Hãy thiết kếfanpage,Websitechuyên nghiệp(màu sắc, hình ảnh bắt mắt, đầu tư avatar,dùngcác icon độc lạ,..) để khi khách vào page của bạn cócảm giácmong muốnlike, tăng sựtác động qua lạicho page của bạn. Đừng để cho page của bạn không ấn tượng chỉ vìkhông hề biếtthiết kế chuyên nghiệp.
Đầu tư vào content
Rất nhiềucửa hàngcho rằng Content chỉthuộc một phầnnhỏ khôngảnh hưởngđến việckinh doanh,tuy nhiênđólà sự thất bạitrước tiêncủa bạn. Content chuyên nghiệp, bắt mắt là cáchhấp dẫnkhách hàngchú ýtớitrang cá nhâncủa bạn nhiều hơn. Khi thấybài đăngcủa bạn ý nghĩa hay cógiá trị, họ sẽ share bài đi vớimong muốnđể truyền tảicảm xúcchophần đông ngườihơn.ví dụnhư:
–chia sẻcác câu châm ngôn, các tus hay trong cuộc sống.
–sẻ chiacácmẹovặtảnh hưởngđến hình ảnh đăng bán
– Gắn logothương hiệuvào hình ảnh,clipđể tăng sự nhận diện
bởi vậyhãy đểtạo ramột thương hiệuchuyên nghiệp và chỉn chu thì hãy để ý đến từng bước nhỏ nhất, ngay cả từ những lỗi chính tả, dấu câu,..nếu bạnkhôngmong muốnđiềuđấylàmđánh mấthình ảnh trong lòngngười mua hàng.nếubài contentcủa bạn chưa đủthuyết phụcthìcó khả năngđọc thêmnhững người xung quanh rồiđiều chỉnhsaođể phù hợpvới ngữ cảnh, với hình ảnh màbạn cầnđưa rõ ra. Và phảicam kết rằngbài viếtcủa bạn phải trau chuốt nhấtcó thểtrước khi show ra chongười mua hàngxemvềtoàn bộmọi mặt.
Lập nick ảo khác để mời thích trang
bạn sẽlập một nick ảo khác để mời cácbạn bècó tiềm năng mua hàng,bạn bècủabạn bèthích trang của mình, khi thấyfanpagebắt mắt,hàng hóa, hình ảnh đẹp thìcó khả nănghọ sẽ like page.đócũng là một cách đểthu hútlượng ương tác nên màcon ngườinêndùng
Tổ chức minigame
Thi thoảng bạn nên tổ chức các minigame để chotrang cá nhâncủa bạn đượcchú ýnhiều hơnbằng cáchđăng một trò chơi hoặc đoán số lên page,đòi hỏingười mua hàngtrả lời câu hỏivà kèm theo là like page,tagbạn bè, sharecông khaibài contentlên các hộigroupđể tặng quà, như thế chúng ra vừa được nhiều lượt follow hơn và được thêm tậpkhách hàngmới. Cách này vừa nhanh mà lại không tốnquá nhiềuchi phíchoMỗi lần.
tương tácvới cácfanpagekhác
Một cách khác để mọi ngườibiết đếnmà khibán hàngbạnkhông thể bỏ qualà phải biếthợp tác, liên kết với các page khác, những page đã có nhiều lượt followcụ thểvà buôn bán tốt ,có nhiềukhách hàngvàbán hàngvề lĩnh vực khác.VDnhư:cửa hàngbạn bánquần áocó khả năngtrao đổi với cáccửa hàngbán giày đểthỉnh thoảnghọchia sẻbài contentcho mình vàtrái lại. Như vậy cũng sẽlàm tăngsự quan tâmcủangười mua hàngtớifanpagecủa mình hơn.
