Contenttuyển dụnglà gì?
Từ “content”dịch sang tiếng Việtnghĩa là“nội dung”. Vậy, viết contenttuyển dụngchính là viếtthông tintuyển dụngnhằmthu hút sự quan tâmtừ phía người xin việc.
Viết contenttuyển dụngkhông chỉ bao gồmở việc viết câu chữ (text) màthỉnh thoảngbao gồmcả hình ảnh,video, infographic,…thông tintuyển mộcàngsáng tạo, độc đáo, thú vị càng khiến nhiều ứng viênmong muốnnộp đơn.
lý docáccông tymãi không tuyển được nhân tài
vì saocácdoanh nghiệpmãi không tuyển được nhân tài nhỉ?
Giới hạn phạm vituyển mộ
Đâyđược coi làsai lầm trầm trọng nhất mà nhiềucông ty,doanh nghiệpmắc phải ngay từ khâutrước tiêntrong quá trìnhtuyển dụngviệc làm. Sẽ thật là đơn điệu, nhàm chánnếu nhưnguyên 1 khốinhân viên, ai ai cũng tương đương với nhau về độ tuổi, trình độ, thậm chílà nền tảng, tính cách, giới tính.
nếumuốntạo sự đột phá,nhà tuyển dụngcần phải mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên ở mọi tiêu chí. Không phải càng trẻ trung, năng động càng tốt hay cứ nhiều tuổi, dày dạn kinh nghiệm là giỏi. Sựnhiều loạinhân viênchắc chắn sẽ tạo nên môi trườngthực hiện công việcthú vị,nhiều loạivềsuy nghĩ,khái niệmmang đến sựtăng trưởngcụ thể.
nhận xétứng viên theo cảm tính
nhận xétứng viên qua CV hoặc lần phỏng vấnđầu tiênrồi rút luôn ra kết luận vềkhả năng thực hiện công việcchẳng phải làđiều khôn ngoan. Hãy ở thế trung lập đểnhận xétkhách quan nhất, không để ấn tượngtrước tiên“lấn át” khicó quyền quyết định.
Đừng chỉ vì “thích hay không thích”,điều cốt yếunhất vẫn là khâu đối chiếukhả năng làm việccủa họ với vị trí đang trống.
bỏ xót“đánh bóng”giá trịcông ty
doanh nghiệpnên chủ động giới thiệu những nét đặc trưng nhất của mình nhưthành quảthương mại,giá trịđạo đức, văn hóa đáng tự hào nhất trước các ứng viên tiềm năng. Người có thực tài chắc chắn rất chú trọng khoản này.
ngược lại, giả dụdoanh nghiệptừng “gặp phốt”trong lịch sử, bịphản hồitiêu cực từngười mua hàng, nhân tài chắc chắn sẽ “một đi không trở lại”.có khả năngnhiềuđơn vịcho rằngđây chính làđiều khôngquan trọngnhưngthực chất,đấylại là bước đi hết sứcthông minhđể chiêu mộ nhân tài.
Chính sách đãi ngộ thiếubài bản
Quyền lợi, mức lương, sựlinh độngtrong quá trìnhthực hiện công việcdám chắc lànhững điều kiện mà các nhân tàimuốnđạt đượckhicộng tácvớidoanh nghiệp. Hãy thẳng thắn trao đổi vềnỗi lonàynếuứng viênđáp ứngđược chất lượnghoạt độngcao hơn kì vọng.
không nênậm ừqua loatrong lúctuyển mộ, những người có thực lực sẽ nghi ngờ vềlợi íchcủa họ và tìm kiếm chúng ởnơikhác, chẳngmong muốncộng tácvớidoanh nghiệpnữa. Một bản hợp đồng ghi rõ thỏa thuận sẽthể hiện đượcsự chuyên nghiệp của cả 2 bên.
Cơ sở vật chất lạc hậu
Nhân tài đã cónhưngtiến bộ kỹ thuật bằng 0 thì cũng… vứt đi. 2việc nàyphải đồng hành thì mớibảo đảmđược sựphát triểncủa doanh nghiệp.
Các trang thiết bị, máy móc,phần mềmnên được đầu tư mạnh dạn,góp một phầngia tăng năng suất,đạt kết quả tốthoạt độngtạo dựnglợi íchto lớn.
Chẳng 1nhân viênnàomuốnmình trở nên lạc hậu, thụt lùi giữa thời buổi công nghệvào thời điểm hiện tại.
Văn hóacông tykém cởi mở (môi trườnglàm việc,công việctập thểkhông cótính kết nối…) cũngcó khả nănglànguyên nhânnhân tài khôngmong muốngắn bólâu dài.
bí kípviết Contenttuyển dụnghài hước
Tintuyển mộcũng phảilôi cuốnthì mớihấp dẫnnhân tài. Vớinhân cáchnhà phỏng vấn, sẽ có lúc bạn hoang mangtại saocông việcđưa rahấp dẫnmà vẫnvẫn chưa cóai ứng tuyển,vì saomãi không chiêu mộ được nhân tài, nhân tài đi đâu hết mà không gõ cửacông tymình…
Rấtcó thể,lý dolà bởithông tintuyển dụngcủa bạn nhàm chán, khô khan, trùng lặp như hàngngàntin bài trôi nổi đầy rẫytrên mạng. Vậy,làm saođể sở hữumẹoviếtContenttuyển dụnghài hước, hay ho, thú vị, vừa đăng lên đã khiến vô vàn ứng viên phảigửingay CV, xin lịch phỏng vấn?
