MGID là gì?
MGID là mạng lưới trung gian hiển thị quảng cáo, nơi tạo ra sự kết nối giữa hàng nghìn đơn vị website uy tín, có traffic khủng và các nhà quảng cáo online.
MGID được thành lập từ năm 2004 bởi một lập trình viên trẻ xuất sắc người Nga, là đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực Native Advertising. Sau hơn 10 năm phát triển, trụ sở chính hiện tại của MGID được đặt tại Mỹ.
MGID liên tục cải tiến nhằm cung cấp các giải pháp quảng cáo & mang lại nhiều hiệu quả hơn cho bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào có nhu cầu quảng cáo online.
Tuy đã ra đời từ rất lâu & được sử dụng rộng rãi ở thị trường quốc tế. Nhưng MGID mới thực sự phổ biến hơn ở Việt Nam trong thời gian gần đây với hình thức kiếm tiền với CPO.
- Đọc thêm:Kiếm tiền với CPO là gì?
Không ít các trang web lớn với nguồn traffic dồi dào & chất lượng đã trở thành đối tác của MGID từ sớm như:Báo Lao Động, Infonet,…
MGID có uy tín không?
Tính đến thời điểm này thì MGID là một mạng quảng cáo uy tín, thanh toán chi phí cho những người tham gia. Tuy nhiên hình ảnh quảng cáo của MGID hiển thị rất kén khách và thường mang tính thẩm mỹ chưa cao. .
Quảng cáo MGID hiển thị trên website như thế nào?
Hiểu đượcMgid là gìthì ta có thể thấy thật dễ dàng để thấy quảng cáo MGID hiển thị trên các website khi người dùng lướt web truy cập.
Minh họa về bài viết quảng cáo hiển thị tự nhiên. (nguồn: Dân trí)
Hiển thị quảng cáo tự nhiên, xuất hiện ở vị trí đẹp. (Nguồn: Dân trí)
Sử dụng quảng cáo MGID góp phần quảng bá sản phẩm được hiển thị một cách tự nhiên nhất đến với người xem, giúp tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng hơn, gia tăng độ phủ thương hiệu kể cả là những sản phẩm nhạy cảm.
Những ai nên sử dụng MGID?
Traffic đến từ 3000 websites với hơn 165 triệu người truy cập, nhà quảng cáo ngày 1 tăng, MGID trở thành 1 trong những lựa chọn hàng đầu cho:
- Publisher:Nếu bạn sở hữu website có lượng traffic từ tốt đến khủng muốn kiếm tiền dựa vào lượt truy cập, thay thế cho adsense thì có thể cân nhắc đăng ký hiển thị quảng cáo MGID.
- Media Buyer:Nếu bạn là cá nhân/doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Native Ads, có thể sử dụng MGID. Bạn có thể đo lường hiệu quả của MGID so với những kênh khác nhưGoogle, Facebook, Zalo,…Hoặc với những sản phẩm nhạy cảm, bạn hoàn toàn có thể chạy với MGID.
Việc đăng ký đặt quảng cáo MGID vào website để kiếm tiền rất đơn giản, mình sẽ không đề cập đến nhiều.
Với vai trò là cá nhân đang kinh doanh & kiếm tiền với affiliate marketing, mình sẽ dành nhiều nội dung, hướng dẫn hơn cho MGID Ads – 1 kênh quảng cáo tiềm năng mà bạn có thể test qua
Đăng ký kiếm tiền trên MGID thay thế Adsense
Nếu website của bạn bị từ chối bởi Google Adsense, hoặc không có được doanh thu mong đợi với hệ thống quảng cáo từ Google, bạn có thể test với MGID.
Quy trình đăng ký kiếm tiền trên MGID khá đơn giản, chủ yếu là webiste của bạn sẽ phải lọt qua được khâu kiểm duyệt thủ công bởi người thật từ đội ngũ của MGID.
Bước 1:Truy cập MGID mở tài khoản, chọn phần Native monetization For Publishers, click chọn Monetize Website
Bước 2:Điền đầy đủ nội dung yêu cầu trong form đăng ký thông tin
- Tên
- Địa chỉ email
- Website URL
- Số điện thoại
- Your message: nơi bạn cung cấp những thông tin thuyết phục về website của bạn nhằm thúc tiến quá trình xét duyệt dễ được approve hơn.
