Làm thế nào để bán hàng Shopee hiệu quả cập nhật 2025

5/5 - (2 bình chọn)
Mục lục

    Tổng hợp 10 cách bán hàng trên Shopee thực chiến – Dễ dàng áp dụng ngay

    Tổng hợp 10 cách bàn hàng trên Shopee thực chiến – đúc kết từ kinh nghiệm xương máu của hàng trăm nhà bán lẻ thành công trên sàn Shopee. Dù bạn là người mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee hay đã kinh doanh nhiều năm nhưng chưa hiệu quả, đừng ngại dành ít phút để tìm hiểu về 10 bí quyết sau đây, chắc chắc chúng sẽ giúp bạn cải thiện doanh số đáng kể đấy.

    tong-hop-10-cach-ban-hang-tren-shopee-thuc-chien

    1. Đặt tiêu đề cho sản phẩm cuốn hút và hiệu quả

    Tiêu chí đầu tiên cần chú ý, và cũng là tiêu chí dễ bị bỏ qua nhất cho những người mới bắt đầu. Đa phần các chủ shop thường đặt yêu cầu không quá cao cho việc đặt tên sản phẩm, chỉ cần tên đầy đủ rõ ràng đã có thể chấp nhận được rồi. Tuy nhiên như vậy là đã bỏ đi một lượng rất lớn khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Shopee.

    Thông thường khách hàng sẽ tiến hành tìm kiếm trên Shopee để tìm sản phẩm, những cụm từ mà khách hàng tìm kiếm tương đối đa dạng, ngoài đúng tên/chủng loại sản phẩm ra thì khách hàng còn có thể tìm kiếm theo tính năng, theo vấn đề mà họ gặp… Ví dụ với sản phẩm “Đài phun nước nhỏ”, nếu bạn chỉ đặt tên là Đài phun nước nhỏ, vô tình bạn đã bị kém lợi thế hơn các đối thủ khác khi khách hàng tìm kiếm với các cụm từ như sau “đài phun nước mini”, “đài phun nước phong thủy”, “Đài phun nước để bàn”…

    Tiêu đề cũng là cửa ngõ đầu tiên quyết định khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn không, do đó bỏ thêm công sức để tìm ra được tiêu đề cuốn hút sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ, không chỉ tăng cao tỉ lệ CTR (Click-through-rate), mà còn để lại ấn tượng tốt với khách hàng.
    Như vậy với sản phẩm ví dụ ở trên, tiêu đề mới “Đài phun nước phong thủy mini – nhỏ nhưng độ bền cao” chắc chắn sẽ tốt hơn tiêu đề ban đầu. Nếu bạn đang đi tìm cách bán hàng trên shopee hiệu quả thì hãy áp dụng cách này ngay.

    Nắm trong tay 8 cách đặt title dưới đây để thu hút khách hàng mua sản phẩm và ghé qua gian hàng của bạn:

    2. Tăng các chỉ số đánh giá của shop

    Shopee sẽ ưu tiên hiển thị các sản phẩm có chỉ số tốt đến khách hàng. Ví dụ như:

    – Giá sản phẩm

    – Lượt yêu thích sản phẩm

    – Chỉ số bán hàng (Lượt khách mua hàng, tỷ lệ inbox, thời gian phản hồi khách hàng,…)

    – Chỉ số đánh giá/review 5*

    – Video/Hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng, thu hút khách hàng click

    Các chỉ số trên là tiêu chí quan trọng để cả hệ thống của Shopee lẫn khách hàng cân nhắc lựa chọn sản phẩm của bạn. Khi những chỉ số của shop bạn tốt, bạn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn và dễ dàng có được lòng tin của khách hàng hơn.

    Tất cả công việc bạn cần làm là dành công sức tương tác với khách hàng, tăng tỉ lệ inbox, giảm thời gian phản hồi, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để ship hàng, chủ động gợi ý những khách hàng cảm thấy hài lòng để lại đánh giá. Đặc biệt chọn được đối tác ship hàng phù hợp sẽ làm khách hàng dễ dàng cảm thấy hài lòng hơn khi được giao hàng nhanh và đúng mô tả.

