Senior Marketing Executive là gì? Những kỹ năng cần thiết của Senior Marketing Executive

5/5 - (2 bình chọn)

Senior marketing executivelà một vị trí có vai trò rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Trong mỗi doanh nghiệp, bộ phậnMarketingluôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nghiên cứu, phát triển thị trường.

Và trong bộ phận này chắc chắn không thể thiếu đi vị trísenior marketing executive. Vậysenior marketing executive là gì? tại sao cần senior marketing executive?

Senior Marketing là gì?

Senior Marketing có thể hiểu đơn giản là từ dùng để chỉ các vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận marketing của một công ty, doanh nghiệp nào đó. Họ thường là những người có chuyên môn rất cao và nhanh nhạy trong công việc. Tuy nhiên, kèm theo áp lực rất lớn dành cho các Senior Marketing.

senior marketing executive là gì

Senior Marketing là vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận Marketing

Các Senior Marketing luôn phải đảm bảo tập thể mình quản lý thực hiện tốt việc quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng phù hợp. Đồng thời phải phù hợp với từng khiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp đang hướng đến. Ngoài ra, họ còn phải luôn giữ cho đội của mình một nguồn năng lượng dồi dào và khích lệ tinh thần sáng tạo của mỗi thành viên.

Vậy từ đây các bạn đã hiểu đượcSenior Marketing là gìrồi. Họ là những nhân sự cấp cao trong bộ phận Marketing của một doanh nghiệp. Vị trí này rất hấp dẫn nhưng cũng phải đối mặt với khá nhiều áp lực. Và một khi đã bước vào lĩnh vực Marketing thì chắc hẳn ai cũng muốn mình trở thành một Senior Marketing chuyên nghiệp.

Senior marketing executive là gì?

Senior marketingthường được hiểu theo một nghĩa đơn giản là từ dùng để chỉ các vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận marketing của một công ty hay một doanh nghiệp nào đó.

Họ thường là những người có chuyên môn rất cao và nhanh nhạy trong công việc. Dĩ nhiên, các áp lực đến từ nhiều phía luôn đi kèm dành cho các Senior marketing executive.

CácSenior marketing executiveluôn phải đảm bảo các nhân viên của mình thực hiện tốt việc truyền bá cho các ý tưởng, hay sản phẩm.

Và các sản phẩm đó phải hướng đến đúng đối tượng khách hàng của họ. Cùng với đó phải thêm vào từng khiến dịch truyền thông mà doanh nghiệp đã hướng đến.

Thậm chí, họ còn phải luôn giữ cho đội của mình nguồn năng lượng dồi dào và cổ vũ tinh thần sáng tạo của mỗi nhân viên.

Senior marketing executivecó thể coi là những nhân sự cấp cao trong phòng marketing của một doanh nghiệp. Vị trí này thật sự rất cuốn hút nhưng cũng phải đối mặt với khá nhiều áp lực. Và một khi đang bước vào lĩnh vực marketing thì chắc hẳn ai cũng muốn mình trở thành một Senior marketing chuyên nghiệp.

Định nghĩa Senior Marketing Executive là gì?

Senior Marketing Executive được hiểu theo nghĩa đơn giản là từ dùng để chỉ các vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận marketing của một doanh nghiệp. Họ là những người có chuyên môn cao và rất nhanh nhạy trong công việc. Tất nhiên, đứng ở vị trí này sẽ phải chịu áp lực từ nhiều phía khá cao.

Đối với nhân viên cấp dưới cần đảm bảo việc thực hiện việc truyền bá về sản phẩm cũng như các ý tưởng một cách tốt nhất. Các ý tưởng này phải hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Cùng với đó Senior Marketing Executive phải thêm vào từng chiến dịch truyền thông mà doanh nghiệp hướng đến. Thậm chí, họ còn phải luôn cổ vũ tinh thần sáng tạo của mỗi nhân viên và giữ nguồn năng lượng dồi dào cho đội của mình.

Công việc của một Senior Marketing Executive

Senior Marketing Executive luôn là người nắm giữ nhiều trách nhiệm. Nhiệm vụ của một Senior Marketing Executive là giúp công ty, thương hiệu phát triển một cách vững bền. Những công việc họ phải thực hiện bao gồm:

Nghiên cứu thị trường

Công việc chính và quan trọng nhất của một Senior Marketing Manager chính là thực hiện tốt về nghiên cứu thị trường. Họ sẽ là người thu thập thông tin tiêu dùng, xu hướng tiêu dùng của các đối tượng khách hàng. Từ đó đề ra mục tiêu và xây dựng chiến dịch tiếp thị nhắm vào đúng đối tượng khách hàng đích. Họ có thể làm một mình hoặc có bộ phận hỗ trợ riêng.

Thực hiện các chiến dịch tiếp thị

Sau khi nghiên cứu kỹ thị trường, Senior Marketing Manager sẽ lập một kế hoạch chi tiết và bắt đầu thực hiện chiến dịch ấy. Các công việc có thể bao gồm: tạo mới, thay đổi hình tượng thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng (quảng cáo truyền thống,Facebooks ads, Google ads,…) và chuẩn bị ngân sách. Các Senior Marketing Manager sẽ là người lên ý tưởng và phân công công việc cho từng nhóm hoặc cá nhân thực hiện.

Phân tích hiệu quả của chiến dịch

Kết thúc mỗi chiến dịch, Senior Marketing Manager sẽ là người thực hiện phân tích tính hiệu quả của chiến dịch. Thông qua thực tế làm việc của từng nhóm họ sẽ đánh giá được đóng góp của từng nhân viên. Từ đó họ sẽ lựa chọn nguồn nhân sự phù hợp công việc sau này.

