Nền tảng TikTok là gì?
TikTok là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội do Trung Quốc phát triển và ra mắt công chúng vào năm 2017. Một phiên bản khác của TikTok là Douyin, nói đúng hơn, Douyin mới là phiên bản gốc của TikTok và chỉ được sử dụng tại quốc gia Trung Quốc.
Cách thức hoạt động của TikTok rất đơn giản, chủ yếu là những video được chèn nhạc với thời gian từ 15 giây đến 1 phút. Bên cạnh đó, TikTok còn cho phép người dùng chỉnh sửa video, tạo nên các hiệu ứng độc đáo để thu hút người xem.
Ngày nay, TikTok là ứng dụng có độ phủ khắp cả châu Á cũng như trên toàn thế giới và thậm trí đã vượt qua Facebook ở một số thị trường. Ứng dụng này thu hút lượng người dùng khổng lồ trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng như diễn viên, ngôi sao, ca sĩ hạng A,..
Xu hướng trên TikTok là gì?
Giống như đề xuất trên Youtube, xu hướng trên TikTok là những video được ưu tiên hiển thị đến nhiều người dùng hơn. Đây là một thuật toán riêng của TikTok để nhận biết những video hấp dẫn, độc đáo và giữ chân người dùng xem nhiều lần, đồng thời lan toả video đó cho nhiều người tiếp cận hơn.
Khi video của bạn được lên xu hướng TikTok, sẽ thu hút được rất rất nhiều lượt xem, nhiều lượt thả tim và tăng thêm nhiều follow mới. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để phát triển kênh của mình và đặc biệt là kiếm thêm thu nhập từ TikTok.
Lựa chọn khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng
Có thể hiểu giờ vàng trên TikTok là những khung giờ có nhiều người truy cập và sử dụng TikTok nhiều nhất. Bạn hãy nên tận dụng 4 khung giờ vàng dưới đây để giúp video dễ lên xu hướng, thu hút nhiều lượt xem, bình luận và tương tác.
- Từ 6h – 9h sáng:Đây là thời điểm mà mọi người mới thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và có thói quen lướt TikTok hoặc các mạng xã hội khác để xem tin tức.
- Từ 11h30-1h30 trưa:Đây là khoảng thời gian mọi người bắt đầu tan làm, tan học, ăn trưa và muốn xem TikTok để thư giãn nên lượng người dùng online TikTok vào khung giờ này khá lớn.
- Từ 18h -20h:Đây là thời điểm mọi người ăn tối và thư giãn nhẹ nhàng sau một ngày lao động mệt mỏi. Lúc này, họ cũng có xu hướng lướt TikTok để thư giãn.
- Từ 22h – 24h đêm:Đây là giờ mà các “cú đêm” hoạt động mạnh và dành nhiều thời gian ở trên mạng nhất. Vì thế, nếu bạn muốn quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm trên TikTok thì đây là khung giờ thích hợp nhất.
Tuy nhiên, không phải kênh TikTok nào cũng như nhau. Bạn cũng nên đăng video thử vào các khung giờ còn lại để so sánh với các khung giờ vàng và từ đó lựa chọn một khung giờ thích hợp với kênh Tiktok của mình nhất. Sau nhiều lần thử, bạn sẽ phát hiện ra đâu mới chính là giờ vàng của bạn.
Ngoài ra, các ngày khác nhau trong tuần cũng sẽ có lượt người dùng khác nhau, ví dụ như những ngày cuối tuần, người dùng có thời gian rảnh nên sẽ lướt TikTok nhiều hơn.
Một số cách khác để video TikTok lên xu hướng
Thiết lập tài khoản
Khi vừa mới tạo kênh TikTok, hãy đợi 3 ngày rồi hãy đăng video lên. Trong 3 ngày đầu, bạn cần dành thời gian để cập nhập thông tin kênh như: Ảnh đại diện, mật khẩu, ID, tên hiển thị, tiểu sử, liên kết Youtube, Facebook, …điều này sẽ làm cho TikTok hiểu bạn là một người dùng thực thụ.
Thường xuyên tương tác ở các kênh khác
Mỗi ngày, bạn hãy dành từ 30 phút đến 1 tiếng để thả tim, follow, comment ở những kênh cùng chủ đề mình muốn hướng tới hoặc có thể comment một điều gì đó thú vị ở kênh người nổi tiếng.
Việc làm này sẽ giúp bạn tạo thêm niềm tin cho TikTok và các tài khoản khác cũng biết đến mình. Bạn có thể sử dụng Tool Auto TikTok để làm điều này ở số lượng lớn kênh nhằm tiết kiệm thời gian.