    Tất cả các công sức của bạn sẽ đổ bể nếu bạn dính phạt sao quả tạ và bị hạn chế các chương trình khuyến mãi cũng như phí giao hàng trên shopee. Tìm hiểu thêm bài viếtSao quả tạ là gì? Cách tránh sao quả tạ khi bán hàng trên Shopeebằng cách click xem thêm bài viết dưới đây.

    Một trong các tiêu chí đánh giá shop của Shopee là bạn phải luôn đảm bảo đúng khối lượng hàng tồn kho khớp với số lượng mở bán. VD: Shopee sẽ phạt rất nặng nếu bạn để số lượng trên gian hàng là 5 nhưng thực tế trong kho đã hết hàng. Dẫn tới trường hợp khách đặt và shop không có hàng giao đi. Để tránh rơi vào các trường hợp như vậy, hiện nay, nhiều chủ shop đã sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng KiotViet giúp đồng bộ tồn kho thực tế và tồn kho Shopee một cách tự động, chính xác.

    3. Tham gia các chương trình sale

    Shopee thường xuyên tổ chức các chương trình flash sale, đây là cách bán hàng trên shopee cực kỳ hiệu quả, giúp tăng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt tỉ lệ quyết định mua hàng của khách hàng tại thời điểm này cũng cao hơn các thời điểm khác. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc kỹ càng chính sách của Shopee bán hàng để xem mức giảm giá có phù hợp không và Shopee có ưu đãi gì khác trong thời điểm flash sale không.

    4. Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp

    “Cần phải chụp ảnh sản phẩm đẹp” – vấn đề ai cũng nói, ai cũng biết là cần phải làm. Nhưng ngoài những cửa hàng có thể đầu tư thuê các bên khác chụp ảnh chuyên nghiệp, thì những shop với quy mô nhỏ hơn cần làm sao để cũng có những bức ảnh lôi cuốn tương tự? Hãy tham khảo cách thức đã được triển khai thực tế bởi rất nhiều chủ shop, với các bước rất cụ thể sau nhé:

    -Chuẩn bị điện thoại: với dòng máy tầm giá từ 5 triệu – 8 triệu hiện nay là đã đủ
    -Đảm bảo kính của camera không bị bụi, lau thường xuyên và giữ không để xây xát
    -Tận dụng nguồn sáng tự nhiên: chọn khung giờ từ 8h-10h và từ 15h-17h, tránh những thời điểm nắng quá gắt, chú ý không chụp ngược sáng.
    -Chọn phông nền tự nhiên: với một chút tinh ý, bạn hoàn toàn có thể chọn tường, cửa sổ, đệm, bàn ăn, ban công, dưới lòng đường/vỉa hè…. để làm nền cho bức ảnh, vừa tự nhiên lại vừa không đụng hàng.
    -Cho thêm một vài chi tiết nhỏ để trang trí bên cạnh sản phẩm: cành cây, điện thoại cổ, cuốn sổ/cái bút, bông hoa nhỏ, miếng vải gấp, thú bông. Chú ý không cho quá nhiều chi tiết, gây rối mắt
    -Sắp xếp để sản phẩm nổi bật, chọn bố cục theo tỉ lệ vàng 1/3
    -Sáng tạo một cách sắp xếp hay cách chụp ảnh mới theo ý thích của riêng bạn. Miễn sao chính bạn nhìn vào cũng muốn mua sản phẩm của mình.
    -Sử dụng một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh ngay trên điện thoại để tìm được kết quả như ý.

    Set up chụp ảnh sản phẩm chỉ với phông trắng và điện thoại smartphone

    5. Tư vấn cho khách hàng tận tình, khiến khách hàng thoải mái

    Việc tư vấn cho khách hàng là giai đoạn mấu chốt để khách hàng quyết định mua hàng. Tuy nhiên với nhiều nguyên nhân mà chủ cửa hàng không thể kiểm soát được công việc này như mình mong muốn. Giải pháp đưa ra là xây dựng kịch bản tư vấn cho khách hàng chi tiết nhất có thể. Chú ý kiểm soát các cuộc hội thoại với khách hàng để điều chỉnh và cập nhật lại nhanh nhất có thể.

