Facebook Profile là gì?
Facebook Profile là trang cá nhân trên Facebook của riêng bạn. Đây là nơi để bạn có thể đăng các dòng trạng thái, hình ảnh, chia sẻ video, tương tác cùng bạn bè,…
Profile bao gồm những loại nào?
Profile dành cho cá nhân là gì?
- Profile cá nhân cung cấp một cách ngắn gọn và rõ ràng về thông tin của ai đó.
- Profile cá nhân có thể được viết dưới dạng mô tả, đưa ra các thông tin quan trọng như dữ liệu cá nhân, trình độ học vấn, thành tích nghề nghiệp, có thể có thêm thông tin về sở thích.
- Bên cạnh dạng mô tả, có dạng profile cá nhân mô tả và trình bày dưới dạng bảng bao gồm các thông tin cơ bản.
- Thông tin cơ bản:Họ tên, ngày sinh, thông tin liên lạc (địa chỉ, số điện thoại, email)
- Kinh nghiệm:Đã làm ở đâu, làm trong thời gian bao lâu, làm ở chức vụ gì,…
- Kỹ năng:Ghi rõ các kỹ năng chuyên môn cần có trong profile
- Học vấn:Bằng cấp – Tên trường – Thời gian học
- Thành tích:Các thành tựu đạt được Và một số thông tin bổ sung khác
Profile công ty là gì?
- Thông tin cơ bản của công ty:Thời gian thành lập, vốn, ngành nghề, quy mô công ty. VD: từ 100 đến 2000 người
- Sự phát triển của công ty:Tốc độ phát triển, các thành tích huy trương đạt được, chứng nhận của các tổ chức đánh giá uy tín
- Văn hóa doanh nghiệp:Mục tiêu, triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, sứ mệnh, thông điệp solugan…
- Sản phẩm chính, sản phẩm chủ lực,…
- Mạng lưới bán hàng, hệ thống phân phối
- Dịch vụ, chăm sóc
- Và một số thông tin khác
Profile công ty có vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin đến khách hàng. Đây sẽ là nơi đầu tiên để khách hàng tiềm năng tìm hiểu bạn là ai.
Cách tạo profile hiệu quả?
Nội dung súc tích:
- Khi làm profile cá nhân, profile công ty hay bất kỳ loại profile nào khác, điều quan trọng là giữ thông tin ngắn gọn. Đừng khiến người đọc cảm thấy “mệt” khi phải đọc quá nhiều, nhưng thông tin không cần thiết có thể làm họ quên những điều quan trọng và mất đi hứng thú.
Quyết định đối tượng:
- Hãy quyết định đối tượng mà bạn muốn thu hút. Xác định được đối tượng cụ thể nào đó sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng nội dung phù hợp.
Trình bày mục tiêu một cách tích cực:
- Liệt kê các mục tiêu và giá trị của bạn để tạo ấn tượng tốt và cho người đọc hiểu được những điều bạn hướng đến.
Sáng tạo về các trình bày:
- Đừng ngại ngần thiết kế profile cá nhân, công ty của bạn với đồ họa và hình ảnh hấp dẫn để thu hút sự quan tâm. Thay vì những văn bản dài ngoằng và nhàm chán, những hình ảnh đẹp có thể làm mọi thứ trở nên sống động và bắt mắt hơn nhiều. Một thiết kế đơn giản, nhàm chán sẽ khiến bạn trông như tất cả mọi người, công ty bình thường khác. Một bản proflie được đầu tư sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn nhiều!
Trung thực:
- Đừng nói về sự tăng trưởng mạnh mẽ, các thành tích khi nó không có thật. Điều này có thể các nhà đầu tư mất lòng tin vào bạn. Hãy trung thực khi nói về các mục tiêu và thể hiện bản thân. Mọi người thích nhìn thấy các profile thẳng thắn và trung thực.
Cập nhật các thông tin mới nhất:
- Đừng tạo một bản profile và sử dụng nó trong nhiều năm! Hãy cập nhật thường xuyên thông tin vào profile. Điều này sẽ giúp mọi người cảm giác được bạn theo kịp với mọi thứ và dễ liên lạc hơn.
Gợi sự chú ý đến thành tích:
- Đặc biệt lưu ý đến các thành tích, các mốc quan trọng của bạn.
Tác dụng của Profile cá nhân trên Facebook đến bán hàng online?
- Facebook hiện đang là môi trường kinh doanh online hiệu quả tại Việt Nam và việc sử dụngProfile cá nhânđể quảng cáo, bán hàng online không còn quá xa lạ với nhiều người.
