ZALO ZNS LÀ GÌ? ZNS LÀ CHI MÀ DOANH NGHIỆP NÀO CŨNG RẦN RẦN ÁP DỤNG?
Trong 1 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp đang tìm hiểu 1 giải pháp mới trên Zalo đó chính làZalo ZNS. Zalo ZNS mà nhiều doanh nghiệp bán hàng trên Zalo đều đang áp dụng vậy nhỉ???
DỊCH VỤ ZALO ZNS LÀ GÌ?
ZNS là Zalo Notification Service, nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
Zalo ZNS giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp Zalo cá nhân mà không cần họ theo dõi trang Zalo OA từ trước.
Tin nhắn ZNS chỉ gửi được dưới dạng chăm sóc khách hàng, thông báo OTP, thông báo đơn hàng,….
LĨNH VỰC NÀO SỬ DỤNG ZALO ZNS?
Theo bản thân mình, nếu doanh nghiệp đang chưa và đang bán hàng trên Zalo nên sử dụng Zalo ZNS
- Ngành BĐS
- Spa và thẩm mỹ viện
- Công nghệ
- Thời trang
- Ô tô
- Dược phẩm, y tế
- Thời trang
- …..
NHÂN ĐỊNH VỀ ZALO ZNS
Đây là góc nhìn của mình dưới góc nhìn về ZNS (mang tính chất tham khảo), nếu bạn đang kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau và đang thắc mắc liệu Zalo ZNS có mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích hay không?
1. Lợi ích Zalo ZNS
- Gửi tin nhắn trực tiếp Zalo khách hàng
- Gia tăng theo dõi Zalo OA
- Chi phí gửi ở mức độ trung bình (không cao cũng ko thấp)
- Đa dạng nội dung gửi tin nhắn ZNS
- Tăng nhận diện cho doanh nghiệp của mình
- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
- Kết hợp với nhiều nền tảng khác nhau để gửi tin nhắn
- ….
2. Bất lợi của Zalo ZNS
- Nội dung bị hạn chế (400 ký tự)
- Không gửi được hình ảnh
- Các nội dung kiểm duyệt gay gắt (VD: bạn sử dụng mẫu gửi tin nhắn sự kiện, chắc chắn sẽ có 1 đội check thông tin sự kiện này luôn,…)
- Trong tuần đầu tiên giới hạn gửi 500 tin/ngày sau đó tự động nâng lên nếu tin nhắn ko theo dạng spam
- ….
3. Nhìn nhận về Zalo ZNS
Nếu đứng về phía doanh nghiệp thì việc triển khai ZNS trên Zalo OA điều cần thiết, vì nó tiện lợi chăm sóc khách hàng, gia tăng thêm trải nghiệm khách hàng mong muốn
Tuy nhiên để kết hợp mượt mà ZNS với các nền tảng khác của Zalo theo mình sẽ có cách làm như thế này:
Thu hút khách hàng:
- Gửi tin nhắn ZNS
- Chạy quảng cáo thêm
Khách hàng đã quan tâm Zalo OA
- Thiết kế Menu và lời chào
- Thiết lập thêm chatbot
- Gửi tin nhắn broadcast
- Đăng bài post/video
- Chạy quảng cáo
Chăm sóc khách hàng
- Sale vào gắn tag và chat
- Gửi tin nhắn ZNS thông báo trạng thái đơn hàng
- Gửi tin nhắn broadcast