    Việc làm hài lòng khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp tăng tỷ lệ quay lại mua hàng lần 2, thậm chí nhiều khách hàng chẳng ngại vot 5* và viết review chất cho cửa hàng của bạn nhờ những ấn tượng tốt này.

    6. Sử dụng hashtag khi bán hàng trên Shopee

    Trong cáccách bán hàng trên Shopee hiệu quảthì sử dụng hashtag là cách thức giúp người mua tiếp cận sản phẩm vô cùng nhanh chóng. Hãy chú ý thêm hashtag vào mô tả của sản phẩm. Đặc biệt khi bạn sử dụng đồng thời nhiều kênh khác để truyền thông về sản phẩm của mình, một hashtag thống nhất có thể tận dụng tối đa kết quả hoạt động của các kênh truyền thông.

    Hãy nhớ hashtag cả chữ không dấu và có dấu để tăng khả năng lên top khi tìm kiếm sản phẩm.

    7. Quan sát thị trường, lựa chọn đúng xu thế

    Những cửa hàng kinh doanh sản phẩm có tính mùa vụ cao thì việc quan sát thị trường để dự đoán xu thế sắp tới là yếu tố sống còn. Ví dụ như ngành hàng thời trang, nghiên cứu và nắm bắt xu thế tốt giúp bạn có nhiều lợi thế như nhập hàng sớm, có mức giá tốt hơn các cửa hàng khác, chỉ cần chậm chân bạn có thể chịu khoản lỗ lớn và phải xả hàng gấp vì đặc điểm của ngành hàng này là theo mùa vụ, hết mùa bạn sẽ không bán được nữa mà phải xả hàng bằng giá vốn.

    Nếu bạn bán nhiều sản phẩm hoặc thích bán hàng theo trend, hãy tận dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xem mặt hàng nào đang được tìm kiếm nhiều nhất, bạn có thể tận dụng thêm tab “Hàng bán chạy” trên shopee để tìm hiểu các mặt hàng đang bán tốt nhất trên sàn, xem các chỉ số như một ngày bán được bao nhiêu đơn của các shop top đầu là có thể đánh giá và lựa chọn được mặt hàng mới rồi.

    Top các mẫu ốp lưng iphone bán chạy trong tháng

    8. Cách đặt giá cạnh tranh

    Với đặc thù của khách hàng: Nữ giới rất nhạy cảm về giá còn Nam giới thiên hướng thích đồ độc. Nên khi kinh doanh các mặt hàng cho phái nữ thì cạnh tranh về giá là một trong các cách bán hàng trên shopee hiệu quả được nhiều chủ shop áp dụng nhất.

    Hãy khảo sát các shop khác về giá cả và đưa ra mức giá cạnh tranh phù hợp, nếu đặt giá cao quá sẽ có bất lợi khi khách hàng sẽ không ưu tiên xem hàng của bạn trước. Bạn có thể áp dụng thêm một số chương trình khuyến mãi khác như giảm giá giờ vàng giá sốc, miễn phí ship,…Chỉ cần rẻ hơn 5,000 đ – 10,000đ thôi cũng có thể giúp bạn giành được khách hàng rồi.

    Tất nhiên sau cùng bạn vẫn phải cân đối lại giá bán để đạt được mức lợi nhuận nhất định, tránh việc chạy theo giảm giá mà quá cả giá vốn, lợi nhuận không đủ bù chi phí.

    9. Xem xét áp dụng chính sách bảo hành sản phẩm

    Tâm lý khách hàng tại Việt Nam phần lớn đều thích sự an toàn, nếu shop của bạn bổ sung chính sách bảo hành sản phẩm, đổi trả hàng khi có lỗi của nhà sản xuất thì khách hàng sẽ tin tưởng và dễ ra quyết định mua hàng hơn.