- Profilephù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ, số lượng sản phẩm không quá lơn, lượng khác hàng hướng đến chủ yếu là bạn bè mình. Tuy nhiên khi sử dụngProfile cá nhânvào việc kinh doanh bạn phải hết sức cân trọng và khéo léo.
- Mộttrang Profile cá nhâncho phép bạn kết bạn (add friend) tối đa với 5000 người. Khi đã kết bạn đủ với 5000 người thì Facebook sẽ mặc định chuyển sang dạng Follow. Khi đó tất cả bạn bè, người theo dõi bạn đều có thể nhìn thấy hoạt động của bạn trên Facebook và ngược lại. Đồng thời chức năng Follow cho phép người dùng Facebook theo dõi hoạt động của người khác mà không cần phải gửi thông báo kết bạn với người đó.
Chính vì chức năng này củaProfile cá nhânmà thông tin về sản phẩm bạn kinh doanh sẽ được nhiều người biết đến hơn, việc bán hàng online hiệu quả hơn mà không mất chi phí quảng cáo song việc kinh doanh trênProfile cá nhâncần có một số lưu ý nhỏ.
Lưu ý khi kinh doanh trên Profile cá nhân trên Facebook?
- Một số lưu ý nhỏ cho các bạn muốn bán hàng, học kinh doanh online, bán hàng online trênProfile cá nhâncần chú ý: VìProfile cá nhânkhông phải là một trang nhóm hay một trang báo lên bạn hãy sử dụng ngôn từ, giọng điệu hàng ngày của mình.
- Việc kết bạn hay Follow trên Facebook giúp bạn có thể kinh doanh online hiệu quả hơn. Xong khi sử dụngProfile cá nhânđể kinh doanh ta phải luôn tôn trọng bạn bè. Có thể tần suất đăng thông tin về sản phẩm trêntrang cá nhâncủa mình là quá nhiều đối với người này và chắc chắn bạn sẽ nhận được những phàn nàn, trách móc từ họ, thậm chí là cảnh báo hay hủy kết bạn.
- Một nguyên tắc nhỏ khi bán hàng online quaprofile cá nhânlà mỗi ngày bạn chỉ lên đăng từ 1 đến 2 bài liên quan đến sản phẩm của bạn và đặc biệt phải đầu tư kỹ lưỡng về nội dung bài đăng để tạo sự tin tưởng cho người mua.
Bên cạnh đó thay vì việc chỉ chú tâm đến việc quảng cáo tác dụng của sản phẩm bạn lên đưa thêm các thông tin hữu ích khác như cách sử dụng, mẹo nhỏ liên quan nếu kết hợp tốt nhưng điều này thì việc bán hàng online càng thêm hiệu quả.
Hãy khuyến khích mọi người để lại những review, feedback của họ về sản phẩm của bạn để khắc phục những thiếu sót đồng thời bạn có thể đưa ra những phản hồi tích cực từ người dùng về sản phẩm của mình để tăng độ uy tín và thu hút được nhiều người hơn.
PHÂN BIỆT PROFILE FACEBOOK, FANPAGE VÀ GROUP
Facebook Profile
Profile là tài khoản Facebook đại diện cho 1 người dùng thực trên Facebook. Profile là nơi để bạn dùng hiển thị các thông tin như tên tuổi, ngày tháng năm sinh, ảnh đại diện, giới thiệu, sở thích, công việc, nơi bạn đã và đang học, làm việc . . .
