Nguyên nhân và khắc phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa mới nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Nội dung bài viết

Toggle

nguyên nhânkhiếntài khoảnadsbị vô hiệu hóa

accountadsbị vô hiệu hóacó khả năngdo một trong cáclý dosau:

Tao Nhom Tren Facebook

tài khoảnbị khóa do códấu hiệubất thường

tài khoảnadsbị khóa có thẻlà vìmột sốdấu hiệubất thường. Lúc này, đội ngũtrang FacebooksẽThông báoqua tin nhắn cho bạn vớithông tinsau:

“Cómột vàicông việcbất thường trêntài khoảnquảng cáocủa bạn,vì vậy, chúng tôi đang bảo vệaccountbằng cáchdừngads. Chúng tôi sẽbắt đầulạiadscủa bạn bằng số dư hiện tạimột khibạn xác minhtài khoảncủa bạn với chúng tôi.”

bạn sẽliên hệtrực tiếp với đội ngũgiúp đỡ và hỗ trợFacebookbằng việcbấm vàolink“xác minhaccountcủa bạn” từ bảngThông báo, hoặc truy cập” //www.facebook.com/help/contact/189823244398879

accountbị khóa do vi phạm chính sáchquảng cáocủaFacebook

Cácadsđều đượctrang Facebookxét duyệt.vì vậy,nếuquảng cáocủa bạn vi phạm vào chính sách,Facebooksẽ tạm khóaaccounttruyền thông marketingcủa bạn. Lúc này,Facebooksẽ thông qua trình quản lýadsvà nhắn tinThông báocho bạn như sau:

tài khoảnquảng cáocủa bạn bị gắn cờ do vi phạm chính sách. Mọiadsbạn đang chạy đã bị tắt.nếu như bạncho rằngđây chính làmột sự nhầm lẫn, vui lòngliên hệvới chúng tôi.

bạn sẽliên hệtrực tiếp với chúng tôibằng cáchnhấn vàolink“liên hệ với chúng tôi” từ bảngthông cáo, hoặc truy cập”

Cácgiải phápkhitài khoảntruyền thông marketingbị vô hiệu hóa

Khiaccounttruyền thông marketingbị vô hiệu khóa,bạn cầnthực hiện cácphương ándưới đây:

Kháng nghịaccountquảng cáo

Để kháng nghịaccounttruyền thông marketing, bạn tiến hànhthực hiện theocác bước:

Bước 1:truy xuấtvào trình quản lýtài khoảnquảng cáobị khóa và nhấp vào đường dẫn “yêu cầucoixét lại”

Bước 2:mô tảkhái quát về chiến dịchtruyền thông marketingbạn đang thực hiện để đội ngũtrang Facebookcoixét và mở lạitài khoản.

Trong mục “Cung cấp thêmnội dungđể giúp chúng tôixemxétđòi hỏicủa bạn”, bạn hãymiêu tảchân thực vềsản phẩmnội dungadsđểFacebookdễ dàngcoixét.

Bước 3: Chời đợimục đíchtrong vòng 1 ngày.

Với nhữngnội dunghoặchàng hóabạn chạytruyền thông marketingkhông vi phạm các chính sách thìFacebooksẽ mở lạitài khoản.tuy vậy,nếu nhưđã kháng nghịnhưngtài khoảnvẫn bị khóa thì chúng tôichỉ bạnnên bỏaccountcũ.thiết lậpaccountmới.

Trường hợp không tìm đượclinkkhángquảng cáo

Trong trường hợpnếu nhưkhông tìm đượcđường linkkhángquảng cáothìbạn sẽlàm theocác bước dưới đây:

Bước 1:truy xuấtvào liên kết: //business.facebook.com/business/help

Bước 2: Di chuyển xuốngdưới đâyvà tìm mục “Liên hệ với chúng tôi”

Bước 3: Nhập vào cácthông tinđượcyêu cầu

Bước 4: Chờ đội ngũFacebookgóp ý

công thứckháng nghị này chỉsử dụngchoaccountbusiness, với cáctài khoảnadscá nhân sẽ khôngthực hiện đượctheo cách này.

giải quyếtvà tạo thêm nhiều backup mỗi khitài khoảnbị vô hiệu hóa

nếuaccounttruyền thông marketingbị chết bạnkhông nênquálo lắng. Hãybình tĩnhxử lsy và tạo thêm nhiều backup mới theo các cách dưới đây:

Hãy luôn cótài khoảnAdsđề phòng

Chuẩn bịtài khoảnđề phòngđiều quan trọng. Trong trường hợp cótài khoảnchết,bạn sẽdùngaccountAdwordskhác đểbắt đầuchạy. Để tạoaccountchạyads, bạn thực hiện các cách sau:

thường thường, 1tài khoảntrang Facebookchỉ được tạo 1tài khoảntruyền thông marketingcá nhân và 2 Business Manager.vì thế,bạn sẽmượnaccountcủanhững người bạn, người thân để tạo thêm.

