PPE Facebook là gì?
PPE là viết tắt của Page Post Enagement, hay dân trong nghề còn gọi làchạy quảng cáo tăng tương tác.
PPE là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook nhằmtối ưu lượng tương tác với bài viết.
Tối ưu tương tác có nghĩa là sẽ tối ưu lượng like, share, comment cho bài viết mà bạn quảng cáo. Facebook sẽ nhắm tới những người dùng thường cóthói quen tương tác trên Facebook, quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận sản phẩm đến những người này, kết hợp với những hành vi sở thích khác. Đây có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất, hầu như ai cũng từng chạy qua hình thức PPE này.
Facebooksẽ nhắm tới nhữngngười dùngthường có thói quen tương tác trênFacebook. Quảng cáocó thể giúp bạntiếp xúcsản phẩmđến những người này.Kết hợp vớinhững hành vi sởthíchkhác. Đây có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ biến vàđơn giảnnhất,gần nhưaicũng từngchạy qua hình thức PPE này.
FacebookKHUYÊNsử dụngPPE quảng cáo cho hình ảnh trên page để tăng tương tác cho ảnhđấy. Gồm cóthực hiện các hành vi like, share, comment vào ảnh, click vàođường linkở phầnmô tảảnh để vàositemua hàng. Với PPE quảng cáo, ảnh củabạn sẽđơn giảntrở nên “Go Viral” –có nghĩa làcó tính lan truyền caonếutarget tốt (tất nhiên ý tưởng trên áo phải hay. Thể hiện ra đượcniềm tự hào cho người mặc về nghề nghiệp, sởthích, thần tượng… của họ).
Xem thêm: Tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt?
Hướng dẫntạo PPE Ads
Với người mới thì có thể tạo kiểu quảng cáo này để chạy quảng cáo bán áo thun. Vìđây chính làloại quảng cáo phổ biến nhất với hình thức kiếm tiềnonlinenày.
Đầu tiênbạn phải đăng ảnh để chạyquảng cáosẵn lênfanpage. Với kích thước đã gợi ý (vuông – 600×600 hoặc 1200×1200…), ảnh dễ nhìn rõ ràng.Có thể tạo khung màu nổi quanh ảnh để bắt mắtkhách hàng, ghinội dungngắn gọn,linkáo ở vị trí hàngthứ 2, hoặc 3.
Tạo quảng cáo rấtgiản đơn, vàoquảng cáoManager, nhấn Create Campaign
Chọn Boost Your Post:
Sauđóchọn page chạy quảng cáo, chọnbài đăngđã có sẵn, sauđóchọn Set Audience And Budget:
Sauđấybạn sang phần Target, Budget :
+ Chọnquốc gia, vùng miền chạy quảng cáo
+ Chọn độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ của Audience
+ Target theo interest, demographic, behaviors, categories, connection,…
+ Tùy vàoniche có cách targetkhông giống nhau,tham khảophầnchỉ dẫntarget
+ Đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo (thường là để ngân sách mỗi ngày)
+ Tối ưu giá Bid: thường là để nguyên cho FB tự tối ưu
+ Đặt tên choquảng cáoset
+ Xong xuôi nhấn Choose quảng cáo Creative
Sauđấychọn nơi hiển thị trên news feedlaptophoặc mobile news feed xong nhấn Place an order
Xong, đợikênh Facebookphê duyệt
Như vậy các bạn đãhoàn thiệnhết các bướccơ bảnđểtiếp tục. Dường như mọi việc sẽ rấtsuôn sẻvì các bước trên khá dễ. Tuy vậyở bướctiếp theo, cácbạn có thểđối mặt với mộtkhó khănkhác, Mà không có hướng dẫn cụ thể,toàn bộphụ thuộc vàokỹ năng của bạn. Vì kỹ năng nàytùy thuộc vàomỗi niche mỗi khác,đólà bước TARGET.
Camp là gì? (Campaign là gì?)
Camplà từ rút gọncủa Campaign, hay chiến dịch, hiểumột cách dễ hiểulà bướckhởi tạoadskênh Facebooktrước tiên.
trước thời gianthiết đặtbất kỳthông sốchi tiết nào khác, bạn phảixây dựngchiến dịch (lên Camp).
Adset là gì? Ad là gì?
trongmỗi chiến dịchthường haycó nhiềugroupads,quảng cáobêntại.