Bên cạnh đó, họ còn phải phân tích những thành công và thất bại của từng chiến dịch. Sau đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo.

Những kỹ năng cần thiết của Senior Marketing Executive

Đối với một Senior Marketing Executive thì kỹ năng quan trọng nhất là quản lý và tự tạo động lực cho bản thân. Bên cạnh đó họ còn cần thêm một số kỹ năng thiết yếu như:

– Kỹ năng trong giao tiếp và khả năng truyền đạt thật tốt.

– Tư duy sáng tạo

– Tự tin, khéo léo

– Kỹ năng về việc quản lý quỹ thời gian tốt

– Tính kỷ luật cao

– Khả năng cổ vũ, truyền động lực cho nhân viên

– Chịu được những áp lực gần như thường xuyên.

– Nhạy bén trong kinh doanh và quản lý tốt ngân sách.

Những nghĩa vụ của một Senior

Senior marketing executivehay cụ thể là Senior marketing Manager luôn là người nắm giữ nhiều trách nhiệm và Nhiệm vụ để mang công ty, thương hiệu phát triển vững bền. Cụ thể họ phải thực hiện những công việc sau:

Nhữngkỹ năngcần thiếtcủa Senior

Đối với mộtsenior marketing executivethì cấp độquản lý và tự tạo động lực chobản thânlà cực kỳ quan trọng, ngoài ra còn cần thêm một số kỹ năng thiết yếu như:

Mức lương củasenior marketing executive

Theothống kêcủa Adecco Vietnam, tùy vàotrải nghiệmvị trí,mức lươngngành nghềnàyrơi vàokhoảng khá cao, từ mức thấp nhất là 8 triệu đồng/thángcho đếnmức cao nhất có thể lên tới hơn100 triệu đồng/tháng.

Creative Director (Giám đốc Sáng tạo)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 4-5 năm
Mức lương: 60,000,000 – 80,000,000 VNĐ/tháng

SenioraccountManager
Học vấn:ngành nghềQuản trị kinh doanh/Kinh tế/Ngôn ngữ
Kinh nghiệm: 3-4 năm
Mức lương: 40,000,000 – 50,000,000 VNĐ/tháng

Tài khoảnManager
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 2-3 năm
Mức lương: 24,000,000 – 34,000,000 VNĐ/tháng

Media Production Manager
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 4-5 năm
Mức lương: 30,000,000 – 40,000,000 VNĐ/tháng

Marketing senior marketing executive

BrandManager (Quản lý Thương hiệu)
Học vấn: MBA
Kinh nghiệm: 7-8 năm
Mức lương: 35,000,000 – 45,000,000 VNĐ/tháng

Senior marketing executive Manager (Trưởng phòng Marketing)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 5-6 năm
Mức lương: 70,000,000 – 100,000,000 VNĐ/tháng

Head of Marketing/marketingDirector (Giám đốc Marketing)
Học vấn: MBA
Kinh nghiệm: 9-10 năm
Mức lương: 90,000,000 – 120,000,000 VNĐ/tháng

DigitalmarketingManager (Trưởng phòngmarketingkĩ năngsố)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 3-5 năm
Mức lương: 36,000,000 – 45,000,000 VNĐ/tháng

Consumer Insight / Market Research Manager (Trưởng phòngtìm hiểuthị trường)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 3-5 năm
Mức lương: 32,000,000 – 45,000,000 VNĐ/tháng

Senior marketing executive (Nhân viên Marketing)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 2-4 năm
Mức lương: 14,000,000 – 18,000,000 VNĐ/tháng

PUBLIC RELATIONS

Corporate Communication Manager
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 2-3 năm
Mức lương: 8,000,000 – 15,000,000 VNĐ/tháng

MarketingAssistant (Trợ lý Marketing)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 0-1 năm
Mức lương: 7,000,000 – 10,000,000 VNĐ/thángS

Senior marketing executive Communication Manager (Quản lýmạngDoanh nghiệp)
Học vấn: Cử nhân trở lên, MBA là điểm cộng
Kinh nghiệm: 7-8 năm
Mức lương: 40,000,000 – 50,000,000 VNĐ/tháng

PR Manager (Trưởng phònggắn kếtcông chúng/truyền thông)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 4-5 năm
Mức lương: 40,000,000 – 50,000,000 VNĐ/tháng

FMCG – Food & Beverage / Tobacco

Head of Sales/Sales Director (Trưởng phòngkinh doanh/ Giám đốc kinh doanh)
Học vấn: Cử nhân trở lên, MBA là điểm cộng
Kinh nghiệm: 9-10 năm
Mức lương: 80,000,000 – 120,000,000 VNĐ/tháng

Regional Sales senior marketing executive (Quản lýsalekhu vực)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 5-6 năm
Mức lương: 45,000,000 – 60,000,000 VNĐ/tháng

Area Sales Manager (Quản lýsalekhu vực)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 3-4 năm
Mức lương: 25,000,000 – 35,000,000 VNĐ/tháng

TrademarketingManager (trưởng phòngquảng cáothương mại)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 5-7 năm
Mức lương: 35,000,000 – 60,000,000 VNĐ/tháng

Brand Manager (quản lý thương hiệu)
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 3-4 năm
Mức lương: 30,000,000 – 40,000,000 VNĐ/tháng

Assistant/JuniorbrandManager (Trợ lý / Giám đốc ý tưởng )
Học vấn: Cử nhân trở lên
Kinh nghiệm: 2-3 năm
Mức lương: 15,000,000 – 30,000,000 VNĐ/tháng

Exit mobile version