Nội dung bài viết
- nguyên nhân khiến tài khoản ads bị vô hiệu hóa
- Các giải pháp khi tài khoản truyền thông marketing bị vô hiệu hóa
- làm thế nào để hạn chế tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
- Khắc phục sự cố tài khoản truyền thông marketing bị vô hiệu hóa
- Thuật toán của Facebook
- Các lưu ý quan trọng bạn cần biết
- Những vi phạm nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường
- Kể cả vi phạm trong quá khứ cũng có khả năng khiến bạn gặp rắc rối
- Các account mới chạy trang Facebook Ads có thể bị vô hiệu hóa
- Kể cả account “xịn” cũng không tránh khỏi liên quan
- một vài ngành sẽ bị đưa vào tầm ngắm
- Quyết định của Facebook sẽ khác nhau cho từng trường hợp
- làm sao để vượt qua khủng hoảng
nguyên nhân khiến tài khoản ads bị vô hiệu hóa
account ads bị vô hiệu hóa có khả năng do một trong các lý do sau:
tài khoản bị khóa do có dấu hiệu bất thường
tài khoản ads bị khóa có thẻ là vì có một số dấu hiệu bất thường. Lúc này, đội ngũ trang Facebook sẽ Thông báo qua tin nhắn cho bạn với thông tin sau:
“Có một vài công việc bất thường trên tài khoản quảng cáo của bạn, vì vậy, chúng tôi đang bảo vệ account bằng cách dừng ads. Chúng tôi sẽ bắt đầu lại ads của bạn bằng số dư hiện tại một khi bạn xác minh tài khoản của bạn với chúng tôi.”
bạn sẽ liên hệ trực tiếp với đội ngũ giúp đỡ và hỗ trợ Facebook bằng việc bấm vào link “xác minh account của bạn” từ bảng Thông báo, hoặc truy cập” https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879
account bị khóa do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Các ads đều được trang Facebook xét duyệt. vì vậy, nếu quảng cáo của bạn vi phạm vào chính sách, Facebook sẽ tạm khóa account truyền thông marketing của bạn. Lúc này, Facebook sẽ thông qua trình quản lý ads và nhắn tin Thông báo cho bạn như sau:
tài khoản quảng cáo của bạn bị gắn cờ do vi phạm chính sách. Mọi ads bạn đang chạy đã bị tắt. nếu như bạn cho rằng đây chính là một sự nhầm lẫn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
bạn sẽ liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách nhấn vào link “liên hệ với chúng tôi” từ bảng thông cáo, hoặc truy cập”
https://www.facebook.com/help/contact/766321470101104
Các giải pháp khi tài khoản truyền thông marketing bị vô hiệu hóa
Khi account truyền thông marketing bị vô hiệu khóa, bạn cần thực hiện các phương án dưới đây:
Kháng nghị account quảng cáo
Để kháng nghị account truyền thông marketing, bạn tiến hành thực hiện theo các bước:
Bước 1: truy xuất vào trình quản lý tài khoản quảng cáo bị khóa và nhấp vào đường dẫn “yêu cầu coi xét lại”
Bước 2: mô tả khái quát về chiến dịch truyền thông marketing bạn đang thực hiện để đội ngũ trang Facebook coi xét và mở lại tài khoản.
Trong mục “Cung cấp thêm nội dung để giúp chúng tôi xem xét đòi hỏi của bạn”, bạn hãy miêu tả chân thực về sản phẩm và nội dung ads để Facebook dễ dàng coi xét.
Bước 3: Chời đợi mục đích trong vòng 1 ngày.
Với những nội dung hoặc hàng hóa bạn chạy truyền thông marketing không vi phạm các chính sách thì Facebook sẽ mở lại tài khoản. tuy vậy, nếu như đã kháng nghị nhưng tài khoản vẫn bị khóa thì chúng tôi chỉ bạn nên bỏ account cũ. thiết lập account mới.