Adset lànhómtruyền thông marketing.một khilên camp, bạn phảithiết lậpnhữngnội dungcơ bảnnhưđối tượngmuốntiếp cận, đặt ngân sách quảng cáo…Tất cảcó thể đượcthiết đặttrongAdset.
Ad hayquảng cáo, làcấp độnhỏ nhấttrongkênh Facebooktruyền thông marketing. Cho phépsetupthông tin, hình ảnh, lời kêu gọi hành độngtạimẫuads,những gìđối tượng mục tiêucủabạn có thểNhìnthấy khi lướtkênh Facebook.
Khá mơ hồ đểgiải thíchvề Adset hay Ad. Để dễ hình dung hơn,bạn sẽtự lên camp thử, để kiểm chứng Adset hay Ad chứanhững gì.
Minh họa Adset là gì |
VPCS là gì?
VPCS là thuật ngữ để chỉnhữnghàng hóaVi Phạmchế độquảng cáoFacebook
không hềhàng hóanàocũng đều đượcphépadstrênFacebook, kể cả khi nó khôngtrái luật.
Điển hìnhnhất: Hàng fake, cho vay tài chính, thuốc giảm cân, đông y…Làcácsản phẩmthuộcnhómVPCS.
nếu như bạnchưanắm rõ ràngcácsản phẩmnào bị cấmquảng cáo, hãy tìm hiểuchính sáchtruyền thông marketingcủakênh Facebook.
kênh FacebookCắn Tiền
Cắn tiền, hiểumột cách đơn giảnlàkênh Facebooktiêu tiềntrongkhoản ngân sách cho phép (Do bạn setup),phân phốiquảng cáo.
Tất nhiên,nếuFacebookkhông cắn tiền, đồng nghĩatruyền thông marketingcủabạn có thểkhông nênhiển thị.
Chạy bùngquảng cáokênh Facebook
Chạy bùngcó nghĩa làáp dụngthủ thuậtđểtruyền thông marketingkênh Facebookkhông mất tiền. Bạnyêu cầuFacebookhiển thịadscủa chính mìnhnhưngkhôngthanh toántiền cho họ.
Chạy bùng lànguyên nhânFacebookngày càng thắt chặtchế độ(Rất nhiều thẻ visa ởViệt Namhiện naykhông đượcsử dụngđể thanh toán),không nênkhuyến khíchsử dụng.
Thuật ngữ PPEtrongkênh Facebooktruyền thông marketinglà gì |
Cácthuật ngữ cần biết khisetupquảng cáokênh Facebook
dưới đâylànhữngthuật ngữFacebookadssẽ xuất hiệnkhi mà bạnthiết đặttruyền thông marketing.
Budget (Ngân sách quảng cáo)
Budget hay ngân sách, là số tiền mà bạnmuốnchi cho chiến dịchtruyền thông marketingFacebook.
Ngân sách sẽphụ thuộc vàoquy môdoanh nghiệp,độ cạnh tranhngành/sản phẩmvàFacebooktruyền thông marketingchiếm bao nhiêu %tạikế hoạchtruyền thôngtổng thể.
Khisetupads,kênh Facebooksẽ gợi ý2dạng ngân sách:
+ Ngân sáchthường nhật.
+ Ngân sách trọn đời.
Tôi sẽgiải thíchchi tiết hai dạng ngân sáchvàcáchdùngtrongmộtbài đăngsâu hơn.
Budget hay ngân sáchquảng cáoFacebooklà gì |
TargetFacebook(Nhắm chọnđối tượngmục tiêu)
Khicài đặtkênh Facebookads,bạn có thểquyết địnhđối tượng mục tiêuđược hiển thị (nhìn thấy)truyền thông marketing.
Tôi gọiđấylà targetđối tượng.
Ví dụ: Target đếncácngười sống ở TPHCM, targetđối tượnglà ngườithực hiện công việcvăn phòng…
A/B testing
A/B testing là một kỹ thuật so sánh đểnắm rõ ràngđâu là phiên bảnđạt kết quả cao nhấtcho chiến dịchquảng cáoFacebook.