đây chính làphương phápđượcphần đông ngườilựa chọn.nếu nhưkhông mượn đượctài khoảncủa người khác, bạn hãy đi muatài khoảntrang Facebook. Via được hiểu là các nickFacebookbị hack và mang bán cho người cónhu cầuchạytruyền thông marketing, seeding,….

thế nhưng, khi muatài khoản, bạn nênlựa chọncác cá nhân có uy tín và mua via cótác động qua lạicao mớicó khả năngtạo đượcaccounttruyền thông marketing.

Đi thuêtài khoảntruyền thông marketing

Bạn hoàn toàncó thểthuêtài khoảnquảng cáocủa người khác để chạy.tuy nhiênphương phápnày sẽ có nhiều ngược điểm, dễ bị lộ content win, người kháccó thểlợi dụng content của bạn và chạy.

vào thời điểm hiện tạichưa có bất cứ dịch vụ thuêtài khoảnadsminh bạch hay có giấy tờ, hợp đồng đểđảm bảo.do đó,hãy suy xétthật kỹ và chỉ thuêaccounttừ những người uy tín nhé.

Thuê người khác chạyquảng cáo

nếu nhưgần như không có nổi thời gianhoặckhông hề biếtcách thực hiện thì bạn nên thuê người khác chạyadscho bạn. Bạnchỉ cầncung cấp chohọnội dungyêu cầu.

Trường hợp đi thuê chạyads, hãychọn lựacá agency chuyên nghiệp, uy tín bởi họ luôn có hợp đồngthực hiện công việc,bảo đảman toàn vàhiệu quả.

dùngaccountquốc tế

thông thường, cáctài khoảntrang Facebookquốc tế luôn cóđộ tin tưởngcao vàrủi robị khóa hay bị chếtaccountsẽ ít hơn. Đểthực hiện đượcviệc này,bạn cầnnhờbạn bè, người thân ở quốc tế tạoaccountsauđóadd bạn làm quản trị viên.

hơn nữa,bạn có thểmua via ở UK, USA, India,….để tạoaccountchạytruyền thông marketing.

làm thế nàođể hạn chếtài khoảnquảng cáobị vô hiệu hóa

Để hạn chế bị khóaaccountchạytruyền thông marketingbạn phải cầnlưu ýmột vàinỗi losau:

Khắc phục sự cốtài khoảntruyền thông marketingbị vô hiệu hóa

Để giữ chotrang Facebookluôn làđịa điểman toàn vàbảo đảmmọi người vàdoanh nghiệpcó trải nghiệmtích cực, chúng tôixemxét để biếttài khoảnquảng cáocó vi phạm Chính sáchadsvà Điều khoản dịch vụ hay không.việc nàydẫn đếnmục đíchaccountquảng cáonào không tuân thủ những chính sách và điều khoản này sẽ bị vô hiệu hóa.

Khi đăng nhậpaccountFacebook,bạn sẽvào phần Chất lượngtài khoảnđểkiểm duyệthiện trạngcủatài khoảnquảng cáo,accountTrình quản lýbán hàng,accountthương mại, danh mục và Trang.

Cáchtuyệt vời nhấtđể tuân thủ Chính sáchads

Hãylưu ýnhữngđòi hỏisau về chính sách khi tạo quảng cáo:

adskhông đượctruyền báchohình thức bán hàngkhông nênchấp nhận:

  • việc nàygồm cóviệcquảng básản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãidùngcác phương thức lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm nhằm lừathu thậptiền hoặcthông tincá nhân của mọi người.
  • Tránhdùngngôn từ giật gâncó khả nănggây hiểu nhầm,giống nhưtruyền thông marketingphóng đạimục đíchhoặc khôngbật mínguy cơ.
  • adskhông nênchứa lời lẽ tục tĩu haythông tinsai ngữ pháp và dấu câu.

TránhdùngKhẳng định gây hiểu nhầm:

  • ads,trang mục tiêu hướng đếnmô hình kinh doanhkhông nênphép chứanội dunggian dối,không đúng sự thậthoặc gây hiểu nhầm,bao gồmcác tuyên bố, ưu đãi hoặc phương thức lừa đảo.
  • truyền thông marketing,trang mục tiêu hướng đếnhình thức bán hàngkhông đượchứa hẹn/khẳng định chữa khỏi bệnh mạn tính, nan y hoặc nghiêm trọng,cũng giống nhưcam đoan sẽ đạt nhữngmục đíchphi thực tế trong khoảngthời gian rõ ràng. Những lời hứa hẹn/khẳng địnhđấycó thểkhông đúng chotoàn bộ mọi người.

