Nội dung bài viết
Traffic Shopee là gì?
tương tự những nền tảng online khác, traffic sàn là lượng người dùng truy cập vào gian hàng của bạn trên Shopee. Gian hàng được nhiều người niềm nở, click vào xem nội dung sẽ được Shopee đánh giá tốt, có những vật phẩm chất lượng và thu hút. Giống như một cửa hàng offline có nhiều người ra vào chứng tỏ cửa hàng đó có vật phẩm tốt, đắt hàng. Bán trực tuyến cũng vậy, nếu gian hàng của bạn tối ưu tốt, có nhiều lượt ghé thăm và đặt hàng thì chứng tỏ shop bạn uy tín, cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng – giúp ích nhiều trong việc tăng “độ uy tín” với Shopee.
Lợi ích khi cửa hàng có lượng traffic “ngon”
- Tăng đơn hàng
- Tăng nhận diện mến hiệu
- Tăng uy tín trong mắt hệ thống AI của Shopee
- Tăng xếp hạng (rank) trong công cụ tìm kiếm của sàn
- Tăng tài năng hiện ra trong mục đề xuất liên quan
- Tăng hiệu quả khi quảng cáo Shopee Ads
- …
Tăng traffic sàn theo cách bền vững
Các game thủ hãy lưu ý đừng nhầm lần giữa Traffic (Lượng Truy Cập) và Click (Lượt nhấp). Hiểu một cách dễ chơi, Traffic là lượt ra người dùng ra vào shop trong 1 khoảng thời gian tham chiếu từ các nguồn khác biệt – Lượt Click chỉ là 1 trong các nguồn đó. Như đã đề cập ở trên, traffic là 1 trong những nhân tố cần thiết nhất để bình chọn 1 gian hàng chất lượng. Tăng traffic theo cách bền vững tức là bạn phải tối ưu các chỉ số đi kèm cũng phải tăng đều. Ví dụ traffic tăng dẫn đến đơn hàng tăng, lượt khách mua tăng, đánh giá tăng cùng nhau trong thời gian dài thì traffic thế hệ phát huy được hết công dụng vốn có.
Tool kéo traffic shopee miễn phí
1. Phần mềm ATP SEO – Công cụ tăng traffic Shoppe bền vững
ATP SEO là phần mềm giúp tăng traffic Website (Tăng tượng truy cập cho Website) và Tăng Traffic Shopee (tăng lượng truy cập cho Shopee) được cung cấp bởi ATP Software. Phần mềm ATP SEO hoạt động với cơ chế trao đổi chéo Traffic THẬT hoàn toàn miễn phí .
Vấn đề tăng Traffic hỗ trợ việc leo rank – cải thiện thứ hạng của từ khóa cho các gian hàng trên Shopee hiện nay đang được quan tâm cao khi thị trường tiêu dùng, mua hàng online ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nắm bắt được nhu cầu đó của thị trường ATP SOFTWARE cho ra mắt sản phẩm phần mềm tăng traffic Shopee vào đầu năm 2022 .
Phần mềm hỗ trợ tăng traffic Shopee AN TOÀN – CHẤT LƯỢNG – TRAFFIC AUTH 100% người thật. Từ đó tạo ra nhiều chuyển đổi tốt, tăng tỷ lệ chốt đơn trên sàn TMĐT Shopee.
- XEM CHI TIẾT THÔNG TIN PHẦN MỀM ATP SEO: Tại Đây.

Cách kéo traffic Shopee cụ thể
Traffic sàn được chia làm 2 loại: Traffic nội sàn và Traffic ngoại sàn.
