Nội dung bài viết
- Thiết kế fanpage chuyên nghiệp
- Đầu tư vào content
- Lập nick ảo khác để mời thích trang
- Tổ chức minigame
- tương tác với các fanpage khác
- Hình ảnh
- thúc đẩy các chương trình khuyến mãi
- Thường xuyên chia sẻ hình ảnh
- Mời những người bạn thích trang của bạn
- Giveaway, phần thưởng, mini game cho fan của bạn
- quảng bá từ một fanpage khác
- Thông điệp “Call to action” mạnh mẽ hơn
- Kết nối trang cá nhân với Web
- Đặt câu hỏi cho người dùng
- quảng cáo tăng like
- Cập nhật nội dung thường xuyên, ngắn gọn và súc tích
- Tăng cấp độ tác động qua lại giữa các Fan với Page
- Bước đầu đưa sản phẩm lên trang cá nhân
- Tăng tỷ lệ mua hàng và tạo ra cộng đồng người mua hàng trung thành
Thiết kế fanpage chuyên nghiệp
Hãy thiết kế fanpage, Website chuyên nghiệp( màu sắc, hình ảnh bắt mắt, đầu tư avatar, dùng các icon độc lạ,..) để khi khách vào page của bạn có cảm giác mong muốn like, tăng sự tác động qua lại cho page của bạn. Đừng để cho page của bạn không ấn tượng chỉ vì không hề biết thiết kế chuyên nghiệp.
Đầu tư vào content
Rất nhiều cửa hàng cho rằng Content chỉ thuộc một phần nhỏ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh, tuy nhiên đó là sự thất bại trước tiên của bạn. Content chuyên nghiệp, bắt mắt là cách hấp dẫn khách hàng chú ý tới trang cá nhân của bạn nhiều hơn. Khi thấy bài đăng của bạn ý nghĩa hay có giá trị, họ sẽ share bài đi với mong muốn để truyền tải cảm xúc cho phần đông người hơn. ví dụ như:
– chia sẻ các câu châm ngôn, các tus hay trong cuộc sống.
– sẻ chia các mẹo vặt ảnh hưởng đến hình ảnh đăng bán
– Gắn logo thương hiệu vào hình ảnh, clip để tăng sự nhận diện
bởi vậy hãy để tạo ra một thương hiệu chuyên nghiệp và chỉn chu thì hãy để ý đến từng bước nhỏ nhất, ngay cả từ những lỗi chính tả, dấu câu,.. nếu bạn không mong muốn điều đấy làm đánh mất hình ảnh trong lòng người mua hàng. nếu bài content của bạn chưa đủ thuyết phục thì có khả năng đọc thêm những người xung quanh rồi điều chỉnh sao để phù hợp với ngữ cảnh, với hình ảnh mà bạn cần đưa rõ ra. Và phải cam kết rằng bài viết của bạn phải trau chuốt nhất có thể trước khi show ra cho người mua hàng xem về toàn bộ mọi mặt.
Lập nick ảo khác để mời thích trang
bạn sẽ lập một nick ảo khác để mời các bạn bè có tiềm năng mua hàng, bạn bè của bạn bè thích trang của mình, khi thấy fanpage bắt mắt, hàng hóa, hình ảnh đẹp thì có khả năng họ sẽ like page. đó cũng là một cách để thu hút lượng ương tác nên mà con người nên dùng
Tổ chức minigame
Thi thoảng bạn nên tổ chức các minigame để cho trang cá nhân của bạn được chú ý nhiều hơn bằng cách đăng một trò chơi hoặc đoán số lên page, đòi hỏi người mua hàng trả lời câu hỏi và kèm theo là like page,tag bạn bè, sharecông khai bài content lên các hội group để tặng quà, như thế chúng ra vừa được nhiều lượt follow hơn và được thêm tập khách hàng mới. Cách này vừa nhanh mà lại không tốn quá nhiều chi phí cho Mỗi lần.
tương tác với các fanpage khác
Một cách khác để mọi người biết đến mà khi bán hàng bạn không thể bỏ qua là phải biết hợp tác, liên kết với các page khác, những page đã có nhiều lượt follow cụ thể và buôn bán tốt ,có nhiều khách hàng và bán hàng về lĩnh vực khác. VD như: cửa hàng bạn bán quần áo có khả năng trao đổi với các cửa hàng bán giày để thỉnh thoảng họ chia sẻ bài content cho mình và trái lại. Như vậy cũng sẽ làm tăng sự quan tâm của người mua hàng tới fanpage của mình hơn.
