Hiện nay, bên cạnh sự phát triển của Facebook, Zalo cũng là một thị trường phát triển đầy tiềm năng. Hơn cả Facebook, Zalo còn có những chính sách hoạt động và điều khoản tốt hơn của Facebook. Vậy nhưng không phải ai cũng biết tận dụng hết những tiện ích và tài nguyên của Zalo cho hoạt động kinh doanh bán hàng của mình.
Vậy đâu là những ưu điểm bán hàng trên Zalo?
Zalo là một mạng xã hội phát triển sau Facebook nhưng không vì thế mà vị thế yếu hơn. Zalo được coi là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam. Theo một số thống kê, 85% người sử dụng internet tại Việt Nam có xu hướng online trên cac thiết bị Smartphone. Chính vì điều này mà bán hàng online ra đời. Và bán hàng online trở thành miếng bánh màu mỡ cho những doanh nghiệp hoạt động trên mạng xã hội và Zalo cũng không nằm ngoài phạm vi đó.
Những người dùng Zalo đã đánh giá về hoạt động của Zalo chứa rất nhiều ưu điểm cho khách hàng. Trong thời đại “1 mét vuông, 10 thằng bán” như hiện nay thì những doanh nghiệp mang lại được lợi ích cho khách hàng sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ.
Ta có thể thấy rõ một số ưu điểm sau từ Zalo:
- Nhiều người sử dụng:Hiện nay Zalo là mạng xã hội phổ biến nhiều người sử dụng: cứ 10 người thì có 7 người sử dụng zalo. Đây là những con số hết sức ấn tượng. Zalo là mạng xã hội “made in Việt Nam” đã vươn lên trở thành nền tảng di động được nhiều người sử dụng.
- Dịch vụ khách hàng tốt: Zalo Shop là một tính năng hấp dẫn người dùng, giúp tạo ra tương tác “mặt đối mặt” với khách hàng, giúp đem lại những hỗ trợ và những cảm giác tốt nhất khi khách hàng tham gia mua hàng online. Hơn nữa, zalo còn cung cấp các tin tức thời sự, báo, thể thao, tin khuyến mãi, tin tức về sản phẩm free cho người dùng.
- Hạn chế tối đa lượng khách ảo:Zalo là tài khoản được đăng ký và thiết lập bằng số điện thoại, từ đây tạo ra được cho khách hàng sự tin tưởng nhất khi sử dụng zalo mà không gặp phải tình trạng nick ảo.
- Chính sách quảng cáo:Đây là ứng dụng tại sân nhà nên các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp cũng được zalo thực hiện tối đa như các quảng cáo hay Zalo Ads. Đồng thời, Zalo cũng giúp mọi người xây dựng Học viện Zalo để giúp mọi người có cái nhìn đứng đắn, đầy đủ về Zalo Shop và Zalo Ads.
Zalo – mảnh đất màu mỡ cung cấp nhiều khách hàng tiềm năng.
- Số lượng người dùng: Hiện nay, Zalo có khoảng 80 triệu người dùng, đây là một con số ấn tượng phản ánh rõ nhất mảnh đất màu mỡ mang tên Zalo về khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Ta có thể thấy rõ bằng những điểm sau:
- Độ tuổi: Hiện nay, phần lớn người dùng Zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18-30. Đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.
- Giới tính: Theo các thống kê hiện nay, tỉ lệ Zalo nam giới chiếm đến 62% còn nữ giới lại chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn. Theo một báo cáo cho thấy nữ giới chiếm tới 63% số lượng hàng online. Giới tính nữ là một thị trường được các doanh nghiệp quan tâm, nhất là đối với các mặt hàng liên quan tới thời trang, mua sắm trên Zalo.
Bán hàng trên Zalo: QUY TRÌNH LÀM FREE TRAFFIC VỚI ZALO
FREE TRAFFIC LÀ GÌ?
Bán hàng trên Zalo cá nhân:
- Một tài khoản có thể kết bạn đến 3000 người.
- Chọn lọc kết bạn theo độ tuổi và giới tính.
- Mỗi ngày kết bạn với tối đa 50 lời mời kết bạn.
- Giúp tìm kiếm bạn bè/khách hàng thông qua vị trí.
- Số lượng bài post không giới hạn, bài post được hiện trên newfeed của toàn bộ bạn bè.
Bán hàng thông qua tài khoản cá nhân luôn là hình thức được mọi người quan tâm và là hình thức bán hàng free. Bạn có thể đăng các sản phẩm, dịch vụ của mình hàng ngày miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết. Bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên tất cả newfeed của bạn bè.
Hiện nay,phần mềm Zalo Plusgiúp bạn thiết lập những tương tác trên Zalo của bạn. Bạn có thể thiết lậpđể xác nhận kết bạn, kết bạn theo gợi ý, kết bạn từ số điện thoại hay lập lịch đăng tường, gửi tin nhắn, tương tác bạn bè….
- Bước 1: Tạo nhiều nick Zalo (3-5 cái), tối ưu nick (Ảnh bìa, giới thiệu, ảnh đại diện…)
- Bước 2: Kết bạn Zalo tự động mỗi ngày bằng phần mềm Zalo Plus (Tệp từ list số điện thoại khách hàng cũ sẵn, hoặc là mua tệp số điện thoại..)
- Bước 3: Treo nick kết bạn, Zalo mỗi ngày mỗi nick chỉ kết bạn được 50 số nên là dùng 5 cái cùng lúc kết bạn cho được nhiều
- Bước 4: Treo tới khi nào được >500 hoặc ngon nữa thì full 3000 (mất tầm 3 tháng để full á), lúc này 5 nick là 15000 rồi
- Bước 5: Add bạn bè vào nhóm
- Bước 6: Gửi tin nhắn tự động cho list bạn bè để chăm sóc, để gửi thông tin sản phẩm, để tư vấn .v.v…
Hướng dẫn liên quan:
- Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm ZaloPlus phiên bản mới nhất
- Cách đề xuất kết bạn tự động từ số điện thoại trên Zalo bằng phần mềm ZaloPlus
- Hướng dẫn lập lịch gửi tin nhắn bạn bè với nhóm tự động trên Zalo
- Hướng dẫn đăng bài viết link và ảnh lên tường nhiều nick Zalo bằng phần mềm ZaloPlus
- Hướng dẫn lập lịch tương tác tự động hàng ngày trên Zalo bằng phần mềm ZaloPlus
- Hướng dẫn đề xuất kết bạn tự động từ danh sách số điện thoại trên Zalo bằng phần mềm Fplus