Ví dụ: Hiển thị2bài postđến cùng1.nhómđối tượng mục tiêuđểnắm rõ ràngbài postnào nhận được nhiều lượt tương tác hơn. Đây được gọi là A/B testing.
khái niệmA/B Testing khi chạyquảng cáokênh Facebook |
Những thuật ngữ đo lường kết quảFacebook
sau khichạytruyền thông marketingkênh Facebook,bạn phải cầnđo đạccấp độhiệu quảđểđiều chỉnhcho phù hợp.
Ví dụ: Quánhiều ngườiQuan sátthấyquảng cáonhưngkhông tương tác,bạn có thểphảiđiều chỉnhlạinội dung, hình ảnh hoặc targetnhómđối tượngkhácphù hợphơn.
dưới đâylàmột vàithuật ngữđo lường hiệu quảtrọng yếu.
Reach (lượt tiếp cận) là gì?
Reach hay số lượttiếp cận, làchỉ sốcho biết có bao nhiêu người đãNhìnthấy bài Post/cliptrênfanpagecủa bạn ở từng thời điểm.
Reach sẽbao gồmcả số lượttiếp cậntự nhiên (người likefanpage+ Người vàoxembài đăngtrên Facebook),số lượttiếp xúcthông quaads.
Reachcàng caonghĩa làcàng cónhiều ngườiQuan sátthấy bài Post/clip.
khi bạnchạyquảng cáo,kênh Facebooksẽ liên tục Reach cho từnggrouptruyền thông marketing,cả chiến dịch.
Frequency (Tần suất) là gì?
Frequency, haytần suất, là mộtthông sốđo đạctạibáo cáoFacebookads, cho biết trung bình mỗingười dùngđã được hiển thị cùng1.quảng cáobao nhiêu lần.
nếu bạncoibáo cáo thấysố lần lặp lạichiến dịch là5.(hoặc dưới6,có nghĩa làtrung bìnhmỗi cá nhânđược hiển thị QC5.lần.
Frequency làchỉ sốđo lường hiệu quảtruyền thông marketingkênh Facebookquan trọng |
CTRFacebooklà gì?
CTRlà viết tắtcủa Click Through Rate (Hayphần trămnhấp vàotruyền thông marketingFacebook).
nếu nhưtruyền thông marketingcủa bạn được hiển thị cho 1000 người,trong số đó100 người nhấp vàocoiquảng cáo, CTRtạitrường hợp này sẽ bằng 10%.
CTRcàng cao, đồng nghĩaadscủa bạn càngđạt kết quả tốt.
Post Engagement là gì?
Khác với Reach, Post Engagement làthông sốcho biết có bao nhiêu người tương tác với bài viết/ hình ảnh/videocủa bạn trênFacebook.
Khi một ngườiQuan sátthấyads,nếuhọ thực hiện1.trongcáchành động click, like,share,bình luậnthì được tính là một lượt tương tác.nếu nhưhọ vừa nhấp vàoquảng cáo(Click) vừacommentthì vẫn được tính là1.lượt tương tác.
CPM là gì?
CPM hay Cost Per Mille, haykhoản chitrung bình cho mỗinghìnlần hiển thị.
CPM trung bình = Tổng số tiền đã chi tiêu/ số lần hiển thị x 1000.
Ví dụ: Bạn chi1.triệu VNĐ chokênh Facebooktruyền thông marketing, nhận được 100.000 lần hiển thị, CPM trung bình sẽ bằng1..000 VNĐ, tốn khoảng 10k đểtiếp cận1000 người.
CPC là gì?
CPC hay Cost Per Click,khoản chicho mỗiclick chuộtvàoads.
thu thậplạiví dụtrên, bạn chi1.triệu VNĐ, có2ngườichú ýnhấp vàoxemQC, vậy CPC trung bình là 50k cho mỗi lượt nhấp.
Từ khóa liên quan
ppe facebook là gì
ppe facebook meaning
ppe facebook adalah
ppe facebook groups
ppe facebook tutorial
ppe wc facebook ads
facebook ppe vs conversion
facebook ppe policy
iklan ppe facebook
ppe kampagne facebook
ppe facebook ads
ppe facebook ads meaning
facebook advertising ppe
ppe facebook campaign
ppe campaign facebook ads
campagna ppe facebook
campagne ppe facebook
ppe in facebook
ppe ads on facebook
ppe objective facebook
advertising ppe on facebook
ppe pl facebook
select ppe facebook
ppe tu facebook
ppe uk facebook
ppe uq facebook
yorkshire ppe facebook