SEO là gì? Giải đáp ngắn gọn về thuật ngữ SEO?
Search Engine Optimization hay viết tắt là SEO là hoạt động nhằm cải thiện thứ hạng của website thông qua việc tối ưu hóa website về mặt nội dung và kỹ thuật để mang về nhiều traffic tự nhiên nhất.
SEO ( Viết tắt từ Search Engine Optimization )được hiểu là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. Bên cạnh đó, áp dụng thêm các phương pháp Marketing online khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook…
Theo nhiều giới chuyên môn nhận định rằng,SEO từ khóalà hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.
KhiSEO từ khóa, có thể lựa chọn giữa 2 phương án SEO hoàn toàn khác nhau : Chọn từ khóa Tiếng Việt có dấu hoặc từ khóa Tiếng Việt không dấu.
Bên cạnh đó, còn nhiều hình thức SEO khác nhau như :
SEO ảnh :Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
SEO Clip :Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
SEO Google Map (Local SEO) :Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map.>
SEO App Mobile :Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
Ngoài ra, còn một số hình thứcSEOquan trọng khác như : SEO tin tức, SEO Bing, SEO Facebook…
Mục tiêu của SEO
2 yếu tố quan trọng nhất của SEO, quyết định thứ hạng website của bạn chính là:
- SEO Onpage
- SEO Offpage
Nhìn chung, SEO không chỉ giúp bạn:
- Tối ưu hóa websitethân thiện với công cụ tìm kiếm.
- Là giải pháp cho việc nâng cao chất lượng nội dung website trong mắt người dùng.
Để cuối cùng, mục tiêu SEO chính là:
Gia tăng số lượng & chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng tiềm năng vào website.
Các hoạt động trong SEO bao gồm những gì?
SEO bao gồm các hoạt động chính sau đây:
- Nghiên cứu đánh giá từ khóa
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Sáng tạo nội dung thân thiện và độc đáo
- Xây dựng website tối ưu cho Google về mặt kỹ thuật
- Xây dựng liên kết nội bộ (interner link) và liên kết trỏ tới (backlink)
- Theo dõi đo lường
Tôi có thể cập nhật các thay đổi về SEO ở đâu?
Có rất nhiều website uy tín chia sẻ về những kiến thức về SEO mới, đó là:
- searchenginewatch.com
- searchengineland.com
- moz.com/google-algorithm-change/
- searchenginejournal.com
- seroundtable.com
- googlewebmastercentral.blogspot.com
Kết quả dài hạn của SEO là gì?
1. SEO cung cấp sự tin cậy cho doanh nghiệp
Có phải người dùng luôn mặc định “Thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm càng cao chứng tỏ website đó càng uy tín” ?
Thừa nhận với tôi đi! Bạn cũng từng như vậy.
>>Cách SEO web:Tổng hợp 81 thủ thuật SEO hiệu quả trong 2019
Thứ hạng tìm kiếm của từ khóa như một phiếu bầu của niềm tin: “Google cho một website đứng ở vị trí đầu, có nghĩa website đó là một công ty hàng đầu về lĩnh vực này”.
Khách hàng của bạn có lẽ không nhận ra nhưng thứ hạng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt họ.
2. SEO tốt cho xây dựng, củng cố và phát triển hình ảnh thương hiệu
Đứng ở vị trí một doanh nghiệp, bạn luôn muốn website mình ở vị trí gần top đầu nhất khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
Tuy nhiên, lý do là gì?
Chỉ để tăng tỉ lệ truy cập vào website?
Không hẳn vậy.
Doanh nghiệp luôn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính mình trong mắt người dùng.
Vd: Hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website rồi hoàn tất.
Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều, nhiều và nhiều lần cho đến khi có được đầy đủ thông tin.
Vậy điều này có ý nghĩa gì?
Doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu của Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như một trong những thương hiệu lớn của lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mà họ đang hướng đến.
