PPE Facebook là gì?
PPE là viết tắt của Page Post Enagement, hay dân trong nghề còn gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác.
PPE là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook nhằm tối ưu lượng tương tác với bài viết.
Tối ưu tương tác có nghĩa là sẽ tối ưu lượng like, share, comment cho bài viết mà bạn quảng cáo. Facebook sẽ nhắm tới những người dùng thường có thói quen tương tác trên Facebook, quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận sản phẩm đến những người này, kết hợp với những hành vi sở thích khác. Đây có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất, hầu như ai cũng từng chạy qua hình thức PPE này.
Facebook sẽ nhắm tới những người dùng thường có thói quen tương tác trên Facebook. Quảng cáo có thể giúp bạn tiếp xúc sản phẩm đến những người này. Kết hợp với những hành vi sở thích khác. Đây có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất, gần như ai cũng từng chạy qua hình thức PPE này.
Facebook KHUYÊN sử dụng PPE quảng cáo cho hình ảnh trên page để tăng tương tác cho ảnh đấy. Gồm có thực hiện các hành vi like, share, comment vào ảnh, click vào đường link ở phần mô tả ảnh để vào site mua hàng. Với PPE quảng cáo, ảnh của bạn sẽ đơn giản trở nên “Go Viral” – có nghĩa là có tính lan truyền cao nếu target tốt (tất nhiên ý tưởng trên áo phải hay. Thể hiện ra được niềm tự hào cho người mặc về nghề nghiệp, sở thích, thần tượng… của họ).
Xem thêm: Tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt?
Hướng dẫn tạo PPE Ads
Với người mới thì có thể tạo kiểu quảng cáo này để chạy quảng cáo bán áo thun. Vì đây chính là loại quảng cáo phổ biến nhất với hình thức kiếm tiền online này.
Đầu tiên bạn phải đăng ảnh để chạy quảng cáo sẵn lên fanpage. Với kích thước đã gợi ý (vuông – 600×600 hoặc 1200×1200…), ảnh dễ nhìn rõ ràng.Có thể tạo khung màu nổi quanh ảnh để bắt mắt khách hàng, ghi nội dung ngắn gọn, link áo ở vị trí hàng thứ 2, hoặc 3.
Tạo quảng cáo rất giản đơn, vào quảng cáo Manager, nhấn Create Campaign
Chọn Boost Your Post:
Sau đó chọn page chạy quảng cáo, chọn bài đăng đã có sẵn, sau đó chọn Set Audience And Budget:
Sau đấy bạn sang phần Target, Budget :
+ Chọn quốc gia, vùng miền chạy quảng cáo
+ Chọn độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ của Audience
+ Target theo interest, demographic, behaviors, categories, connection,…
+ Tùy vào niche có cách target không giống nhau, tham khảo phần chỉ dẫn target
+ Đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo (thường là để ngân sách mỗi ngày)
+ Tối ưu giá Bid: thường là để nguyên cho FB tự tối ưu
+ Đặt tên cho quảng cáo set
+ Xong xuôi nhấn Choose quảng cáo Creative
Sau đấy chọn nơi hiển thị trên news feed laptop hoặc mobile news feed xong nhấn Place an order
Xong, đợi kênh Facebook phê duyệt
Như vậy các bạn đã hoàn thiện hết các bước cơ bản để tiếp tục. Dường như mọi việc sẽ rất suôn sẻ vì các bước trên khá dễ. Tuy vậy ở bước tiếp theo, các bạn có thể đối mặt với một khó khăn khác, Mà không có hướng dẫn cụ thể, toàn bộ phụ thuộc vào kỹ năng của bạn. Vì kỹ năng này tùy thuộc vào mỗi niche mỗi khác, đó là bước TARGET.
Camp là gì? (Campaign là gì?)
Camp là từ rút gọn của Campaign, hay chiến dịch, hiểu một cách dễ hiểu là bước khởi tạo ads kênh Facebook trước tiên.
trước thời gian thiết đặt bất kỳ thông số chi tiết nào khác, bạn phải xây dựng chiến dịch (lên Camp).
Adset là gì? Ad là gì?
trong mỗi chiến dịch thường hay có nhiều group ads, quảng cáo bên tại.