Hình ảnh
Cách tăng like mà cáctrang cá nhânthường áp dụngđólà hình ảnh phải thật bắt mắt, đẹp đểhấp dẫnngười coi. Phảiđảm bảo rằnghình ảnh trước khi đăng tải của bạn phải chỉn chu, điềuđósẽ làm page của bạn thật sự chuyên nghiệp trước mắtkhách hàng. Bạn nênsử dụnghình ảnh ấn tượng để gây sựchú ývớikhách hàngvà làm tănglượt yêu thíchtự nhiên hơn.
xemthêm: Kinh nghiệm quản lý đơn hàngTrực tuyếntrênFacebookđạt kết quả tốt
thúc đẩycác chương trình khuyến mãi
Khikhách hàngcomment nhiều sẽtrở thànhfan cứng,làm racác chương trình khuyến mãikhác nhaucho tậpngười mua hàngnày (VDnhư giảm 10-20% cho fan cứng trên page trênnhững lúcmua hàng).điều nàysẽ kéo theo lượngngười mua hàngmới đến trang của bạn nhiều hơn,cùng lúc đóđây cũng là chương trình tri ân cáckhách hàngtrung thành của page, giúp giữngười mua hàngcho bạn.
Thường xuyên chia sẻhình ảnh
Thường xuyênchia sẻcác hình ảnh, các albumhàng hóacủashopbạn, sẽ làmngười mua hàngdễ tìm kiếmsản phẩmhơn, mang đến sự chuyên nghiệp choshop
Mời những người bạnthích trang của bạn
Cách này kháđơn giảntuy nhiênnhiều ngườilại bỏ qua hoặcgần như không cóđượcchú ý. Để khuyến khíchnhững người bạnlike trang,bạn có thểdùngtính năng mờibạn bèthủ công hoặc kết hợp công cụquảng cáohấp dẫnbạn đọctừbạn bècủa bạn. Nút “Thu hút độc giả” (Build Audience)có thểgởilời mời thích trang đến 5000bạn đọctrong danh sáchbạn bècủa bạn cùng một lúc. Công cụ này nằm ở vị trí trên cùng củafanpage.
ngoài ra, bạn cũngcó thểdùngtính năng “suggest to friends” đểgởithông điệp đến hộp tin nhắn củanhững người bạn, khích khích họ thích trang bởiđây chính làđối tượngrất dễ thích trang của bạn.
Giveaway, phần thưởng, mini game cho fan của bạn
Một phần quà bất ngờ kèm điều kiện sẽtạo điều kiện chofanpagecủa bạn sôi động hơn,tương táctốt,hấp dẫnlượt thích trang nhiều hơn.đây làcách tạora trải nghiệm thú vị chongười dùng, khuyến khích họtrao đổi qua lạivớithông tintrên trang đểthông tinlan truyềncó kết quả tốt hơn. Hãy tổ chức tặng quà, cuộc thidễ dàngcó thưởng,yêu cầungười dùngsharenội dung, like page để tham gia nhận quà.trang cá nhâncủa bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượng thích tự nhiên, tiềm năng đểbán hàng.
quảng bátừ mộtfanpagekhác
nếu như bạncó nhiềutrang cá nhân,bạn có thểliên kết trangtrang cá nhânmới với những trangfanpagekhác.bạn có thểtận dụnglượt likecó sẵncó trong nhữngtrang cá nhânkhác để tăng like chotrang cá nhânmới.
Một cách khácrất nhanhhơn làliên lạcvớifanpagekhácxoay quanh, nhiều fans, uy tín vàđề xuấtquảng cáođóng phíchofanpagecủa bạn.đây làcáchgiúp bạntăngtrang cá nhânrất nhanhvà rấtđạt kết quả tốt.