Thu hút khách hàng tiềm năng tại địa phương vớiLocal SEO
Giả sử bạn liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu của từ khóa họ đang search thì …
Bạn chẳng khác nào là một trong 5 công ty đi đầu về lĩnh vực, thị trường của chính bạn?
SEO Mũ Trắng, SEO Mũ Đen và SEO mũ xám là gì?
Cũng giống như hacker, giới làm SEO được chia ra làm 3 loại được gọi làWhite Hat SEO,Black Hat SEOvàGrey Hat SEO.SEO mũ trắng,SEO mũ đenvàSEO mũ xámđều có một mục đích duy nhất là dưa các liên kết của một website nào đó lên trang đầu.
Thế nào là SEO Mũ Trắng?
SEO mũ trắng nghĩa là những người tối ưu hóa các liên kết để chúng có thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm một cách phù hợp với các quy tắc SEO của google. Phương pháp SEO mũ trắng không chỉ tăng thứ hạng các liên kết một cách hợp lệ mà nó còn có thể giữ vững thứ hạng của mình một cách lâu dài nhất có thể.
Thế nào là SEO Mũ Đen?
SEO mũ đennghĩa là sử dụng các phương pháp, thủ thuật để phá vỡ các rào cản quy định của các công cụ tìm kiếm nhằm đưa mình lên những trang đầu của các kết quả tìm kiếm.
Thông thường giai đoạn SEO mũ đen sẽ đưa website lên top 10 ở trang tìm kiếm nhanh hơn rất nhiều ( thậm chí chỉ cần vài ba ngày cho một từ khóa quan trọng ) so với SEO mũ trắng. Tuy nhiên khả năng bị các công cụ tìm kiếm trừng phạt cũng rất cao.
Thế nào là SEO Mũ Xám?
Là kỹ thuật kết hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được kết quả tốt hơn so với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của website khi SEO. Kết quả tốt hơn kỹ thuật “mũ trắng”. Nguy cơ bị “banned”thấp hơn SEO mũ đen, nhưng cũng có 1 số trường hợp không an toàn khi áp dụng kỹ thuật này. Nếu áp dụng kỹ thuật “mũ xám” không đúng cách thì website có thể bị liệt kê vào các trường hợp sau:
- Rơi vào SandBox
- Từ khóa của website không xuất hiện trong kết quả search trong 1 thời gian dài.
- Trang chủ không được index trong kết quả tìm kiếm
- Từ khóa bị rớt hạng nhanh chóng.
3. Nghề SEO là gì:
Nghề SEOlà một trong những nghề nổi lên tại Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây, cùng với sự phát triển của Marketing Online nói chung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nói riêng. Hiểu một cách đơn giản, một người làm nghề SEO cần đảm nhận công việcSEO OnpagevàSEO Offpage.
Như vậy, nghề SEO gồm có 2 công việc chính làSEO Onpage và SEO Offpage( bạn có thể tham khảo 2 công việc đó lần lượt tại đây và tại đây ). Tuy nhiênNghề SEO là gìcũng là một khái niệm còn khá lạ lẫm với nhiều người nên cũng cũng còn nhiều lầm tưởng về nghề SEO. Sau đây là 5 lầm tưởng về nghề làm SEO phổ biến nhất :
3.1. Nghề SEO giống như nghề làm về IT
IT viết tắt là Information Technology. Nghề SEO với nghề IT không hề giống nhau. Nếu như IT về lập trình máy tính một cách chuyên sâu, thì SEO lại về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghề SEO chỉ cần biết soạn thảo văn bản, cài đặt các phần mềm chính để phục vụ cho chạy Adwords, phân tích và đo lường kết quả. Đúng đắn hơn, cần nói rằng, nghề SEO liên quan đến nghề IT.