Adset là nhóm truyền thông marketing. một khi lên camp, bạn phải thiết lập những nội dung cơ bản như đối tượng muốn tiếp cận, đặt ngân sách quảng cáo…Tất cả có thể được thiết đặt trong Adset.
Ad hay quảng cáo, là cấp độ nhỏ nhất trong kênh Facebook truyền thông marketing. Cho phép setup thông tin, hình ảnh, lời kêu gọi hành động tại mẫu ads, những gì đối tượng mục tiêu của bạn có thể Nhìn thấy khi lướt kênh Facebook.
Khá mơ hồ để giải thích về Adset hay Ad. Để dễ hình dung hơn, bạn sẽ tự lên camp thử, để kiểm chứng Adset hay Ad chứa những gì.
|
Minh họa Adset là gì
|
VPCS là gì?
VPCS là thuật ngữ để chỉ những hàng hóa Vi Phạm chế độ quảng cáo Facebook
không hề hàng hóa nào cũng đều được phép ads trên Facebook, kể cả khi nó không trái luật.
Điển hình nhất: Hàng fake, cho vay tài chính, thuốc giảm cân, đông y…Là các sản phẩm thuộc nhóm VPCS.
nếu như bạn chưa nắm rõ ràng các sản phẩm nào bị cấm quảng cáo, hãy tìm hiểu chính sách truyền thông marketing của kênh Facebook.
kênh Facebook Cắn Tiền
Cắn tiền, hiểu một cách đơn giản là kênh Facebook tiêu tiền trong khoản ngân sách cho phép (Do bạn setup) , phân phối quảng cáo.
Tất nhiên, nếu Facebook không cắn tiền, đồng nghĩa truyền thông marketing của bạn có thể không nên hiển thị.
Chạy bùng quảng cáo kênh Facebook
Chạy bùng có nghĩa là áp dụng thủ thuật để truyền thông marketing kênh Facebook không mất tiền. Bạn yêu cầu Facebook hiển thị ads của chính mình nhưng không thanh toán tiền cho họ.
Chạy bùng là nguyên nhân Facebook ngày càng thắt chặt chế độ (Rất nhiều thẻ visa ở Việt Nam hiện nay không được sử dụng để thanh toán) , không nên khuyến khích sử dụng.
|
Thuật ngữ PPE trong kênh Facebook truyền thông marketing là gì
|
Các thuật ngữ cần biết khi setup quảng cáo kênh Facebook
dưới đây là những thuật ngữ Facebook ads sẽ xuất hiện khi mà bạn thiết đặt truyền thông marketing.
Budget (Ngân sách quảng cáo)
Budget hay ngân sách, là số tiền mà bạn muốn chi cho chiến dịch truyền thông marketing Facebook.
Ngân sách sẽ phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, độ cạnh tranh ngành/ sản phẩm và Facebook truyền thông marketing chiếm bao nhiêu % tại kế hoạch truyền thông tổng thể.
Khi setup ads, kênh Facebook sẽ gợi ý 2 dạng ngân sách:
+ Ngân sách thường nhật.
+ Ngân sách trọn đời.
Tôi sẽ giải thích chi tiết hai dạng ngân sách và cách dùng trong một bài đăng sâu hơn.
|
Budget hay ngân sách quảng cáo Facebook là gì
|
Target Facebook (Nhắm chọn đối tượng mục tiêu)
Khi cài đặt kênh Facebook ads, bạn có thể quyết định đối tượng mục tiêu được hiển thị (nhìn thấy) truyền thông marketing.
Tôi gọi đấy là target đối tượng.
Ví dụ: Target đến các người sống ở TPHCM, target đối tượng là người thực hiện công việc văn phòng…
A/B testing
A/B testing là một kỹ thuật so sánh để nắm rõ ràng đâu là phiên bản đạt kết quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo Facebook.
Ví dụ: Hiển thị 2 bài post đến cùng 1. nhóm đối tượng mục tiêu để nắm rõ ràng bài post nào nhận được nhiều lượt tương tác hơn. Đây được gọi là A/B testing.
|
khái niệm A/B Testing khi chạy quảng cáo kênh Facebook
|
Những thuật ngữ đo lường kết quả Facebook
sau khi chạy truyền thông marketing kênh Facebook, bạn phải cần đo đạc cấp độ hiệu quả để điều chỉnh cho phù hợp.