Traffic nội sàn
Là những lượt truy cập đến từ công việc SEO – tối ưu hóa xếp hạng của khu chợ trên Shopee. Ở danh mục kéo traffic nội sàn xem xét những công việc sau:
1. Tối ưu miêu tả shop
- Tên shop (tối đa 30 kí tự): tên yêu thương hiệu + keywords sản phẩn
Vd: ATPSoftware quảng cáo – ATPAcademy khóa học – SimplePage kiến thiết landingpage - mô tả cửa hàng (tối đa 500 kí tự):
Phân loại chi tiết những vật phẩm siêu thị bán theo từ khóa (dùng công cụ hoặc thăm dò đối thủ tìm kiếm keywords hot, phù hợp với lĩnh vực của mình)
- Thông tin rõ ràng, chi tiết: SĐT, hotline, website, địa chỉ,…
- Hình ảnh và video:
+ Để video hoặc ảnh các chương trình ưu đãi của Shopee (nhập ULR Youtube vào là xong)
+ Để video chỉ đạo lấy Voucher không tính tiền vận chuyển Shopee
+ Để các hình ảnh cống phẩm mình đang bán (ghép vào 1-2 ảnh nếu nhiều sản phẩm)
+ Để logo yêu thương hiệu, địa chỉ và các chính sách bán hàng, đổi trả hàng – càng chi tiết càng tốt
+ Tăng sự tin tưởng: lồng ghép những hình ảnh đơn hàng, feedback về item, thái độ phục vụ, tư vấn bộc lộ uy tín và độ “hot” của cửa hàng.
2. Tối ưu miêu tả cống phẩm
- Tên vật phẩm (tối đa 120 kí tự): Giật tít headline + Tên sp theo keyword + chức năng
Ví dụ:
+ [RẺ VÔ ĐỊCH] Sữa dưỡng thể trắng da
+ [FREESHIP toàn quốc] Sạc dự phòng chính hãng
+ [MUA 1 TẶNG 1] Combo dầu gội trị gàu mát giá
- Hình ảnh: đủ 9 hình ảnh (hoặc 8 ảnh + 1 clip) theo công thức 5-2-2 sau:
+ Có khung ảnh bắt mắt (xanh, đỏ, tím, quà tùy ý… phù hợp với vật phẩm của Shop)
+ Có 5 ảnh đẹp (có đầu tư và nên sử dụng photoshop chỉn chu)
+ Có 2 ảnh thật đủ các góc vật phẩm (yếu tố quan trọng bởi người dùng không thích dạng hình ảnh copy tràn lan trên mạng)
+ Có 2 ảnh Feedback, đánh giá đã dùng sp (thật hay ảo cũng được, nhưng phải tinh tế) - miêu tả cống phẩm (tối đa 3000 kí tự với cửa hàng mới). Người dùng bây chừ rất lười đọc, hành vi chỉ lướt khoảng 5 dòng đầu. Vì thế mình không nên viết mô tả cống phẩm vội, mà nên viết cái “khách hàng muốn đọc”. Ví dụ: uy tín siêu thị, review của khách hàng, chương trình ưu đãi, cơ chế bảo hành…
- Full 18 hashtag chuẩn (nghiên cứu vớt trong giai đoạn tìm từ khóa của lĩnh vực, ngành hàng)
- mô tả vật phẩm chuẩn SEO: tìm kiếm từ khóa vật phẩm trên Google; có thể copy những website SEO top 1 top 2 được nhé.
3. Kéo traffic tự nhiên (0 đồng)
Công thức “thần thánh” cho cống phẩm mới trên Shopee: [Sản phẩm phễu + Follow + Quảng cáo + Top bán chạy + mua kèm deal sốc]
sản phẩm đầu phễu: item này sẽ giúp giới thiệu người chơi và doanh nghiệp của người chơi với đối tượng mục tiêu và có thể chạm đến nhiều người, nhiều đối tượng. Đây kém cỏi là sản phẩm có lạnh rất rẻ.
người chơi nhập một sản phẩm là bàn chải tấn công răng Cosy với lạnh 3200 VNĐ về cài trên Shopee với rét 1000 VNĐ. Khi khách hàng thấy bàn chải tấn công răng rất đẹp và rẻ, họ sẽ bấm vào xem. Giả sử game thủ kéo được khoảng 160 người vào xem.
Nếu họ bấm mua item 1000 VNĐ đó, phí ship hiện lên 30,000 VNĐ, hầu hết khách hàng sẽ không mua tiếp. Tuy nhiên, họ có thể bấm vào nút “Xem shop” để xem các sản phẩm khác của shop nữa. Sau đó họ thấy một cái popup ưu đãi cho follower, họ sẽ làm gì tiếp theo? Đúng vậy, họ sẽ ấn follow để nhận được ưu đãi freeship hoăc giảm lạnh khi mua các cống phẩm khác của shop. Đó chính là cách vật phẩm phễu hoạt động giúp tăng lượt follow và đơn hàng cho cửa hàng. Đúng như cái tên, vật phẩm phễu sẽ giúp shop thu hút được rất nhiều lượt nhiệt tình.
