Khóa học bán áo thun POD tại Việt Nam với Printub: Hướng dẫn chi tiết từ cá nhân kiếm 100tr/tháng

5/5 - (5 bình chọn)

Bán áo thun theo hình thức POD – Print On Demand đã không còn xa lạ gì với những người làm MMO một vài năm trở lại đây. Khóa học mở ra hướng bán áo thun ngay tại thị trường Việt Nam – nơi vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Khóa học bán áo thun POD tại Việt Nam với Printub: Hướng dẫn chi tiết từ cá nhân kiếm 100tr/tháng

Bạn sẽ nhận được sau khi học khoá học “bán áo thun POD tại Việt Nam với Printub”

  1. Hiểu rõ cách hoạt động và tiềm năng của hình thức POD tại Việt Nam
  2. Tư duy nghiên cứu thị trường để chọn ngách
  3. Cách nghiên cứu đối thủ để tìm ra những mẫu áo hot nhất
  4. Từng bước xây dựng trang bán hàng
  5. Biết cách thiết kế những mẫu bán thun có-thể-bán-được
  6. Hướng dẫn tự tạo mockup chuyên nghiệp để tăng tỉ lệ chuyển đổi
  7. Cách set up chiến dịch quảng cáo đến khách hàng
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo để tối đa hóa lợi nhuận

Nội dung học tập Khóa học bán áo thun POD tại Việt Nam với Printub: Hướng dẫn chi tiết từ cá nhân kiếm 100tr/tháng

Đăng ký khóa học tại đây:

Chương 1: Làm quen với mô hình POD – Print On Demand

  • Chính sách hỗ trợ
  • Bài 1: Lời nói đầu03:27
  • Bài 2: POD hoạt động như thế nào?07:58
  • Bài 3: Giới thiệu Printub – nền tảng POD tiên phong tại Việt Nam07:52

Chương 2: Định vị hướng đi

  • Bài 4: Lựa chọn hướng đi phù hợp với Printub06:07
  • Bài 5: Nghiên cứu khách hàng: Ai sẽ mua sản phẩm của bạn15:05
  • Bài 6: Nghiên cứu thị trường: Hình gì có thể in và bán được?28:15
  • Bài 7: Biến ý tưởng thành thiết kế11:52
  • Bài 8: Tự làm mockup riêng, nâng cao tỷ lệ mua hàng19:11

Chương 3: Biến 5 thành 50

  • Bài 9: Lựa chọn kênh quảng bá sản phẩm03:32
  • Bài 10: Xây dựng 1 trang bán hàng cơ bản15:22
  • Bài 11: Thử nghiệm quảng bá sản phẩm trên Facebook20:55
  • Bài 12: Sẵn sàng cho đơn hàng đầu tiên18:47
  • Bài 13: Dồn ngân sách cho chiến dịch hiệu quả15:14
  • Bài 14: Rút tiền, xoay vòng quảng cáo, thêm mẫu mới và lặp lại05:04
  • Bài 15: Nhận thêm 5k lợi nhuận cho mỗi sản phẩm03:50

Thông tin tìm hiểu thêm về POD

Mô hình POD là gì?

POD viết tắt là Print On Demand, nền tảng (Printub) chỉ sản xuất số áo thun (hoặc các sản phẩm khác) theo đơn đặt hàng của khách hàng chứ không sản xuất trước sẵn.

Print on Demand (In theo yêu cầu)

Print on demand (POD) là mô hình kinh doanh thương mại điện tử cho phép người tham gia thực hiện công việc in ấn những sản phẩm theo thiết kế và số lượng khách hàng yêu cầu. Với POD, bạn sẽ không phải lo các vấn đề về quản lý hàng tồn kho và phương thức vận chuyển. Thay vào đó, bạn ký kết hợp đồng với một bên thứ ba, bên thứ ba này sẽ có trách nhiệm in ấn và hoàn thành toàn bộ quy trình cho bạn. Bạn sẽ chỉ phải tập trung vào công việc thiết kế và tiếp thị. Nhà cung cấp cũng sẽ chỉ đảm nhận công việc sản xuất theo đơn hàng bạn gửi về. Có thể thấy, đây là mô hình cả hai bên tham gia đều sẽ nhận được những lợi ích rất lớn, có thể tập trung nguồn lực vào công việc chính của mình, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức. Mọi nhà cung cấp sẽ đề xuất với bạn một mức giá cơ bản (base cost) bao gồm chi phí sản xuất và giao hàng. Bạn thiết kế nội dung, tải lên, tự định giá và tiến hành bán sản phẩm tùy chỉnh của mình trên các nền tảng thương mại điện tử. Phần chênh lệch giữa giá cơ bản và giá bán ra chính là lợi nhuận bạn nhận được. Từ đó, giúp bạn thực hiện các chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn. Các sản phẩm POD tương đối đa dạng, có thể kể đến như áo thun, áo hoodie, chăn mền, cốc sứ, tranh canvas, nón, legging,…

