Giải pháp Marketing bán hàng Online trên Facebook Fanpage

5/5 - (5 bình chọn)

Tại sao nên bán hàng trên Fanpage Facebook?

Làm sao để bán hàng trên Fanpage Facebook một cách hiệu quả

Sử dụng gói Giải pháp Marketing bán hàng Online trên Facebook Fanpage

GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NỀN TẢNG KINH DOANH ONLINE CHỈ VỚI 3.500.000Đ

Thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay người kinh doanh sẽ có xu hướng cắt giảm chi tiêu, thu gọn mô hình kinh doanh để “chờ thời”. Đây cũng chính là thời điểm tốt nhất để bạn “review & renew” lại nền tảng kinh doanh của mình.
Facebok Fanpaye
Nếu bạn đã kinh doanh online được vài năm và muốn làm mới nền tảng kinh doanh của mình hay chỉ vừa mới bắt đầu kinh doanh online nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu thì Special Combo là giải pháp tốt nhất cho bạn ở thời điểm hiện tại.

Gói Giải pháp Marketing bán hàng Online trên Facebook Fanpage

– Là giải pháp giúp bạn xây dựng nền tảng kinh doanh đa kênh hiệu quả nhất Fanpage Facebook cho đến khâu quản lý và chăm sóc khách hàng.)
– Là giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing nhất trong giai đoạn khó khăn hiện nay (Chỉ với 3tr5)
– Là giải pháp mang lại nhiều lợi ích kèm theo hiện nay (bên cạnh sử dụng công cụ, bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ 24/7 và được học các kiến thức digital marketing qua các khóa học, ebook, tài liệu độc quyền của ATP)

Gói Giải pháp Marketing bán hàng Online trên Facebook Profile gồm những gì?

  1. Simple ADS: Quảng cáo Facebook theo UID. Tối ưu quảng cáo Facebook đến khách hàng mục tiêu trong nhóm.
  2. ATP Care:ATP Care Pro phần mềm quản lý Fanpage đơn giản, dễ sử dụng và đến cả những ai không thông thạo máy tính cũng hoàn toàn có thể sử dụnng thành thạo được.
  3. Simple Livestream: Livestream tăng view miễn phí share bài vào nhóm.
  4. Auto Viral Content: Phần mềm quản lý Profile Facebook – Công cụ đầu tiên hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook cá nhân tại Việt Nam.

Xem thêm:Gói giải pháp kinh doanh đa kênh Combo Special

Ưu đãi khi mua gói Special Combo
– Bạn sẽ được tự do lựa chọn 4 công cụ phù hợp với nhu cầu của mình (ATP sẽ tư vấn phần mềm phù hợp dựa trên nhu cầu của bạn)
– Bạn sẽ được học các khóa marketing chất lượng cao của ATP miễn phí (trị giá đến 15.000.000đ)
– Các chuyên gia marketing của ATP hơn 4 năm hoạt động trong ngành sẽ tư vấn, định hướng giúp bạn cách để tối ưu vận hành
Đừng do dự vì trong lúc bạn đang băn khoăn suy nghĩ thì người khác để nhanh tay đón lấy cơ hội cho mình!
ĐĂNG KÝ Tư vấn
GIẢI PHÁP & Dùng thử MIỄN PHÍ

Nhận tự vấn MIỄN PHÍ bộ công cụ giúp chủ doanh nghiệp, chủ shop TỰ ĐỘNG HÓA được nhiều hoạt động thiết thực trong quá trình làm marketing, bán hàng, cskh trên Facebook, Zalo & Instagram, TikTok, Website….

Xin vui lòng điền đúng thông tin!!!

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Fanpage facebook là gì?

Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn.

Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.

Cách tạo Fanpage Facebook hiệu quả?

Khác với Facebook cá nhân, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn, thì với Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội.

Các bước xây dựng Fanpage facebook để bán hàng hiệu quả

Chọn đúng tên

Khi nói đến tối ưu hóa fanpage, bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Đây là chìa khóa cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Hãy cẩn trọng nhé, vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn.

Chọn đúng tên là cách xây dựng Fanpage facebook hiệu quả

Đó là lý do giải thích cho việc nếu bạn nhồi vào tiêu đề một từ khóa chung chung sẽ không mang lại bất cứ hiệu quả nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị.

Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

Tùy chỉnh URL

URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện để người dùng có thể truy cập trải nghiệm một cách đơn giản.

Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook dễ dàng

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm.

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Facebook

Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 px nhé!

Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi”

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,…

Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Cung cấp số điện thoại và địa chỉ

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Cung cấp số điện thoại và địa chỉ trang Facebook của bạn

Vì vậy, hãy chắc chắn điền đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, từ đường phố đến quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại cố định của bạn. Điều đó sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

Đó là những bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng fanpage facebook. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook hiệu quả để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.

Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook giúp bán hàng hiệu quả

Chăm sóc Fanpage liên tục và đồng nhất

Dù Facebook được dùng đơn thuần là kênh quảng bá hay kết hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra Fanpage đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Nội dung Fanpage nên được thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, cho khách hàng cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.

Chăm sóc fanpage facebook

Cần lưu ý là những nội dung này phải thống nhất với nhau trong cùng chiến dịch, ví dụ bạn định ra tháng này sẽ thực hiện chiến dịch Marketing Facebook nhằm giới thiệu sản phẩm mới thì 80% nội dung bạn viết phải xoay quanh mục đích ấy. Việc đồng nhất nội dung này sẽ giúp bạn lưu lại thông điệp lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.

Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Fanpage của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng tải cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác, nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook, là nơi để bạn giao tiếp với người tiêu dùng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.

Thông thường nội dung trên Fanpage chỉ nên từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh, các cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng có liên quan.

Đừng nhầm lẫn giữa những gì chúng tôi đang nói với các câu khẩu hiệu, bạn đang giao tiếp với khách hàng chứ không phải rêu rao quảng bá trắng trợn, thế nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.

Mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Không ai tốn công theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ, muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tại. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

Ví dụ bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng những bài viết liên quan như cách giặt áo thun để không bị phai màu, cách phơi, là ủi… Đây đều là những kiến thức rất có ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút hơn.

Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.

Đã gọi là nơi giao lưu thì bạn đừng để Fanpage của mình chỉ khô khan với những thông tin kinh doanh đơn thuần, hãy sưu tầm một số tin giải trí “hot” hiện hành để đăng tải như một cách đổi gió, nên nhớ là thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé.

Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các bài post trên Facebook có chứa hình ảnh thu về 120% tương tác so với những bài post chỉ có chữ và chữ.

Bên cạnh đó, não bộ của chúng ta cũng phản ứng nhanh nhạy và hiệu quả hơn với hình ảnh. Trong một biển ký tự, hình ảnh nổi lên như một hòn đảo tuyệt vời, thu hút sự chú ý và tính tò mò của tất cả mọi người.

Vì vậy, để gia tăng độ tin cậy của Facebook với các bài viết, và cũng để thu hút người đọc tương tác một cách tự nguyện, điều bạn cần thực hiện không hề khó khăn chút nào, chỉ cần sử dụng hình ảnh liên quan đến bài viết và phần còn lại để người đọc tự tương tác.

Sử dụng hình ảnh cho bài viết để tối ưu Fanpage

Tập trung vào các chủ đề nóng hổi

Ngày nay mạng xã hội là cái nôi khởi đầu cho những trào lưu của giới trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng mặt của mình, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng thì phải biết cách đón đầu trào lưu.

Thường xuyên update thông tin trên Facebook

Điều hiển nhiên là sức hút của các nội dung đăng tải này sẽ lớn hơn nhiều nếu bạn chỉ trần thuật bình thường.

Đăng nội dung đúng thời điểm

Thực tế luôn có những khung giờ tốt và xấu cho việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp. Nó quyết định một phần quan trọng đến việc nội dung đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hay không, bởi lẽ người dùng Facebook cũng chỉ thường online nhiều vào những khung giờ nhất định.

Đăng nội dung đúng thời điểm

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì có lẽ sẽ cần biết một vài con số như tỷ lệ nhập chuột cao nhất là vào khoảng 13 – 16h ngày thứ Tư.Ngoài ra thì các khung giờ từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần cũng là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.Ngược lại, cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối lại là khung giờ cấm kị nhất mà bạn không nên hoạt động bởi sẽ không thể thu về được bất cứ hiệu quả gì

Tạo sự tương tác với khách hàng

Đừng biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần chắc chắn không chỉ đơn giản là quảng bá thôi đúng không, bạn cần lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

Thế thì hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào mốc thời gian cố định nào đó trong tuần, chỉ cần những ứng dụng đơn giản với phần quà nho nhỏ thôi, như minigame, câu hỏi mẹo,…

Sử dụng các chương trình tặng quà

Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó.

Tổ chức những chương trình tặng quà thu hút người like

Một khách hàng vui vẻ có thể mang lại cho bạn rất là nhiều sự chú ý. Đừng quên “nhắc” họ LIKE và chia sẻ thông tin của bạn. Khi những friends khác thấy những thông tin mới của bạn bè họ được cập nhật trên NEWS Feed, có khả năng họ cũng sẽ làm như vậy.

Exit mobile version