Hoặc là khách hàng có thể ấn vào xem cống phẩm phễu. Ở trang vật phẩm đó có hiện chức năng top bán chạy, trong đó sẽ hiển thị từ 4 – 8 sản phẩm bán chạy của cửa hàng. Khách có thể sẽ click xem các item trong danh sách này.
4. Kéo traffic trả phí
Thông qua việc đầu thầu từ khóa, trả tiền trực tiếp cho cửa hàng Ads lôi cuốn người dùng truy cập vào khu chợ của mình.
5. Seeding đơn hàng – Seeding bình chọn
- Lượt mua và đánh giá, feedback của người dùng rất cần thiết trên Shopee.
Với thuật toán hiện tại, Shopee ưu tiên các bình chọn nhiều chữ, nhiều ảnh, nhiều nộidung “hữu ích” cho khách hàng chứ không ưu tiên theo thời gian như trước.
Vì thế các bạn đặt hộ các đơn đầu tiên nên lưu ý viết đánh giá hay, kèm nhiều ảnh… rồi dùng nick phụ vào like bình chọn đó lên top nha. Khách bây chừ mua trên app rất nhiều, nên seeding tầm 10 bình chọn 5 sao “ngon lành” sẽ dễ khiến khách hàng bị thuyết phục.
- Seeding đánh giá cũng phải có chiến thuật riêng: 5 đánh giá 5 sao thì 1 đánh giá 1 sao có yếu tố “khen” tinh tế như: “Sản phẩm tốt, y hình nhưng đợi giao hàng thì hết nhu cầu luôn. 1* Cho vận tốc giao hàng của Shopee”.
- Rải link khắp các group, diễn đàn – nơi mà tập trung những khách hàng tiềm năng của bạn: Ở Facebook có những sân chơi dành riêng cho người bán Shopee. Cho phép chia sẻ link gian hàng của bạn, kêu gọi những người mua khác follow và share sản phẩm sau đó thảo luận qua lại. yếu tố này cực kì cần thiết với những mới thế hệ, bé dại và chưa có bất kì ảnh hưởng nào trên Shoppe. Hãy nỗ lực tìm kiếm được các group chất lượng và trao đổi link xoàng xĩnh xuyên nhé.
6. Đặt link trong các câu trả lời mẫu ở Webchat Shopee
Mục webchat của Shopee có 1 tác dụng rất thú vị đó là câu trả lời mẫu, người chơi có thể tùy chỉnh nội dung câu trả lời theo bất kì hướng nào bạn muốn, vậy thì có lý do gì bạn không đặt 1 link cống phẩm mà khách hàng sẽ thuận tiện tiếp cận khi nhìn thấy nhỉ. Như vậy để dành luôn thời gian tìm kiếm cho khách hàng của bạn, tăng tỷ trọng chốt đơn vì họ không phải chờ người chơi phản hồi lâu.
7. Gửi danh mục – không gửi sản phẩm
Tại sao vậy, ví dụ khách cần mua sản phẩm A, bạn gửi link cống phẩm A, khách vào xem có thể thấy rét mướt cao ▶ Khách out
Nhưng nếu khách cần mua cống phẩm A, người chơi gửi link danh mục cống phẩm trong đó gồm có item A và các item B,C,D cùng loại với item A nhưng chỉ khác lạnh hoặc các phân loại khác thì rất có thể khách sẽ chọn B,C,D vì thấy cống phẩm đó hợp hơn. Và như vậy, shop người chơi được tính 2 phiên trên 1 lượt truy cập (bao gồm vào link danh mục rồi vào link sản phẩm) thay vì 1 phiên.
8. tính năng trang trí cửa hàng
Hiện tại 60% người dùng mua hàng trải nghiệm qua App Shopee. Như vậy khi người mua vào gian hàng của game thủ, người chơi phải sẵn sàng các banner, hình ảnh sản phẩm trong gian hàng có gắn kèm các link sản phẩm, banner ở giao diện App quan trọng.
▶ Tăng khả năng truy cập vào các link bạn đã gắn. chi tiết về cách trang trí gian hàng game thủ tham khảo ở bài viết sau nhé….
