Like Là Gì?
“Like”là từ Tiếng Anh dịch ra Tiếng Việt có nghĩa làthích.LiketrênFacebookphát triển nhanh chóng và được rất nhiều người yêu thích và coi đó như là 1 kênh riêng của mình trên cộng đồng mạng. Nhiều dịch vụ hái ra tiền cũng nhờfacebook. Trong số những ngườisử dụng facebookhầu như ai cũng có thể nhận được 1 lời đề nghị, Bạnlikegiùm mình trang này với kèm theo 1 đường link và lời cảm ơn.Có người vui vẻ like,nhưng cũng có không ít người cảm thấy phiền, mất thời gian.
Likechính là bài học vỡ lòng của mọiFacebookers.Thế nhưng không phải ai cũnglike đúng nghĩa. Chúng ta đã bao giờ tự hỏi like trên facebook có nghĩa là gì chưa?
Thíchlà quyền của mỗi cá nhân nhưng chẳng ai lại muốn nhận được sựthíchtừ một hành động vô cảm. Khác với máy móc, con người luôn biết nhận thức và có một cái tâm. Sao người ta cứ mãi ru nhau vào mộng mị bằng cáchnhấn Likemà thiếu mất một cảm xúc?
Tầm quan trọng của Like khi bán hàng trên Facebook?
TừLikenày được dùng phổ biến hơnBrandnewlà gì vì nó có thể áp dụng cho hầu hết các mặt hàng miễn sao nó được chào bán trên mạng.Likenew là gì ? đơn giản nó muốn nói với các bạn sản phẩm các bạn đang xem nó là hàng mới, hay tương đối mới. Ngoài ra nó còn thể hiện đây là hàng chưa sửa chữa, không tội lỗi, khá là nguyên bản gần như mới.
Likelàthíchnew là mới nhìn như mới đảm bảo bạn sẽ thích đó chính là thông điệp người bán muốn gửi tới người mua hàng của mình. Thú vị phải không nào nếu muốn bước chân vào thế giới buôn bán trên mạng.
Like Post Facebook là gì? Hệ thống Emoji mới của Facebook
Like Post Facebook là gì?
Khi ai đó bấm like một nội dung (bài Post, hình ảnh, video) trên Facebook, có thể là vì:
+ Họ thấy nội dung đó hài hước
+ Họ đồng tình với nội dung đó
+ Họ đánh giá cao nội dung theo một cách nào đó
+ Họ là Fan hâm mộ của một thương hiệu (hoặc một page) nào đó
Hoặc chỉ đơn giản là vì…Họ thích nó.
Nhưng trong nhiều trường hợp, nút Like trong Facebook không thực sự diễn đạt được những gì bạn muốn bày tỏ.
Ví dụ: Có gần 300 lượt like một bài báo về vụ tai nạn của tài xế Grab. 300 người này có thực sự “thích” vụ tai nạn? Không! Chắc chắn không!
Chính vì vậy, Facebook đã đưa ra nhiều tùy chọn hơn để khắc phục tình trạng này.
Nút Like và hệ thống biểu tượng cảm xúc mới của Facebook
Để khắc phục những hiểu lầm khi bấm Like, mới đây Facebook đã ra mắt hệ thống biểu tượng cảm xúc mới.
Hệ thống Icon mới trên Facebook |
Như hình trên, bạn có thể sử dụng:
+ Like:Để thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao nội dung (Như ý nghĩa vốn có)
+ Love:Về mặt nào đó, có thể xem nó là một dạng “thích” tích cực hơn Like
+ Haha:Cảm thấy buồn cười với nội dung
+ Wow:Cảm thấy ngạc nhiên, kinh ngạc
+ Sad:Thể hiện sự đồng cảm, chia buồn (Như trường hợp vụ tai nạn trên)
+ Angry:Thể hiện sự giận dữ (Với những nội dung spam)
Nếu bấm vào một trong những Emoji trên, đồng nghĩa bạn đã TƯƠNG TÁC với nội dung.
Như vậy, bạn đã hoàn toàn hiểu rõ like là gì. Nhưng cần khẳng định rằng những Emoji trên chỉ áp dụng được cho bài viết, hình ảnh, video bất kì trên Facebook, hay thường được gọi là Like Post.
Riêng đối với like Page thì ý nghĩa hoàn toàn khác. Tôi sẽ giải thích chi tiết ở phần tiếp theo
Like Page Facebook là gì?
– Like Page đối với người dùng
Nếu bạn vô tình lướt qua một trang Fanpage (trang bán hàng) nào đó trên Facebook và thấy nút như hình dưới, đây chính xác là những gì chúng ta đang nói đến.
Nếu bấm vào nút“Thích”, nó sẽ chuyển trạng thái“Đã Thích”, hay nói cụ thể hơn, bạn đã thể hiện sự quan tâm tích cực đối với trang Fanpage này.
Facebook sẽ tiếp tục hiển thị nội dung trên Newfeed (tường nhà) của bạn mỗi khi Fanpage cập nhật một nội dung mới.
– Like Page đối với doanh nghiệp
Đối với doanh nghiệp, Like Page thể hiện số lượng khán giả quan tâm đến thương hiệu, hay khách hàng tiềm năng.
Nó cũng quyết định mỗi nội dung mới bạn đăng sẽ tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng.
Đừng quên rằng bài post mới của bạn chỉ được hiển thị đến những người đã bấm like page (Trừ trường hợp bạn chạy quảng cáo Facebook).
