fbpx
  • Ebook Miễn Phí
  • Quà tặng
  • Khuyến mại Tên miền, Hosting, VPS/Server
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
No Result
View All Result
Tư vấn miễn phí
Lê Trọng Đại
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Trang chủ Marketing Facebook Marketing Facebook ADS
Chia Se 5 Cach Target Doi Tuong Facebook Ads Hieu Qua Tu A Z 5

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Bạn đang rất đau đầu trong việc tìm target để chạy Facebook ads sao cho hiểu quả nhất. Có những công cụ nào giúp bạn có thể target Facebook ads hiệu quả để tạo ra chuyển đổi? Đừng lo!

TrongFacebook ADS
1.6k
Chia sẻ
2.1k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook
5/5 - (5 bình chọn)

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Target Facebook là gì?
  • 2. Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả
    • Target đối tượng Facebook hiệu quả theo tâm lý từng độ tuổi
    • Target đối tượng facebook dựa theo từng khu vực địa lý
    • Target đối tượng facebook dựa theo sở thích
    • Target đối tượng facebook qua Laser Targeting
    • Target đối tượng facebook qua tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook
    • Target đối tượng facebook mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)
    • Target đối tương Facebook vào Fanpage đối thủ
    • Target đối tượng Facebook qua tình trạng quan hệ
    • Sử dụng công cụ target Facebook hiệu quả

1. Target Facebook là gì?

Bạn có thể hiểu nó môt cách đơn giản là chọn đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cần quảng cáo. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả

2. Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Target đối tượng Facebook hiệu quả theo tâm lý từng độ tuổi

Mỗi độ tuổi khác nhau tương ứng với tệp khách hàng sẽ có hành vi khác nhau. Nếu bạn muốn target đối tượng facebook đạt hiệu quả cao, yếu tố quan trọng nhất là bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của taajo khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng đến. Và để làm được điều đó, chũng sẽ phân nhóm độ tuổi của khách hàng như sau:

  • Target nhóm độ tuổi 18- 22

Nhóm tuổi này là những bạn trẻ đa phần là sinh viên, còn đi học và chưa có thu nhập cao hoặc có đi làm thêm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải sinh hoạt phí.

Số ít còn lại đã đi làm nhưng thu nhập cũng chưa cao và chưa ổn định.

Hành vi của nhóm tuổi này thương rất thích lướt MXH, thích tương tác like, comment, share,..

Kar năng tương tác của họ rất cao, nhưng việc mua hàng thì lại là điều khó khăn cho nhóm tuổi này vị điều kiện tài chính còn éo hẹp.

  • Target nhóm tuổi từ 23- 25

Độ tuổi từ 23-25 là những người vừa mới tốt nghiệp, bắt đầu cuốc ống tự lập hoặc đi tìm việc,…Mức thu nhập của họ ở mức trung bình thấp tầm khoảng 5-6 triệu.

Thu nhập của họ đã có những chưa cao và cũng chưa ổn định.

Vậy câu hỏi dành cho những người bán hàng khi nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook là họ cần gì?

Chucngs ta có thể để ý thấy tằng độ tuổi này các bạn nữ thường lập gia đình và làm mẹ. Nên những mặt hàng mẹ và bé sẽ là mặt hàng có độ nhu cầu cao cho độ tuổi này. Hoặc các món hàng đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…

  • Target nhóm tuổi 26- 30

Ở độ tuổi 26-30, nhóm khách hàng này có thể nói đã qua thời kỳ lập nghiệp khó khăn, họ đã có được một công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn 2 độ tuổi trên. Tâm ly cũng chín chắn và thậm chí đã có một số ng thành công và có vị trí tốt trong giai đoạn này rồi.

Nam giới ở độ tuổi này sẽ có ý muốn tìm bạn đời để kết hôn và nhu cầu mua quà giá trị tặng bạn gái của họ cũng cao hơn.

Hoặc xu hương mua sắm trang phục công sở giá khoảng từ 500k-2 triệu cũng tăng vì họ đã có thu nhập.

Còn với nữ giới, đây là độ tuổi sinh nỡ nhiều nhất, những sản phẩm mẹ và bé là mặt hàng nên tập trung ở nhóm tuổi này.

  • Target nhóm tuổi từ 31- 40

Những người đã có thu nhập ổn định và dư giả, mức sống cao nên nhu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn.

Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn, cao cấp, đương nhiên là bởi giá cả không phải vấn đề họ phải bận tâm nhiều.

Đọc thêm: Gợi ý target quảng cáo Facebook Ads cho tệp đối tượng thời trang cao cấp

  • Target nhóm từ 40 trở lên

Đây là nhóm tuổi không chỉ có thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiện, tải sản riêng, đầu tư và con cái đã trưởng thành nên họ cũng không vướng bận gì nhiều.

Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên facebook là vẫn bình thường.

Target đối tượng facebook dựa theo từng khu vực địa lý

Target đối tượng theo vị trí địa lý nghĩa là với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị.

Bạn chọn vị trí nào thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó.

Bạn có nhiều sự lựa chọn chẳng hạn như cả nước, những khu vực thành phố/ tính lớn thậm chí là bán kinh xung quanh một vị trí.

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo và các khu vực nói mà bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng của mình. Bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ.

Có ba phương pháp chính để chọn vị trí như sau:

1. Nhập vị trí:

Các bạn thực hiện như sau:

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Cách xác định đối tượng quảng cáo bằng cách nhập vị trí

Ví dụ bạn nhập “Hồ Chí Minh” các tùy chọn về những địa điểm, vị trí trong Hồ Chí Minh sẽ được hiển thị, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng vị trí muốn quảng cáo nhá.

Còn một cách khác nữa là bạn có thể chọn những vị trí mà facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại facebook đề xuất những mục tiêu cho bạn sau đây:

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 1

Quốc gia:liệt kê hàng loạt những quốc gia cho bạn chọn hoặc cho phép cho bạn chọn toàn thế giới để chạy quảng cáo.

Khu vực:

  • Khu vực mậu dịch tự do:nhắm mục tiêu là các quốc gia thuộc khu vực mậu dịch tự do (Ví dụ: khu vực kinh tế Châu Âu “EEA”)
  • Khu vực có cửa hàng ứng dụng:nhắm mục tiêu tất cả các quốc gia có sẵn cửa hàng ứng dụng Android và iTunes.
  • Thị trường mới nổi:nhắm mục tiêu các quốc gia thuộc thì trường mới nổi.
  • Khu vực Châu Âu:Nhắm mục tiêu mọi người tại các quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.

Đọc thêm: TỔNG HỢP GỢI Ý KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN FACEBOOK – HƠN 30 NGÀNH NGHỀ

2. Thả ghim trên bản đồ.

Các bạn thực hiện như sau:

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Điều hướng trên bản đồ bằng cách sử dụng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn có thể thả bất cứ nơi nào bạn muốn trên bản đồ:

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn:

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Bây giờ bạn có thể nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn. Theo mình thì bạn nên chọn trung bình là bán kính 7km nếu như ngân sách bạn chạy quảng cáo ít, chứ không nên tiền ít mà muốn hít nhiều.

3. Thêm hàng loạt vị trí

Bước 1:Tại Target vị trí ta Click vào chức năngThêm hàng loạt vị trí

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 2

Bước 2:Chọn một loại vị trí mà bạn muốn. Ở đây facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau. Tuy nhiên chúng ta chỉ quan tâm tới định dạng Thành phố thôi. Và các bạn chú ý nhé, tùy vào mục đích của các bạn mà chọn cho hợp lý nhé

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 3

Bước 3:bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn có sẵn, nếu có sẵn một file excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đó bạn chỉ cần copy những vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và past vào bảng.

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 4

Bước 4:Quá trình thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận thông báo đã thêm vị trí thành công là hoàn thành rồi nhé

 

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 5

Cách loại trừ vị trí

Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có thể thay đổi công cụ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi mục tiêu của bạn:

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 6

Bạn chọnLoại trừ sau đó nhập những vị trí muốn loại trừ vào ô đó.

Target đối tượng facebook dựa theo sở thích

Cách target quảng cáo Facebook hiệu quả là hãy dành thời gian nghiên tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế, làm công việc gì, thu nhập của họ ra sao, họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 7

Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa vào sở thích

Muốntarget đối tượng facebookhiệu quả đừng quên chia nhỏ chiến dịch quảng cáo. Bí quyết để việctarget đối tượng trên Facebookđem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng.

Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. Đừng ngại thử thật nhiều cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tối ưu nhất nhé!