    Chính sách này phù hợp với các mặt hàng điện tử, điện gia dụng hoặc các thiết bị đồ chơi,… Nhiều khách hàng thiếu niềm tin vào mua hàng online vì thế áp dụng chính sách này sẽ khiến khách hàng tin tưởng thậm chí quay lại mua hàng của bạn nhiều lần hơn.

    10. Cẩn trọng khi sử dụng khuyến mại

    Khuyến mại là một phương án kích thích mua hàng không mới nhưng vẫn giữ được hiệu quả nhất định. Nhất là hiện nay, khi khuyến mại gần như trở nên phổ thông, hầu hết các cửa hàng đều áp dụng chương trình khuyến mại vào mùa mua sắm cao điểm. Tuy nhiên, việc lạm dụng khuyến mại như con dao hai lưỡi, xét về dài hạn có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến việc phát triển của cửa hàng. Do đó, cần kiểm soát các chương trình khuyến mại chi tiết nhất có thể. Sau khi kết thúc chương trình khuyến mại, cần tổng kết lại xem kết quả đạt được có thật sự hiệu quả không, rút kinh nghiệm để lần tới đưa ra chính sách phù hợp.

    bán hàng shopee
    bán hàng shopee cần gì
    bán hàng shopee hiệu quả
    bán hàng shopee không cần vốn
    bán hàng shopee quốc tế
    bán hàng shopee voz
    bán hàng shopee trên điện thoại
    bán hàng shopee 2025
    bán hàng shopee có cần máy in
    bán hàng shopee thật đơn giản
    bán hàng shopee có mất phí không
    bán hàng shopee nước ngoài
    bán hàng 1k trên shopee
    bán hàng shopee 2025
    bán hàng trên shopee 2025
    phí bán hàng trên shopee 2025
    cách bán hàng shopee hiệu quả nhất 2019
    bán hàng affiliate shopee
    bán hàng trên app shopee
    app bán hàng shopee
    app bán hàng shopee trên điện thoại
    bán hàng trên shopee từ a đến z
    cách bán hàng trên app shopee
    app quản lý bán hàng shopee
    đăng ký bán hàng trên app shopee
    app bán hàng của shopee
    app hỗ trợ bán hàng shopee
    bán hàng shopee bằng điện thoại
    bán hàng bằng shopee
    bán hàng trên shopee bao lâu thì nhận được tiền
    tài khoản bán hàng shopee bị khóa
    cách bán hàng bên shopee
    bán hàng trên shopee có bị mất phí không
    đăng ký bán hàng trên shopee bằng máy tính
    bán hàng trên shopee mất phí bao nhiêu
    bí quyết bán hàng shopee
    bán hàng trên shopee cần chuẩn bị những gì
    bán hàng shopee có phải đóng thuế không
    bán hàng trên shopee có phải nộp thuế
    bán hàng trên shopee có hiệu quả không
    bán hàng trên shopee cho người mới bắt đầu
    bán hàng trên shopee có đóng thuế không
    dạy bán hàng shopee
    bán hàng trên shopee có dễ không
    cách bán hàng trên shopee de được freeship
    hướng dẫn bán hàng shopee
    ứng dụng bán hàng shopee
    đăng ký bán hàng shopee
    doanh thu bán hàng shopee
    dạy bán hàng trên shopee
    phí dịch vụ bán hàng shopee
    tải ứng dụng bán hàng shopee
    shopee bán hàng fake
    shopee mall bán hàng fake
    shopee có bán hàng fake không
    khóa học bán hàng trên shopee free
    bán hàng free ship trên shopee
    shopee bán hàng giả
    bán hàng trên shopee giao hàng như thế nào
    bán hàng qua shopee giao hàng như thế nào
    bán hàng xuyên quốc gia shopee
    bán gian hàng shopee
    shopee bán hàng gì
    bán hàng gì trên shopee
    shopee có bán hàng giả không
    bán hàng trên shopee hiệu quả
    cách bán hàng shopee hiệu quả
    bán hàng trên shopee hay lazada
    bán hàng trên shopee hiệu quả không
    học bán hàng shopee