Quy trình kinh doanh với mô hình POD

  • Bước 1: Thiết lập cửa hàng
    Bạn có thể xây dựng cửa hàng online của mình với các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, WooCommerce, BigCommerce, Amazon, Ebay, Esty…
  • Bước 2: Đăng thiết kế và chọn loại sản phẩm
    Sau khi bạn đã thiết lập xong cửa hàng, bạn cần đăng thiết kế và chọn loại hình sản phẩm mình muốn.
  • Bước 3: Bán sản phẩm
    Sau khi cửa hàng của bạn đã published, bạn nên tiến hành thực hiện các chiển lược marketing để kéo lưu lượng truy cập cho website. Nếu bạn bán hàng trên các sàn POD, phần lớn các sàn thương mại điện tử này sẽ làm điều đó thay bạn. Nhìn chung, trong bất cứ trường hợp nào, mục đích của bạn cũng là thu hút sự chú ý của khách truy cập và khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.
  • Bước 4: Hoàn thành đơn đặt hàng (Fulfillment)
    Khi có đơn đặt hàng, bên thứ ba là nhà sản xuất sẽ xử lý các đơn hàng từ in ấn, đến đóng gói và giao sản phẩm đến cho khách hàng của bạn.

Ưu và nhược điểm của POD

ƯU ĐIỂM

  • Vốn đầu tư thấp, ít rủi ro:
    Bạn không cần phải đầu tư kho bãi hay máy móc, điều này giúp bạn dể dàng chuyển đổi hình thức kinh doanh nếu không đạt được lợi nhuận mong muốn.
  • Tạo ra sản phẩm độc đáo và linh hoạt về số lượng:
    Bạn có thể thiết kế những sản phẩm riêng biệt và bán chúng với số lượng linh hoạt theo lượng đơn hàng yêu cầu.
  • Không cần lo lắng các vấn đề sản xuất hay giao hàng:
    Việc của bạn là thiết kế và bán hàng, các vấn đề còn lại sẽ do nhà cung cấp phụ trách nên bạn sẽ “nhẹ đi một gánh” khi kinh doanh.

NHƯỢC ĐIỂM

  • Tỷ suất lợi nhuận thấp hơn:lợi nhuận từ các sản phẩm POD phụ thuộc vào cách bạn định giá và thu hút sản phẩm. Điều này đòi hỏi bạn phải có một hướng bán hàng cụ thể và hiệu quả nếu muốn thu được lợi nhuận như mong muốn.
  • Khó khăn trong việc kiếm soát chất lượng và vận chuyển hàng:Vì bạn đã “giao phó” vấn đề sản xuất và giao hàng cho nhà cung cấp nên đương nhiên bạn sẽ bị hạn chế trong vấn đề này.
  • Đòi hỏi nhiều về kĩ năng thiết kế:POD kinh doanh các sản phẩm tùy chỉnh thiết kế và các thiết kế này phải thực sự thu hút được người mua hàng. Do đó nó đòi hỏi khá cao về chất lượng và sẽ thật khó để một “tay mơ” mới tập tành thiết kế có thể tạo ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu.

Những kỹ năng cần trang bị

Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Điển hình như:

  • Chăm chỉ. Bạn cần chủ động tìm ý tưởng mỗi ngày để “thổi hồn” vào những thiết kế khô cứng. Ý tưởng càng độc đáo, thiết kế càng ấn tượng càng thu hút khách hàng.
  • Quan sát “đối thủ cạnh tranh”. Bạn nên thường xuyên theo dõi những seller cùng lĩnh vực với mình để kịp thời học hỏi.
  • Có khả năng tự thiết kế, biết cơ bản về Photoshop, AI, …
  • Có khả năng marketing với nhiều hình thức, nhất là hình thức cơ bản và thông dụng nhất: chạy quảng cáo trên Facebook.

Thông tin tìm hiểu thêm về khoá học

Bán áo thun với hình thức POD là gì?

Người bán (seller) sẽ tự thiết kế mẫu áo thun, đăng lên Printub và quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Khi khách hàng đặt mua áo thun, Printub sẽ sản xuất sản phẩm đó và giao đến cho khách hàng. Printub sẽ tính phí seller cho mỗi áo thun bán được. Phần chênh lệnh giữa mức phí trả cho Printub và mức giá bán cho khách hàng sẽ là lợi nhuận của seller.

“An toàn” có nghĩa như thế nào?

Có nghĩa bạn không cần phải nhập sản phẩm (áo thun, hoodie, ly, mũ, túi,…), vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng vấn đề hàng tồn.

Tôi cần chuẩn bị những chi phí gì?

Nếu không biết design, bạn cần thuê designer. Hoặc bạn muốn quảng bá theo hướng paid traffic thì bạn cần chuẩn bị ngân sách quảng cáo.

Tôi có được hỗ trợ không?

Nếu bạn bán áo thun theo cộng đồng của mình, bạn sẽ được +5000đ trên mỗi sản phẩm bán được. Ngoài ra bạn sẽ được hỗ trợ trong group support riêng.

Khóa học này khác gì với khóa học Bán áo thun tại Việt Nam 2.0

Khóa học này gồm các kiến thức nền tảng để bạn có thể bắt đầu thực hành bán áo thun với Printub. Khóa học Bán áo thun tại Việt Nam 2.0 bao gồm các kiến thức nâng cao hơn, áp dụng nhiều kỹ thuật hơn trong việc xây dựng hệ thống kinh doanh áo thun tại Việt Nam, bạn có thể tự lựa chọn phương thức kinh doanh như đặt xưởng in, nhập hàng hay sử dụng nền tảng POD như Printub.
Từ khoá:
Exit mobile version