fbpx
  • Ebook Miễn Phí
  • Quà tặng
  • Khuyến mại Tên miền, Hosting, VPS/Server
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
    • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
    • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
    • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
    • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
No Result
View All Result
Tư vấn miễn phí
Lê Trọng Đại
No Result
View All Result
QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
Trang chủ Blog

Mẫu kịch bản livestream chuẩn thu hút khách hàng đa ngành nghề

Lê Trọng Đại Bởi Lê Trọng Đại
Trong Blog
Chuan Bị Livestream Ban My Pham
1.5k
Chia sẻ
2k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook
Phần mềm Marketing Phần mềm Marketing Phần mềm Marketing
QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
5/5 - (2 bình chọn)

CÁC NỘI DUNG NỔI BẬT

Mẫu kịch bản livestream chuẩn thu hút khách hàng đa ngành nghề 1 Mẫu kịch bản livestream chuẩn thu hút khách hàng đa ngành nghề 1 Mẫu kịch bản livestream chuẩn thu hút khách hàng đa ngành nghề 1
QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
  • 1. Kịch bản livestream Facebook đều mang những “mánh ma thuật” hiệu quả
    • 1.1. Khởi động nhanh giúp tăng lượt xem “thần tốc”
      • Tạo ấn tượng và thông báo lý do trong buổi livestream này
      • Ví dụ chứng minh thực tế mẫu kịch bản livestream
      • Tổ chức minigame – Tưởng chừng rất đơn giản nhưng….
    • 1.2. Tiến hành livestream và những “vũ khí bí mật” tạo sự tin tưởng với khách hàng
      • Lợi ích sản phẩm
      •  Mô tả sản phẩm
      • Cam kết – Thề non hẹn ước
      • Sử dụng các hiệu ứng để chốt đơn hàng
      • Chốt hàng bằng phương pháp so sánh giá
    • 1.3 Kết thúc buổi livestream đầy tiếc nuối
  • 2. Mẫu kịch bản livestream quần áo – Đơn giản, dễ áp dụng
    • 3. Mẫu kịch bản livestream mỹ phẩm – chốt 70 thùng hàng sỉ trong một lần livestream
  • 4. Mẫu kịch bản livestream sự kiện thu hút vạn người mê

Nội dung bài viết

  • Tại sao Livestream trở thành hot trend 2022?
  • Chuẩn bị trước khi livestream 
    • Xác định lý do livestream rõ ràng
    • Tăng giá trị cho thông tin
    • Tương tác với người xem
    • Đừng quên tóm tắt khi livestream
  • Các bước xây dựng kịch bản livestream bán hàng
    • Thông báo tạo khởi đầu mới
    • Xây dựng phần giới thiệu cho buổi livestream hấp dẫn
    • Chuẩn bị nội dung livestream về sản phẩm
    • Thực hiện livestream bán hàng
    • Kết thúc buổi livestream
  • Chia sẻ mẹo tối ưu kịch bản livestream bán hàng hiệu quả
    • Tạo ra bố cục hình ảnh một cách tối ưu 
    • Hãy tương tác với khách hàng ngay khi có thể
    • Chuẩn bị thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi 
    • Kiểm soát thời lượng livestream 
    • Khuyến khích khách hàng của mình chốt đơn ngay trên live 
    • Kết thúc buổi livestream như không kết thúc 
    • Sử dụng phần mềm livestream bán hàng
  • Những vấn đề thường gặp khi bán hàng livestream trên Facebook
  • Các kịch bản livestream mẫu
    • Mẫu kịch bản livestream bán quần áo
    • Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm
    • Kịch bản livestream tặng quà
  • Mẫu kịch bản livestream bán hàng online chuẩn
    • Thu hút người xem
    • Tư vấn bán hàng
    • Kết thúc buổi livestream
  • Những vấn đề thường gặp khi bán hàng livestream trên Facebook
    • Mất quá nhiều thời gian tổng kết đơn
    • Chốt nhầm đơn hoặc thiếu đơn
    • Bị đối thủ “cướp khách” thời công nghệ

Tại sao Livestream trở thành hot trend 2022?

Livestream là xu hướng được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng áp dụng vào kinh doanh nhất năm 2022. Đặc biệt, trong thời buổi dịch Covid-19, để hạn chế tiếp xúc cũng như thực hiện 5K, người mua và người bán lại càng có nhu cầu tăng tương tác trên mạng xã hội.

Theo báo cáo từ Facebook, số lượt sử dụng Facebook Live đã có những lúc tăng nhảy vọt lên đến 126% chỉ trong 4 tháng. Tiếp đó, số lượng bài viết ở dạng Facebook Live trong quý 2 năm 2020 chiếm đến gần 1% tổng số các bài đăng thương hiệu trên Facebook. Điều này đủ để chứng minh livestream đã trở thành công cụ tuyệt vời trong hoạt động bán hàng.