    nên bán hàng trên shopee hay tiki
    mẹo bán hàng trên shopee hiệu quả
    in phiếu bán hàng shopee
    bán hàng trên shopee không có máy in
    bán hàng shopee kinh nghiệm
    bán hàng trên shopee khi nào nhận được tiền
    bán hàng trên shopee kiểu gì
    bán hàng trên shopee không có đơn
    bán hàng trên kênh shopee
    cách bán hàng trên shopee không mất phí vận chuyển
    shopee bán hàng kém chất lượng
    bán hàng shopee lấy hàng ở đâu
    bán hàng trên shopee lấy tiền ở đâu
    bán hàng trên shopee là như thế nào
    bán hàng cho lazada shopee
    bán hàng trên shopee có lợi gì
    shopee bán hàng lừa đảo
    link bán hàng shopee
    bán hàng trên shopee đài loan
    tài liệu bán hàng shopee
    bán hàng shopee malaysia
    bán hàng shopee mall
    bán hàng trên shopee mất phí không
    bán hàng trên shopee mất phí như thế nào
    mẹo bán hàng shopee
    bán hàng qua shopee có mất phí
    bán hàng ở shopee có mất phí không
    bán hàng trên shopee như thế nào
    bán hàng trên shopee nhận tiền như thế nào
    bán hàng trên shopee nước ngoài
    bán hàng trên shopee nhận tiền ở đâu
    bán hàng trên shopee nên chọn nhà vận chuyển nào
    bán hàng trên shopee ntn
    cách bán hàng trên shopee nhiều đơn
    bán hàng trên shopee mất những phí gì
    bán hàng shopee online
    bán hàng shopee ở nước ngoài
    bán hàng ở shopee
    học bán hàng online shopee
    bán hàng trên shopee có cần giấy phép kinh doanh
    bán hàng shopee pdf
    phí bán hàng shopee
    muốn bán hàng trên shopee phải làm sao
    phiếu bán hàng shopee
    bán hàng qua shopee
    bán hàng qua shopee nhận tiền như thế nào
    bán hàng qua shopee như thế nào
    bán hàng qua shopee hiệu quả
    bán hàng qua shopee có mất phí ko
    bán hàng trên shopee qua điện thoại
    cách bán hàng qua shopee hiệu quả
    học bán hàng qua shopee
    bán hàng trên shopee ra nước ngoài
    cách bán hàng trên shopee ra đơn
    review bán hàng trên shopee
    tại sao shopee bán hàng rẻ
    sách bán hàng shopee
    chính sách bán hàng shopee
    quân sư bán hàng shopee
    tạo shop bán hàng shopee
    sơ đồ bán hàng shopee
    làm sao để bán hàng shopee hiệu quả
    nên bán hàng trên shopee hay sendo
    bán hàng tươi sống trên shopee
    bán hàng trên shopee
    bán hàng trên shopee có mất phí ko
    bán hàng trên shopee có cần máy in không
    shopee bán hàng có uy tín không
    shopee bán hàng nhật uy tín
    bán hàng.shopee.vn
    bán hàng với shopee
    bán hàng trên shopee vận chuyển
    đăng ký bán hàng shopee vn
    kinh nghiệm bán hàng shopee voz
    bán hàng trên tiki và shopee
    bán hàng trên lazada và shopee
    bán hàng trên shopee tự vận chuyển
    bán hàng trên shopee webtretho
    kinh nghiệm bán hàng shopee webtretho
    web bán hàng shopee
    bán hàng shopee xuyên quốc gia
    shopee bán hàng xuyên tết
    xóa kênh bán hàng shopee
    bán hàng xách tay trên shopee
    xây dựng kênh bán hàng shopee
    hướng dẫn bán hàng trên shopee youtube

    8.8. Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

    Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, việc giữ chân khách hàng cũ là chiến lược quan trọng giúp shop bạn duy trì doanh thu ổn định và phát triển lâu dài. Điều này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, mà còn từ trải nghiệm mua sắm tuyệt vời mà bạn mang lại.