Chú ý:
- Cố gắng miêu tả cụ thể về chủ đề trang web của bạn và những thông tin mà bạn xây dựng cho website
- Screenshot hình ảnh unique visit trong 1 tháng gần nhất trở lại đây của bạn để MGID xem xét website của bạn có đủ điều kiện về lượng traffic yêu cầu hay không.
MGID thanh toán cho bạn như thế nào?
MGID tạo điều kiện tốt & mức lợi nhuận tiềm năng để bạn có thể kiếm được thu nhập khá ổn khi tham gia cung cấp traffic. Cụ thể:
- RPM trung bình rơi vào $1-$3
- Quảng cáo được hiển thị rõ ràng & nổi bật trên website
- Thu nhập được tính trên tất cả vị trí địa lý (GEO) và tất cả thiết bị truy cập.
Ngoài ra, hệ thống vận hành phân phối quảng cáo của MGID còn có các thế mạnh:
- Theo dõi và xác định những nội dung trên website của publisher có độ tương tác cao nhất & thu hút traffic nhiều nhất
- Tự động tối ưu hóa phân phối quảng cáo trên website nhờ vào thuật toán riêng.
- Xoay vòng phân bổ quảng cáo vào tất cả website, tối ưu dần chất lượng website publisher dựa theo thống kê chiến dịch của các nhà quảng cáo.
- Và còn nhiều hứa hẹn nữa mà MGID có thể mang lại cho các Publisher phát triển website kiếm tiền.
MGID có phương thức thanh toán rất tiện lợi cho Publisher người Việt, đều là những hình thức thanh toán phổ biến với dân kiếm tiền online Việt Nam.
- Thanh toán hình thức NET30, tức là thanh toán sau 30 ngày của tháng trước đó.
- Nhận thanh toán qua cổng Paypal & Payoneer: điều kiện nhận tối thiểu $100 cho một lần rút.
Nếu bạn chưa có Paypal hay Payoneer, có thể đăng ký theo những hướng dẫn sau:
- Cách đăng ký Paypal và verify với VISA
- Hướng dẫn đăng ký Payoneer để nhận $25 miễn phí
Review qua MGID Ads & các tính năng
MGID có thể xem là lựa chọn hàng đầu nếu muốn triển khai chiến dịch Native Ads tại thị trường quốc tế lẫn Việt Nam.
Cách thức phân phối và hiển thị quảng cáo của MGID khá chuyên nghiệp như sau:
- Hiển thị thông minh:Nội dung quảng cáo của bạn được hiển thị như 1 bài viết liên quan trong mạng lưới hơn 18000 nghìn website có traffic chất lượng được kiểm duyệt gắt gao bởi đội ngũ MGID
- Tính phí PPC hiệu quả:Các nhà quảng cáo trả tiền cho chiến dịch theo hình thức PPC. MGID cam kết chi phí chỉ xuất hiện khi có khách hàng click vào nội dung quảng cáo để đi đến landing page của bạn.
- Hiển thị tối ưu:Quảng cáo hiển thị tối ưu cho đầy đủ các thiết bị, nền tảng và giao diện website.
- Dashboard tạo & quản lý chiến dịch thông minh:Hệ thống chống gian lận của MGID dễ dàng phát hiện & loại bỏ hiện tượng cheat click, dashboard cung cấp số liệu thời gian thực, có thể kết nối với Google Analytic, cung cấp nhiều tùy chọn tối ưu hóa, scale & loại bỏ các traffic kém hiệu quả, không phù hợp mục tiêu chiến dịch.
- Nhắm đối tượng mục tiêu chi tiết:Tính năng nhắm đối tượng mục tiêu chuyên sâu dựa trên vị trí địa lý, hệ điều hành thiết bị, trình duyệt, ngôn ngữ trình duyệt
- Dynamic Retargeting:Theo dõi hành vi người dùng trên website để hiển thị quảng cáo đúng với nhu cầu của họ. Công nghệ này được nhiều nhà tiếp thị đánh giá là khá thông minh & cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
- Schedule: cho phép bạn lên lịch khi nào chạy và dừng quảng cáo(ngày/giờ cụ thể trong tuần)
- Limit:giúp bạn cài đặt giới hạn ngân sách theo ngày, tính năng khá hay cho những bạn có ngân sách không nhiều
- Report: theo dõi report thống kê trực quan & các tùy chọn loại bỏ các vị trí website không phát sinh chuyển đổi hoặc kém hiệu quả.