Trường hợp không tìm được link kháng quảng cáo
Trong trường hợp nếu như không tìm được đường link kháng quảng cáo thì bạn sẽ làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: truy xuất vào liên kết: https://business.facebook.com/business/help
Bước 2: Di chuyển xuống dưới đây và tìm mục “Liên hệ với chúng tôi”
Bước 3: Nhập vào các thông tin được yêu cầu
Bước 4: Chờ đội ngũ Facebook góp ý
công thức kháng nghị này chỉ sử dụng cho account business, với các tài khoản ads cá nhân sẽ không thực hiện được theo cách này.
giải quyết và tạo thêm nhiều backup mỗi khi tài khoản bị vô hiệu hóa
nếu account truyền thông marketing bị chết bạn không nên quá lo lắng. Hãy bình tĩnh xử lsy và tạo thêm nhiều backup mới theo các cách dưới đây:
Hãy luôn có tài khoản Ads đề phòng
Chuẩn bị tài khoản đề phòng là điều quan trọng. Trong trường hợp có tài khoản chết, bạn sẽ dùng account Adwords khác để bắt đầu chạy. Để tạo account chạy ads, bạn thực hiện các cách sau:
- Tận dụng account người thân
thường thường, 1 tài khoản trang Facebook chỉ được tạo 1 tài khoản truyền thông marketing cá nhân và 2 Business Manager. vì thế, bạn sẽ mượn account của những người bạn, người thân để tạo thêm.
- Đia mua via, nick clone
đây chính là phương pháp được phần đông người lựa chọn. nếu như không mượn được tài khoản của người khác, bạn hãy đi mua tài khoản trang Facebook. Via được hiểu là các nick Facebook bị hack và mang bán cho người có nhu cầu chạy truyền thông marketing, seeding,….
thế nhưng, khi mua tài khoản, bạn nên lựa chọn các cá nhân có uy tín và mua via có tác động qua lại cao mới có khả năng tạo được account truyền thông marketing.
Đi thuê tài khoản truyền thông marketing
Bạn hoàn toàn có thể thuê tài khoản quảng cáo của người khác để chạy. tuy nhiên phương pháp này sẽ có nhiều ngược điểm, dễ bị lộ content win, người khác có thể lợi dụng content của bạn và chạy.
vào thời điểm hiện tại chưa có bất cứ dịch vụ thuê tài khoản ads minh bạch hay có giấy tờ, hợp đồng để đảm bảo. do đó, hãy suy xét thật kỹ và chỉ thuê account từ những người uy tín nhé.
Thuê người khác chạy quảng cáo
nếu như gần như không có nổi thời gian hoặc không hề biết cách thực hiện thì bạn nên thuê người khác chạy ads cho bạn. Bạn chỉ cần cung cấp cho họ nội dung và yêu cầu.
Trường hợp đi thuê chạy ads, hãy chọn lựa cá agency chuyên nghiệp, uy tín bởi họ luôn có hợp đồng thực hiện công việc, bảo đảm an toàn và hiệu quả.
dùng account quốc tế
thông thường, các tài khoản trang Facebook quốc tế luôn có độ tin tưởng cao và rủi ro bị khóa hay bị chết account sẽ ít hơn. Để thực hiện được việc này, bạn cần nhờ bạn bè, người thân ở quốc tế tạo account sau đó add bạn làm quản trị viên.
hơn nữa, bạn có thể mua via ở UK, USA, India,….để tạo account chạy truyền thông marketing.
làm thế nào để hạn chế tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Để hạn chế bị khóa account chạy truyền thông marketing bạn phải cần lưu ý một vài nỗi lo sau:
- Tạo ít nick Facebook trên máy tính bởi đội ngũ trang Facebook biết được IP nào đang có nhiều tài khoản, đây là đặc điểm bất thường và khiến account của bạn bị khóa.
- Chạy truyền thông marketing không vi phạm các chính sách về thương hiệu, bản quyền,….
- Hạn chế tối đa sử dụng thẻ visa ảo
- Không đăng nhập tài khoản Facebook nhiều địa điểm trong thời gian ngắn hoặc đăng nhập đồng thời ở 2 địa chỉ xa nhau.
- Những tài khoản mới nên chạy ads ngân sách nhỏ sau đó tăng dần dần
Khắc phục sự cố tài khoản truyền thông marketing bị vô hiệu hóa
Khi đăng nhập account Facebook, bạn sẽ vào phần Chất lượng tài khoản để kiểm duyệt hiện trạng của tài khoản quảng cáo, account Trình quản lý bán hàng, account thương mại, danh mục và Trang.
Cách tuyệt vời nhất để tuân thủ Chính sách ads
Hãy lưu ý những đòi hỏi sau về chính sách khi tạo quảng cáo:
ads không được truyền bá cho hình thức bán hàng không nên chấp nhận:
-
việc này gồm có việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi dùng các phương thức lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm nhằm lừa thu thập tiền hoặc thông tin cá nhân của mọi người.
-
Tránh dùng ngôn từ giật gân có khả năng gây hiểu nhầm, giống như truyền thông marketing phóng đại mục đích hoặc không bật mí nguy cơ.
-
ads không nên chứa lời lẽ tục tĩu hay thông tin sai ngữ pháp và dấu câu.