>>xemthêm: Tối ưu hoá fanpage: Cách làmfanpageđượcphần đông ngườibiết tới
>>xemthêm:phát triểnFanpage: 7 Gợi ý tăng likefanpagenhanh nhấtchongười mớikhởi đầu
Thông điệp “Call to action” mạnh mẽhơn
Dù viếtquảng cáohay cácbài đăngthường thường,bạn có thểcóxu thếtập trungmô tảhàng hóamàquênđi lời kêu gọi hành động. Tương tự với 5 cách khiếnngười dùngshare bài, việc kêu gọi like trang cũng là cách khuyến khích và nhắc nhởngười sử dụngnhớ like trang.vì thế, hãy tận dụngtất cảkênhmarketinghiện tại, tạo thông điệpphù hợpkèm lời kêu gọi like trang để tăng lượt thích chotrang cá nhân.
Kết nối trang cá nhânvớiWeb
HãydùngSocial Plugins đểphát triểnlượng fans chofanpageđạt kết quả tốt.bạn cầnbổ sung tính năng thích trang trực tiếp trênWebsite, đặt nútmạng xã hộiở vị trí dễ nhìn thấy nhất đểngười sử dụnglike trang của bạn.
Đặt câu hỏi cho người dùng
theo phân tích, những câu hỏikhảo sátngắn gọn trêntrang Facebookthườngtrao đổi qua lạitốt và dễ lan truyền hơn 139%so sánh vớicác dạngnội dungkhác.bởi vậy, hãy hỏingười sử dụngnhững câu hỏi về sở thích,nhu cầucủa họbằng cáchbình chọn như: Bạn thích hộphàng hóaphiên bản mùa hè nào hơn? Black Friday sắp tới bạn thích giảm giá, tặng quà hay ưu đãi nào?
bài viếtliên quan: 10 bí mật mà người làmFacebooktruyền thôngnên biết
quảng cáotăng like
Những cách thủ côngsẽ giúp ích cho bạntăng like tự nhiên vàmiễn phí,nhưngtrang Facebookđang hạn chế hiển thịtrang cá nhântrên newsfeedngười dùng.vì thế, rất khó để tăng một lượng lớn fans chofanpagetrongthời gian nhanh chóngnếukhông chi tiềnads. Bạn nên cân nhắc đểtruyền thông marketingtăng like cho trang đểlôi cuốnnhiềungười có khả năng mua hàng.truyền thông marketingthích trang (Page Like Ads)có thể giúp bạntănglượt yêu thíchlênrất nhanhchỉ trong vài tuần hoặc vài tháng.thông tintruyền thông marketingPage Like được hiện thị trêntất cảvị trí,bao gồmthông điệp mời gọi hành động “Like Page” trực tiếp đếnngười sử dụngđể họ lập tức thích trang của bạn. Bạncó thể áp dụngquảng cáokết hợp cáchoạt độngtiếp thịfanpagekhác để tăng likeđạt kết quả tốtcho page.
bài contentliên quan: 4 bước tạoadsFacebookchonhân viên mớikhởi đầu
Cập nhật nội dungthường xuyên, ngắn gọn và súc tích
Trangtrang cá nhâncần cập nhậtthông tinthường xuyên để nhữngngười sử dụngmới ghé trang của bạn, họnhận thấyfanpagecóthành quảđể theo dõi.tuy vậy, trong mỗi giờngười dùngphảitiếp xúchàng trăm thông điệp trênFacebook,vì lẽ đó, bạn phảigiải thíchthông điệp thật ngắn gọn dễ hiểu đểngười dùngtiếp cậnhơn.thông tinchữkhông nênquá 200 chữ vànếuđủnguồn lựchãygiải thíchthông điệp bằng hình ảnh,clipđểtương tácvà lan truyềntốt hơn.