Profile Facebook là nơi chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng
Profile sẽ là nơi mà bạn có thể thoải mái chia sẻ những status, bạn có thể chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ hay bất cứ điều gì bạn quan tâm về khía cạnh nào đó của cuộc sống. Khi tạo Profile cá nhân, bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh để hiển thị thông tin bản thân như:
- • Đăng tải avatar hay cover
- • Thêm đoạn nội dung giới thiệu bản thân
- • Đăng tải album ảnh
- • Thêm nơi làm việc
- • Thêm trường học
- • Thêm quê quán
- • Thêm thành viên gia đình
- • Thêm tình trạng hôn nhân
- • Thêm bạn bè, mối quan hệ …
Với Facebook Profile thì Facebook sẽ càng hiểu rõ bạn, những người xung quanh bạn cũng vậy, họ sẽ hiểu bạn hơn. Profile sẽ là trang đại diện cho chính bản thân bạn trên Facebook. Bạn cũng có thể dùng nó để kết nối bạn bè, theo dõi ai đó hay mở chế độ để người khác theo dõi bạn
Tất nhiên, bạn cũng có quyền công khai hoặc không công khai bất kỳ thông tin nào của bản thân lên đây. Ví dụ như bài viết, ngày sinh . . . để đảm bảo tính riêng tư của bản thân
Fanpage
Fanpage Facebook cũng gần giống với Profile nhưng nó mang tính công khai hơn. Và thường fanpage sẽ được sử dụng để đại diện cho 1 người nổi tiếng, người của công chúng. Hay các doanh nghiệp, thương hiệu hay tổ chức sẽ sử dụng fanpage để xây dựng hình ảnh
Fanpage là nơi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, cửa hàng hay người nổi tiếng
Fanpage cũng có những tính năng tương đồng với Profile như là các chức năng:
- • Ảnh đại diện, ảnh bìa
- • Album ảnh
- • Đăng trạng thái
. . . Có thể nói với fanpage, các bạn có đầy đủ chức năng và phương tiện cần thiết để xây dựng hình ảnh cho cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức, thương hiệu
Ngoài những chức năng tương đồng, thì trang Facebook còn hỗ trợ 1 loạt chức năng hay khác như:
- • Công cụ phân tích đánh giá
- • Liên kết mạng xã hội khác
- • Công cụ quảng bá fanpage
- • Công cụ xuất bản nội dung
- • Nút CTA kêu gọi hành động
Để thể hiển sự yêu thích đối với 1 trang fanpage, người dùng có thể dùng Profile để ấn Like và Follow fanpage này. Sau đó, mọi cập nhập trên fanpage sẽ đều được người dùng nhìn thấy
Group Facebook
Group được Facebook phát triển với mục tiêu xây dựng các cộng đồng những người dùng có chung mối quan tâm, sở thích về chủ đề nào đó. Đây sẽ là kênh thông tin tuyệt vời để bạn có thể chia sẻ thông tin, hay bổ sung thông tin, kiến thức cho bản thân về 1 chủ đề nào đó
Ví dụ:Bạn đang muốn tìm hiểu về Facebook ads, thì có thể tham gia các group chia sẻ về quảng cáo Facebook. Bảo đảm bạn sẽ có thể tiếp thu được nhiều kiến thức hay
Group Facebook là cộng đồng tập trung những người có cùng sở thích, mối quan tâm
Group cũng có giao diện và nhiều chức năng tương đồng với Profile hay Fanpage. Nếu muốn bạn có thể tạo 1 nhóm, sau đó cài đặt chế độ công khai hay riêng tư Group. Để tham gia nhóm thì các thành viên cần được sự phê duyệt của các admin, người kiểm duyệt
Group sẽ có 1 số chức năng chính như sau:
- • Mời người dùng tham gia
- • Nhắn tin trực tuyến
- • Đăng bài, video hình ảnh
- • Thông báo quan trọng
- • Chức năng tìm kiếm
Group cũng sẽ được quản lý bởi một nhóm người dùng nhất định, gọi là admin. Khi nhận lời mời, phía người dùng có quyền chấp nhận tham gia hoặc không. Bạn cũng có thể ghim nội dung quan trọng lên đầu, hay gỡ thành viên vi phạm quy tắc hoạt động
Khi nào nên dùng Profile, Trang hay Nhóm Facebook?
Như đã nói thìFacebook Profilelà nền tảng cơ bản nhất trên Facebook, bạn phải có trang profile mới có thể tạo trang hay nhóm khác. Dưới dây, tôi sẽ hướng dẫn các mục đích sử dụng của từng hình thức tài khoản Facebook: Trang cá nhân, Trang Doanh nghiệp và Nhóm.
- Sử dụng Facebook Profile nếu bạn muốn:
- Xây dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook
- Giữ riêng tư một số thông tin
- Giới hạn số lượng bạn bè/người theo dõi trên Facebook
- Không có ý định chạy quảng cáo trả phí đối với bạn bè/follower
- Sử dụng Trang Doanh nghiệp nếu bạn muốn:
- Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu; hay thậm chí là cá nhân một cách chuyên nghiệp hơn
- Được tìm thấy, thích, theo dõi bởi nhiều người dùng khác
- Chia sẻ công khai thông tin
- Truy cập công cụ phân tích để xem fan/follower tương tác với bạn như thế nào
- Chạy quảng cáo trả phí trên Facebook
- Sử dụng nhóm nếu bạn muốn:
- Thảo luận về chủ đề nào đó
- Biết hoặc đạt được thông tin nào đó, đồng thời chia sẻ thông tin đó đến người khác
- Xây dựng mối quan hệ gắn bó với những người cùng chung sở thích và mục tiêu
Nguồn bài viết: Tổng hợp và cập nhật từ các nguồn Website uy tín trên Google
- //vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html
- //facebookbaovay.com/profile-facebook-la-gi/#Phan_biet_profile_facebook_fanpage_group
- //gtvseo.com/facebook-marketing/profile-facebook/