Thêm vào đó, hiện nay không chỉ có Facebook mà còn có rất nhiều nền tảng mạng xã hội khác áp dụng livestream như: Shopee, Tiktok, Instagram,…. Vì vậy, nếu bạn là một nhà bán hàng, đừng bỏ qua công cụ hot trend 2022 này nhé.

>> Bỏ túi: Cách livestream trên Shopee Live kiếm nghìn đơn mỗi ngày

Chuẩn bị trước khi livestream 

Xác định lý do livestream rõ ràng

Trước tiên, bạn cần xác định rõ mục đích của buổi livestream. Tin tức và thông tin hoặc sản phẩm mà bạn muốn truyền tới người xem là gì? Điều gì khiến livestream trở nên khác biệt? Bạn cần xác định rõ các lý do này để tránh bị sa đà vào những câu chuyện bên lề khi live.

Tăng giá trị cho thông tin

Nếu livestream của bạn là cách truyền tin thực tế từ hiện trường, bạn cần cung cấp cho người xem một cái nhìn khác chân thực hơn mà họ không thể thấy được ở các bài đăng thông thường. Nếu livestream của bạn là để bán hàng, bạn cần tập trung vào sản phẩm, thử nghiệm sản phẩm – những điều mà người dùng không thể xem được ở các bài quảng cáo. Bạn có thể lên các kịch bản livestream bán hàng để chuẩn bị thông tin tới người xem.

Tương tác với người xem

Hoan nghênh những câu hỏi và bình luận của người xem là một trong các cách tương tác tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần liên tục kêu gọi sự tương tác của người xem sau một khoảng thời gian nhất định và tránh không nên lãng phí thời gian của họ với những câu chuyện nằm ngoài mục đích của buổi live.

cac-buoi-livestream-nhan-ve-rat-nhieu-tuong-tac

Các buổi livestream nhận về rất nhiều tương tác

Đừng quên tóm tắt khi livestream

Khi lượng người xem tăng lên, chúng ta nên tóm tắt lại diễn biến tình hình mỗi 10 phút và hứa sẽ mang đến những thông tin nóng hổi khác. Hãy chú ý khi có sự thay đổi đáng kể về lượng khán giả của buổi live.

>> Xem thêm: Customer Journey là gì? Các bước tạo Customer Journey map từ A-Z

Các bước xây dựng kịch bản livestream bán hàng

Thông báo tạo khởi đầu mới

Đây là bước đầu tiên trong các bước lên kịch bản livestream bán hàng. Bạn cần phải đảm bảo mọi người có thể hiểu được tên, nội dung livestream trước khi phát sóng bằng cách thông báo cho người xem của bạn chủ đề và thời gian diễn ra buổi livestream. Hãy lưu ý nội dung thông báo cần ngắn gọn, thu hút được sự chú ý, không quá dài và lan man.

Xây dựng phần giới thiệu cho buổi livestream hấp dẫn

Phần giới thiệu cho buổi livestream là một trong các bước lên kịch bản livestream bán hàng rất quan trọng, hãy bắt đầu từ những bước đầu tiên để giữ lại những người đã đến đầu tiên. Chào hỏi mọi người đang tham gia livestream của bạn, đồng thời giới thiệu cho người xem biết bạn là ai, bạn kinh doanh gì và nói về chủ đề bạn sẽ livestream trong ngày hôm nay.

Chuẩn bị nội dung livestream về sản phẩm

Livestream nên nói gì? Đó chính là lý do vì sao bạn nên chuẩn bị kịch bản kỹ càng trước khi bắt đầu. Nói lan man, tuỳ hứng là một lựa chọn rất sai lầm khi lên kịch bản live stream bán hàng. Cách viết kịch bản livestream đó là bạn phải nêu ra những nội dung cần nói về sản phẩm, đặc điểm nổi bật, các lợi ích mà khách hàng có thể đạt được khi sử dụng sản phẩm của bạn,… Đừng quên đưa thêm một số tips hữu ích hay kiến thức liên quan để kịch bản của buổi live phong phú hơn nhé.

Một mẹo nhỏ trong cách viết kịch bản livestream đó là trước khi thực hiện buổi live, bạn nên dùng chính nền tảng mạng xã hội định sử dụng live để thu thập câu hỏi của khách hàng về sản phẩm, đảm bảo những thắc mắc đó được giải đáp một cách chuyên nghiệp. Đừng quên trang bị kỹ lưỡng kiến thức về mặt hàng mà bạn đang bán để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Điều này cũng cần được chuẩn bị và ghi lại rõ ràng trong kịch bản livestream để tránh trường hợp nói sai.