Nhữngtrang cá nhâncàng nhiều số người like thì càngcó thểbán được hàng hơn.tuy nhiênkhông phải ai cũngbiết cáchxây dựngfanpagebán hàng“triệu like” trongthời gian nhanh chóngđểcó thểbán được hànghiệu quả hơn
- tạo rafanpagekinh doanhvới số likemột cách nhanh chóngcó thể
- Ở giai đoạn này, cácbạn sẽhiểu,đây làgiai đoạntạo ratrang cá nhânbán hàngvới một cộng đồng đông đảo thành viênquan tâm,dùngdịch vụ,hàng hóacủa bạn. Giai đoạn này, việcưu tiên hàng đầulàxây dựngcộng đồng những ngườichú ýtớitrang cá nhâncàng nhiều càng tốt. Bước đầu không cần đúngđối tượngđòi hỏi, và cũng cần khôngquan trọngcách thứcphát triển. Khi thành viêntác động qua lạivớifanpagecủa bạn, một phầnbạn bècủa những thành viên này sẽ thấy, vàlúc đó,nếu nhưthông tin, hình ảnh tốt, thì họ sẽ tự động likefanpagenhờ vào hiệu ứnglan rộng.Chỉ sốđánh giátrong ở giai đoạn này là: Số người liketrang cá nhâncàng nhiều càng tốt.
- Thực tế thì ai cũngcó khả nănglàm tối ở giai đoạn 1,tuy vậycác bạn phải bỏ công nghiên cứu,tạo racộng đồng mấtkhá là nhiềuthời gian. Cácbạn cầnthời gian để tựtạo racộng đồng cho riêng mình. Khiđạt đượccon số Like nhưđòi hỏi,tiếp tụcchuyển sang giai đoạn 2 đểtăng trưởngnhé.
- mục tiêucủa giai đoạn này làxây dựngfanpagebán hàngvới số lượng Liketrang cá nhânkéo dài trong khoảng từ 10 – 50 ngày đểcó thểtăng trưởngmột cộng đồng từ 30.000 like – 100.000like (đối vớinhân viên mớitiếp cậnthìcó thểmất đến vài tháng đểcó thểthực hành đi thực hành lại,tạo rađixây dựnglại vàtăng trưởngcộng đồng)tuy nhiênsau khibạn đã sở hữu cộng đồngtác động qua lạitốt thì bạn hoàn toàncó khả năngtăng 100.000 like chofanpagedưới 50 ngày.
Tăng cấp độtác động qua lạigiữa các Fan với Page
- Ở giai đoạn này bạn vẫn phải liên tục duy trì vàđưa rõ racácnội dungchất lượng lêntrang cá nhânnhằm tăngcấp độtrao đổi qua lại(like, share, comment…) của các thành viên vớifanpagecủa bạn.
- ngày nay, với các thuật toán mới,Facebookngày càng giới hạnnăng lựcbài viếtcủatrang cá nhânbạn hiển thị lên tường của các thành viên đã likecũng nhưtương tácvớifanpage(nhằmhấp dẫncác chương trìnhquảng cáotrên Facebook),thế nêncác thành viên sẽ chỉ thấy các tin tức từfanpagetrên tường cá nhân của họ khi họ thường xuyêntrao đổi qua lạivớitrang cá nhân.
- Ví dụ:khi bạnxây dựngtrang cá nhânkinh doanhvới 30.000 Fan,tuy nhiênkhi post mộtbài content, mộtvideolên thì chỉ một lượng fan rất nhỏ, thậm chí có lúc chỉ 200 – 1000 người đã liketrang cá nhânnhìn thấy bài biết này. Lý giải cho sự hạn chếcung cấpnày là bởi thuật toán Edge Rank củatrang Facebook– cho điểmxếp hạngfanpagetùy thuộc theosứcảnh hưởngvàcấp độtrao đổi qua lại.
- Thực tế, theotổng hợp và thống kê, chỉ khoảng từ 5%-10% lượng fan nhận được cácnội dungcập nhật mới nhất từfanpagemỗi ngày và ngay cả tại thời điểm cao nhất cũng chỉ là 1/3 số lượng fan.