Ví dụ: Quá nhiều người Quan sát thấy quảng cáo nhưng không tương tác, bạn có thể phải điều chỉnh lại nội dung, hình ảnh hoặc target nhóm đối tượng khác phù hợp hơn.
dưới đây là một vài thuật ngữ đo lường hiệu quả trọng yếu.
Reach (lượt tiếp cận) là gì?
Reach hay số lượt tiếp cận, là chỉ số cho biết có bao nhiêu người đã Nhìn thấy bài Post/ clip trên fanpage của bạn ở từng thời điểm.
Reach sẽ bao gồm cả số lượt tiếp cận tự nhiên (người like fanpage + Người vào xem bài đăng trên Facebook) , số lượt tiếp xúc thông qua ads.
Reach càng cao nghĩa là càng có nhiều người Quan sát thấy bài Post/ clip.
khi bạn chạy quảng cáo, kênh Facebook sẽ liên tục Reach cho từng group truyền thông marketing , cả chiến dịch.
Frequency (Tần suất) là gì?
Frequency, hay tần suất, là một thông số đo đạc tại báo cáo Facebook ads, cho biết trung bình mỗi người dùng đã được hiển thị cùng 1. quảng cáo bao nhiêu lần.
nếu bạn coi báo cáo thấy số lần lặp lại chiến dịch là 5. (hoặc dưới 6, có nghĩa là trung bình mỗi cá nhân được hiển thị QC 5. lần.
|
Frequency là chỉ số đo lường hiệu quả truyền thông marketing kênh Facebook quan trọng
|
CTR Facebook là gì?
CTR là viết tắt của Click Through Rate (Hay phần trăm nhấp vào truyền thông marketing Facebook).
nếu như truyền thông marketing của bạn được hiển thị cho 1000 người, trong số đó 100 người nhấp vào coi quảng cáo, CTR tại trường hợp này sẽ bằng 10%.
CTR càng cao, đồng nghĩa ads của bạn càng đạt kết quả tốt.
Post Engagement là gì?
Khác với Reach, Post Engagement là thông số cho biết có bao nhiêu người tương tác với bài viết/ hình ảnh/ video của bạn trên Facebook.
Khi một người Quan sát thấy ads, nếu họ thực hiện 1. trong các hành động click, like, share, bình luận thì được tính là một lượt tương tác. nếu như họ vừa nhấp vào quảng cáo (Click) vừa comment thì vẫn được tính là 1. lượt tương tác.
CPM là gì?
CPM hay Cost Per Mille, hay khoản chi trung bình cho mỗi nghìn lần hiển thị.
CPM trung bình = Tổng số tiền đã chi tiêu/ số lần hiển thị x 1000.
Ví dụ: Bạn chi 1. triệu VNĐ cho kênh Facebook truyền thông marketing, nhận được 100.000 lần hiển thị, CPM trung bình sẽ bằng 1..000 VNĐ, tốn khoảng 10k để tiếp cận 1000 người.
CPC là gì?
CPC hay Cost Per Click, khoản chi cho mỗi click chuột vào ads.
thu thập lại ví dụ trên, bạn chi 1. triệu VNĐ, có 2 người chú ý nhấp vào xem QC, vậy CPC trung bình là 50k cho mỗi lượt nhấp.
Từ khóa liên quan
ppe facebook là gì
ppe facebook meaning
ppe facebook adalah
ppe facebook groups
ppe facebook tutorial
ppe wc facebook ads
facebook ppe vs conversion
facebook ppe policy
iklan ppe facebook
ppe kampagne facebook
ppe facebook ads
ppe facebook ads meaning
facebook advertising ppe
ppe facebook campaign
ppe campaign facebook ads
campagna ppe facebook
campagne ppe facebook
ppe in facebook
ppe ads on facebook
ppe objective facebook
advertising ppe on facebook
ppe pl facebook
select ppe facebook
ppe tu facebook
ppe uk facebook
ppe uq facebook
yorkshire ppe facebook