Thực hiện livestream bán hàng

Khi đã có đầy đủ kịch bản và các dụng cụ live (đèn, điện thoại, máy quay, thiết bị ghi âm,…), chúng ta bắt đầu thực hiện livestream. Vì là một buổi livestream bán hàng, người thực hiện live nên là những người nói chuyện duyên dáng, tạo không khí vui tươi để thu hút khách hàng.

Thông thường trong buổi live, các shop và cửa hàng kinh doanh thường sử dụng nhiều chương trình khuyến mại không áp dụng ở bên ngoài để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng mini game, trò chơi trúng thưởng để buổi live thêm thú vị.

minigame-tai-livestream

Minigame trong livestream

Kết thúc buổi livestream

Kết thúc buổi livestream bán hàng hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bạn và gửi lời chào livestream để kết thúc. Bên cạnh đó, đừng quên kêu gọi mọi người inbox để tư vấn và chốt thêm nhiều đơn hàng.

Bạn có thể lưu lại livestream để chạy quảng cáo đồng thời tiến hành lọc đơn hàng phát sinh. Các cửa hàng có thể sử dụng nhiều phần mềm, công cụ hỗ trợ live để quá trình này diễn ra tự động một cách nhanh chóng.

Chia sẻ mẹo tối ưu kịch bản livestream bán hàng hiệu quả

Một số mẹo để bạn có thể tối ưu kịch bản live stream bán hàng một cách hiệu quả đó là:

Tạo ra bố cục hình ảnh một cách tối ưu 

Khung hình khi livestream vô cùng quan trọng, bởi tại đó bạn sẽ trưng bày các sản phẩm và cho người xem thấy chúng đẹp như thế nào. Do đó, hình ảnh liên quan đến sản phẩm, người livestream, ánh sáng là những điều bạn cần bố trí sao cho hài hòa nhất có thể. Hãy cố gắng gây ấn tượng với người xem ngay từ bố cục của livestream.

Hãy tương tác với khách hàng ngay khi có thể

Có rất nhiều người livestream thường đợi có đủ lượng mắt xem mà mình mong muốn rồi mới bắt đầu tương tác. Điều này sẽ khiến những người vào xem livestream từ đầu cảm thấy khó chịu và không được chào đón. Lời chào livestream vô cùng quan trọng, do đó ngay từ khi có người bắt đầu xem live thì bạn nên tương tác và chào đón họ.

>> Xem thêm: Top 5 tool tự động auto kết bạn Facebook nhanh chóng nhất

Chuẩn bị thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi 

Để tránh trường hợp không biết livestream nên nói gì thì bạn cần chuẩn bị kỹ các thông tin về sản phẩm định bán và chương trình khuyến mãi kích cầu cho người xem. Có rất nhiều buổi live bị thất bại do người livestream không nói được kỹ về sản phẩm như: thông tin giá cả, đặc điểm sản phẩm hay thông tin khuyến mãi. Do đó, bạn cần chi tiết những nội dung muốn nói trong kịch bản để buổi live có thể thành công.

Kiểm soát thời lượng livestream 

Khoảng thời gian được đánh giá là hiệu quả cho một buổi livestream là 90 đến 180 phút. Vậy nên bạn cần chuẩn bị kịch bản livestream đã được ước tính thời gian trước, để trong khoảng thời gian đó, bạn có thể truyền tải hết thông điệp của sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mại.

Khuyến khích khách hàng của mình chốt đơn ngay trên live 

Hãy tạo ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn chỉ dành cho những khách hàng theo dõi livestream. Từ đó bạn sẽ dễ dàng kích thích khách hàng chốt đơn trên livestream. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình livestream bạn cũng nên nhắc lại nội dung này để những người vào xem sau không bỏ lỡ thông tin.

Kết thúc buổi livestream như không kết thúc 

Việc kết thúc livestream đừng đơn giản chỉ là chào tạm biệt người xem. Hãy chia sẻ ngay những thông tin mà bạn dự định chia sẻ trong buổi livestream tiếp theo: các chương trình khuyến mại, sản phẩm hấp dẫn khác,… Thêm vào đó, đừng quên hẹn lịch livestream lần sau để khách hàng có thể theo dõi bạn.

Sử dụng phần mềm livestream bán hàng

Đây được coi là giải pháp tối ưu cho quá trình trình livestream của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm livestream hỗ trợ xây dựng kịch bản, tạo minigame, lọc tương tác và bình luận,…. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình trước, trong và sau live.

