ad chứa những gì.
Minh họa Adset là gì |
VPCS là gì?
VPCS là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm Vi PhạmChính Sách Quảng Cáo Facebook
Không phải sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo trên Facebook, kể cả khi nó không vi phạm pháp luật.
Điển hình nhất: Hàng fake, cho vay tài chính, thuốc giảm cân, đông y…Là những sản phẩm thuộc nhóm VPCS.
Nếu bạn chưa xác định những sản phẩm nào bị cấm quảng cáo, hãy tìm hiểu chính sách quảng cáo của Facebook.
Facebook Cắn Tiền
Cắn tiền, hiểu một cách đơn giản là Facebook tiêu tiền trong khoản ngân sách cho phép (Do bạn setup) và phân phối quảng cáo.
Tất nhiên, nếu Facebook không cắn tiền, đồng nghĩa quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị.
Chạy bùng quảng cáo Facebook
Chạy bùng có nghĩa là áp dụng thủ thuật để quảng cáo Facebook không mất tiền. Bạn yêu cầu Facebook hiển thị quảng cáo của mình nhưng không thanh toán tiền cho họ.
Chạy bùng là nguyên nhân Facebook ngày càng thắt chặt chính sách (Rất nhiều thẻ visa ở Việt Nam hiện nay không được sử dụng để thanh toán) và không được khuyến khích sử dụng.
PPE là gì?
PPE, viết tắt của Page Post Engement, là dạng quảng cáo tăng tương tác cho bài post trên Fanpage.
Dạng quảng cáo này cho phép bài viết trên Fanpage của bạn hiển thị trên Newfeed của đối tượng mục tiêu.
Nếu đối tượng nhấp vào quảng cáo, hoặc bấm like, share, comment, sẽ được tính là một lượt tương tác.
Thuật ngữ PPE trong Facebook Ads là gì |
Tổng hợp các thuật ngữ facebook ads
Reach facebook là gì?
Reach là chỉ số tiếp cận.
Reach tức là chỉ số tiếp cận, giúp bạn biết được quảng cáo của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng.
Hay nói cách khác là quảng cáo của bạn đã hiển thị đến được bao nhiêu khách hàng.
Budget là gì?
Budget là ngân sách quảng cáo.
Budget tức là ngân sách của một chiến dịch quảng cáo.
Nhưng trong Budget lại có 2 loại đó là:
Daily budget: tức là đặt ngân sách theo ngày.
Lifetime budget: tức là ngân sách trọn đời theo thời gian của 1 chiến dịch. Ví dụ bạn setup 1 chiến dịch 10 ngày với mức ngân sách trọn đời là 1.000.000đ. Lúc này facebook sẽ tối ưu chi tiêu sao cho vừa đủ 1tr của bạn trong 10 ngày.
Spent là gì?
Spent nghĩa là trừ tiền trong quảng cáo facebook. Có nhiều người thường gọi là cắn tiền chứ không gọi là trừ tiền.
CPM facebook là gì?
CPM là viết tắt của cost per 1000 impression tức là mức chi phí cho 1000 lần hiển thị. Chi phí này cao hay thấp thì còn phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh sản phẩm của bạn.
CPC facebook là gì?
CPC là viết tắt của cost per click tức là chi phí cho mỗi lần người dùng click vào link. Link ở đây nghĩa là liên kết bạn gắn trong nội dung quảng cáo, link đổ về website hoặc link tải phần mềm
Target facebook là gì?
Target tức là mục tiêu. Hiểu chính xác nhất thì tức là đối tượng mục tiêu.
Ví dụ bạn chạy quảng cáo son môi thì bạn “target” đến những người có sở thích làm đẹp chẳng hạn.
CTR trong facebook ads là gì?
CTR là viết tắt của Click Through Rate tức là tỉ lệ nhấp chuột vào link. Facebook sẽ tính tỷ lệ này theo công thứ như sau:
CTR = (Số lần nhấp chuột vào liên kết/số lần quảng cáo hiển thị)x100%
Frequency là gì?
Frequency tức là tần suất lặp lại của quảng cáo đối với khách hàng. Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì tức là số lần quảng cáo của bạn hiển thị lại với khách hàng.
PPE facebook là gì?
PPE là viết tắt của Page Post Egagement tức là 1 hình thức quảng cáo tương tác. Tương tác ở đây bao gồm like, share, comment.
Bùng tiền quảng cáo facebook là gì?
Bùng tiền quảng cáo facebook tức là bạn chạy quảng cáo nhưng không trả tiền. Tại sao lại có thể làm được điều đó.
Nếu bạn nào từng chạy quảng cáo rồi thì sẽ biết, facebook cho phép bạn chạy quảng cáo trước rồi mới trừ tiền sau. Có một số bạn lợi dụng kẽ hở này đã dùng một số visa thậm chí momo add vào để chạy bùng.
Thế là facebook siết chặt chính sách hơn và khó khăn hơn với các nhà quảng cáo VN, thậm chí một số đầu thẻ visa của một số ngân hàng add vào đều bị facebook từ chối. Nhất là đối với những visa phi vật lý, hay còn gọi là visa ảo.
Nguồn bài viết: Tổng hợp và cập nhật từ các nguồn Website uy tín trên Google
- //facebookbaovay.com/cac-thuat-ngu-trong-facebook-ads/#Thuat_ngu_can_biet_khi_setup_quang_cao_Facebook
- //vuducan.com/camp-trong-facebook-la-gi/#Tong_hop_cac_thuat_ngu_facebook_ads