Cách kinh doanh đặc sản vùng miền thành công nhất 2020

5/5 - (5 bình chọn)

Hướng dẫn kinh doanh đặc sản vùng miền mới nhất 2020

Nghiên cứuđối tượng

chọnđặc sản nên thực hiệnsong songvới việcnghiên cứuphân khúc, hãynhìn thấyKHvừa mớithực sựmong muốnthíchmón ăn đặc sản vùng miềnnhưthế nào? Trênphân khúcđãcửa hàngTrực tuyếnhayshopnào bánmón hàngbạn địnhkinh doanhhay chưa? Mức sống người dân quanh đóntn,doanh sốtiềm năng có khả quan haykhông, tiêu thụnhanhhay chậm,giá cảthế nào?,…

phần lớnphân khúcKHtiềm năng là các bà nội trợ, giới văn phòng cóthu nhậpcó nhiều thời gianTrực tuyến,… Nhữngphân khúckhông giốngbạn cũng đừng quên khai thác triệt để, vìkinh doanh onlinenên bạn phải tận dụng mọimối quan hệ,kbỏ sót mộtđối tượngKHnào hết.

Chọnđặc sản

Đặc sản thì có rất nhiều loại của nhiều vùng miềnkhácnhau, khivừa mớilựa chọnmua bánmặt hàng này, điềuđầu tiênbạn phải ghi nhớ đó là chỉlựa chọnnhữnghàng hóađộc,mới lạ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũnggiống nhưbánonlinequatrực tuyến. Vì tâm lý tò mòmong muốndemonên khách sẽđặt hàng,giống nhưvậy bạnđangthành cônglôi kéođượcKH.

tại saokhôngchọnnhững đặc sản phổ biến? Vì nhữngmón hàngđóđangquáthân thuộc,người khácđủ sứcđangchán, hoặc những đặc sản đókkhó để mua, được bày bán nhiềunơi.ví dụgiống nhưbánh đậu xanh Hải dương- món đặc sản quá quen với bất kỳ ai,đủ sứctìm mua bất kỳshop, siêu thị nào.

kinh doanh đặc sản vùng miền

kinh doanhcác mặt hàng đặc sản trênonlinerất coi trọnghình ảnhxinhbắt mắt

Hãy mạnh dạn thử sứcmua bánđặc sản quê mình nếungànhbạn sinh ra có nhiều món ăn ngon, độc lạ nhé. Hoặc bắt tay vớifriends, người thânquétđặc sản quê bạn đểmua báncũng là mộtquan niệmhay khi quê hương bạnkcó món đặc sản nào có nhiều tiềm năng.

Các món đặc sản bạnđủ nội lựcxem quađó là tôm chua Huế,nhưthịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng, chả mực Quảng Ninh, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắk Lắk, Cam Canh, nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, chè Thái Nguyên, bánh pía Sóc Trăng,… rất được đông đảo người tiêudùngưa thích.

Khi mới bắt tay vàokinh doanh, bạn hãy chỉ nêntụ họpvào 1 hoặc 2 mặt hàng đặc sảntrải nghiệmtrước, khivừa mớikhởi đầuquen vớiKH,tạo dựngđược tiếng tăm chobrandthì hãymởrộng thêm các loạihàng hóađặc sảnkhácnếu có điều kiện tài chính.

Mua sỉ đặc sản vùng miền ở đâu?

Khivừa mớihoàn thànhhai bướcquan trọngchọnđược mặt hàngmua bánnghiên cứuthị trường,Nhiệm vụkế tiếpcủa bạn là tìmnguồn hànguy tín.

Nếulựa chọnđặc sản quê mình hoặc tỉnhkhácnhưng có người quen thìdễ dàngrồi, chỉ cần nhờ bố mẹ người thândẫnmối đi mua vàchọnhàng, vừa an tâmchỗ nhập hàngchất lượng lạicắt giảmđược thời gian đi lại, có khi lạigetđược giánguồntốt hơn.

Nếulấyđặc sản ở tỉnhkhông giốngkhôngcó người quen thì khó hơn, bạn phảiquétlại từmọi người,không phảitậngốcnên xuất xứ, chất lượng nguyên liệu, hương vị,… bạn phảikiểm trakĩ càng.

chủ đềan toàn thực phẩmđãthực sự báo động khi mà quá nhiều những cơ sởtái chếsản xuất bị phát hiệndùngnguyên liệu kém chất lượng,kđảm bảo an toàn vệ sinh, bán đồ giả,… nên người tiêusử dụngthường rất e ngại mỗi khi mua đặc sản.không những thế, khá nhiều ngườimua bánkhôngcó tâm bán nhữngsản phẩmkém chất lượng, dán mác vùng miềnsử dụngtác độngtới những ngườilàmăn chân chính vàảnh hưởngtới danh tiếng của vùng.

Bởi vậy, bạn phải khiếnkhách hàngtin tưởng vàohàng hóacủa mình, chứng minh được đặc sản mìnhkinh doanhchínhgốc,khôngdùngphụ gia, chất cấmảnh hưởngtớithể trạngngười tiêudùng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

muốnvậy, buộc bạn phải tìm được mối cung hàng uy tín, chất lượng đảm bảo, luôn có hàng mới, khi bạnbuôn vềbánklo bị lỗ vốn do bị tồn hàng vì hàng ănkhôngđể được lâu.

mua bánđặc sảnTrực tuyếncần bao nhiêu vốn?

kinh doanhbất cứ mặt hàng nào cũngcần phải cóvốn. Riêngmua bánđặc sảnonlinethì bạn cầnchuẩn bịtối thiểu là 50 triệu, tối đa là 200 triệu đồng để mua hàng,ads, lậpwebsale,marketingsản phẩm,… Tiềm lực tài chínhtobao nhiêu thìkinh doanhcàngthuận lợibấy nhiêu.