    8.8.1. Chính sách chăm sóc khách hàng sau bán

    Đừng nghĩ rằng việc bán hàng kết thúc ngay khi khách nhận được sản phẩm. Một chính sách chăm sóc sau bán chu đáo sẽ tạo dựng lòng tin và sự hài lòng, khuyến khích họ quay lại.

    • Hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng: Nếu bạn bán các sản phẩm công nghệ, điện tử, hoặc đòi hỏi cách dùng đặc biệt, hãy cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết, video minh họa hoặc sẵn sàng giải đáp thắc mắc qua tin nhắn/hotline.
    • Chính sách đổi trả/bảo hành rõ ràng: Như đã đề cập ở mục 9, một chính sách minh bạch và dễ dàng thực hiện sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi mua sắm, đặc biệt với những sản phẩm có giá trị cao.
    • Khảo sát mức độ hài lòng: Sau một thời gian ngắn khách nhận hàng, bạn có thể gửi tin nhắn hỏi thăm về trải nghiệm của họ, hoặc nhờ họ đánh giá sản phẩm và dịch vụ của shop.

    8.8.2. Triển khai chương trình khách hàng thân thiết

    Để tri ân và khuyến khích khách hàng cũ quay lại, hãy cân nhắc các hình thức sau:

    • Tích điểm đổi quà/voucher: Mỗi đơn hàng thành công sẽ được tích một số điểm nhất định, khách hàng có thể dùng điểm này để đổi lấy giảm giá cho lần mua sau, quà tặng nhỏ hoặc miễn phí vận chuyển.
    • Cấp bậc thành viên: Phân loại khách hàng thành các cấp bậc (Đồng, Bạc, Vàng, Kim cương…) dựa trên tổng giá trị đơn hàng hoặc số lần mua. Mỗi cấp bậc sẽ có những ưu đãi riêng biệt như giảm giá độc quyền, quà tặng sinh nhật, ưu tiên hỗ trợ.
    • Ưu đãi cho lần mua tiếp theo: Gửi mã giảm giá hoặc thông báo về các chương trình khuyến mãi độc quyền chỉ dành cho khách hàng cũ ngay sau khi họ hoàn thành đơn hàng.

    8.8.3. Tương tác cá nhân hóa

    Shopee không chỉ là một sàn thương mại, mà còn là nơi bạn xây dựng cộng đồng. Dù bán hàng quy mô nhỏ hay lớn, việc cá nhân hóa tương tác với khách hàng sẽ tạo nên dấu ấn riêng.

    • Tin nhắn cá nhân hóa: Thay vì gửi tin nhắn mẫu chung chung, hãy thêm tên khách hàng vào tin nhắn, nhắc đến sản phẩm họ đã mua hoặc quan tâm.
    • Lời chúc nhân dịp đặc biệt: Gửi lời chúc mừng sinh nhật, lễ, Tết tới khách hàng thân thiết để thể hiện sự quan tâm.
    • Kênh tương tác đa dạng: Ngoài Shopee chat, bạn có thể tạo các kênh khác như group Facebook, Zalo OA để giao lưu, chia sẻ thông tin hữu ích và xây dựng cộng đồng.

    8.9. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm và phân loại thông minh

    Việc tổ chức gian hàng một cách khoa học không chỉ giúp người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mình cần mà còn tối ưu hiệu quả hiển thị của shop trên Shopee.