Tránh dùng Khẳng định gây hiểu nhầm:
-
ads, trang mục tiêu hướng đến và mô hình kinh doanh không nên phép chứa nội dung gian dối, không đúng sự thật hoặc gây hiểu nhầm, bao gồm các tuyên bố, ưu đãi hoặc phương thức lừa đảo.
-
truyền thông marketing, trang mục tiêu hướng đến và hình thức bán hàng không được hứa hẹn/khẳng định chữa khỏi bệnh mạn tính, nan y hoặc nghiêm trọng, cũng giống như cam đoan sẽ đạt những mục đích phi thực tế trong khoảng thời gian rõ ràng. Những lời hứa hẹn/khẳng định đấy có thể không đúng cho toàn bộ mọi người.
Tránh dẫn đến trải nghiệm mơ hồ hoặc trang đích không hoạt động:
-
Hãy đảm bảo quảng cáo bao gồm trang mục tiêu hướng đến hoạt động bình thường với thông điệp phù hợp, khớp với thông tin quảng cáo. URL đích đến không được đưa mọi người đến nền tảng đang tạo ra hoặc trang lỗi.
-
trang mục tiêu hướng đến phải miêu tả sản phẩm/dịch vụ kèm tính năng, cùng lúc đó đặt ra kỳ vọng thực tế về chức năng của sản phẩm/dịch vụ đó.
Tránh sử dụng nội dung người lớn trong quảng cáo:
-
ads không nên chứa ảnh khỏa thân, hình ảnh mô tả người ở tư thế gợi dục/phản cảm hay các hoạt động khêu gợi quá mức hoặc khiêu dâm.
Hành vi tái phạm:
-
nếu phát hiện tài khoản truyền thông marketing nhiều lần cố tình chạy truyền thông marketing không tuân thủ chính sách, chúng tôi có thể xác định nhà tiếp thị đấy là mối nguy cơ cho nền tảng.
Điều nên làm khi mà bạn cho rằng account quảng cáo của mình bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn
nếu như account quảng cáo bị vô hiệu hóa, bạn có thể truy xuất phần Chất lượng tài khoản để tìm hiểu thêm thông tin và yêu cầu xem xét lại lần nữa.
Lưu ý: Bạn phải là quản trị viên của account quảng cáo mà mình mong muốn kháng nghị.
Thuật toán của Facebook
Cơn bão trang Facebook này được coi là biện pháp mà trang Facebook sử dụng để thanh lọc các quảng cáo vi phạm chuẩn mực, cũng giống như để dễ dàng bố trí và quản lý lại hệ thống của họ, và ngăn chặn các hành vi gian lận đang và có thể xuất hiện trong tương lai.
mặc dù vẫn chưa có cách nào mà doanh nghiệp bạn tự tin tránh khỏi khi bị thuật toán trang Facebook quét qua, thế nhưng các bạn có thể tham khảo một vài lưu ý để phòng hờ, hạn chế tối đa thiệt hại cho Business Manager, account ads cá nhân, fanpage trong công ty hoặc Agency của bạn.
Các lưu ý quan trọng bạn cần biết
Những vi phạm nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường
Tại đợt “thanh lọc” này, Facebook sẽ bật chế độ quét của mình lên mức nhạy cảm cao nhất. việc này có nghĩa, những truyền thông marketing dính các vi phạm nhỏ cũng có khả năng khiến account của bạn bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa luôn chức năng chạy truyền thông marketing, hoặc nặng hơn, mất luôn account Business Manager, fanpage thì bị hạn chế truyền thông marketing, thậm chí bị cấm quảng cáo, account truyền thông marketing mới bị chết liên tục vì các lỗi như công việc Ads với ngân sách lớn bất thường, sử dụng nhiều ip, vpn để chạy, chạy nhiều ngành không giống nhau hoặc một số nguyên nhân bất thường trong hình dung về một tài khoản quảng cáo chuẩn của trang Facebook .
Kể cả vi phạm trong quá khứ cũng có khả năng khiến bạn gặp rắc rối
trang Facebook cũng sẽ quét tất cả các fanpage và account chạy Facebook Adwords qua tất cả các thời điểm. Việc trang cá nhân cũ của bạn từng bị Facebook cảnh cáo dẫn đến chết tài khoản, nếu bạn add một account mới vào, thì account chạy Facebook Adwords mới này cũng không tránh khỏi nguy cơ bị vạ lây và bị vô hiệu hóa theo.
