Content Seeding là gì?
Content Seeding là một chiến lược xây dựng nội dung trong đó người làm nội dung của một thương hiệu sẽ xây dựng nội dung của họ trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với một người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ và thu hút khách hàng tiềm năng.
Nội dung Seeding: Giải thích chi tiết
Để seeding hoạt động, người tạo nội dung phải đăng các bài viết sáng tạo và có liên quan, đến các nền tảng cụ thể. Người dùng web có nhiều khả năng xem một phần nội dung được đề xuất bởi người mà họ tin tưởng hơn là quảng cáo hoặc bài đăng được tài trợ. Đây là lý do tại sao nhắm mục tiêu những người đáng tin cậy là rất quan trọng.
Mục đích của Content Seeding
Trọng tâm chính của seeding là thuyết phục khách hàng xác nhận và truyền bá nội dung thương hiệu trên tài khoản của họ – ví dụ: blog, nền tảng truyền thông xã hội hoặc bản tin email của họ. Thông qua đó, phạm vi tiếp cận và nhận thức về nội dung ban đầu được tăng lên rất nhiều, và vì nó đã được xác nhận bởi nhiều người hơn.
Hơn cả một chiến lược tiếp thị: Làm thế nào để tôi seeding?
Seeding là một yếu tố quan trọng trong tiếp thị trực tuyến, do đó, rất quan trọng để thực hiện một chiến lược có cấu trúc và kế hoạch tốt. Một sự phân phối rộng rãi các video, bài viết và hình ảnh bằng cách sử dụng Facebook, Twitter, Google+ và các công cụ tìm kiếm là biểu hiện cho một chiến dịch được tổ chức tốt. Các điểm sau đây là hướng dẫn cho chiến dịch seeding thành công:
1. Xây dựng một cộng đồng
Một mạng lưới lành mạnh là điều tối quan trọng cho tất cả các hoạt động tiếp thị. Duy trì một cộng đồng trực tuyến thông qua phương tiện truyền thông xã hội, một cộng đồng ngoại tuyến thông qua các triển lãm và hội nghị thương mại là rất quan trọng để duy trì mối quan hệ với những người trong ngành của bạn.
2. Xác định mục tiêu
Để tạo một chiến dịch thành công, bạn sẽ cần một định nghĩa chính xác về nhóm mục tiêu của mình. Thực hiện phân tích toàn diện nhóm mục tiêu của bạn thông qua nghiên cứu cơ sở dữ liệu của công ty và chú ý đến phương tiện truyền thông. Tập trung vào các kênh mà nhóm mục tiêu của bạn dành phần lớn thời gian của họ trên – Twitter, Facebook hoặc LinkedIn và xác định các mục tiêu định lượng trong mỗi nền tảng.
3. Tạo nội dung
Sau khi những nghiên cứu của bạn hoàn tất và bạn có kế hoạch, bạn sẽ phải tạo nội dung thực tế. Đặc biệt chú ý đến các loại nội dung mà bạn tạo ra – một video, infographic hoặc bài viết – sẽ được thể hiện trên mỗi nền tảng. Đâu là phần nội dung phù hợp nhất cho PR, giải trí hoặc giáo dục? Có bất kỳ đặc thù cho định dạng nội dung của bạn? Hãy nghĩ về cách nhóm mục tiêu của bạn sẽ phản hồi và giúp họ dễ dàng chia sẻ nó.
4. Tìm kiếm người ảnh hưởng
Nhóm mục tiêu và nội dung đã hoàn thành sẽ thu hẹp tập hợp những người có ảnh hưởng. Luôn cập nhật các sự kiện hiện tại và quan điểm của ngành để bạn có thể trình bày nội dung của mình dưới góc độ/ quan điểm tốt nhất và luôn để mắt đến các sự kiện truyền thông phù hợp với ngành của bạn. Thiết lập thông báo cho các từ khóa cụ thể trong ngành và tự cắm vào các blog khác nhau để bắt kịp các chủ đề mà bạn có thể bỏ lỡ.
