Content tuyển dụng là gì?
Từ “content” dịch sang tiếng Việt nghĩa là “nội dung”. Vậy, viết content tuyển dụng chính là viết thông tin tuyển dụng nhằm thu hút sự quan tâm từ phía người xin việc.
Viết content tuyển dụng không chỉ bao gồm ở việc viết câu chữ (text) mà thỉnh thoảng bao gồm cả hình ảnh, video, infographic,… thông tin tuyển mộ càng sáng tạo, độc đáo, thú vị càng khiến nhiều ứng viên mong muốn nộp đơn.
lý do các công ty mãi không tuyển được nhân tài
vì sao các doanh nghiệp mãi không tuyển được nhân tài nhỉ?
Giới hạn phạm vi tuyển mộ
Đây được coi là sai lầm trầm trọng nhất mà nhiều công ty, doanh nghiệp mắc phải ngay từ khâu trước tiên trong quá trình tuyển dụng việc làm. Sẽ thật là đơn điệu, nhàm chán nếu như nguyên 1 khối nhân viên, ai ai cũng tương đương với nhau về độ tuổi, trình độ, thậm chí là nền tảng, tính cách, giới tính.
nếu muốn tạo sự đột phá, nhà tuyển dụng cần phải mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên ở mọi tiêu chí. Không phải càng trẻ trung, năng động càng tốt hay cứ nhiều tuổi, dày dạn kinh nghiệm là giỏi. Sự nhiều loại nhân viên chắc chắn sẽ tạo nên môi trường thực hiện công việc thú vị, nhiều loại về suy nghĩ, khái niệm mang đến sự tăng trưởng cụ thể.
nhận xét ứng viên theo cảm tính
nhận xét ứng viên qua CV hoặc lần phỏng vấn đầu tiên rồi rút luôn ra kết luận về khả năng thực hiện công việc chẳng phải là điều khôn ngoan. Hãy ở thế trung lập để nhận xét khách quan nhất, không để ấn tượng trước tiên “lấn át” khi có quyền quyết định.
Đừng chỉ vì “thích hay không thích”, điều cốt yếu nhất vẫn là khâu đối chiếu khả năng làm việc của họ với vị trí đang trống.
bỏ xót “đánh bóng” giá trị công ty
doanh nghiệp nên chủ động giới thiệu những nét đặc trưng nhất của mình như thành quả thương mại, giá trị đạo đức, văn hóa đáng tự hào nhất trước các ứng viên tiềm năng. Người có thực tài chắc chắn rất chú trọng khoản này.
ngược lại, giả dụ doanh nghiệp từng “gặp phốt” trong lịch sử, bị phản hồi tiêu cực từ người mua hàng, nhân tài chắc chắn sẽ “một đi không trở lại”. có khả năng nhiều đơn vị cho rằng đây chính là điều không quan trọng nhưng thực chất, đấy lại là bước đi hết sức thông minh để chiêu mộ nhân tài.
Chính sách đãi ngộ thiếu bài bản
Quyền lợi, mức lương, sự linh động trong quá trình thực hiện công việc dám chắc là những điều kiện mà các nhân tài muốn đạt được khi cộng tác với doanh nghiệp. Hãy thẳng thắn trao đổi về nỗi lo này nếu ứng viên đáp ứng được chất lượng hoạt động cao hơn kì vọng.
không nên ậm ừ qua loa trong lúc tuyển mộ, những người có thực lực sẽ nghi ngờ về lợi ích của họ và tìm kiếm chúng ở nơi khác, chẳng mong muốn cộng tác với doanh nghiệp nữa. Một bản hợp đồng ghi rõ thỏa thuận sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của cả 2 bên.
Cơ sở vật chất lạc hậu
Nhân tài đã có nhưng tiến bộ kỹ thuật bằng 0 thì cũng… vứt đi. 2 việc này phải đồng hành thì mới bảo đảm được sự phát triển của doanh nghiệp.
Các trang thiết bị, máy móc, phần mềm nên được đầu tư mạnh dạn, góp một phần gia tăng năng suất, đạt kết quả tốt hoạt động tạo dựng lợi ích to lớn.
Chẳng 1 nhân viên nào muốn mình trở nên lạc hậu, thụt lùi giữa thời buổi công nghệ vào thời điểm hiện tại.
Văn hóa công ty kém cởi mở (môi trường làm việc, công việc tập thể không có tính kết nối…) cũng có khả năng là nguyên nhân nhân tài không mong muốn gắn bó lâu dài.
bí kíp viết Content tuyển dụng hài hước
Tin tuyển mộ cũng phải lôi cuốn thì mới hấp dẫn nhân tài. Với nhân cách nhà phỏng vấn, sẽ có lúc bạn hoang mang tại sao công việc đưa ra hấp dẫn mà vẫn vẫn chưa có ai ứng tuyển, vì sao mãi không chiêu mộ được nhân tài, nhân tài đi đâu hết mà không gõ cửa công ty mình…
Rất có thể, lý do là bởi thông tin tuyển dụng của bạn nhàm chán, khô khan, trùng lặp như hàng ngàn tin bài trôi nổi đầy rẫy trên mạng. Vậy, làm sao để sở hữu mẹo viết Content tuyển dụng hài hước, hay ho, thú vị, vừa đăng lên đã khiến vô vàn ứng viên phải gửi ngay CV, xin lịch phỏng vấn?