Các account mới chạy trang Facebook Ads có thể bị vô hiệu hóa
Trong đợt quét này, những Page được chạy bằng nhiều tài khoản Business Manager có thể bị dừng lại để kiểm tra. nếu tài khoản đang Ads cho Page của bạn là tài khoản mới, thì tài khoản này có rủi ro sẽ bị trang Facebook vô hiệu hóa ngaytức thì.
tuy nhiên, bạn sẽ kiến nghị lại và mang đến các thông tin quan trọng cho trang Facebook để được mở lại account. Bạn sẽ được mở lại tài khoản với điều kiện kháng đúng, đủ bằng chứng, và cần một tí may mắn nếu được team support của Facebook góp ý lại mail. Hơn hết bạn phải cần một account đã dùng lâu năm, tương tác như một người dùng thực sự để Facebook support team thêm tin tưởng.
Kể cả account “xịn” cũng không tránh khỏi liên quan
không chỉ các tài khoản mới, những tài khoản trang Facebook Adwords xịn ( account lâu năm, chưa hề bị báo nợ, chưa từng dính bất cứ vi phạm nào, đã được xác minh giấy tờ rất đầy đủ, .. Cũng có khả năng nằm trong đợt càn quét lần này một cách không rõ lý do.
một vài ngành sẽ bị đưa vào tầm ngắm
một số ngành đặc thù như: Thẩm mỹ viện, Nha khoa, Mỹ phẩm được mặc định là có nguy cơ cao sẽ bị hạn chế công dụng truyền thông marketing và thậm chí là bị khóa account chạy ads cho Page. Đây thật sự là một tin vô cùng xấu cho các chủ doanh nghiệp và các Agency đang chạy truyền thông marketing cho các ngành này.
Quyết định của Facebook sẽ khác nhau cho từng trường hợp
Do việc duyệt và xử lý các kháng cáo được chia cho nhiều team khác nhau. Nên mặc dù vẫn phụ thuộc vào các chính sách của Facebook, mỗi team sẽ có cách giải quyết và quyết định khác nhau cho từng trường hợp kiến nghị của người dùng.
việc này nghĩa là dù các tài khoản bị cảnh cáo giống nhau, có tài khoản Facebook Ads sẽ được khôi phục, có account thì không.
làm sao để vượt qua khủng hoảng
Để hạn chế tối đa thiệt hại trong “đợt thanh trừng” này, các doanh nghiệp hoặc Agency đang chạy trang Facebook Adwords có thể áp dụng một vài phương án khác nhau phía dưới để có thể giảm bớt tối đa ảnh hưởng và vượt qua giai đoạn chông gai này
sử dụng một Page mới để chạy Adwords
nếu như Page cũ của bạn từng bị Facebook cảnh cáo trong lịch sử, thì thay vì cứ cố gắng chạy Adwords và có nguy cơ bị đưa vào tầm ngắm, thì bạn sẽ sử dụng một Page mới hoàn toàn để lên các chiến dịch chạy quảng cáo. tuy nhiên, bạn nên chạy với ngân sách từ nhỏ đến lớn và dùng các tài khoản lâu năm để chạy, xác minh công ty đầy đủ, đăng đa dạng những loại content,… Như vậy, bạn sẽ tránh khỏi phần lớn các rủi ro bị khóa account từ các thuật toán của trang Facebook.
sử dụng một tài khoản có độ trust cao để kháng nghị
Việc sử dụng một tài khoản có độ trust cao, được xác minh giấy tờ rất đầy đủ sẽ giúp ích cho bạn tăng tỉ lệ thu thập lại được tài khoản chạy trang Facebook Ads. tuy nhiên điều này vẫn còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, mà đặc biệt trong số đó chính là quyết định của từng team duyệt kháng nghị bên Facebook.
lựa chọn một Agency uy tín
Đối với các công ty có quy mô lớn, nếu bạn đang cần chạy ads cho các chiến dịch truyền thông quan trọng và bạn có ngân sách chạy trang Facebook Ads lớn, bạn có thể liên kết với các Agency uy tín dù mức phí có hơi chênh lệch nhưng sẽ giúp bạn an tâm.
Những Agency này sẽ có một đội riêng dành cho các công việc kiểm duyệt và điều chỉnh Page, cũng như content chạy Ads để hợp nhất với các chính sách của trang Facebook. bạn sẽ không cần phải lo về việc các quảng cáo của bạn đang chạy bị chết giữa chừng hay các account trang Facebook trên Page bị liên quan.
Những Agency này thường có thể được trang Facebook ưu tiên giải quyết, nên có thể được đẩy nhanh xử lý các kháng nghị và nhanh chóng hoạt động lại thông thường nếu có sự cố xảy ra