3.2. Nghề SEO thì không cần biết design
Kỹ năng design tầm cao thì có thể không cần, nhưng kỹ năng design căn bản thì không thế không có nếu như bạn muốn theo đuổi nghề SEO. Bởi vì, bạn không thể tối ưu hóa trang web của mình để được xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google nếu như trang web đó không có hình ảnh hấp dẫn. Nghề SEO liên quan đến Photoshop, video design và một chút khả năng mỹ thuật. Bài viết chuẩn SEO không thể không có những bức ảnh design hấp dẫn.
3.3. Nghề SEO và Marketing chẳng liên quan gì đến nhau
Đây là nhầm tưởng tai hại. SEO là một nhánh củaSEM(Search Engine Marketing– Marketing công cụ tìm kiếm). Trong thời đại hiện nay, khi mà marketing online ngày càng phát triển, thì nghề SEO gần như trở thành nghề quan trọng để chạy marketing tốt.
3.4. Nghề SEO chỉ là tối ưu hóa trang web có sẵn với Google, nên không cần phải biết lập trình
3.5. Nghề SEO chỉ cần có kiến thức tin học, không cần khả năng viết lách
Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm to.Copywriterlà việc quan trọng nhất trong nghề SEO. Vì nội dung mới chính là thứ thu hút và níu giữ người đọc. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhưng nội dung lại nghèo nàn thì sớm muộn trang web cũng bị quên lãng. Nghề SEO đòi hỏi khả năng biết copy và write lại một cách hấp dẫn.
Thực ra thì không hẳn thế, bởi vì khi tối ưu hóa cái gì đó, thì bạn cần hiểu nó. Ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ của website. Chỉ khi hiểu được thứ ngôn ngữ ấy, bạn mới hiểu được trang web cần gì.Nghề SEOkhông cần những kiến thức chuyên môn về lập trình, nhưng kiến thức căn bản thì không thể thiếu.
4. Lợi ích của dự án SEO mang đến cho doanh nghiệp:
So với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà cung cấp đưa ra, việc thực hiện một sự ánSEOdài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và mang lại hiệu quả trong thời gian dài.
Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc duy trì chúng và thường đem lại hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương ánSEOtự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tốt hơn.
5. Toàn bộ quy trình để thực hiện một dự án SEO:
Vậy làm sao để thực hiện được một dự ánSEOhoàn chỉnh và mang lại hiệu quả cao? Sau khi đúc kết nhiều kinh nghiệm, quy trình cơ bản sau đây khi nhận một dự ánSEO
Chọn lựa và phân tích từ khóa :Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để thực hiện một dự ánSEO. Người thực hiện SEO cho dự án cần biết được nội dung chính của website là gì để đưa ra bảng từ khóa chính xác nhất. Công việc này đòi hỏi tư duy và kinh nghiệm rất cao vì chất lượng của bảng từ khóa ảnh hưởng toàn bộ đến những thao tácSEOsau này. Cần xác định rõ nhu cầu của người dùng là gì, xu hướng tìm kiếm được ưa chuộng nhất và từ khóa đó có mang lại nhiều lợi ích hay không.
Chăm chút cho nội dung của website :Google đã trở nên thông minh hơn với vô số những thuật toán đưa ra để siết chặt quy tắc cho việc SEO, giúp kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm trở nên chất lượng hơn. Đã qua rồi thời gian đi link vô tội vạ hay bắn tool để kiếm traffic về cho site, Google ngày nay ưa chuộng nội dung độc lạ, chất, hữu ích với người dùng. Nội dung tạo được thiện cảm với Google đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn, thứ hạng cũng sẽ tăng lên theo từng ngày đấy.