Target đối tượng facebook quaLaser Targeting

Nói Laser Targeting cho sang chảnh vậy thôi, chứ thật ra đây là tagret nhanh, gọn, lẹ dành cho những bạn lười…giống mình hehe. Đùa thôi !

Với cách target này là bạn sẽ không cần dùng Audience Insights để nghiên cứu gì cả. Cứ phang thẳng 1 thằng sở thích chính vào.

Bạn chỉ cần nhấnĐề xuấtđể Facebook gợi ý cho bạn những sở thích liên quan.

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Target đối tượng facebook qua tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook

Hay còn gọi là Retarget khi quảng cáo Facebook.

Khách hàng rất ít khi mua hàng của bạn ở lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo. Họ sẽ phát sinh mua hàng ở những lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4…

Tại sao khách hàng lại mua hàng ở những lần sau như vậy ?

  • Họ cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
  • Chưa có đủ tiền trong lúc đó để sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Chưa phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ.
  • …hàng tỉ lí do khác.

Nhiệm vụ của bạn, là phải cho họ thấy đi thấy lại quảng cáo đó với mức độ phù hợp, không spam quảng cáo nhé !

Nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu họ mua ngay thì sẽ được giảm giá.

Target đối tượng facebook mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)

Khi sử dụng kỹ thuật LAL, Facebook sẽ tự động mở rộng tệp khách hàng cho bạn dựa trên tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đã có trước đó.

Facebook sẽ tìm cho bạn những ngườiGẦN GIỐNG NHẤTvới hành vi khách hàng cũ của bạn.

Ví dụ

Mình có tệp khách hàng là những người đã từng ghé thăm website A.

Số lượng hiện có 48.500 người.

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Mình sẽ dùng kỹ thuật Lookalike Audience để tăng số lượng này lên, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của tệp khách hàng, không phải mở rộng vô căn cứ.

Tệp Lookalike này của mình có thông số như sau:

  • Nguồn: Những người đã từng ghé thăm website A
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Quy mô: 1%

Mình sẽ quăng tệp khách hàng này vào Lookalike, để Facebook tự động mở rộng số lượng khách hàng cho mình.

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Bạn có thể thấy, số lượng khách hàng đã được nâng lên con số khá ấn tượng523.400 người.

Tức là Facebook tìm thấy có 523.400 người có hành vi GẦN GIỐNG với những người đã từng ghé thăm website A của mình.

Target đối tương Facebook vào Fanpage đối thủ

Bạn thấy Fanpage đối thủ rất nhiều like, tương tác rất tốt nhưng bạn không biết làm sao target vào cả.

Mình chuẩn bị hướng dẫn cho bạn:

  • Cách chạy quảng cáo Facebook đếnnhững người đã thích 1 Fanpage nào đó.
  • Cách target đếnthành viên của 1 nhóm Facebooknào đó mà bạn muốn.

Target đối tượng Facebook qua tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.

Ví dụ:

Bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.

[Chia sẻ] 5+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z

Ví dụ:

Bạn co thể chạy quảng cáo dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, hoặc đã đính hôn.

Sử dụng công cụ target Facebook hiệu quả

Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insightslà phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Cách này mình đánh giá là một trong những cách target đúng đối tượng hiệu quả nhất. Dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của Facebook.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads, nó nằm trong mục lớnPlan

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 8

Audience Insights – công cụ target quảng cáo Facebook

Khi vàoAudience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn đối tượng khách hàng muốn khám phá:

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 9

  • Everyone on Facebook(Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook(mặc định sẽ là US, bạn có thể đổi lại quốc gia mà bạn muốn).
  • People connect to your Page(Những người kết nối với page của bạn): Nếu bạn có xây dựng fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn, thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo mong muốn của Audience Insights:

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 10

  • Địa điểm:Lọc theo địa điểm cụ thể(Quốc gia, thành phố)
  • Tuổi và giới tính:lọc theo tuổi và giới tính
  • Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực bạn đang làm để khám phá audience.
  • Kết nối với:Những người đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn
  • Nâng cao:Nâng cao, bạn có thể lọc Audience thật kỹ hơn theo.
  • Hành vi mua hàng:Các hành vi như thiết bị điện thoại đang sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
  • Language:Ngôn ngữ sử dụng
  • Relationship Status:tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình, hoặc không rõ. Ngoài ra còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
  • Education:Đang học trung học, đại học hay cao học.
  • Work(Job title):Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh nghề nghiệp cụ thể vào đây , ngoài ra có thể lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.
  • Market Segments:Phả hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
  • Parents:tình trạng con cái – Có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc có thể chọn tất cả
  • Politics (US):Chính trị (chỉ có dữ liệu của US) , có thể lọc theo việc hoạt động chính trị tích cực, hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng,….
  • Life Events:Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.