Tránh dẫn đến trải nghiệm mơ hồ hoặctrang đíchkhông hoạt động:

  • Hãyđảm bảoquảng cáobao gồmtrang mục tiêu hướng đếnhoạt độngbình thườngvới thông điệpphù hợp, khớp vớithông tinquảng cáo. URL đích đếnkhông đượcđưa mọi người đến nền tảng đangtạo rahoặc trang lỗi.
  • trang mục tiêu hướng đếnphảimiêu tảsản phẩm/dịch vụkèm tính năng,cùng lúc đóđặt rakỳ vọngthực tế vềchức năngcủasản phẩm/dịch vụđó.

Tránhsử dụngnội dungngười lớn trong quảng cáo:

  • adskhông nênchứa ảnh khỏa thân, hình ảnhmô tảngười ở tư thế gợi dục/phản cảm hay cáchoạt độngkhêu gợi quá mức hoặc khiêu dâm.

Hành vi tái phạm:

  • nếuphát hiệntài khoảntruyền thông marketingnhiều lần cố tình chạytruyền thông marketingkhông tuân thủ chính sách, chúng tôicó thểxác địnhnhà tiếp thịđấylà mốinguy cơcho nền tảng.

Điều nên làmkhi mà bạncho rằngaccountquảng cáocủa mình bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn

nếu nhưaccountquảng cáobị vô hiệu hóa,bạn có thểtruy xuấtphần Chất lượngtài khoảnđể tìm hiểu thêmthông tinyêu cầuxemxét lại lần nữa.

Lưu ý: Bạn phải là quản trị viên củaaccountquảng cáomà mìnhmong muốnkháng nghị.

Thuật toán củaFacebook

Cơn bãotrang Facebooknày đượccoibiện pháptrang Facebooksử dụngđể thanh lọc cácquảng cáovi phạmchuẩn mực,cũng giống nhưđểdễ dàngbố trívà quản lý lạihệ thốngcủa họ, và ngăn chặn các hành vi gian lận đang vàcó thểxuất hiệntrong tương lai.

mặc dùvẫn chưa cócách nào màdoanh nghiệpbạn tự tin tránh khỏi khi bị thuật toántrang Facebookquét qua,thế nhưngcácbạn có thểtham khảomột vàilưu ýđể phòng hờ, hạn chế tối đa thiệt hại cho Business Manager,accountadscá nhân,fanpagetrongcông tyhoặc Agency của bạn.

Cáclưu ýquan trọngbạn cầnbiết

Những vi phạm nhỏ cũngcó thểdẫn đến hậu quả khôn lường

Tại đợt “thanh lọc” này,Facebooksẽ bật chế độ quét của mình lên mức nhạy cảm cao nhất.việc nàycó nghĩa, nhữngtruyền thông marketingdính các vi phạm nhỏ cũngcó khả năngkhiếnaccountcủa bạn bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa luônchức năngchạytruyền thông marketing, hoặc nặng hơn, mất luônaccountBusiness Manager,fanpagethì bị hạn chếtruyền thông marketing, thậm chí bị cấmquảng cáo,accounttruyền thông marketingmới bị chết liên tục vì các lỗi nhưcông việcAdsvới ngân sách lớn bất thường,sử dụngnhiều ip, vpn để chạy, chạy nhiều ngànhkhông giống nhauhoặcmột sốnguyên nhânbất thường trong hình dung về mộttài khoảnquảng cáochuẩn củatrang Facebook.

Kể cả vi phạmtrong quá khứcũngcó khả năngkhiến bạn gặp rắc rối

trang Facebookcũng sẽ quéttất cảcácfanpageaccountchạyFacebookAdwordsquatất cảcác thời điểm. Việctrang cá nhâncũ của bạn từng bịFacebookcảnh cáo dẫn đến chếttài khoản,nếu bạnadd mộtaccountmới vào, thìaccountchạyFacebookAdwordsmới này cũng không tránh khỏinguy cơbị vạ lây và bị vô hiệu hóa theo.