Ngoài ra, lượt like page cũng phần nào đại diện cho mức độ UY TÍN.
Càng có nhiều lượt like Page, thương hiệu càng được đánh giá cao. Nó là yếu tố cực kì quan trọng, đặc biệt là ở giai đoạn chốt đơn hàng.
– Vậy khán giả dựa vào đâu để Thích Trang của bạn?
Họ dựa vào nội dung bạn đăng trên Fanpage.
Nội dung càng thú vị, hữu ích, hình ảnh thu hút,…Xác suất họ bấm like Page càng cao.
Hay nói khác hơn, nếu bài Post của bạn đủ thu hút để làm ai đó bấm like, thì xác suất họ bấm like trang Fanpage cũng cao hơn.
Chính vì vậy, các thương hiệu thường áp dụng nhiều thủ thuật để thu hút càng nhiều lượt like càng tốt
Nút Like trong Facebook tác động thế nào đến nội dung Newfeed của bạn?
Như đã đề cập ở phần trên, nút like là công cụ để người dùng thể hiện sự quan tâm đối với nội dung.
Nhưng mọi thứ không chỉ đơn giản như vậy!
Nút Like sẽ quyết định những gì bạn nhìn thấy trên Newfeed của mình ở những lần truy cập sau.
Bằng cách nào?
Khi bạn bấm like một nội dung hoặc một Fanpage bất kì, Facebook hiểu rằng “đây là những gì bạn thích”, nó phù hợp với bạn.
Chính vì vậy, họ sẽ tăng cường hiển thị những nội dung tương tự.
Ví dụ: Tôi thường xuyên tương tác với những bài viết học tiếng Anh, và đây là những gì Facebook đề xuất trên Newfeed của tôi.
Like là yếu tố quyết định những gì bạn sẽ thấy trên Facebook |
Nếu bạn thường xuyên bấm like bài viết của Fanpage A, nội dung trang đó cũng được ưu tiên hiển thị hơn.
Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi bấm like hay tương tác với nội dung bất kì, nếu không muốn Newfeed của mình trở thành một đống hỗn độn.
Ý Nghĩa của like Facebook
Cách hiểu về Like Facebook là như vậy? Tuy nhiên có bao giờ các bạn muốn biết ý nghĩa thực sự của việc ấn vào các nút Like trên Facebook là gì hay không?
Câu chuyện ở đây chính là:
- Có thể các bạn cảm thấy thích thú với một nội dung nào đó.
- Hay bạnlike Facebookvì đây là người đưa tin nhanh nhất với một mẫu tin hot nào đó.
- Hoặc chỉ đơn giản là các bạn cảm thấy thích một người nào đó trên Facebook, và khi đó với mỗi bài đăng của người đó trên trang của họ, bạn chỉ muốn like và like để thể hiện rằng bạn đang quan tâm đến họ.
Định nghĩa khác
Hack like Facebook là gì?
Tức là các bạn sẽ tìm cách gia tăng lượt like cho các bài đăng trên Facebook cá nhân, fanpage hay thậm chí cả lượt Like page thông qua các công cụ, phần mềm được phát triển từ bên thứ ba.
Và nên nhớ rằng Facebook không thích điều này, vẫn luôn tìm cách ngăn chặn hành vi hack like. Thế nên rủi ro vẫn luôn tồn tại như vị khóa page, khóa Facebook cá nhân nếu các bạn chọn cách tăng like không tự nhiên này.
Bão like trên Facebook là gì?
Tức là lượt like được tạo ra ồ ạt trên một bài đăng hay một trang fanpage. Like này sẽ đến từ người dùng thật và bão like được tạo ra theo trend ở một thời điểm nào đó. Chính vì điều này mà để có nhiều Like các bạn cần theo trend ở từng thời điểm.
Auto like facebook là gì?
Auto like chính là hack like đó các bạn, các bạn sẽ tăng like hoàn toàn tự động nhờ vào các phần mềm, công cụ hỗ trợ.
Trả like trên facebook là gì?
Trả like thuộc vào phạm trù trao đổi like trên Facebook. Khi đó bạn like fanpage của một ai đó thì người đó sẽ trả like cho bạn bằng cách like lại fanpage của bạn. Cả 2 cùng phát triển.
Look a like Facebook là gì?
Đây là thuật ngữ nói về cách tạo nhóm đối tượng tương tự trên Facebook. Có nghĩa là khi các bạn chạy quảng cáo Facebook trên một nhóm đối tượng nào đó và thấy hiệu quả. Các bạn muốn nhân rộng nhóm đối tượng kể trên.
Khi đó các bạn có thể tạo nhóm đối tượng tương tự với nhóm đối tượng có sẵn và chạy quảng cáo trên nhóm đối tượng đó để đảm bảo hiệu quả quảng cáo.
Facebook post like là gì?
Tức là lượt like trên các bài đăng mà các bạn chia sẻ trên Facebook cá nhân hay fanpage. Chỉ đơn giản là vậy.
Nguồn bài viết: Tổng hợp và cập nhật từ các nguồn Website uy tín trên Google
- //beobeomarketing.com/like-la-gi/#Dinh_nghia_khac
- //vietadsgroup.vn/like-la-gi-khai-niem-ve-like-la-gi.html
- //facebookbaovay.com/like-la-gi/#Like_post_Facebook_la_gi_he_thong_emoji_moi_cua_Facebook