Sử dụng Facebook Audience Insight thế nào để target hiệu quả ?

Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook. Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của mình là bạn cần có những tư duy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vàoAudience Insightkiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

Vì nếu như chỉ target ngay đúng đối tượng bạn muốn quảng bá hay tiếp cận bằng một từ khóa chính, bạn có thể bỏ lỡ và target rất củ chuối.

Mình lấy ví dụ, bạn quảng bá hay kinh doanh những lĩnh vực high-end products hoặc high-end service, giá trị cao như bất động sản, xe hơi.

Vậy đối tượng mục tiêu của bạn là những ai ? Tại đây bạn phải tự tư duy,vẽ ra chân dung của họ trước. Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình khuyến khích 27-30 trở lên.

Những đối tượng này phải là những người sử dụng các thiết bị, đồ dùng, dịch vụ giá trị cao như. Dùng điện thoại iphoneX , đang sinh sống ở các chung cư cao cấp như Sunrise City, Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks,…

Thì như vậy bạn mới có thể gom tệp đối tượng lại cho đúng những người có khả năng quan tâm, mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đắt tiền của bạn. Và những điều này, nếu như chỉ phụ thuộc vào công cụAudience Insightbạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ.

Sử dụng phần mềm Target Generator

Đây là công cụ trả phí, bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet. Phần mềm này chủ yếu cho các bạn nghiên cứu từ khóa để ra được các page có đối tượng liên quan like nhiều nhất. một số page có số lượng like lớn có thể tiếp cận được trong mục target sở thích khi tạo quảng cáo.

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 11

Target Generator là phần mềm target Facebook được sử dụng rộng rãi

Sử dụng Google Analytics để target Facebook ads

Điều đầu tiên đó là bạn phải cài đặt Google Analytics cho website của bạn.

Thứ 2 đó là website của bạn phải có traffic, và nó đến từ những ” keyword ” mà khách hàng của bạn quan tâm.

Bước 1:Đăng nhập vàoGoogle Analytics->Hành vi->Nội dung trang web>Tất cả các trang->Chọn link sản phẩm cần phân tích->Thứ nguyên phụ->Người dùng.

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 12

Google Analytics là cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Bước 2: Trong mụcThứ nguyên phụ-> Người dùng bạn có thể phân tích các số liệu về giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý… Từ việc phân tích đó chúng ta có thể sử dụng để target đối tượng cho quảng cáo Facebook.

Sử dụng Pixel Facebook

Càipixel Facebooktrên website theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Hướng dẫn cài đặt pixel rất đơn giản các bạn có thể tìm thấy các bài viết trên mạng có rất nhiều. Nếu cần thiết khi có thời gian mình sẽ viết về pixel Phần giao diện khi Facebook cấp cho mã pixel như hình sau, việc còn lại là bạn copy mã này gắn vào trên thẻ </head> của web bạn là xong.

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 13Sử dụng Pixel Facebook là cách target Facebook quảng cáo

Sử dụng Stalkscan để nghiên cứu hành vi profile Facebook tiềm năng

Nghiên cứu hành vi cá nhân mà không phải mượn nick bất kỳ, phù hợp với việc bạn vào post đối thủ mở ra độ chục cá nhân rồi bỏ giấy bút ra ghi chép lại những hành vi chung của họ. Toàn bộ hành vi like trang gì comment ở đâu, thích gì đăng gì đều được show ra hết theo trình tự thời gian nhé.

Bước 1: Bạn truy cập : //stalkscan.com/

Bước 2: Ở ngay trang chủ dán đừờng link profile cá nhân của người bạn muốn nghiên cứu vào và xem kết quả

Và đây là kết quả :

[Chia sẻ] 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z 14

Cách tạo đối tượng quảng trên Facebook

Có rất nhiều thứ chúng ta có thêm xem được. Dùng cách này phân tích những profile khách hàng tiềm năng để thu tệp dữ liệu về :Nhân khẩu học, hành vi, sở thích… Để dùng cho target Facebook Ads. Nó hiệu quả như thế nào còn ở tư duy và việc đọc dữ liệu phân tích của mỗi người. Chắc chắn việc này bạn phải là người thực hiện. Công cụ phần tích profile cá nhân này, giúp bạn phân tích chân dung khách hàng của mình. Từ đó có thêm nhiều tư duy về cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm của bạn.