SEO Onpage :Sau khi đã có đầy đủ bảng từ khóa và nội dung chất lượng, SEOer sẽ tiến hành tối ưu những nội dung đó để chúng trở nên thân thiện hơn với bọ tìm kiếm của Google. Các công việc cần thực hiện: Tối ưu URL, thẻ Title, sử dụng từ khóa chèn vào các thẻ H1, H2, H3, Meta descriptions, tạo sitemap cho website…
SEO Offpage :Trái ngược hoàn toàn với quá trình SEO Onpage, công đoạn này được thực hiện hoàn toàn bên ngoài website. Bằng cách sử dụng các liên kết, backlink từ bên ngoài dẫn về, thứ hạng của web cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Đồng nghĩa với việc nếu website của bạn có backlink vượt trội đối thủ cả về chất và lượng thì thứ hạng của bạn cũng sẽ cao hơn đấy. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, Google không quá quan tâm đến số lượng backlink mà chỉ quan tâm đến chất lượng thật sự của những liên kết đó. Thế nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn những link liên kết thật sự có chất lượng để không nhận được đánh giá thấp từ Google hoặc thậm chí là bị phạt nếu có quá nhiều liên kết dẫn về bị đánh giá là kém chất lượng. Backlink được đánh giá cao về chất lượng thường mang thuộc tính Dofollow khi trả về liên kết, thông thường là những trang có uy tín và nội dung chất như giáo dục, báo chí hoặc những trang lớn, có nhiều năm hoạt động.
Hỏi đáp 30 vấn đề thường gặp trong SEO
SEO là gì? Giải đáp ngắn gọn về thuật ngữ SEO?
Search Engine Optimization hay viết tắt là SEO là hoạt động nhằm cải thiện thứ hạng của website thông qua việc tối ưu hóa website về mặt nội dung và kỹ thuật để mang về nhiều traffic tự nhiên nhất.
Qua nhiều lần cập nhật của Google thì SEO hiện nay có hơn 200 yêu tố xếp hạng một trang website trên SERP (trang kết quả tìm kiếm)
Các hoạt động trong SEO bao gồm những gì?
SEO bao gồm các hoạt động chính sau đây:
- Nghiên cứu đánh giá từ khóa
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Sáng tạo nội dung thân thiện và độc đáo
- Xây dựng website tối ưu cho Google về mặt kỹ thuật
- Xây dựng liên kết nội bộ (interner link) và liên kết trỏ tới (backlink)
- Theo dõi đo lường
Tôi có thể cập nhật các thay đổi về SEO ở đâu?
Có rất nhiều website uy tín chia sẻ về những kiến thức về SEO mới, đó là:
- searchenginewatch.com
- searchengineland.com
- moz.com/google-algorithm-change/
- searchenginejournal.com
- seroundtable.com
- googlewebmastercentral.blogspot.com
Google Webmasters Tools là gì? Tại sao bạn cần sử dụng nó?
GWT được sử dụng để quản lý các thuộc tính và cài đặt trang web của chúng tôi trên công cụ tìm kiếm Google. Một số tính năng quan trọng nhất là
- Nhắm mục tiêu theo địa lý
- Truy vấn tìm kiếm – Bạn có thể phân tích các truy vấn hàng đầu cho trang web của mình trong thời gian 90 ngày
- Kiểm tra backlink – Để phân tích số lượng backlink về website của bạn.
- Công cụ xóa trang
- Công cụ kiểm tra snippet
- Sơ đồ trang web
Chạy quảng cáo trả phí PPC có ảnh hưởng đến SEO hay không?
Quảng cáo trả phí như Google Ads, Facebook Ads có tác dụng thúc đẩy traffic về trang đích bán hàng nhiều hơn. Hoạt động này có tác dụng cộng hướng với hoạt động SEO giúp tăng thứ hạng cho website và từ khóa chính.
Tuy nhiên SEO là hoạt động làm lâu dài và không tốn chi phí quảng cáo nên rất đáng để đầu tư. Còn quảng cáo trả phí chỉ nên sử dụng trong một chiến dịch tại một thời gian nào đó cần thiết.
Thuật toán Google
Xem các cập nhật thuật toán Google ở đâu?
Google thay đổi thuật toán tìm kiếm để cải thiện chất lượng kết quả. Đôi khi Google thực hiện một số điều chỉnh nhỏ và đôi khi một số cập nhật lớn như Penguin, Panda, Humming Bird.