Nếugetđặc sản ở quê mình thì bạnđủ sứckbịsức épquá về vốn vì bạnđủ nội lựclấy hànggối đầu, bán rồi trả tiền hàng sau nên ban đầu việckinh doanhsẽkhôngtrở ngại lắm.

Còn nếulấylạinơi lấy hàngtừngười khác, bạn buộc phảisẵn sàngquá đủvốn đểlấy hàng. Bởi vậy nên bạn phải tính toán nhập vừađủnhu cầuKH,khôngnên nhập quá nhiều, hàng ăn sẽ hỏngmaukđể lâu được,nhưvậy bạn sẽfail ngay từ đầu đấy.

Ship hàng cho khách

Vì là đặc sản hầu hết là các món ăn nên khâuvận tảithực sự rấtquan trọng. Đặc biệt là những hàng thực phẩm tươi sống, hoặc hàngkcó chất bảo quản nếuvận tảiquá lâu sẽ hư hỏng, bốc mùi.do vậy, việc giao hàng tận tayngười muaphải được thực hiệngấp rútvừa đảm bảohàng hóakhôngbị hư hỏng, lạilàmhài lòngKHxây dựnguy tín chobrandđặc sản của mình, một công đôi việc. Nhớxemngay bàicông thứcshipchính hãngquả nếu bạn chưa có nhiềukinh nghiệmchovấn đềnày nhé.

Bạnđủ nội lựcthuê một shipper riêngthành thụcđường phố, hoặc thuê mộttổ chứcvận tảichuyên nghiệp để bảo đảm giao hàngmau, giữ được hương vị tươi ngon của đặc sản.

II. Quảng bá đặc sản vùng miền

Để kinh doanh đặc sản vùng miền online hiệu quả, bạn không thể bỏ qua khâu tiếp thị quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng. Có rất nhiều kênh bán hàng hiện nay mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị sản phẩm hiệu quả và gia tăng doanh số bán hàng. Đầu tiên, bạn nên cố gắng tận dụng tất cả các mối quan hệ từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình, người quen ủng hộ, nhờ họ giới thiệu miệng để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn.

Hoạt động quảng cáo tiếp thị là vô cùng quan trọng trong bán hàng online và kinh doanh đặc sản vùng miền, trong đó bạn nên đa dạng hóa các kênh bán hàng như Facebook, Foody, Lozi,…

Bên cạnh đó, tận dụng các kênh bán hàng như Facebook, Zalo, Instagram, Shopee, các trang rao vặt hay kênh Youtube để tiếp thị thêm khách hàng. Bạn có thể tạo Fanpage Facebook để chạy quảng cáo kiếm thêm lượng khách hàng đồng thời giúp người người dùng biết đến cửa hàng online của bạn bởi hiện nay số lượng người dùng Facebook khá lớn, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngoài các kênh bán hàng trên, bạn còn có thể bán hàng trên các trang đánh giá ẩm thực nổi tiếng như Lozi, Foody, DeliveryNow bởi theo kinh nghiệm kinh doanh đặc sản vùng miền online của khá nhiều chủ shop hiện nay thì đây là các kênh khá hiệu quả khi bán các loại đặc sản vùng miền, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh,…

1. Quảng cáo ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

Với sự phát triển của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, Go, Yume…, người làm tiếp thị có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment).

Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media (truyền thông xã hội) “không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”.

2. Quảng cáo ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)

Advertising network (Ad Network –Mạng quảng cáo trực tuyến) là một mạng lưới do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo ( Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán quảng cáo ( Publisher – nhà xuất bản website).

Mạng quảng cáo trực tuyến là hệ thống trung gian kết nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website. Hình thức này hiện được nhiều công ty đánh giá cao vì nó giúp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân.

3. Quảng cáo ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN tin đồn (Buzz Marketing)

Buzz Marketing là 1 trong những hình thức thuộc Viral Marketing (Marketing Lan Truyền). Buzz Mar có nhiệm vụ dùng những tin đồn để tác động vào đối tượng muốn hướng đến của doanh nghiệp.

Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Chi phí thực hiện Buzz/Viral Marketing không nhiều và hiệu quả truyền thông lại rất cao nhưng cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo.

4. Quảng cáo ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN tìm kiếm (Search Marketing)

Search Engine Optimization (SEO) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình trong đó website của bạn sẽ được tối ưu hóa cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm và được các công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được liệt kê như những kết quả đầu tiên khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Bing …

Làm chuyên về marketing online thì việc để website xuất hiện trong top tìm kiếm Google là điều quan trọng nhất, để được vậy website của doanh nghiệp phải đượcthiết kế web chuyên nghiệp, đẹp mắt thể hiện được màu riêng của doanh nghiệp mình.

5. Quảng cáo ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN E-mail marketing

Không phải nói quá nhiều, tin chắc bạn cũng đã biết đến hình thức marketing này. Bạn đóng vai trò là doanh nghiệp, chủ cửa hàng… bạn sẽ gửi email đến khách hàng của bạn. Thông báo về sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi. Nếu doanh nghiệp bạn có chiến lược email marketing tốt sẽ mang lại kết quả rất khả quan.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn cụ thể hơn về marketing online. Ngoài ra các bạn nếu đang tìm hiểu về marketing online thì nên tìm hiểu thêm về cách bán hàng online để có cái nhìn đúng đắn hơn về thị trường online hiện nay.

Exit mobile version