Share636Tweet398

Cập nhật | Bài viết

Cac Nguong Thanh Toan Facebook 2

Ngưỡng thanh toán Facebook là gì? Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay

7.5k

Ngưỡng lập hóa đơn Facebook là gì? Ngưỡng lập hóa đơn Facebook (Facebook billing threshold) là một ngưỡng tiền tối...

Nhung Tu Bi Cam Trong Quang Cao Facebook 3

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook cập nhật 2020

2.3k

Quảng cáo Facebook là hình thức bạn sẽ trả tiền cho Facebook để Facebook hiển thị những thông điệp bạn...

Facebook Lead Ads La Gi 1 2

Facebook lead ads là gì? Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook Lead Ads

2.1k

Facebook Lead Ads là gì? Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên newsfeed và story của...

A B Testing La Gi 6

A/B Testing là gì? Làm thế nào để thực hiện một A/B Testing?

2.1k

A/B Testing là gì? Có kha khá định nghĩa về A/B Testing (A/B), nhưng tựu chung đều nói rằng: Đó...

Xem thêm
  • 2 1

    Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro 11 mới nhất

    83273 shares
    Share 33309 Tweet 20818
  • Kích hoạt nhập Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

    56228 shares
    Share 22491 Tweet 14057
  • [Tổng hợp] 1000+ Câu hỏi nhanh như chớp (Có đáp án) cập nhật 2024

    53630 shares
    Share 21452 Tweet 13408
  • Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

    49008 shares
    Share 19603 Tweet 12252
  • Chia sẻ Key bản quyền & Link Download Camtasia Studio mới nhất

    45463 shares
    Share 18185 Tweet 11366
  • Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

    43226 shares
    Share 17290 Tweet 10807
  • Share MIỄN PHÍ Full Font chữ viết tay việt hóa đẹp nhất cho dân Designer

    31798 shares
    Share 12719 Tweet 7950
  • Link 956 là gì? Mở khóa Facebook dạng két sắt 956 “Tài khoản của bạn đã bị khóa”

    27251 shares
    Share 10900 Tweet 6813
  • Tải ISO Windows 10 Enterprise LTSC mới nhất 2021 link gốc Microsoft

    26405 shares
    Share 10562 Tweet 6601
  • Download Euro Truck Simulator 2 PC Full bản quyền “VIỆT HÓA” Game Lái Xe Tải