Một số phần mềm livestream bán hàng phổ biến được nhiều người lựa chọn là: Phần mềm bán hàng livestream Vpage, Phần mềm bán hàng livestream Chốt đơn, Phần mềm livestream TPos, Phần mềm livestream Simple Livestream,…

phan-mem-ho-tro-livestream

Sử dụng các phần mềm livestream bán hàng để hỗ trợ

Những vấn đề thường gặp khi bán hàng livestream trên Facebook

Hiện nay, Facebook là nền tảng được nhiều người sử dụng livestream bán hàng nhất. Trong quá trình thực hiện, người bán hoàn toàn có thể gặp phải những vấn đề phổ biến như:

  • Chốt đơn bị nhầm, thiếu do có quá nhiều comment.
  • Mất thời gian để thống kê đơn hàng.
  • Đối thủ cạnh tranh nhảy vào cướp khách.
  • Khách hủy đơn vì chốt đơn, giao hàng chậm.

Các vấn đề này ngày nay hầu hết được giải quyết bằng phần mềm hỗ trợ live tiện dụng, được rất nhiều cửa hàng sử dụng, cụ thể chúng ta cần áp dụng các biện pháp như:

  • Chốt đơn trong livestream theo cú pháp.
  • Khởi tạo thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • Liên kết nhiều Fanpage cùng một lúc.
  • In đơn hàng nhanh chóng ngay trong livestream bán hàng online trên Facebook.
  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển đẩy nhanh quá trình giao hàng.
  • Thống kê, báo cáo doanh thu theo thời gian, theo bài viết.

Các kịch bản livestream mẫu

Mẫu kịch bản livestream bán quần áo

Khâu chuẩn bị livestream ngành thời trang

Trước khi bắt đầu live bạn cần:

  • Chuẩn bị danh sách những bộ quần áo, mẫu váy,… định giới thiệu với khách hàng trong buổi livestream. Đừng quên là lượt cẩn thận, cân nhắc về việc bố trí màu sắc của sản phẩm sao cho có bố cục đẹp mắt nhất.
  • Phân loại các bộ quần áo xuất hiện trên live theo thứ tự live cũng như chủng loại để quá trình live không bị gián đoạn. Nên ưu tiên treo quần áo lên để người xem có thể tham khảo sản phẩm ngay cả khi bạn không mặc nó lên người.
  • Chuẩn bị không gian livestream đẹp, ngăn nắp, đầy đủ ảnh sáng để thu hút người xem.
  • Bên cạnh các vấn đề chuẩn bị về nội dung cũng như công cụ livestream bán hàng, chủ shop cần để ý tới khâu lọc và chốt đơn hàng. Thêm vào đó, không chỉ Facebook, bạn cũng có thể chuẩn bị kịch bản livestream Shopee, Tiktok hay Instagram để có thể live một lúc nhiều máy.

Thông báo cụ thể thời gian livestream với khách hàng

Khi lên bài thông báo livestream bạn nên chuẩn bị hình ảnh và nội dung thật chau chuốt để có thể thu hút càng nhiều khách hàng nhận thông báo càng tốt. Thời gian thông báo cần trước 12-24h để khách hàng có sự chủ động nhất. Đừng quên nhắc lại thông báo của mình trước live 30 phút để khách hàng không bị quên.

Tiêu đề cũng như thông báo livestream cần mang tính giật tít, kích thích sự tò mò của khách hàng. Ví dụ: Tối nay, đúng 8h em xả 100 bộ váy hè sang xịn mịn, bao rẻ, bao đẹp giá 1k cho 50 chị vào xem livestream đầu tiên. Tóm lại, nếu trong livestream của bạn có những ưu đãi gì hấp dẫn, hay chương trình khuyến mại độc quyền thì nên để ngay ở phần tiêu đề để thu hút khách hàng.

kich-ban-livestream-ban-quan-ao

Mẫu kịch bản livestream bán quần áo

Trong khi livestream ngành thời trang

Trong quá trình thực hiện livestream, bạn hãy thường xuyên đưa ra các ưu đãi, giảm giá, voucher tặng quà nhằm kích thích sự tương tác, giữ chân khách hàng. Hãy lên kế hoạch tung ưu đãi ở những khoảng thời gian nào trong buổi live để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong khi livestream, bạn cần vui vẻ, tung hứng các câu nói hay, có thể xen kẽ kịch bản mini game để livestream trở nên sinh động và thu hút khách hàng hơn.

Bạn cũng cần thường xuyên kêu gọi khách hàng like, share, comment giúp livestream có thể tiếp cận với tệp khách hàng lớn nhất. Để kích thích hành động tương tác của khách hàng, bạn nên xây dựng thêm kịch bản livestream mini game, tặng quà cho khách hàng. Đây thường là cách được nhiều shop bán quần áo áp dụng.