Hình ảnh
Cách tăng like mà các trang cá nhân thường áp dụng đó là hình ảnh phải thật bắt mắt, đẹp để hấp dẫn người coi. Phải đảm bảo rằng hình ảnh trước khi đăng tải của bạn phải chỉn chu, điều đó sẽ làm page của bạn thật sự chuyên nghiệp trước mắt khách hàng. Bạn nên sử dụng hình ảnh ấn tượng để gây sự chú ý với khách hàng và làm tăng lượt yêu thích tự nhiên hơn.
xem thêm: Kinh nghiệm quản lý đơn hàng Trực tuyến trên Facebook đạt kết quả tốt
thúc đẩy các chương trình khuyến mãi
Khi khách hàng comment nhiều sẽ trở thành fan cứng, làm ra các chương trình khuyến mãi khác nhau cho tập người mua hàng này ( VD như giảm 10-20% cho fan cứng trên page trên những lúc mua hàng). điều này sẽ kéo theo lượng người mua hàng mới đến trang của bạn nhiều hơn, cùng lúc đó đây cũng là chương trình tri ân các khách hàng trung thành của page, giúp giữ người mua hàng cho bạn.
Thường xuyên chia sẻ hình ảnh
Thường xuyên chia sẻ các hình ảnh, các album hàng hóa của shop bạn, sẽ làm người mua hàng dễ tìm kiếm sản phẩm hơn, mang đến sự chuyên nghiệp cho shop
Mời những người bạn thích trang của bạn
Cách này khá đơn giản tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua hoặc gần như không có được chú ý. Để khuyến khích những người bạn like trang, bạn có thể dùng tính năng mời bạn bè thủ công hoặc kết hợp công cụ quảng cáo hấp dẫn bạn đọc từ bạn bè của bạn. Nút “Thu hút độc giả” (Build Audience) có thể gởi lời mời thích trang đến 5000 bạn đọc trong danh sách bạn bè của bạn cùng một lúc. Công cụ này nằm ở vị trí trên cùng của fanpage.
ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “suggest to friends” để gởi thông điệp đến hộp tin nhắn của những người bạn, khích khích họ thích trang bởi đây chính là đối tượng rất dễ thích trang của bạn.
Giveaway, phần thưởng, mini game cho fan của bạn
Một phần quà bất ngờ kèm điều kiện sẽ tạo điều kiện cho fanpage của bạn sôi động hơn, tương tác tốt, hấp dẫn lượt thích trang nhiều hơn. đây là cách tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng, khuyến khích họ trao đổi qua lại với thông tin trên trang để thông tin lan truyền có kết quả tốt hơn. Hãy tổ chức tặng quà, cuộc thi dễ dàng có thưởng, yêu cầu người dùng share nội dung, like page để tham gia nhận quà. trang cá nhân của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượng thích tự nhiên, tiềm năng để bán hàng.
quảng bá từ một fanpage khác
nếu như bạn có nhiều trang cá nhân, bạn có thể liên kết trang trang cá nhân mới với những trang fanpage khác. bạn có thể tận dụng lượt like có sẵn có trong những trang cá nhân khác để tăng like cho trang cá nhân mới.
Một cách khác rất nhanh hơn là liên lạc với fanpage khác xoay quanh, nhiều fans, uy tín và đề xuất quảng cáo đóng phí cho fanpage của bạn. đây là cách giúp bạn tăng trang cá nhân rất nhanh và rất đạt kết quả tốt.
>> xem thêm: Tối ưu hoá fanpage: Cách làm fanpage được phần đông người biết tới
>> xem thêm: phát triển Fanpage: 7 Gợi ý tăng like fanpage nhanh nhất cho người mới khởi đầu
Thông điệp “Call to action” mạnh mẽ hơn
Dù viết quảng cáo hay các bài đăng thường thường, bạn có thể có xu thế tập trung mô tả hàng hóa mà quên đi lời kêu gọi hành động. Tương tự với 5 cách khiến người dùng share bài, việc kêu gọi like trang cũng là cách khuyến khích và nhắc nhở người sử dụng nhớ like trang. vì thế, hãy tận dụng tất cả kênh marketing hiện tại, tạo thông điệp phù hợp kèm lời kêu gọi like trang để tăng lượt thích cho trang cá nhân.
Kết nối trang cá nhân với Web
Hãy dùng Social Plugins để phát triển lượng fans cho fanpage đạt kết quả tốt. bạn cần bổ sung tính năng thích trang trực tiếp trên Website, đặt nút mạng xã hội ở vị trí dễ nhìn thấy nhất để người sử dụng like trang của bạn.