    22623 shares
    Share 9049 Tweet 5656

Danh mục

  • Affiliate Marketing
  • ATP Software
  • Audio – Video
  • AZDIGI
  • Bài viết
  • Bán hàng đa kênh
  • Bán hàng online
  • Bảo mật – Diệt virus
  • Bio Link
  • BKHOST
  • Cách làm Blog kiếm tiền
  • Câu đố
  • Chatbot
  • Chia Sẻ (Miễn Phí)
  • Chia sẻ KEY (Bản quyền phần mềm)
  • Công cụ lập trình
  • Công cụ Marketing
  • Công Cụ SEO
  • Công Nghệ
  • Content Marketing
  • CV (Hồ sơ xin việc)
  • Dịch vụ
  • Dịch vụ cung cấp Tài khoản Facebook
  • Dịch vụ Facebook Marketing
  • Dịch Vụ Instagram Marketing
  • Dịch vụ Telegram
  • Dịch vụ Threads
  • Dịch Vụ TikTok Marketing
  • Dịch vụ Twitter
  • Dịch Vụ Youtube Marketing
  • Dropshipping
  • Đồ họa
  • Email Marketing
  • Facebook ADS
  • Facebook Marketing
  • Facebook Marketplace
  • Fix lỗi Website
  • Font
  • Font chữ đẹp
  • Game
  • Game Offline Pc
  • Ghost Windows
  • Giải pháp ERP
  • Giáo dục
  • Google ADS
  • Group Zalo
  • Hệ điều hành Windows 10
  • Hệ điều hành Windows 11
  • Hệ điều hành Windows 7
  • Hệ điều hành Windows 8
  • Hệ điều hành Windows 8.1
  • Hệ điều hành Windows XP
  • Hình nền (Wallpaper)
  • Hình nền máy tính
  • Hồ Sơ Doanh nhân
  • Học tập
  • Hợp đồng mẫu
  • Hướng dẫn sử dụng GoSeeding.vn
  • Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Fplus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusLive
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusScheduler
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ShopeePlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Account
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook Pro
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple UID
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Zalo
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm TikTokPlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZaloPlus
  • Hướng dẫn sử dụng Simple Page
  • Hướng dẫn thiết kế Website bán hàng
  • Inet
  • Instagram Marketing
  • Khóa học Affiliate Marketing
  • Khóa học bán hàng Online
  • Khóa học Chatbot
  • Khóa học Content Marketing
  • Khóa học Creative
  • Khóa học Crypto
  • Khóa học Digital Marketing
  • Khóa học E-commerce
  • Khóa học Email Marketing
  • Khoá học Facebook ADS
  • Khóa học Facebook Marketing
  • Khóa học Google Ads
  • Khóa học Instagram
  • Khóa học IT Skill
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học MMO
  • Khóa học Push Notification
  • Khóa học SEO
  • Khóa học TikTok
  • Khóa học Unica
  • Khóa học Wordpress
  • Khóa học Youtube
  • Khóa học Zalo
  • Khuyến mãi
  • Kiếm tiền online
  • Kiến thức đầu tư
  • Kiến thức Facebook
  • Kiến thức Hosting
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Kiến thức Wordpress
  • Kinh doanh & Khởi nghiệp
  • KTcity
  • Là gì
  • Ladipage
  • Landing Page
  • Marketing cơ bản
  • Mẫu Content Quảng Cáo
  • Mẹ và bé
  • Microsoft Office
  • Nền tảng MMO Lambo.vn
  • Nguồn hàng kinh doanh
  • Odoo ERP
  • Phần mềm (Software)
  • Phần mềm ATPSoftware
  • Phần mềm cho Macbook
  • Phần mềm của Minsoftware
  • Phần mềm Ninja
  • Phần mềm Plus24h
  • Quản lý
  • Review (Đánh giá)
  • SEO
  • Shopee
  • Social Media Marketing
  • StableHost
  • Tài liệu Marketing
  • Tài nguyên
  • Tên miền (Domain)
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Website
  • Thủ Thuật WordPress
  • Thương hiệu
  • Tiki
  • TikTok Marketing
  • TinoHost
  • Tổng hợp Group Facebook
  • TOP
  • TOP Bộ phim hay
  • TOP Cà phê
  • TOP Câu Nói Hay
  • TOP Khoá học
  • TOP Thương hiệu
  • TOP Truyện Hay
  • TOP Ứng dụng
  • Vietnix
  • Wikipedia
  • Wordpress
  • WordPress Plugin
  • WordPress Theme
  • Xây dựng nền tảng Marketing Online
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Youtube Marketing
  • Zalo cá nhân
  • Zalo Marketing
  • Zalo Notification Service
  • Zalo OA
Letrongdai Logo

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

  • Dịch vụ Seeding Facebook
  • Dịch vụ Seeding Instagram
  • Dịch vụ Seeding TikTok
  • Dịch vụ Seeding Youtube
  • Dịch vụ Seeding Telegram
  • Dịch vụ Seeding Twitter
  • Dịch vụ Seeding Threads
  • Giải pháp ERP
  • Giải Pháp Bán Hàng Affiliate
  • Seo Website Tổng Thể
  • Thiết Kế Landing Page Quảng Cáo
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
  • Dịch Vụ Đánh Giá 5 Sao Google Maps
  • Giải pháp quản lý đa kênh Facebook, Zalo, TMĐT
  • Xây dựng, quản lý nội dung trên Fanpage
  • Phần mềm tìm kiếm nội dung và đăng bài trên fanpage
  • Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt khách hàng cũ trên fanpage
  • Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA mà không cần khách theo dõi trước
  • Xây dựng Zalo OA, tạo chatbot, chương trình trên Zalo OA
LIÊN KẾT NHANH
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
  • TOP Seeding
  • Social Seeding
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
DMCA.com Protection Status

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

HotlineTelegramWhatapp
No Result
View All Result
  • Mã giảm giá
  • Dịch vụ
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Phần mềm Marketing
  • Bài viết
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Kiến thức Facebook
    • Marketing cơ bản
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (Software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.