9. nhập cuộc các chương trình Sale của shopee, Flash Sale tại shop
Hàng tháng, Shopee sẽ có các chương trình sale vào 1 số ngày nhất định. Người mua sẽ có quyền giảm lạnh vật phẩm theo mức rét mướt Shopee đề xuất, cộng với một số chính sách ưu đãi của Shopee trong thời gian Sale, lượng người dùng truy cập shop tìm kiếm sản phẩm có thể tăng bỗng biến. người chơi hãy tận dụng những đợt này để Sale vật phẩm và tăng user nhé.
- App Push Notification
- EDM Banner
- Brand sales slots
- Freeship 50K
- Shopee mom’s Club
- Deal 1K
- Deal 99K
- Mua kèm 0 đ
- Shopee mall
- Livestream
- Shopee Feed
- Flash sale Toppik
- Tìm kiếm hàng đầu
- Gợi ý hôm nay
- Quảng cáo của tôi
- Chương Trình Của Tôi
- Mã giảm giá của tôi
- Flash Sale Của shop
- Top item bán chạy
- Combo khuyến mãi
- Ưu đãi Follower
- Khuyến mãi phí vận chuyển
Về lịch các chương trình sale, bạn có thể theo dõi trực tiếp tại kênh người bán Shopee: https://banhang.shopee.vn/portal/marketing
Làm sao tận dụng traffic nội sàn để bán hàng hiệu quả
Không riêng Shopee, việc tận dụng traffic nội sàn một cách khoa học sẽ giúp bạn có tài năng bán hàng hiệu quả cấp bách nhiều lần trên tất cả các sàn giao dịch yêu thương mại và điện tử vào thời điểm hiện tại.
Bạn cần có một vài phân tích căn bản qua 3 bước:
- Bước 1: Traffic đấy là gì (chất lượng thế nào?)
- Bước 2: lý lẽ hoạt động như thế nào? Làm sao để có nguồn traffic đó?
- Bước 3: Tối ưu vật phẩm và Gian hàng của bạn cho nguồn traffic đó
Ví dụ với kênh POP-UP BANNER của Shopee
- POP-UP BANNER đó sẽ hiện lên trên màn hình của cục bộ những ai truy cập App / Web -> xuất hiện 1 cái popup xịn sò -> Mỗi ngày chắc cũng cần có vài trăm ngàn lượt tiếp cận.
- tham gia Brand day hoặc liên lạc Shopee để hỏi rét, xoàng xĩnh thường có rét 3.500$/ ngày 1 gói brand day và game thủ sẽ có vài trăm ngàn lượt hiển thị Pop-up
- Nếu như gian hàng của bạn có lượng sản phẩm lớn, doanh thu đủ, có thương hiệu thì chuẩn bị mua thôi. Lên mâm VIP ngồi.
Hoặc với chương trình Deal 1K
- Traffic được biết đến từ khách hàng click vào Deal 1K để tìm các cống phẩm HOT có lạnh lẽo hợp lý xoàng nhật là rất nhiều.
- cách thức hoạt động là đặt số lượng hợp lý, mỗi người chỉ mua 1 sản phẩm và sẽ có thêm traffic vào cửa hàng tìm thêm các item phù hợp để mua thêm cho để dành phí ship hàng -> thời cơ Upsale đã thấy rõ rệt.
- Áp dụng tối ưu tìm các item phù hợp trong gian hàng của game thủ chạy Deal 1K. Ví dụ 3 gói giấy sipao, bàn chải đánh răng, ốp lưng, dây sạc 1K -> sau đấy tối ưu traffic siêu thị bằng Danh mục item / Flash sale của shop / Combo / Top bán chạy để điều hướng khách hàng lướt qua những vật phẩm tiềm năng nhất…
Traffic ngoại sàn
Traffic ngoại sàn là công việc dùng những kênh tiếp thị khác thu hút người dùng đổ về tham quan gian hàng Shopee. hoảng hồn doanh đa kênh đã – đang là xu thế những năm qua và cả tương lai nữa. Với sự bùng nổ của các sàn yêu mến mại điện tử, nền tảng bên ngoài ngày càng biểu lộ sức mạnh và độ quan trọng trong việc xây dựng nền tảng đa kênh.