Sử dụng các hashtag trend TikTok khi mô tả video
Ở phần mô tả video, ngoài viết một đoạn nội dung ngắn đi kèm các bạn nên thêm một vài hashtag. Các hashtag này thường liên quan đến các trên hiện có, bạn cũng có thể tham khảo video ở những kênh nổi tiếng cùng chủ đề với bạn.
Tương tác với người comment video của bạn
Việc tương tác như vậy sẽ giúp người xem và TikTok ấn tượng với bạn. Bạn có thể tương tác lại bằng cách reply comment, thả tim hoặc comment lại ở những video của họ. Khi TikTok đánh giá bạn tích cực hoạt động, họ sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video của bạn.
Tăng lượt xem, lượt follow TikTok thông qua các mạng xã hội khác
Nếu như bạn đang có sẵn lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay Youtube. Bạn hoàn toàn có thể kêu gọi fan vào xem video TikTok của mình.
Hoặc bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ video TikTok lên các mạng xã hội này. Người xem quan tâm đến bạn sẽ chú ý vào iD và vào tìm TikTok của bạn.
Chọn lọc video phù hợp
Để video xuất hiện trên xu hướng của TikTok, bạn nên lựa chọn nội dung được nhiều người quan tâm và đồng thời phải phù hợp với chủ đề kênh TikTok của bạn. Ví dụ, nếu bạn tạo kênh chủ đề bóng đá, nếu đang trong mùa World Cup, bạn phải làm video liên quan đến chủ đề này.
Sử dụng nhạc theo trend TikTok
Nhạc theo trend cùng với sự sáng tạo độc đáo là cách giúp giữ chân người xem lâu hơn. Khi họ ở lại video của bạn càng lâu, TikTok sẽ đề xuất video đó lên xu hướng nhanh hơn.
TikTok là một ứng dụng thú vị, mang tính giải trí và rất dễ gây nghiện cho người dùng. Nếu muốn phát triển kênh của mình, bạn cần phải tạo nhiều video lên xu hướng. Những thông tin trên bài viết đã gợi ý cho bạn các khung giờ vàng để đăng TikTok lên xu hướng. Chúc các bạn thực hiện thành công.
Khung giờ vàng để đăng video TikTok nhiều người xem theo Influencer Marketing Hub
Theo một nghiên cứu bởi Influencer Marketing Hub khi tiến hành phân tích kết quả từ hơn 100.000 bài đăng TikTok, đây là những thời điểm vàng luôn thu về tỷ lệ tương tác tốt nhất:
Ngày | Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok |
Thứ hai | 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối |
Thứ ba | 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng |
Thứ Tư | 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối |
thứ năm | 9 giờ sáng, 12 giờ sáng, 7 giờ tối |
Thứ sáu | 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều |
Thứ bảy | 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối |
Chủ nhật | 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều |
Khung giờ vàng đăng TikTok
Cách tìm ra thời điểm vàng để đăng bài trên TikTok
Để tìm ra đượckhung giờ đăng TikToklý tưởng nhất cho kênh của mình, người dùng hãy sử dụng Account Analytics. Đây là công cụ cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến số lượng truy cập, lượng view, thời gian xem video trung bình, đối tượng xem video,… Hướng dẫn thực hiện cụ thể như sau:
- Bước 1 – Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics: Trước tiên, để xem được các số liệu thống kê, người dùng phải nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro bằng cách nhấn vào dấu ba chấm ở trên cùng bên phải hồ sơ => Chọn Manage my account => Chọn Switch to Pro Account.
- Bước 2: Chọn loại tài khoản và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình. Sau đó, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và nhận được thông báo xác nhận đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.
- Bước 3 – Làm quen với TikTok Analytics: Trong phần phân tích, người dùng sẽ tìm thấy 3 tab:
- Tổng quan: Tab này cung cấp thông tin về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ.
- Nội dung: Cung cấp các chỉ số về bài đăng, gồm lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.
- Người theo dõi: Cung cấp thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung đã tương tác và vị trí của những người này.
>> Tham khảo thêm: 5 Cách Chuyển Video TikTok Sang MP4 Online Không Có Logo
Cách đăng TikTok lên xu hướng khác
Bên cạnh cập nhật cáckhung giờ đăng TikToklý tưởng, bạn cũng nên tham khảo thêm một số giải pháp hữu ích để đưa video lên xu hướng. Cụ thể như sau:
- Tìm được X-Factor và luôn sáng tạo
Nếu bạn muốn thu hút một lượng lớn người xem, theo dõi trên kênh TikTok của mình, hãy tìm được X-Factor, hay nói cách khác chính là điểm đặc biệt, nổi bật của bản thân. Chẳng hạn, Logan Paul nổi tiếng với những video hài hước và điên rồ. Tính hài hước đã làm anh ấy trở nên tỏa sáng.