Nguồn tốt nhất để xem tất cả các cập nhật được update tại//moz.com/google-algorithm-change/
Thuật toán Mobile Friendly ra đời khi nào?
Bản cập nhật Mobile Friendly được phát hành vào ngày 21 tháng 4 năm 2015. Mục tiêu chính của bản cập nhật là làm cho các trang web thân thiện với thiết bị di động. Trang web thân thiện vơi mobile sẽ bị đánh giá thấp.
Thời gian Google cập nhật các thuật toán là khi nào?
Theo các nguồn tin trong ngành, Google cập nhật thuật toán tìm kiếm của họ 500 – 600 lần mỗi năm. Những cập nhật này được phân loại là cập nhật nhỏ và cập nhật lớn. Hầu hết thời gian chúng tôi nhận được thông tin về các bản cập nhật lớn, có tác động rất lớn đến SERP’s.
Thuật toán Panda là gì?
Thuật toán Panda được phát hành lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2011 và mục đích chính của bản cập nhật này là xử phạt trang web có nội dung chất lượng thấp hoặc nội dung trùng lặp nhiều.
Thuật toán Penguin là gì?
Thuật toán Penguin được phát hành lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2012. Bản cập nhật này nhắm mục tiêu các trang web sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen và sử dụng tối ưu hóa bằng cách vi phạm các nguyên tắc tìm kiếm.
Thuật toán này đánh mạnh vào viêc xây dựng các liên kết backlink có chất lượng thấp.
Thuật toán Hummingbird là gì?
Được phát hành vào tháng 8 năm 2013. Mục đích của bản cập nhật này là để hiểu ý định của người dùng trong truy vấn và cung cấp kết quả phù hợp nhất cho người dùng.
Thay vì xếp hạng một trang vì mật độ từ khóa phù hợp thì bản cập nhật này hiểu ngữ nghĩa của truy vấn, mức độ liên quan của nội dung để cung cấp kết quả phù hợp.
Ví dụ: bạn tìm kiếm quán trà sữa ở Bình Thạnh thì Google sẽ hiểu rằng bạn đang tìm kiếm các cửa hàng trà sữa tốt nhất ở Bình Thạnh và gần bạn nhất.
Cập nhật EMD là gì?
Là ản cập nhật này được Google phát hành vào tháng 9 năm 2012 để nhắm mục tiêu loại các trang web có độ uy tín thấp nhưng có thứ hạng cao bởi vì có tên miền chứa từ khóa dài và trùng với cụm từ tìm kiếm của người dùng.
Ví dụ các tên miền dài như :mualaptopgiaresaigon.netnếu không đầu tư nội dung chất lượng sẽ bị rớt thứ hạng vì thuật toán EMD.
Nếu tên miền của tôi có chứa từ khóa thì có bị EMD phạt?
Nếu website của bạn có chứa từ khóa những website được tối ưu tốt, nhiều nội dung giá trị cho khách hàng thì sẽ không bị phạt bởi EMD.
Thuật toán Pigeon là gì?
Thuật toán Pigeon nhắm tới việc cải thiện các thông số xếp hạng vị trí trên kết quả tìm kiếm địa phương.
Pigeonsẽ tìm kiếm sâu hơn vào thuật toán tìm kiếm trang web địa phương, sắp xếp các các tín hiệu chính xác hơn, sửa lỗi chỉnh tả, tìm kiếm các từ đồng nghĩa và nhiều hơn nữa.
Thuật toán RainBrain là gì?
RankBrain là một thuật toán của Google có sử dụng AI ( trí tuệ nhân tạo ) để phân tích trải nghiệm người dùng, tác động ngược lại Google để xếp hạng kết quả tìm kiếm một cách tốt hơn.
RankBrain sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để xử lý lượng lớn dữ liệu và chuyển đổi dữ liệu theo định dạng có thể đọc được bởi các hệ thống Machine Learning của Google.
Kiến thức tối ưu Onpage
Mục đích của nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa dùng để tìm hiểu đánh giá lưu lượng tìm kiếm từ khóa để đánh giá nhu cầu về sản phẩm đó trên thị trường.