1. Kênh Website:
Website là kênh tiếp thị đáng đầu tư nhất trong các kênh digital và khi đã nuôi được website đã lớn mạnh, bạn hoàn toàn có thể dùng website đem lại traffic cho những kênh bên ngoài, khác lạ là Shopee.
xây dựng những nội dung website cùng với lĩnh vực ngành hàng đang hoảng hồn doanh, đó chia sẻ link gian hàng Shopee trong những bài viết của game thủ.
chú ý hãy phát triển bài viết chuẩn SEO để vừa kéo traffic cho Shoppe, vừa tăng thứ hạng website trong tương lai – một công đôi việc.
Hình như người chơi còn có thể thuê Guest Post – tức thuê những website có sẵn lượng người dùng truy cập cao mỗi ngày và đặt liên hiệp Shopee của người chơi ở các website này, từ đó hấp dẫn traffic tự nhiên tạo biến đổi lớn.
2. Kênh Facebook:
- Profile: Mỗi nick Facebook cá nhân sở hữu 5000 anh em (tuyệt vời hơn khi target được 5000 khách hàng tiềm năng) sẽ giúp bạn kéo traffic khủng mỗi khi chia sẻ link Shopee. Và chỉ việc nuôi 3-5 nick Facebook có thể đem lại hàng chục nghìn traffic cho bất kỳ kênh nào chỉ với 1 bài đăng.
- Fanpage: Nên xây dựng những fanpage về số đông, chia sẻ hoảng hốt nghiệm ở lĩnh vực ngành hàng mà người chơi bán. Qua đó lôi cuốn tương tác khủng và lồng ghép tinh tế link Shopee ở các bài đăng. Thêm nữa khi ngân sách cho phép hoàn toàn có thể chạy Facebook Ads tăng lượt click vào Shopee trực tiếp.
- Group: Nhóm Facebook luôn là “kho vàng” cho anh em đào traffic nhưng phải nhớ đi link một cách khôn khéo, với những group không kiểm duyệt dùng ứng dụng để spam nhưng không nên lạm dụng dẫn đến bị khóa công dụng.
3. Kênh Youtube:
thành lập các dạng video review, chỉ dẫn sử dụng cống phẩm. Mỗi cuối video là lời kêu gọi mọi người truy cập website hoặc mua hàng từ link Shopee của bạn.
4. Kênh Zalo:
Lí do Zalo có mặt trong danh sách này bởi hình thức hiện thị bài viết trên bảng tin Zalo vô cùng cao so với mạng làng mạc hội khác. Đăng bài viết trên bảng tin Zalo có thể tiếp cận lên đến 60 70% anh em và thậm chí còn gửi lên tiếng đến những anh em, khách hàng thân quen.
Xây page zalo sau đó viết bài kéo traffic (lâu lâu push cũng được 20 – 50 nếu lượng fan ổn thỏa và nội dung chất)
Cân nhắc việc chạy ads để kéo thêm traffic về Shopee
Zalo Profile kết nối đúng tệp, Share nội dung chất (kéo tầm 30 – 50 click về mọi kênh đều đều)
5. Email
xây dựng phễu Email chất lượng (từ site, từ Profile Facebook, Google +… cái này tuỳ theo cách làm mỗi bạn)
thu thập mail chất lượng, đúng đối tượng: có thể thu thập từ Facebook, Mua tệp email hoặc tệp lấy từ danh sách anh em của Profile Facebook (cách này khá hay và chất lượng)
Nội dung gửi thích hợp, vàng tặng (kéo traffic 50 – 100 click, tuỳ nội dung và chất lượng mở của Email)
6. Backlink diễn dàn
người chơi có thể tham khảo các site gần giống có các backlink từ đâu
Hiện tại ATP đang đi 2 site khá lớn là: tinhte và Voz
Lựa chọn site chất, đúng tệp để có lượng traffic ngon
7. Channel TikTok
Đây là kênh vô cùng tiềm năng vài năm sắp tới vì tỷ trọng người dùng trẻ lớn có hành vi xem và tương tác cao. Nếu AE thành lập kênh từ hiện thời và làm đều đặn biết đâu vài tháng tới sẽ có ngay 1 kênh TikTok 100.000 follower, lúc này chỉ việc gắn link về Shopee thôi mỗi có 1000-2000 click là chuyện tầm thường.