Remarketing là gì?
Remarketing là một trong những hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Với Remarketing, các nhà tiếp thị phân phối quảng cáo sẽ cho người dùng đã từng ghé thăm vào trang web của họ hoặc một trang web cụ thể nào đó. Nhưng không có bất kì hành động hay thao tác nào khác mang tính chuyển đổi.
Nói cách khác, chiến dịch quảng cáoremarketingcó thể tiếp thị lại. Và bạn có thể target hiệu quả hơn đến cho những người đã từng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của bạn.
Remarketing còn có thể được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn thực hiện quy trình chuyển đổi, up-sell hoặc giữ chân khách hàng, cho những người đã từng hoặc có thể mua hàng, bằng các chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo sản phẩm trực tuyến.
“Tiếp thị lại” có thể được hiển thị dưới nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo đa dạng cùng nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạng như Outbrain, của Google adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.
Dù bạn có thể cũng tìm kiếm hay chọn hình thức tiếp thị quảng cáo nào đi chăng nữa. Thì remarketing vẫn là lựa chọn tiếp thị hoàn hảo trong mọi chiến dịch quảng cáo marketing.
Tại sao sử dụng phải Remarketing Facebook
– Hiệu quả cao :Có khả năng tùy biến và cá nhân hoá tiếp thị, một cách thích hợp, là một cách tuyệt vời để tái nắm bắt khách hàng của bạn quan tâm đến sản phẩm của bạn . Bạn đã biết rằng họ đã thể hiện một quan tâm đến trang web của bạn , vì vậy nhắc nhở họ một cách tuyệt vời để chuyển đổi doanh số bán hàng bị mất trước những gì bạn có để cung cấp là . Điều quan trọng ở đây là liên quan – những người đã thể hiện sự quan tâm đến trang của bạn , vì vậy bạn đã có một khán giả bị giam cầm .
– Đa dạng không chỉ là về kinh doanh :muốn nhiều của công ty để thúc đẩy các trang cá nhân của riêng mình, mà không lợi ích tài chính . Facebook tiếp thị hoạt động trong cùng một cách. Nếu ai đó thích trang Facebook của bạn, ví dụ, bạn có thể cho họ thấy nhắc nhở của trang của bạn vào một ngày sau đó. DSP có thể sử dụng thông tin hoặc từ một trang web bên thứ ba hoặc từ chính Facebook .
– Khách hàng rất lớn :Chúng ta không quên rằng Facebook là một trong những trang web phương tiện truyền thông lớn nhất xã hội, với hàng triệu khán giả tiềm năng. Mọi người không nhất thiết phải thăm Facebook trong một tâm trạng mua , nhưng nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong khi họ đang yên duyệt, sau đó bạn sẽ có khả năng chuyển đổi một số doanh số bán hàng mà bạn trước đây không phải đóng cửa.
Điểm khác biệt giữa retargeting và remarketing là gì?
Mặc dù 2 từ “remarketing” và “retargeting” đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau. Nhưng xét về bản chất, chúng vẫn có những điểm khác nhau riêng biệt.
Khác biệt lớn nhất là về chiến lượctiếp thị quảng cáo. Retargeting chủ yếu là về việc phân phối tiếp thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Họ sẽ dựa trên thông tin dữ liệu cookies web trong khi remarketing lại thường dựa vào dữ liệu email.
Hoạt động củaremarketing là gì?Chính là bằng cách thu thập thông tin của người mua hàng của bạn có được. Và giúp bạn tổng hợp thành danh sách khách hàng. Danh sách này của họ sẽ được sử dụng cho quá trình sales sản phẩm qua email.
Tuy mỗi hình thức tiếp thị quảng cáo đều có những đặc điểm riêng. Nhưng nhìn chung, cảremarketingvà retargeting đều là những chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả đáng kể. Giúp bạn có thể thúc đẩy hoạt động digital marketing cũng như cải thiện doanh thu của công ty.
Cách thức hoạt động của Remarketing là gì?