Để tránh tình trạng lọc thiếu đơn hàng hoặc chốt nhầm đơn hàng, chủ shop hãy tham khảo phần mềm chốt đơn tự động nhanh chóng, giúp quá trình bán hàng đạt hiệu quả tốt nhất.

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Chuẩn bị livestream cho ngành mỹ phẩm 

Một số điều bạn cần chuẩn bị trước khi live bắt đầu như sau:

  • Chuẩn bị công cụ livestream bán hàng chu đáo: điện thoại, đèn điện, thiết bị quay, khung quay, giá đỡ, Internet…Trong quá trình livestream nếu thiếu hoặc hỏng các dụng cụ sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng và hiệu quả của buổi live.
  • Setup các góc quay sắc nét chất lượng cao để review sản phẩm một cách chuẩn chu nhất.
  • Lựa chọn những dòng sản phẩm có thương hiệu, các sản phẩm chủ đạo của shop để giới thiệu với khách hàng.
  • Bạn nên trưng bày sản phẩm trên chiếc bàn trang điểm nhỏ xinh để tạo nên sự thân thuộc với các chị em phụ nữ.
  • Nắm chắc thông tin về sản phẩm như: công dụng, cách dùng, thành phần, lợi ích, giá bán,…
  • Người livestream review trực tiếp sản phẩm cần ăn mặc chỉnh tề, thanh lịch, make up nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng đèn chiếu để khuôn mặt người livestream được trắng hồng dịu dàng, thu hút sự chú ý của khán giả.
  • Tạo các kịch bản kịch bản mini game hay nhằm thu hút, kêu gọi khách hàng like, share và để lại thông tin mua hàng ngay tại livestream. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xây dựng kịch bản livestream Shopee, Tiktok, Instagram,… để tiện quay luôn một lần nhiều máy
  • Thông báo thời gian livestream cụ thể. Đừng quên lựa chọn khung giờ livestream hiệu quả giúp tiếp cận được tệp khách hàng lớn.

chuan-bị-livestream-ban-my-pham

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Trong buổi livestream bán đồ mỹ phẩm

Trong buổi livestream, hãy luôn luôn vui vẻ và cởi mở, trả lời tương tác với tất cả các comment để lại. Bên cạnh đó, bạn có thể thông báo, giới thiệu với khách hàng về những sản phẩm mới hoặc deal khuyến mãi hấp dẫn. Đừng quên kêu gọi khách hàng tương tác thật nhiều cũng như chia sẻ live để tăng mắt người xem lên. Số lượng người xem càng nhiều sẽ giúp bạn tăng cơ hội chốt được nhiều đơn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các kịch bản livestream mini game để kích thích người xem chia sẻ.

Kết thúc livestream bán mỹ phẩm

Giống như các kịch bản live khác, bạn cần thông báo đến khách hàng các nội dung buổi live tiếp theo cũng như những deal khuyến mãi mà khách có thể nhận được. Bên cạnh đó, đừng quên lưu lại video live để có thể sử dụng quảng cáo khi cần thiết.

Như vậy, không chỉ live một cách cảm tính, chúng ta hoàn toàn cần cân nhắc thật kỹ kịch bản livestream hợp lý để buổi live diễn ra tốt nhất, tạo trải nghiệm trọn vẹn  cho người xem cũng như tối ưu hoá đơn hàng cho doanh nghiệp. Bạn hãy tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình nhé.

Kịch bản livestream tặng quà

Đặc biệt, để thu hút khách hàng hơn, bạn có thể kết hợp thêm các chương trình khuyến mãi như: đố vui, bốc thăm trúng thưởng, quay số may mắn,… Những minigame này vừa giúp buổi livestream thêm phần hấp dẫn, thú vị, vừa mạng lại hiệu ứng tốt giúp shop có được nghìn đơn.

to-chuc-minigame-trong-livestream

Tổ chức minigame trong livestream

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản livestream tặng quà:

  • Lựa chọn trò chơi, minigame và xây dựng thể lệ cũng như phần quà rõ ràng.
  • Kịch bản cần ghi rõ những nội dung về chương trình khuyến mãi, minigame,… mà bạn định nói trong buổi livestream.
  • Có bài post thông báo trước về chương trình trước khi buổi livestream diễn ra, tạo sự hứng thú và gây chú ý với khách hàng.
  • Nên nhắc tới chương trình ưu đãi, game xuyên suốt trong buổi livestream.

Mẫu kịch bản livestream bán hàng online chuẩn

Thu hút người xem

Nhiều người thấy rằng đây là bước không quan trọng, nên chỉ ngồi nhìn vào camera và đếm số lượt xem. Đến khi có số người xem cao hơn rồi thì bắt đầu lên tiếng trò chuyện.