- Ban quản trị của trang (Admin) chắc hẳn sẽ khá đau đầu với thuật toán Edge Rank củatrang Facebooknếukhông nắm được luật của “cuộc chiến”trang cá nhânnày,việc nàytrình bàynguyên nhân vì saocó rất nhiều trangtrang cá nhânđược lập ra mỗi ngày và “sập”. Đối vớitrang cá nhân,khi mà bạnthường xuyên post nhữngthông tinmang tínhtrao đổi qua lạicao,nội dunghướng tớicộng đồng thì sẽ có rấtphần đông ngườithường xuyêntác động qua lạivớitrang cá nhâncủa bạn (tức làtỷ lệngười nhìn thấy những cập nhật từtrang cá nhâncủabạn có thểrất cao, và con số này sẽ không dừng lại ở mức 5-10% như đãphân tíchở trên )khi đóbạn đưahàng hóadịch vụmong muốnquảng cáochophần đông ngườibiết vào thì sẽ có rấtnhiều ngườibiết đếnnhữnghàng hóadịch vụ của bạn.
- vào thời điểm hiện tạicó một cá nhân bỏ tiền ra mua fan ( tức thuê dịch vụ tăng fan, tăng like ), và họ thường nghĩdễ dànglà ở giai đoạn 1, họ bỏ tiền ra mua 1 lượng fancụ thể, chạy xong page đểđấy, và họ nghĩ rằngđôi khiđưanội dungsản phẩmcủa mình lên, làngười sử dụngquan tâmđến ầm ầm.việc nàylà vô cùng sai lầm, bởi vì duy trì vàtăng trưởng1fanpagechất lượng là cả 1 chặng đường rất dài,đòi hỏinên cóngười quản trị phải am hiểu vềcách thức quản trịtrang cá nhân. Thực tế là họ chưa hiểucông thức4 bước trongkế hoạchtăng trưởngtrang cá nhânthành công được mình giới thiệu trong bài này.
- chỉ sốđánh giá:chỉ số“Talking about this” – số ngườinói vềchủ đềnày,chỉ số“Reach” –chỉ sốtiếp xúcvàchỉ số“Edge Rank” cácthông sốnàyrất quan trọng.thông sốcàng lên caocàng tốt.
Bước đầu đưa sản phẩmlêntrang cá nhân
- nếugiai đoạn 2 đã thành công các bạn chuyển luôn sang giai đoạn 3 nhé, khi đã có nhiềuđối tượng mục tiêutương tácvới page của bạn. Ở giai đoạn này bạn nên đưa cácsản phẩm, dịch vụ,thương hiệucủa bạn vàofanpage,tuy nhiênbạnchú ýlàkhông nênđưa ồ ạt vào page nhé.nếu nhưđưa ồ ạt và cùng lúc thìkế hoạchcủabạn sẽthất bạingay lập tứcthậm chí phản tác dụng.
- Ban đầu bạn nên đưa theophần trăm8/2 tức trong 10nội dungđưa lên cứ 8nội dungthư giãnbạn nên đưa 2thông tinảnh hưởngtớisản phẩm và dịch vụvàthương hiệucủa bạn, các bạn nên nhớtruyền thôngsản phẩmlà gợi ýkhách hàngvà điều hướng chứ không phảibán hàngtrực tiếp.đồng thờicác bạn nênsử dụnghiệu quảcông cụFacebookInsights (công cụ này mình sẽ giới thiệu ở một bài khác nhé) và quan sátcấp độtương táccũng nhưphản hồicủangười mua hàngđể từđóxoay chỉnhchiến lượcvàđưa ranhững chiêu thứctruyền thôngđể phù hợp.
- Trong giai đoạn nàycũng giống nhưquá trìnhcon ngườilàm seeding chohàng hóadịch vụ của mình, cácbạn phải cầntạo racác kịch bảnkhông giống nhauđểlàm ranhững hiệu ứng trái chiều, bàn tán xôn xao, và dần dầntạo ratrang cá nhânbán hàngvới cáckhách hàngquan tâmchuyên sâuđếnsản phẩmdịch vụ của các bạn.