5. Liên hệ
Nếu một người có ảnh hưởng chưa kết nối được với bạn, họ sẽ phải chấp nhận sự mời chào từ một liên hệ không xác định. Nếu bạn tiếp cận những người này với email hàng loạt hoặc tiêu đề được nghiên cứu kém, tất cả công sức của bạn trước đó coi như bằng không.
Thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp và đúng quan điểm của bạn. Người ảnh hưởng là những người được nhắm mục tiêu cao, vì vậy họ cần biết chính xác mục tiêu của bạn là gì và tại sao bạn lại liên hệ với họ để đạt được mục tiêu đó.
6. Theo dõi và phân tích kết quả
Việc seeding nội dung có giúp bạn tăng lưu lượng truy cập không? Những người có ảnh hưởng có mở ra để chấp nhận và chia sẻ nội dung của bạn không? Nội dung của bạn có lan rộng ra ngoài mạng của bạn và tiếp cận những người mà bạn nghĩ sẽ không bao giờ tiếp cận được không?
Nhóm mục tiêu có được xác định chính xác không và họ có trả lời tin nhắn của bạn không? Giám sát từng phần của chiến dịch seeding, để bạn có thể cải thiện chiến dịch của mình vào lần tới.
7. Duy trì cộng đồng của bạn
Khi kết thúc chiến dịch seeding thành công, Đừng quên nuôi dưỡng cộng đồng mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ để có được. Nếu bạn thiết lập mối quan hệ với những người có ảnh hưởng, hãy chắc chắn rằng bạn giữ mối quan hệ đó.
Một số ví dụ cụ thể
1. Sơn Tùng M-TP x Biti’s Hunter
Đầu tháng 7 với sức nóng của Sơn Tùng M-TP và MV Hãy trao cho anh trên khắp các mặt trận thông tin, Biti’s Hunter tung ra sản phẩm Không Cần Tên, không tiết lộ hình ảnh của giày mà vẫn cháy hàng trong lần pre-order đầu tiên.
2. Mandy McEwen x LinkedIn Marketing
Người sáng lập công ty tiếp thị Mod Girl Marketing, Many McEwen, gần đây đã hợp tác với chiến dịch Tư duy lãnh đạo của LinkedIn Marketing. Sự hợp tác này phù hợp với nhóm người theo dõi của McEwen – các chuyên gia quan tâm đến việc hợp tác với các nhà lãnh đạo tư tưởng – và khán giả của LinkedIn – các chuyên gia đang tìm kiếm các kết nối và tiến bộ tại nơi làm việc.
McEwen cũng có được những sự tham gia mới từ quan hệ đối tác, đồng thời xây dựng uy tín của mình như một nhà tiếp thị. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách seeding nội dung có thể hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu.
3. Lin-Manuel Miranda x Reddit
Nền tảng xã hội Reddit gần đây đã có nam diễn viên Lin-Manuel Miranda (Hamilton, In the Heights) điều hành chuyên mục Ask Me Anything (AMA) trên trang web. Với AMAs là bạn phải có tài khoản để tham gia.
Có Miranda đăng bài này lên Twitter tới ba triệu người theo dõi là điều tuyệt vời cho Reddit.
4. Louis Tomlinson x Twitter
Nhạc sĩ Louis Tomlinson gần đây đã hợp tác với Twitter để xây dựng một chuyên mục Q&A (Bạn hỏi – Tôi trả lời). Tomlinson và Twitter mỗi người đều có lượng khán giả cực kỳ lớn, nhưng hầu hết có lẽ không biết Twitter có kênh YouTube. Tuy nhiên, với 33 triệu người theo dõi của Tomlinson, Twitter chắc chắn cũng sẽ tăng sự hiện diện của họ trên nền tảng video.
(Writerslife)
>>> Link bài viết: //ik.com.vn/content-seeding-la-gi-cach-de-tro-thanh-virus-trong-chien-thuat-content/