Ít người bán hàng nào hiểu rằng, những người bấm vào xem livestream của bạn đầu tiên là những người thực sự quan tâm đến sản phẩm bạn bán. Và có khả năng mua hàng cao nhất. Tuy nhiên, sự im lặng và chờ đợi sẽ khiến họ chán nản và rời bỏ livestream. Hoặc đôi khi họ vẫn có suy nghĩ rời đi một chốc quay lại xem sau. Nhưng sau đó lại quên bẵng do video livestream bị trôi đi theo newsfeed.

Do đó, để bắt đầu một video livestream, bạn cần giữ tương tác với những khách vào xem đầu tiên. Hãy gửi lời chào đến họ, lời chúc sức khỏe, hoặc hỏi thăm nếu là khách quen.

Có rất nhiều người giữ chân được người xem livestream do họ biết cách trò chuyện: Kể về ngày hôm nay ra sao, Kể chuyện vui, Cập nhật tin tức báo đài, Bàn luận,… Trong quá trình tương tác này, bạn có thể nhờ nhân viên, hoặc tự mình dùng một tài khoản khác để share livestream vào các hội nhóm, các trang fanpage liên quan.

Bước này được xem như bước khởi động. Và bạn cần thông báo lặp đi lặp lại với người xem về mặt hàng hôm nay bạn sẽ đăng bán, thời gian diễn ra livestream., cú pháp bình luận/ nhắn tin mua hàng, các mini game, giải thưởng/ quà tặng, các vấn đề khác,…

Trước đó, người bán nếu có thể hãy viết một bài đăng trên trang Facebook cá nhân hoặc Fanpage hoặc đăng lên các group bán hàng. Kèm theo hình ảnh sản phẩm được giới thiệu trong buổi livestream. Để thông báo về thông tin sơ lược của buổi livestream. Hãy tag thêm nhiều bạn bè để có sự lan truyền thông tin tốt hơn, tăng tương tác và người xem.

Tư vấn bán hàng

Giờ thì bắt đầu livestream nào! Mẫu kịch bản livestream chuẩn

Sau khi hoàn tất sẵn sàng các bước trên, giờ là lúc bạn bắt đầu tư vấn bán hàng. Hãy tư vấn thật chi tiết từng sản phẩm theo thứ tự bạn đã sắp xếp sẵn. Đồng thời đặt ra những câu hỏi và giải đáp sẵn giúp khách hàng nắm rõ thông tin về sản phẩm.

Và luôn dành thời gian theo dõi bình luận trực tiếp trên livestream để phản hồi kịp thời các thắc mắc của khách hàng. Đây là công việc quan trọng nhất trong các buổi livestream, là theo dõi bình luận khách hàng.

QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG

Với những livestream có ít lượt tương tác, người bán có thể thực hiện thủ công. Nhưng với những livestream có số lượng bình luận lên tới vài trăm hay vài nghìn bình luận. Bạn cần có phần mềm hỗ trợ thu thập các bình luận để phân loại, trả lời nhanh chóng. Giúp nâng cao năng suất livestream, tiết kiệm thời gian và nhân viên hỗ trợ.

Hơn nữa, các phần mềm này có chức năng thu thập bình luận khách để lại thông tin mua hàng. Giúp nhân viên hỗ trợ chốt đơn quản lý được đơn hàng, liên hệ khách nhanh chóng và hoàn tất gửi hàng nhanh đến đơn vị vận chuyển. Hoặc người bán có thể trực tiếp tra lại bình luận khách mua hàng dễ dàng mà không cần lướt đi lướt lại livestream để ghi chép bình luận.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream còn mang đến tính năng ẩn bình luận khách hàng vừa giúp bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng. Vừa giúp người bán hàng online Nói không với tình trạng cướp khách cướp đơn từ đối thủ. Mẫu kịch bản livestream chuẩn

Kết thúc buổi livestream

Người bán hàng online nên thông báo chuẩn bị kết thúc livestream trước 5-10 phút và ngưng dần giới thiệu sản phẩm. Thời gian đó sẽ dành để gửi lời cảm ơn đến người xem livestream đến cuối buổi và những khách yêu đã mua hàng. Hoặc là thời gian công bố kết quả mini game trúng thưởng (nếu có).

Đừng quên tạo sự tò mò cho người xem bằng cách tiết lộ những sản phầm trong livestream lần sau, cũng như những phần quà đặc biệt hấp dẫn. Và thông báo thời gian livestream diễn ra để hẹn khách hàng nhớ vào xem.