- Bạnlưu ýở trong giai đoạn nàybạn cầnphải tập trung nhiều thời gian để quản trị vàkiểm soáttrang cá nhâncủa mình hơn. Bởi vì khi cộng đồng lớn mạnh cũng là lúc rất nhiều đối thủ sẽ nhòm ngó vàlàm ranhững hiệu ứng không tốt vềthương hiệu,sản phẩm/dịch vụcủa bạn.
- hơn nữabạn nên tổ chức các sự kiện, mini game , thiết kế apps,mục đíchchính làgửiđược thông điệp vềhàng hóa, dịch vụ cần chuyển tải đếnvới mọi người trong cộng đồngnhữngngười có khả năng mua hàngnhiềungoài ra.
- chỉ sốđánh giá:đo đạccácchỉ số,phân tíchđối tượng mục tiêuđãtrao đổi qua lại,đo đạcnội dungđểđưa rõ racácnội dungđể phù hợp
- Kết thúc giai đoạn này, cộng đồngcó thểnhận rađược, đằng sau Page làthương hiệunào,sản phẩm/dịch vụra sao,cung cấpgiá trịgì chongười mua hàng, thông điệp chuyển tảinhư thế nào, tăng cườngnăng lựcnhận diện và độ phủthương hiệu.
Tăng tỷ lệmua hàng vàtạo racộng đồngngười mua hàngtrung thành
- Để làm tốt giai đoạn cuối cùng này cácbạn phải cầnphải chuẩn bị rất nhiều việc.đầu tiên, cácbạn phải cầnxây dựngmộthệ thốngcácWebsitekinh doanhvà mộtkế hoạchrất đầy đủchoquá trìnhtriển khaichiến dịch đượctrơn trunhư: Các chính sách ưu đãi, chính sách chokhách hàngVIP, chính sách cho nhữngkhách hàngmua hàngtrước tiên, chính sách cho nhữngkhách hàngđã giới thiệusản phẩm và dịch vụcủa bạn tới với cáckhách hàngđó…Đồng thời, bạn cũng cần phải học thêmcác nội dung kiến thứctruyền thôngtrênFacebookđã được chứng minh làhiệu quảtừ cácnhững người có chuyên môn
- thiết lập hệ thốngcáctrang Webkhảo sátnhằmthu thậpnội dungkhách hàng tiềm năng. Đâycó khả năngnói là tài sản rất lớncủa tổ chức, bởi vì,khi bạnđã cókhách hàng tiềm năngtrong tay,bạn sẽdễ dàngbiết đượchọ đang cần gì vàlàm saobạn sẽđáp ứngnhữngmong muốncủa họ, nhờđóbạn có thểchăm sóc họ một cáchhiệu quả hơn. Khi đãxây dựng đượcmột cộng đồngngười mua hànglớn,bằng cáchhỗ trợ khách hàngtốt, thìbạn sẽcó một cộng đồngkhách hàngtrung thành vớisản phẩmdịch vụ của mình. Đây sẽ là những mỏ vàng cho bạn khai thác, nhờ có việc họ bảo vệhàng hóacủa bạn, họ nói tốt về nó, giới thiệu cácngười mua hàngkhác và họ cũng chính làkhách hàngtrung thànhcủa công tybạn. Đây cũng là cách để giảmít rachi phímarketinggiúpdoanh nghiệpduy trì vàtăng trưởngổn địnhlâu dài
- thông sốđo đạctrong giai đoạn này chính là số lượngthông tinkhách hàngmà bạnthu thậpđược, số lượngkhách hàngmua,sử dụngsản phẩm/dịch vụcủa bạn, số lượngngười mua hànggóp ýtốt vềcông tycủa bạn, số lượng người giới thiệusản phẩm và dịch vụdoanh nghiệpcủa bạn, và số lượng người tái tiêusử dụngsản phẩm và dịch vụcủa bạn.