Đặt câu hỏi cho người dùng
theo phân tích, những câu hỏi khảo sát ngắn gọn trên trang Facebook thường trao đổi qua lại tốt và dễ lan truyền hơn 139% so sánh với các dạng nội dung khác. bởi vậy, hãy hỏi người sử dụng những câu hỏi về sở thích, nhu cầu của họ bằng cách bình chọn như: Bạn thích hộp hàng hóa phiên bản mùa hè nào hơn? Black Friday sắp tới bạn thích giảm giá, tặng quà hay ưu đãi nào?
bài viết liên quan: 10 bí mật mà người làm Facebook truyền thông nên biết
quảng cáo tăng like
Những cách thủ công sẽ giúp ích cho bạn tăng like tự nhiên và miễn phí, nhưng trang Facebook đang hạn chế hiển thị trang cá nhân trên newsfeed người dùng. vì thế, rất khó để tăng một lượng lớn fans cho fanpage trong thời gian nhanh chóng nếu không chi tiền ads. Bạn nên cân nhắc để truyền thông marketing tăng like cho trang để lôi cuốn nhiều người có khả năng mua hàng. truyền thông marketing thích trang (Page Like Ads) có thể giúp bạn tăng lượt yêu thích lên rất nhanh chỉ trong vài tuần hoặc vài tháng. thông tin truyền thông marketing Page Like được hiện thị trên tất cả vị trí, bao gồm thông điệp mời gọi hành động “Like Page” trực tiếp đến người sử dụng để họ lập tức thích trang của bạn. Bạn có thể áp dụng quảng cáo kết hợp các hoạt động tiếp thị fanpage khác để tăng like đạt kết quả tốt cho page.
bài content liên quan: 4 bước tạo ads Facebook cho nhân viên mới khởi đầu
Cập nhật nội dung thường xuyên, ngắn gọn và súc tích
Trang trang cá nhân cần cập nhật thông tin thường xuyên để những người sử dụng mới ghé trang của bạn, họ nhận thấy fanpage có thành quả để theo dõi. tuy vậy, trong mỗi giờ người dùng phải tiếp xúc hàng trăm thông điệp trên Facebook, vì lẽ đó, bạn phải giải thích thông điệp thật ngắn gọn dễ hiểu để người dùng tiếp cận hơn. thông tin chữ không nên quá 200 chữ và nếu đủ nguồn lực hãy giải thích thông điệp bằng hình ảnh, clip để tương tác và lan truyền tốt hơn.
Những trang cá nhân càng nhiều số người like thì càng có thể bán được hàng hơn. tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xây dựng fanpage bán hàng “triệu like” trong thời gian nhanh chóng để có thể bán được hàng hiệu quả hơn
- tạo ra fanpage kinh doanh với số like một cách nhanh chóng có thể
- Ở giai đoạn này, các bạn sẽ hiểu, đây là giai đoạn tạo ra trang cá nhân bán hàng với một cộng đồng đông đảo thành viên quan tâm, dùng dịch vụ, hàng hóa của bạn. Giai đoạn này, việc ưu tiên hàng đầu là xây dựng cộng đồng những người chú ý tới trang cá nhân càng nhiều càng tốt. Bước đầu không cần đúng đối tượng đòi hỏi, và cũng cần không quan trọng cách thức phát triển. Khi thành viên tác động qua lại với fanpage của bạn, một phần bạn bè của những thành viên này sẽ thấy, và lúc đó, nếu như thông tin, hình ảnh tốt, thì họ sẽ tự động like fanpage nhờ vào hiệu ứng lan rộng.Chỉ số đánh giá trong ở giai đoạn này là: Số người like trang cá nhân càng nhiều càng tốt.
- Thực tế thì ai cũng có khả năng làm tối ở giai đoạn 1, tuy vậy các bạn phải bỏ công nghiên cứu, tạo ra cộng đồng mất khá là nhiều thời gian. Các bạn cần thời gian để tự tạo ra cộng đồng cho riêng mình. Khi đạt được con số Like như đòi hỏi, tiếp tục chuyển sang giai đoạn 2 để tăng trưởng nhé.
- mục tiêu của giai đoạn này là xây dựng fanpage bán hàng với số lượng Like trang cá nhân kéo dài trong khoảng từ 10 – 50 ngày để có thể tăng trưởng một cộng đồng từ 30.000 like – 100.000like (đối với nhân viên mới tiếp cận thì có thể mất đến vài tháng để có thể thực hành đi thực hành lại, tạo ra đi xây dựng lại và tăng trưởng cộng đồng) tuy nhiên sau khi bạn đã sở hữu cộng đồng tác động qua lại tốt thì bạn hoàn toàn có khả năng tăng 100.000 like cho fanpage dưới 50 ngày.