- Tăng tần suất đăng bài trên TikTok
Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng khá khó khăn đối với nhiều người. Nguyên nhân là do quá trình sản xuất nhiều nội dung trên TikTok đòi hỏi khả năng sáng tạo liên tục. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải căng thẳng quá mức khi tìm kiếm ý tưởng mới. Thực tế, các video ghi lại cuộc sống hàng ngày đôi khi sẽ đem lại cảm hứng và lôi cuốn người xem.
- Tham gia vào các challenge
Tham gia vào challenge vẫn là một trò chơi luôn được yêu thích trên TikTok và là gợi ý tuyệt vời để thu hút lượng lớn người theo dõi. Đây là cách dễ dàng nhất để xuất hiện trước khán giả, đặc biệt nếu thử thách đó đang là xu hướng. Những challenge hot trend làm cho video đăng tải trở nên nổi bật và thu về lượt xem khủng.
- Sử dụng hashtag
Đây là một yếu tố lý tưởng của mạng xã hội, giúp quá trình tìm kiếm nội dung trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Tuy nhiên, mặc dù thẻ hashtag bắt đầu bằng # sẽ giúp video hiển thị trong tìm kiếm, nhưng đừng chọn hình thức này cho video của bạn. Thay vào đó, người dùng nên thực hiện các thao tác nhỏ sau đây để xác định các thẻ liên quan đến video, cụ thể như sau:
- Bước 1: Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.
- Bước 2: Bắt đầu với từ khóa đầu tiên trong menu tìm kiếm.
- Bước 3: Chọn tab Hashtags để xem tất cả các thẻ bao gồm cụm từ tìm kiếm của bạn.
- Hợp tác với các TikToker khác
Đây còn gọi là thuật ngữ “thụ phấn chéo” trên mạng xã hội, là quá trình sử dụng một tài khoản để chia sẻ thông điệp với nhóm người theo dõi mới trên một tài khoản khác. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thu về lượng người xem, và tăng follow Tik Tok hơn rất nhiều. Chẳng hạn như Logan Paul đã hợp tác với Mark Dohner để tạo nên video với hơn 932.500 lượt thích và 1500 lượt chia sẻ.
- Thường xuyên tương tác ở các kênh khác
Mỗi ngày, bạn nên dành từ 30 – 60 phút để thả tim, follow, comment ở những kênh cùng chủ đề hoặc kênh người nổi tiếng. Điều này sẽ tạo thêm niềm tin cho TikTok cũng như các tài khoản khác để quảng bá kênh của mình.
Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết liên quan đếnkhung giờ đăng TikToklý tưởng. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này, bạn sẽ phát triển kênh của mình một cách thuận lợi hơn, thu về lượng lớn người theo dõi và tương tác mỗi ngày.
Từ khoá tìm kiếm:
khung giờ đăng tiktok
khung giờ đăng tiktok lên xu hướng
khung giờ đăng tiktok 2022
khung giờ đăng tiktok nhiều like
khung giờ đăng tiktok lên xu hướng 2022
khung giờ đăng tiktok nhiều người xem
khung giờ đăng video tiktok
khung giờ vàng đăng tiktok 2022
khung giờ đăng clip tiktok
khung giờ đăng tiktok
khung giờ đăng tiktok lên xu hướng
khung giờ đăng tiktok nhiều like
khung giờ đăng tiktok 2022
khung giờ đăng tiktok nhiều người xem
khung giờ đăng video tiktok
khung giờ vàng đăng tiktok 2022
khung giờ đăng clip tiktok
khung giờ đăng tiktok 2022
khung giờ vàng đăng tiktok 2022
khung giờ đăng tiktok thứ 5
khung giờ đăng tiktok thứ 5
khung giờ đăng bài tiktok
khung giờ đăng clip tiktok
các khung giờ đăng tiktok
các khung giờ đăng tiktok lên xu hướng
khung giờ đăng tiktok dễ lên xu hướng
khung giờ đăng tiktok hiệu quả
khung giờ đăng tiktok lên xu hướng
khung giờ đăng tiktok lên xu hướng
khung giờ đăng tiktok lên xu hướng 2022
khung giờ đăng tiktok nhiều like
khung giờ đăng tiktok nhiều lượt xem
khung giờ đăng video lên tiktok
khung giờ đăng tiktok nhiều like
khung giờ đăng tiktok nhiều người xem
những khung giờ đăng tiktok lên xu hướng
đăng tiktok khung giờ nào
những khung giờ vàng đăng tiktok
khung giờ đăng tiktok hiệu quả
khung giờ đăng tiktok thứ 5
khung giờ đăng video tiktok
khung giờ đăng video tiktok lên xu hướng
khung giờ vàng đăng video tiktok
khung giờ vàng đăng tiktok 2022
những khung giờ vàng đăng tiktok
khung giờ đăng tiktok lên xu hướng
khung giờ đăng tiktok nhiều người xem