Cácaccountmới chạytrang FacebookAdscó thểbị vô hiệu hóa

Trong đợt quét này, những Page được chạy bằng nhiềutài khoảnBusiness Managercó thểbị dừng lại đểkiểm tra.nếutài khoảnđangAdscho Page của bạn làtài khoảnmới, thìtài khoảnnày córủi rosẽ bịtrang Facebookvô hiệu hóangaytức thì.

tuy nhiên,bạn sẽkiến nghị lại vàmang đến cácthông tinquan trọngchotrang Facebookđể được mở lạiaccount. Bạnsẽ đượcmở lạitài khoảnvới điều kiện kháng đúng, đủ bằng chứng, và cầnmột tímay mắnnếuđược team support củaFacebookgóp ýlạimail. Hơn hếtbạn phải cầnmộtaccountđãdùnglâu năm,tương tácnhư mộtngười dùngthực sự đểFacebooksupport team thêm tin tưởng.

Kể cảaccount“xịn” cũng không tránh khỏiliên quan

không chỉcáctài khoảnmới, nhữngtài khoảntrang FacebookAdwordsxịn (accountlâu năm,chưa hềbị báo nợ,chưa từngdính bất cứ vi phạm nào, đã được xác minh giấy tờrất đầy đủ, .. Cũngcó khả năngnằm trong đợt càn quét lần này một cách không rõlý do.

một vàingành sẽ bị đưa vào tầm ngắm

một sốngành đặc thù như: Thẩm mỹ viện, Nha khoa, Mỹ phẩm được mặc định là cónguy cơcao sẽ bị hạn chếcông dụngtruyền thông marketingvà thậm chí là bị khóaaccountchạyadscho Page. Đây thật sự là một tin vô cùng xấu cho các chủdoanh nghiệpvà các Agency đang chạytruyền thông marketingcho các ngành này.

Quyết định củaFacebooksẽkhác nhaucho từng trường hợp

Do việc duyệt vàxử lýcác kháng cáo được chia cho nhiều teamkhác nhau. Nênmặc dùvẫnphụ thuộc vàocác chính sách củaFacebook, mỗi team sẽ có cáchgiải quyếtvà quyết địnhkhác nhaucho từng trường hợp kiến nghị củangười dùng.

việc nàynghĩa làdù cáctài khoảnbị cảnh cáo giống nhau, cótài khoảnFacebookAdssẽ đượckhôi phục, cóaccountthì không.

làm saođể vượt qua khủng hoảng

Để hạn chế tối đa thiệt hại trong “đợt thanh trừng” này, cácdoanh nghiệphoặc Agency đang chạytrang FacebookAdwordscó thể áp dụngmột vàiphương ánkhác nhauphía dướiđểcó thểgiảm bớttối đaảnh hưởngvà vượt qua giai đoạnchông gainày

sử dụngmột Page mới để chạyAdwords

nếu nhưPage cũ của bạn từng bịFacebookcảnh cáotrong lịch sử, thì thay vì cứ cố gắng chạyAdwordsvà cónguy cơbị đưa vào tầm ngắm, thìbạn sẽsử dụngmột Page mới hoàn toàn để lên các chiến dịch chạyquảng cáo.tuy nhiên, bạn nên chạy với ngân sách từ nhỏ đến lớn vàdùngcáctài khoảnlâu năm để chạy, xác minhcông tyđầy đủ, đăngđa dạngnhững loạicontent,… Như vậy,bạn sẽtránh khỏiphần lớncácrủi robị khóaaccounttừ các thuật toán củatrang Facebook.

sử dụngmộttài khoảncó độ trust cao để kháng nghị

Việcsử dụngmộttài khoảncó độ trust cao, được xác minh giấy tờrất đầy đủsẽ giúp ích cho bạntăng tỉ lệthu thậplại đượctài khoảnchạytrang FacebookAds.tuy nhiênđiều nàyvẫn còndựa vàonhiềuyếu tố khácnhau, màđặc biệt trong số đóchính là quyết định của từng team duyệt kháng nghị bênFacebook.

lựa chọnmột Agency uy tín

Đối với cáccông tycó quy mô lớn,nếu bạnđang cần chạyadscho các chiến dịchtruyền thôngquan trọngvà bạn có ngân sách chạytrang FacebookAdslớn,bạn có thểliên kết vớicác Agency uy tín dù mức phí có hơi chênh lệchnhưngsẽ giúp bạnan tâm.

Những Agency này sẽ có một đội riêng dành cho cáccông việckiểm duyệtđiều chỉnhPage,cũng nhưcontent chạyAdsđểhợp nhấtvới các chính sách củatrang Facebook.bạn sẽkhông cần phảilo về việc cácquảng cáocủa bạn đang chạy bị chết giữa chừng hay cácaccounttrang Facebooktrên Page bịliên quan.

Những Agency này thườngcó thể đượctrang Facebookưu tiêngiải quyết, nêncó thể đượcđẩy nhanhxử lýcác kháng nghị vànhanh chónghoạt độnglạithông thườngnếu cósự cốxảy ra

Exit mobile version