Tăng cấp độ tác động qua lại giữa các Fan với Page
- Ở giai đoạn này bạn vẫn phải liên tục duy trì và đưa rõ ra các nội dung chất lượng lên trang cá nhân nhằm tăng cấp độ trao đổi qua lại (like, share, comment…) của các thành viên với fanpage của bạn.
- ngày nay, với các thuật toán mới, Facebook ngày càng giới hạn năng lực bài viết của trang cá nhân bạn hiển thị lên tường của các thành viên đã like cũng như tương tác với fanpage (nhằm hấp dẫn các chương trình quảng cáo trên Facebook), thế nên các thành viên sẽ chỉ thấy các tin tức từ fanpage trên tường cá nhân của họ khi họ thường xuyên trao đổi qua lại với trang cá nhân.
- Ví dụ: khi bạn xây dựng trang cá nhân kinh doanh với 30.000 Fan, tuy nhiên khi post một bài content, một video lên thì chỉ một lượng fan rất nhỏ, thậm chí có lúc chỉ 200 – 1000 người đã like trang cá nhân nhìn thấy bài biết này. Lý giải cho sự hạn chế cung cấp này là bởi thuật toán Edge Rank của trang Facebook – cho điểm xếp hạng fanpage tùy thuộc theo sức ảnh hưởng và cấp độ trao đổi qua lại.
- Thực tế, theo tổng hợp và thống kê, chỉ khoảng từ 5%-10% lượng fan nhận được các nội dung cập nhật mới nhất từ fanpage mỗi ngày và ngay cả tại thời điểm cao nhất cũng chỉ là 1/3 số lượng fan.
- Ban quản trị của trang (Admin) chắc hẳn sẽ khá đau đầu với thuật toán Edge Rank của trang Facebook nếu không nắm được luật của “cuộc chiến” trang cá nhân này, việc này trình bày nguyên nhân vì sao có rất nhiều trang trang cá nhân được lập ra mỗi ngày và “sập”. Đối với trang cá nhân, khi mà bạn thường xuyên post những thông tin mang tính trao đổi qua lại cao, nội dung hướng tới cộng đồng thì sẽ có rất phần đông người thường xuyên tác động qua lại với trang cá nhân của bạn (tức là tỷ lệ người nhìn thấy những cập nhật từ trang cá nhân của bạn có thể rất cao, và con số này sẽ không dừng lại ở mức 5-10% như đã phân tích ở trên ) khi đó bạn đưa hàng hóa dịch vụ mong muốn quảng cáo cho phần đông người biết vào thì sẽ có rất nhiều người biết đến những hàng hóa dịch vụ của bạn.
- vào thời điểm hiện tại có một cá nhân bỏ tiền ra mua fan ( tức thuê dịch vụ tăng fan, tăng like ), và họ thường nghĩ dễ dàng là ở giai đoạn 1, họ bỏ tiền ra mua 1 lượng fan cụ thể, chạy xong page để đấy, và họ nghĩ rằng đôi khi đưa nội dung sản phẩm của mình lên, là người sử dụng quan tâm đến ầm ầm. việc này là vô cùng sai lầm, bởi vì duy trì và tăng trưởng 1 fanpage chất lượng là cả 1 chặng đường rất dài, đòi hỏi nên có người quản trị phải am hiểu về cách thức quản trị trang cá nhân. Thực tế là họ chưa hiểu công thức 4 bước trong kế hoạch tăng trưởng trang cá nhân thành công được mình giới thiệu trong bài này.
- chỉ số đánh giá: chỉ số “Talking about this” – số người nói về chủ đề này, chỉ số “Reach” – chỉ số tiếp xúc và chỉ số “Edge Rank” các thông số này rất quan trọng. thông số càng lên cao càng tốt.
Bước đầu đưa sản phẩm lên trang cá nhân
- nếu giai đoạn 2 đã thành công các bạn chuyển luôn sang giai đoạn 3 nhé, khi đã có nhiều đối tượng mục tiêu tương tác với page của bạn. Ở giai đoạn này bạn nên đưa các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn vào fanpage, tuy nhiên bạn chú ý là không nên đưa ồ ạt vào page nhé. nếu như đưa ồ ạt và cùng lúc thì kế hoạch của bạn sẽ thất bại ngay lập tức thậm chí phản tác dụng.