    8.9.1. Phân loại sản phẩm theo danh mục rõ ràng

    Sử dụng các danh mục và danh mục phụ có sẵn của Shopee một cách chính xác. Điều này giúp:

    • Tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm: Khi khách hàng tìm kiếm theo danh mục, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện hơn.
    • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Khách hàng không bị “lạc lối” trong gian hàng của bạn, họ có thể nhanh chóng điều hướng đến sản phẩm mong muốn.
    • Nắm bắt nhu cầu khách hàng: Theo dõi danh mục nào có nhiều lượt xem và bán chạy giúp bạn định hình chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

    8.9.2. Thiết lập các bộ sưu tập/nhóm sản phẩm

    Với các shop có nhiều sản phẩm đa dạng, việc tạo các bộ sưu tập hoặc nhóm sản phẩm theo chủ đề sẽ rất hữu ích:

    • Theo nhu cầu/dịp sử dụng: Ví dụ: “Đồ dùng cho bé đi học”, “Quà tặng 20/10”, “Tâm trạng mùa hè”.
    • Theo dòng sản phẩm/thương hiệu: Nếu bạn bán nhiều loại sản phẩm cùng một thương hiệu hoặc cùng dòng chức năng.
    • Theo chương trình khuyến mãi: Tạo nhóm “Sale đậm cuối tuần”, “Flash sale giờ vàng” để thu hút sự chú ý.

    Các bộ sưu tập này không chỉ giúp người mua dễ dàng tìm thấy các sản phẩm liên quan mà còn khuyến khích họ xem nhiều mặt hàng hơn trong shop, tăng khả năng chốt đơn.

    8.10. Tận dụng Shopee Live để tương tác trực tiếp và thúc đẩy doanh số

    Shopee Live đang ngày càng trở nên phổ biến và là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với khách hàng một cách trực quan và sinh động. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn “trình diễn” sản phẩm và bán hàng hiệu quả hơn.

    8.10.1. Lên kế hoạch livestream chi tiết

    Không nên chỉ bật lên livestream mà không có sự chuẩn bị:

    • Xác định mục tiêu: Bạn muốn ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu bộ sưu tập, hay đơn giản là tăng tương tác và doanh số?
    • Chủ đề livestream: Nên xoay quanh một chủ đề cụ thể để thu hút đúng đối tượng khách hàng.
    • Sản phẩm giới thiệu: Lựa chọn các sản phẩm nổi bật, có sức hút, hoặc các sản phẩm bạn muốn đẩy mạnh bán ra.
    • Thời lượng và thời điểm: Chọn khung giờ có nhiều người online nhất và có thời lượng đủ hấp dẫn để giữ chân người xem.
    • Chuẩn bị nội dung: Lên kịch bản giới thiệu sản phẩm, các mini game/giveaway, các mã giảm giá độc quyền chỉ có trong livestream.

    8.10.2. Tăng cường tương tác trong buổi livestream

    Livestream là kênh tương tác hai chiều:

    • Chào đón và gọi tên người xem: Tạo cảm giác thân thiện và được quan tâm.
    • Trả lời câu hỏi ngay lập tức: Giải đáp thắc mắc về sản phẩm, cách thức đặt hàng, vận chuyển… một cách nhanh chóng và chính xác.
    • Tổ chức minigame, giveaway: Tạo sự hứng thú và khuyến khích người xem ở lại, chia sẻ buổi live. Các phần quà có thể là voucher, sản phẩm nhỏ hoặc miễn phí vận chuyển.
    • Kêu gọi hành động (Call to Action): Nhắc nhở người xem nhấn “Thích” gian hàng, theo dõi livestream, hoặc nhanh tay thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

    8.10.3. Sử dụng các tính năng hỗ trợ bán hàng trên Shopee Live

    Shopee cung cấp các công cụ để tối ưu hóa việc bán hàng qua livestream:

    • Thêm sản phẩm vào livestream: Cho phép người xem xem thông tin chi tiết và thêm trực tiếp vào giỏ hàng ngay trong lúc bạn giới thiệu, giảm thiểu các bước mua hàng.
    • Thiết lập mã giảm giá độc quyền cho livestream: Tạo ra sự khan hiếm và thôi thúc người mua chốt đơn ngay.
    • Ghim sản phẩm nổi bật: Giữ cho sản phẩm quan trọng luôn hiển thị ở vị trí dễ thấy.

    Sau buổi livestream, đừng quên gửi lời cảm ơn đến những người đã tham gia và tương tác, đồng thời nhắc họ theo dõi shop để không bỏ lỡ các chương trình tiếp theo.

    Exit mobile version