Sau khi kết thúc buổi livestream, bạn hãy thực hiện tổng kết tương tác. Để đo lường hiệu quả trong từng buổi live. Check lại danh sách bình luận và nhắn tin trên phần mềm. Đồng thời liên hệ gọi trực tiếp khách mua hàng để tái xác nhận chốt đơn thành công. Mẫu kịch bản livestream chuẩn

Những vấn đề thường gặp khi bán hàng livestream trên Facebook

Mỗi ngày bán hàng trên livestream bán hàng bạn phải đối mặt với những phiền phức nào? Bạn đã từng nghe tới vấn nạn cướp khách trên livestream bán hàng bao giờ chưa? Có phải chính bạn cũng đang vô cùng đau đầu với những rắc rối trên? Vậy tất cả thứ bạn thiếu, chính là: Phần mềm chốt đơn livestream trên Facebook.

Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng trên Facebook

Mất quá nhiều thời gian tổng kết đơn

Khó khăn cơ bản nhất của mọi người bán hàng livestream là việc dành ra nhiều tiếng đồng hồ sau khi kết thúc buổi live. Để lướt lại đọc từng bình luận để tìm bình luận đặt mua hàng, bình luận cần tư vấn. Trong đó có vô số bình luận là chỉ comment cho vui, hỏi không liên quan.

Thông thường việc đó phải được thực hiện 2-3 lần lặp lại để chắc rằng không có bình luận của khách hàng tiềm năng nào bị bỏ sót. Đối với những người bán hàng lâu năm, mỗi buổi live có thậm chí hàng trăm, hàng ngàn bình luận.

Không thể nào một người có thể vừa bán hàng vừa quản lý xuể mà. Đôi khi nhiều buổi live được thực hiện vào lúc 9-10 giờ, sau khi live tầm 1 tiếng, kết thúc lúc 11h. Người bán dò lại từng bình luận để phản hồi thì có khi đến 12h hoặc đến sáng. Thời điểm đó khách hàng khó mà còn đủ hứng thú mua hàng thêm nữa.

 

Chốt nhầm đơn hoặc thiếu đơn

Cũng có khi, có cùng 1 khách bình luận nhiều lần, khiến bạn bị rối khi kiểm bình luận. Hoặc những khách hàng có tên Facebook giống nhau khiến bạn dễ nhầm lẫn. Thậm chí chốt thiếu đơn cho khách.

QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG

Bạn đang đánh mất đi cơ hội bán hàng của mình. Khi khách nhận thấy sự lẫn lộn thiếu chuyên nghiệp, khách sẽ mất lòng tin ở người bán, và giảm hứng thú mua hàng.

Hoặc khi người bán bỏ sót bình luận, tin nhắn mua hàng của khách. Khách hàng có xu hướng sẽ không quay lại xem livestream và mua hàng ở bạn nữa. Mẫu kịch bản livestream chuẩn

 

Bị đối thủ “cướp khách” thời công nghệ

Khi bạn đi vô những khu chợ trời, bán hàng hóa chung, sẽ có rất nhiều những người bán tranh giành, câu kéo khách một cách công khai. Với vô số chiêu trò như nói xấu đối thủ, giật người bán về quầy mình, trả giá rẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên trong thời đại công nghệ, vấn nạn đó chuyển sang một hình thức hoàn toàn mới lạ. Khi bạn là người bán, bạn thậm chí còn không biết có bao nhiêu đối thủ đang rình mò mình tư vấn khách hàng. Họ chỉ âm thầm ngồi xem bạn livestream và chầu chực những bình luận khách để lại thông tin mua hàng.

Đó là những “miếng mồi ngon” của đối thủ. Và rõ ràng, không mất một tí công sức nào, đối thủ chỉ đơn giản là nhắn tin, chào hàng riêng cho khách của bạn. Và kết thúc buổi livestream, không một khách nào chịu phản hồi những tin nhắn bạn chốt đơn.

Nguồn: Tổng hợp

  • https://bepos.io/blog/kich-ban-livestream-ban-hang/
  • https://upos.vn/vn/details/mau-kich-ban-livestream-chuan-cac-meo-ban-hang-livestream.html
NỘI DUNG BÀI VIẾT Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nội dung bài viết được tổng hợp, chỉnh sửa, lấy từ nhiều Website uy tín trên Google. Nếu có vấn đề về bản quyền bài viết hoặc cần sự hổ trợ hay hợp tác quảng cao với mình....vui lòng liên hệ mail: dailt.mkt@gmail.com

Cập nhật | Bài viết

Nhấn Thực Hiện để Hoàn Tất

Hanoi Study – Hướng dẫn sử dụng chi tiết A-Z (Hệ thống thi trắc nghiệm)

2k

HaNoi Study là gì? Giao diện hệ thống học và thi trực tuyến HaNoi Study HaNoi Study là hệ thống...