- Ban đầu bạn nên đưa theo phần trăm 8/2 tức trong 10 nội dung đưa lên cứ 8 nội dung thư giãn bạn nên đưa 2 thông tin ảnh hưởng tới sản phẩm và dịch vụ và thương hiệu của bạn, các bạn nên nhớ truyền thông sản phẩm là gợi ý khách hàng và điều hướng chứ không phải bán hàng trực tiếp. đồng thời các bạn nên sử dụng hiệu quả công cụ Facebook Insights (công cụ này mình sẽ giới thiệu ở một bài khác nhé) và quan sát cấp độ tương tác cũng như phản hồi của người mua hàng để từ đó xoay chỉnh chiến lược và đưa ra những chiêu thức truyền thông để phù hợp.
- Trong giai đoạn này cũng giống như quá trình con người làm seeding cho hàng hóa dịch vụ của mình, các bạn phải cần tạo ra các kịch bản không giống nhau để làm ra những hiệu ứng trái chiều, bàn tán xôn xao, và dần dần tạo ra trang cá nhân bán hàng với các khách hàng quan tâm chuyên sâu đến sản phẩm dịch vụ của các bạn.
- Bạn lưu ý ở trong giai đoạn này bạn cần phải tập trung nhiều thời gian để quản trị và kiểm soát trang cá nhân của mình hơn. Bởi vì khi cộng đồng lớn mạnh cũng là lúc rất nhiều đối thủ sẽ nhòm ngó và làm ra những hiệu ứng không tốt về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- hơn nữa bạn nên tổ chức các sự kiện, mini game , thiết kế apps, mục đích chính là gửi được thông điệp về hàng hóa, dịch vụ cần chuyển tải đến với mọi người trong cộng đồng những người có khả năng mua hàng nhiều ngoài ra.
- chỉ số đánh giá: đo đạc các chỉ số, phân tích đối tượng mục tiêu đã trao đổi qua lại, đo đạc nội dung để đưa rõ ra các nội dung để phù hợp
- Kết thúc giai đoạn này, cộng đồng có thể nhận ra được, đằng sau Page là thương hiệu nào, sản phẩm/dịch vụ ra sao, cung cấp giá trị gì cho người mua hàng, thông điệp chuyển tải như thế nào, tăng cường năng lực nhận diện và độ phủ thương hiệu.
Tăng tỷ lệ mua hàng và tạo ra cộng đồng người mua hàng trung thành
- Để làm tốt giai đoạn cuối cùng này các bạn phải cần phải chuẩn bị rất nhiều việc. đầu tiên, các bạn phải cần xây dựng một hệ thống các Website kinh doanh và một kế hoạch rất đầy đủ cho quá trình triển khai chiến dịch được trơn tru như: Các chính sách ưu đãi, chính sách cho khách hàng VIP, chính sách cho những khách hàng mua hàng trước tiên, chính sách cho những khách hàng đã giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn tới với các khách hàng đó…Đồng thời, bạn cũng cần phải học thêm các nội dung kiến thức truyền thông trên Facebook đã được chứng minh là hiệu quả từ các những người có chuyên môn
- thiết lập hệ thống các trang Web khảo sát nhằm thu thập nội dung khách hàng tiềm năng. Đây có khả năng nói là tài sản rất lớn của tổ chức, bởi vì, khi bạn đã có khách hàng tiềm năng trong tay, bạn sẽ dễ dàng biết được họ đang cần gì và làm sao bạn sẽ đáp ứng những mong muốn của họ, nhờ đó bạn có thể chăm sóc họ một cách hiệu quả hơn. Khi đã xây dựng được một cộng đồng người mua hàng lớn, bằng cách hỗ trợ khách hàng tốt, thì bạn sẽ có một cộng đồng khách hàng trung thành với sản phẩm dịch vụ của mình. Đây sẽ là những mỏ vàng cho bạn khai thác, nhờ có việc họ bảo vệ hàng hóa của bạn, họ nói tốt về nó, giới thiệu các người mua hàng khác và họ cũng chính là khách hàng trung thành của công ty bạn. Đây cũng là cách để giảm ít ra chi phí marketing giúp doanh nghiệp duy trì và tăng trưởng ổn định lâu dài
- thông số đo đạc trong giai đoạn này chính là số lượng thông tin khách hàng mà bạn thu thập được, số lượng khách hàng mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, số lượng người mua hàng góp ý tốt về công ty của bạn, số lượng người giới thiệu sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp của bạn, và số lượng người tái tiêu sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.