Tiêu đề thật lôi cuốn
Một Content tuyển dụng hài hước và hấp dẫn là 1 bài post có tiêu đề thu hút người coi và ứng viên “apply”. Tiêu đề là phần hầu như sẽ đập vào mắt trước tiên với người tìm việc. cho dù một người không có ý định cũng sẽ chú ý nếu tin của bạn đủ sức mạnh lôi cuốn ánh nhìn.
Viết content tuyển dụng hấp dẫn
Hãy là một VD nhất định nhé. “Hãy giành thu thập hoạt động chăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấp nhân sự chăm sóc khách hàng”, cái nào thu hút hơn? dám chắc là tiêu đề trước tiên sẽ thu hút hơn hẳn so với cái thứ 2 đúng không. Hãy nhớ rằng, trong hàng nghìn tin tuyển mộ, hãy khiến cho tin của bạn nổi bật để gây được sự chú ý.
Luôn nêu bật ích lợi của ứng viên
thường thường, ứng viên sẽ quan tâm tới phần lợi ích làm việc trong một tin đăng. Ngoài Content tuyển dụng hài hước, nó còn có khả năng thu hút ứng viên nếu có càng đa lợi ích cho họ. Rất nhiều người mắc lỗi đăng tin chỉ ghi thông tin đòi hỏi chứ không đưa ra ích lợi. Một tin đăng không nhắc đến quyền lợi của ứng viên chắc chắn sẽ không được nhiều mong muốn thực tế.
Những lợi ích dường như rất bình thường như: ăn mặc thỏa thích; nghe nhạc; nghe radio cả ngày.. Sẽ là 1 trong những điểm khiến ứng viên hứng thú về quyền lợi của mình.
Content tuyển mộ hài hước, dí dỏm
Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách để tin tuyển mộ lôi cuốn. phong cách này đã được rất nhiều doanh nghiệp, cơ quan áp dụng. ví dụ như doanh nghiệp về du lịch tuyển mộ CTV, Content tuyển mộ hài hước về yêu cầu tuyển mộ của mình có thể như sau: “Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”. đây chính là cách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sự chú ý hơn cả. bạn có thể học tập cách nói hài hước này để đăng tin tuyển mộ.
Bên cạnh những yếu tố hài hước, hấp dẫn thì tin tuyển dụng vẫn phải có những thông tin cần thiết sau đây:
– thông tin về công ty: địa chỉ, Web, thông tin liên hệ của công ty
– Vị trí địa lý công việc: làm việc ở đâu, làm việc cho phòng ban nào và ở địa chỉ nào
– tất cả thông tin tiền lương: đây là điểm cần có trong một tin đăng. Rất nhiều người đặt nỗi lo này lên hàng đầu khi họ tìm kiếm một công việc nào đấy
– Những ích lợi nhận được: như đã nói ở trên, lợi ích là phần không thể thiếu để níu chân ứng viên. vì vậy, hãy lồng ghép lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được.
– đòi hỏi công việc: những đòi hỏi đặc thù chắc chắn phải có cần nêu rõ. ngoài ra những yêu cầu về tin học văn phòng, viết lách.. Cũng có khả năng ghi vào
– Chứa các tag từ khóa: hãy thêm vào những keyword xoay quanh đến công việc tuyển nhân sự. thông thường, người kiếm việc sẽ có xu hướng tra keyword hoạt động mình tìm kiếm tren google. Càng có nhiều keyword ảnh hưởng, năng lực xảy ra trên tin tuyển dụng của bạn càng lên cao. cơ hội tiếp cận với ứng viên cũng từ đấy mà lớn hơn.
Mẫu Content tuyển dụng của Gấu Brown và Thỏ Cony
Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trong tuyển mộ nhân sự, doanh nghiệp M.C Corp, Q3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéo mô tả một ngày thực hiện công việc ngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đi làm đúng giờ vẫn được giữ nguyên, nhưng yêu cầu tuyển nhân sự thì khó “đụng hàng”.
Mẫu content tuyển dụng: Chỉ chào đón ứng viên có… tình yêu cuộc sống
Bỏ qua những đòi hỏi về ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng tìm kiếm, tải xuống, lời mời chào tuyển mộ biến thành biên tập viên âm nhạc của S.C Media khiến nhiều người lầm tưởng doanh nghiệp đang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọc nhân sự được phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.
Mẫu content tuyển Designer có khả năng cho sếp “mở mang đầu óc”
đó là lời mời chào ấn tượng của doanh nghiệp D… Digital ở Q1, phù hợp cho những Designer bản lĩnh, sẵn sàng chinh phục thử thách để sếp tin phục.