Cách Giao Bài Tập Liveworksheet

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng Liveworksheet chi tiết đơn giản

2k

Liveworksheet là gì? Liveworksheets là một công cụ cho phép giáo viên tạo các phiếu bài tập tương tác cho học...

Hướng Dẫn Cách Hack Like Facebook Trên điện Thoại Android

TOP 10 cách Hack Like Facebook đơn giản miễn phí an toàn nhất hiện nay

2k

Hack like là gì? Hack like là sử dụng các phần mềm, trang web được phát triển từ bên thứ...

15minutes4me Là Gì 2

15minutes4me test vietnamese? Cách thực hiện bài test 15minutes4me

2k

  15minutes4me nghĩa là gì Đây thực chất là tên miền của một trang web miễn phí về kiểm tra...

Xem thêm
Bài tiếp theo
Cach Dang Nhap Vao Facebook Khi Quen So Dien Thoai

Cách đăng nhập vào facebook khi quên số điện thoại mới nhất hiện nay

Banner Ninja Phone Top 2 Phần Mềm Nuôi Nick Facebook Trên điện Thoại Tốt Nhất 2021

TOP 10 Phần mềm nuôi Nick trên điện thoại (Facebook, Zalo...) an toàn trên Android và IOS

Cach Tao Page Tren Facebook Bang Dien Thoai

Cách tạo page trên facebook bằng điện thoại thành công 100%

Tang 600phut Xem Facebook1

Dịch vụ tăng giờ xem Facebook - Buff 600k Phút xem Facebook Ad Breaks

Facebook Công Bố Nền Tảng

Dịch vụ tăng tương tác Facebook - Buff 15k tương tác Facebook Ad Breaks

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Goseeding.vn 2
Phần Mềm Marketing Plus
Atpseo.com Banner
Hostinng Banner (1)
Dịch Vụ Cài đặt Blog Wordpress

TOP XEM NHIỀU

  • Hinh 1 2 1 1

    Hướng dẫn cách tạo Zalo Business Account chi tiết A-Z mới nhất hiện nay

    2046 shares
    Share 818 Tweet 512
  • [Tổng hợp] 1000+ Câu hỏi nhanh như chớp (Có đáp án) cập nhật 2022

    20832 shares
    Share 8333 Tweet 5208
  • Link 956 là gì? Mở khóa Facebook dạng két sắt 956 “Tài khoản của bạn đã bị khóa”

    22576 shares
    Share 9030 Tweet 5644
  • Hướng dẫn đăng ký nâng cấp gói Tài khoản Zalo Business cho trang cá nhân – Hồ sơ kinh doanh Zalo cá nhân

    1660 shares
    Share 664 Tweet 415
  • TOP 10 Phần mềm quét UID Facebook miễn phí tốt nhất hiện nay 2022

    16339 shares
    Share 6536 Tweet 4085
  • Share Full Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

    42124 shares
    Share 16850 Tweet 10531
  • Nguyên nhân và cách sửa lỗi không nhận được thông báo từ Fanpage trên facebook

    2270 shares
    Share 908 Tweet 568
  • TOP 10 Phần mềm nuôi Nick Facebook, tài khoản Facebook số lượng lớn tốt nhất 2022

    5357 shares
    Share 2143 Tweet 1339
  • Các dịch bằng hình ảnh trên máy tính laptop, pc Windows 7/8/10

    15074 shares
    Share 6030 Tweet 3769
  • Chia sẻ Full Key Sound Booster + Link tải Sound Booster mới nhất

    10346 shares
    Share 4138 Tweet 2587

QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG
Letrongdai Logo

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Instagram
  • Dịch vụ TikTok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
  • Khóa học Affiliate Marketing​
  • Khóa học Digital Marketing​
  • Khóa học Facebook Marketing​
  • Khóa học MMO​ (Kiếm tiền online)
  • Khóa học TikTok
  • Khóa học SEO
  • Khóa học Google Ads
  • Khóa học Affiliate Marketing​
  • Khóa học Digital Marketing​
  • Khóa học Facebook Marketing​
  • Khóa học MMO​ (Kiếm tiền online)
  • Khóa học TikTok
  • Khóa học SEO
  • Khóa học Google Ads
  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Instagram
  • Dịch vụ TikTok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
LIÊN KẾT NHANH
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Học kiếm tiền Online
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Học kiếm tiền Online
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
Content Protection by DMCA.com

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Mã giảm giá
  • Dịch vụ
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Phần mềm Marketing
  • Blog
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Kiến thức Facebook
    • Marketing cơ bản
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (Software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.