Có bao nhiêu loại từ khóa trong SEO?
Thông thường từ khóa trong SEO sẽ bao gồm 3 dạng chính là từ khóa thông tin, từ khóa thương hiệu và từ khóa mua hàng.
Khái niệm của từng loại từ khóa là gì?
Từ khóa thông tin:cung cấp các thông tin, kiến thức về một vấn đề mà khách hàng quan tâm
Ví dụ: khái niệm seo là gì?
Từ khóa thương hiệu: các từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu
Ví dụ: phần mềm kết bạn Simple Facebook.
Từ khóa mua hàng: thường đi kèm với các từ khóa thiêng hướng để khách hàng thực hiện hành động nào đó.
Ví dụ: Thuê dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp
Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên thị trường?
Các công cụ mạnh mẽ giúp nghiên cứu từ khóa có thể kể đến là Google Keyword Planner, Uber Suggest, Bing Keyword Tool, Keyword.io and WordStream keyword tool, Ahref,…
Tại sao Google Keyword Planner không hiển thị chính xác lượng tìm kiếm?
Hiện tại chỉ những ai đang chạy quảng cáo Google đã trả phí thì mới xem được chính xác lưu lượng tìm kiếm của các từ khóa.
Các yếu tố kỹ thuật quan trọng trên trang là gì?
- Tiêu đề độc đáo với từ khóa có liên quan
- URL thân thiện với công cụ tìm kiếm
- Thẻ mô tả meta phù hợp
- Sử dụng các tiêu đề H1 H2 H3 theo đúng thứ tự
- Nội dung chất lượng cao với mật độ từ khóa 1-2%
- Hỗ trợ dữ liệu có cấu trúc
- Hỗ trợ chia sẻ mạng xã hội
- Liên kết nội bộ
- Từ khóa ngữ nghĩa
Độ dài tối ưu của tiêu đề bài viết là bao nhiêu?
55-60 ký tự là độ dài tối ưu của tiêu đề.
Meta Description là gì? Có quan trọng trong SEO?
Meta Description là tóm tắt hai dòng được hiển thị trong SERP. Nói chung, đoạn mô tả này dài tầm 155 ký tự, nhưng nhiều ký tự được cắt tự động bởi Google.
Các từ khóa trong mô tả meta được sử dụng cho mục đích xếp hạng [Google đã cập nhật điều này vào tháng 9 năm 2009 rằng nó không sử dụng mô tả meta để xếp hạng] nhưng Meta Description phù hợp sẽ cải thiện tỷ lệ Nhấp CTR cho trang.
Schema là gì?
Schema là một mã đánh dấu cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người dùng trên SERP’sĐây cũng được gọi là Dữ liệu có cấu trúc ( Structured Data ) hoặc Rich Snippets.
Có những loại dữ liệu cấu trúc nào?
Các loại dữ liệu cấu trúc phổ biến gồm:
- Video Schema
- Aggregate Reviews
- Person information
- Events
- Single review
Kiến thức về Off-Page SEO
Tầm quan trọng của xây dựng liên kết trong SEO?
Xây dựng liên kết nội bộ và liên kế từ bên ngoài sẽ giúp tăng điểm uy tín cho website.
Các nguyên tắc cơ bản khi xây dựng liên kết website
- Chất lượng liên kết (chỉ số PA DA PR phải tốt)
- Độ liên quan về nội dung giữa 2 website
- Sử dụng anchortext đa dạng
- Hạn chế xây dựng các liên kết hiển thị trên toàn trang web (như footer, sidebar)
- Tránh đặt liên kết từ trang có chất lượng thấp
Nofollow link là gì?
Bất kỳ liên kết nào có thuộc tínhrel =”Nofollow”được gọi là Nofollow link. Nofollow link không giúp tăng chỉ số PR nhưng vẫn hữu ích cho sự đa dạng liên kết.