Tiêu đề thậtlôi cuốn
Một Contenttuyển dụnghài hước vàhấp dẫnlà 1bài postcó tiêu đềthu hútngười coivà ứng viên “apply”. Tiêu đề là phầnhầu nhưsẽ đập vào mắttrước tiênvới ngườitìm việc.cho dùmột ngườikhông cóý định cũng sẽchú ýnếutin của bạn đủ sức mạnhlôi cuốnánh nhìn.
Viết contenttuyển dụnghấp dẫn
Hãy là mộtVDnhất địnhnhé. “Hãy giànhthu thậphoạt độngchăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấpnhân sựchăm sóc khách hàng”, cái nàothu húthơn?dám chắc làtiêu đềtrước tiênsẽ thu húthơn hẳnso vớicáithứ 2đúng không. Hãy nhớ rằng, trong hàngnghìntintuyển mộ, hãykhiến chotin của bạn nổi bật để gây được sựchú ý.
Luôn nêu bậtích lợicủa ứng viên
thường thường, ứng viên sẽquan tâmtới phầnlợi íchlàm việctrong một tin đăng. Ngoài Contenttuyển dụnghài hước, nó còncó khả năngthu hútứng viênnếu cócàngđa lợi íchcho họ. Rấtnhiều ngườimắc lỗi đăng tin chỉ ghithông tinđòi hỏichứ khôngđưa raích lợi. Một tin đăng khôngnhắc đếnquyền lợi của ứng viên chắc chắn sẽkhông đượcnhiềumong muốn thực tế.
Nhữnglợi íchdường như rấtbình thườngnhư: ăn mặc thỏa thích; nghe nhạc; nghe radio cả ngày.. Sẽ là 1 trong những điểm khiến ứng viênhứng thúvề quyền lợi của mình.
Contenttuyển mộhài hước, dí dỏm
Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách để tintuyển mộlôi cuốn.phong cáchnày đã được rất nhiềudoanh nghiệp,cơ quanáp dụng.ví dụnhưdoanh nghiệpvề du lịchtuyển mộCTV, Contenttuyển mộhài hước vềyêu cầutuyển mộcủa mìnhcó thểnhư sau: “Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”.đây chính làcách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sựchú ýhơn cả.bạn có thểhọc tập cách nói hài hước này để đăng tintuyển mộ.
Bên cạnhnhững yếu tốhài hước,hấp dẫnthì tintuyển dụngvẫnphải cónhữngthông tincần thiếtsau đây:
–thông tin vềcông ty:địa chỉ,Web,thông tinliên hệcủa công ty
– Vị trí địa lý công việc:làm việcở đâu,làm việcchophòng bannào và ở địa chỉ nào
–tất cả thông tintiền lương:đây làđiểmcần cótrong một tin đăng. Rấtnhiều ngườiđặtnỗi lonày lên hàng đầu khi họ tìm kiếmmột công việcnàođấy
– Nhữngích lợinhận được:như đã nói ở trên,lợi íchlà phầnkhông thể thiếuđể níu chân ứng viên.vì vậy, hãy lồng ghéplợi íchmà ứng viên sẽ nhận được.
–đòi hỏicông việc:nhữngđòi hỏiđặc thùchắc chắn phải cócần nêu rõ.ngoài ranhữngyêu cầuvề tin học văn phòng, viết lách.. Cũngcó khả năngghi vào
– Chứa các tag từ khóa:hãythêm vàonhữngkeywordxoay quanhđến côngviệc tuyển nhân sự.thông thường, ngườikiếm việcsẽ cóxu hướngtrakeywordhoạt độngmình tìm kiếm tren google. Càng có nhiềukeywordảnh hưởng,năng lựcxảy ratrên tintuyển dụngcủa bạncàng lên cao.cơ hộitiếp cậnvới ứng viên cũng từđấymà lớn hơn.
Mẫu Contenttuyển dụngcủa Gấu Brown và Thỏ Cony
Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trongtuyển mộnhân sự,doanh nghiệpM.C Corp,Q3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéomô tảmột ngàythực hiện công việcngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đilàm đúnggiờ vẫn được giữ nguyên,nhưngyêu cầutuyểnnhân sựthì khó “đụng hàng”.
Mẫu content tuyển dụng: Chỉ chào đón ứng viên có… tình yêu cuộc sống
Bỏ qua nhữngđòi hỏivề ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng tìm kiếm,tải xuống, lời mời chàotuyển mộbiến thànhbiên tập viên âm nhạc của S.C Media khiếnnhiều ngườilầm tưởngdoanh nghiệpđang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọcnhân sựđược phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.
Mẫu content tuyển Designercó khả năngcho sếp “mở mang đầu óc”
đólà lời mời chào ấn tượngcủa doanh nghiệpD… Digital ởQ1,phù hợpcho những Designer bản lĩnh,sẵn sàngchinh phục thử thách để sếp tin phục.