Trong phần này, tôi sẽ giúp bạn giải thích chi tiết liên quan đến cách thức hoạt động sử dụng của chiến dịch quảng cáo remarketing. Thông qua 2 dạng chiến dịch tiếp thị phổ biến nhất. Đó làremarketingsố người ghé thăm vào website hiển thị trên facebook. Và remarketing danh sách thông tin số người sử dụng thường xuyên tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty.
1. Remarketing số người đã truy cập vào website hiển thị trên facebook
Đây được xem một trong những hình thứcremarketingđược sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook.
Cách thức hoạt động quảng cáo chiến dịch cũng tương tự như các loại quảng cáo Facebook thông thường khác. Quảng cáo target nhóm người dùng nhất định dựa trên thông tin họ đã tương tác trên website của bạn.
Nhưng thay vì sử dụng quảng cáo sản phẩm hiển thị trực tuyến, bạn có thể phân phối kiểu quảng cáo tiếp thị tự nhiên đan xen trên newsfeed cho những người dùng của bạn, hiển thị như một bài content bình thường khác.
Các bước bạn cần thực hiện được tiến hành như sau:
Bước 1:Nhấp vào thanh menu của Facebook Business Manager. Bên dưới hiển thị mục “Tài sản”, chọn “Đối tượng người dùng” hiển thị như trong hình:
Bước 2:Tại đây, hiển thị hộp thoại “thiết lập đối tượng”, nhấp chọn mục “tùy chỉnh đối tượng”
Bước 3: Trong mục “Tạo đối tượng tùy chỉnh”. Chọn “Lưu lượng truy cập vào website” đã hiển thị như bên dưới:
Bước 4: Có thể tùy chỉnh cho những đối tượng quảng cáo của mình dựa trên lưu lượng đã đăng ký, số người đã truy cập ghé thăm trang web của bạn. Bằng cách điền đầy đủ thông tin theo mẫu cài đặt remarketing hiển thị có sẵn của Facebook:
Sau khi cài đặt, hệ thống sẽ tiếp cận tất cả lưu lượng / danh sách khách họ đã truy cập vào trang web của bạn trong vòng 30 ngày qua.
Nếu bạn sử dụng tính năng này, Facebook sẽ tạo ra đối tượng như một đối tượng mới cho bạn. Và đương nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh thêm nếu mong muốn có nhiều phân khúc hơn.
Bước 5: Nhấp vào ô hiển thị “Tất cả khách truy cập trang web” để tham khảo nhiều lựa chọn hơn:
Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh đối tượng quảng cáo của mình. Dựa trên các lượt đã truy cập 1 trang web cụ thể, thời gian ghé thăm trên trang web và nhiều yếu tố khác.
Tuy nhiên, việc sử dụng remarketing danh sách tất cả khách vào trang web (website) của bạn hiển thị trên Facebook không phải là lựa chọn tốt nhất cho quảng cáo sản phẩm. Đâu đó trong số đó, sẽ có những người chẳng hề hứng thú tới thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Hoặc không hứng thú sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp/quảng cáo.
Lúc ấy, chiến dịch quảng cáo sản phẩm bạn đang thực hiện bỗng trở nên phiền phức trong mắt họ. Đó là lý do mà bạn cần chắc chắn rằng đang tiếp cận đúng danh sách khách hàng tiềm năng.
Thêm nữa, cũng đừng nên tốn thời gian, công sức remarketing cho những “vị khách” chỉ thích sử dụng sản phẩm/ dịch vụ miễn phí vào danh sách của bạn.
Bước 6: Thay vào đó, hãy thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Chọn những người mua hàng trong danh sách đã vào trang web sản phẩm hoặc trang giá thành:
Nhiều khả năng, khi ai đó có thể vào các trang này trên website của bạn. Nghĩa là họ thực sự tò mò về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại .
Bước 7:Ngoài ra, bạn có thể thêm yếu tố tần suất khách hàng ghé thăm trang web bao nhiêu lần. Hiển thị như bên dưới
Bước 8: Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, nhấp chọn ô hiển thị “Tạo đối tượng” để lưu những thay đổi ấy. Sau đó, tạo một số quảng cáo sản phẩm mới của bạn target đến danh sách khách hàng tiềm năng.