Có nên chạy quảng cáo MGID không?
Về phía các nhà quảng cáo đang tìm kiếm traffic source chất lượng đến từ Native Ads thì lời khuyên của mình là bạn cần cân nhắc tìm hiểu và triển khai chiến dịch trên MGID & đo lường được hiệu quả.
Native ads với MGID phù hợp với những đối tượng chạy quảng bá sản phẩm ở các ngách:Tài chính, thực phẩm chức năng, sức khỏe, sinh lý, làm đẹp,…
Đây đều là những ngách rất“khó chịu”nếu triển khai ở các kênh quảng cáo khác như Facebook hay Google.
Nhưng ngược lại, ở MGID, bạn chạy được tất tần tật mọi thể loại ngách, miễn là bạn có đủ kỹ năng để chạy chiến dịch sinh lời.
Các Affiliate marketer chạy các sản phẩm hoa hồng caocũng có thể test qua traffic source từ MGID. Chẳng hạn như những bạn đang kiếm tiền với CPO, mỗi đơn hàng thành công mức hoa hồng bạn nhận được có thể lên đến 300-400k/đơn.
Hoa hồng cao nên rất đa dạng hướng quảng cáo, đặc biệt CPO có nhiều offer nhạy cảm nên native Ads là 1 kênh có thể thử nghiệm.
Để có thể chạy các chiến dịch phát sinh chuyển đổi cao, bạn cần tối ưu ROI dần qua việc:
- Chấp nhận mất tiền ở thời gian ngắn ban đầu để có data về traffic tiềm năng và placement ID phát sinh chuyển đổi tốt.
- Tối ưu các yếu tố: hình ảnh, tiêu đề, nội dung trang đích để có thể gia tăng % ROI cho chiến dịch.
- Vít & scale khi bắt đầu thu thập đủ nhiều data, chiến dịch có kết quả tốt.
Ngoài ra, insight của người tiêu dùng Việt hiện tại đã có những đặc điểm sau đây:
- Người dùng ở độ tuổi trung niên, >35 thường có thói quen lướt báo chí hoặc các website về thông tin, sức khỏe & đời sống thay vì lướt mạng xã hội.
- Mọi người thường có xu hướng tin vào nội dung expert đến từ báo chí, khoa học, vậy nên cách mà quảng cáo Native phân phối đến các website lớn hàng đầu Việt Nam vẫn tạo độ tin cậy đáng kể với người xem.
Vậy nếu bạn đang là người kiếm tiền với bất cứ hình thức kinh doanh nào ở các ngách vừa kể trên, bạn rất nên cân nhắc triển khai các chiến dịch Native Ads để kiểm chứng độ hiệu quả.
Với các bạn tham gia kiếm tiền CPO sẽ không lạ lẫm với vài cao thủ chạy Native Ads ẩn mình trong các cộng đồng lớn.
Có những cá nhân kiếm về doanh số trăm triệu với những campaign CPO quảng bá thực phẩm chức năng ở các ngách hot như giảm cân, sinh lý với traffic source MGID là bình thường.
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên MGID
Để có thể chạy quảng cáo trên MGID, bạn cần chuẩn bị các“nguyên liệu”sau:
- Landing page bán hàng/quảng bá sản phẩm hoặc prelanding page dẫn dắt mua hàng.
- Tài khoản Advertiser đăng ký tại MGID. Đăng ký tại đây
- Tài khoản Paypal để nạp tiền(Add funds)vào ngân sách quảng cáo ở MGID.
- Creative(Hình ảnh thumbnail bài viết hiển thị & tiêu đề)“gợi click”nhất có thể khi setting cho chiến dịch.
Tiếp theo bạn chỉ cần thao tác thêm campaign bình thường, khá dễ thực hiện với những ai từng chạy qua các loại hình paid traffic khác.
(Hướng dẫn đang tiếp tục được cập nhật sang 1 bài post riêng biệt)