SMS Marketing là gì? 7 cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Khái niệm SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là gì? Là hình thức sử dụng SMS mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Hiện nay tại Việt Nam có 3 nhà mạng cung cấp nền tảng cho SMS Marketing chính đó là Viettel, Vinaphone và Mobifone.

Quảng cáo qua tin nhắn sms (SMS Marketing) là gì ?

Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất, SMS Marketing là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn sms đến điện thoại. Hiện tại có 3 hình thức quảng cáo qua tin nhắn cơ bản tại Việt Nam, đó là:

1. Sử dụng phần mềm SMS Marketing kết hợp với USB 3G + SIM để gửi tin.
2. Sử dụng tin nhắn SMS BrandName để quảng cáo.
3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn sms hàng loạt quảng cáo cho khách hàng.

Lợi ích của SMS Marketing là gì

Tại sao SMS Marketing lại được các doanh nghiệp ưa chuộng hơn Email marketing? Đó là bởi vì lợi ích mà SMS Marketing đem lại hiệu quả rất cao. Những lợi ích đó là:

2.1 Tỉ lệ đọc, mở cao

Tỉ lệ đọc, mở của Sms Marketing là rất cao vào khoảng 98%, và trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ là 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

2.2 Cá nhân hóa thông điệp

Giúp cho các nhà quản lý có thể cá nhân hóa thông điệp gửi tới người nhận thông qua SMS Brand Names.

2.3 Chi phí SMS Marketing thấp

So với việc quảng cáo trên báo, trên truyền hình và các hình thức quảng cáo rầm rộ khác hầu như là quá tầm với chi phí đầu tư của phần lớn doanh nghiệp. Khi đó, giải pháp gửitin nhắn Marketingchính là lựa chọn “ngon, bổ, rẻ” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

2.4 Nền tảng gửi tin linh hoạt

Bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn cho một nhóm mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn.

2.5 Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của hình thức Marketing này trung bình trên 8.22% cao hơn nhiều so với Email Marketing 1,73%.

2.6 Định vị thương hiệu

Với dịch vụ SMS BranName (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức gửi Sms Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp lưu lại được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

sms marketing hiệu quả

Cách làm SMS Marketing hiệu quả

Để một chiến dịch SMS Marketing thành công thì bắt buộc nhà quảng cáo phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Theo đó, đa phần các chiến dịch về quảng cáo SMS đều cần tới 7 nguyên tắc như sau:

  1. Sử dụng Sms Brand Name:SMS Brand Name là công cụ đắc lực giúp tăng uy tín và mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Thông thường người dùng sẽ có thiện cảm và niềm tin với tin nhắn có thông tin rõ ràng hơn là từ 1 số lạ.
  2. Cá nhân hóa nội dung tin nhắn: Tin nhắn nên ngắn gọn dễ hiểu để truyền tải được đúng thông điệp tới người đọc. Đặc biệt, tin nhắn quảng cáo SMS Marketing nên bám sát với xu thế trends tại thời điểm gửi tin thì sẽ giúp tăng cơ hội được người dùng chú ý nhiều hơn.
  3. Thời gian gửi tin nhắn quảng cáo SMS: Câu nói “thời gian quyết định tất cả” là không sai. Tin nhắn được gửi đúng thời điểm thì tỷ lệ mở và chuyển đổi thành đơn hàng cực kỳ cao. Ngược lại, nếu bạn gửi tin vào lúc không thích hợp thì thậm chí còn gây khó chịu cho người đọc. Vì vậy, bạn hãy chú ý tới thời gian và tần suất gửi tin nhắn sao cho phù hợp với tập đối tượng khách hàng của mình.
  4. Thông tin phản hồi từ khách hàng:Bạn cần chú trọng tất cả những phản hồi của khách hàng vì rất có thể nó sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề bạn đang gặp phải. Bạn cũng có thể đúc rút được vô số kinh nghiệm cho chính bản thân mình.
  5. Sử dụng các phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt chuyên nghiệp:Đơn vị cung cấp dịch vụSMS Marketingcần có kinh nghiệm để có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Giao diện củaphần mềm SMS Marketingcần phải đơn giản dễ nhìn. Tốt nhất bạn hơn thử và tự trải nghiệm để có thể so sánh đâu là nhà cung cấp tốt nhất.
  6. Kêu gọi hành động:Đây là công việc không thể thiếu để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch SMS Marketing. Lời khuyên được đưa ra là hãy đánh trúng tâm lý, nỗi đau của khách hàng, mang tới sự đồng cảm để thu hút được sự chú ý mua hàng.
  7. Sử dụng chương trình khuyến mãi:Khuyến mãi giảm giá, tặng quà luôn là chiêu thu hút mua hàng không bao giờ lỗi thời. Hãy tận dụng các chương trình Sale Off này một cách khéo léo trong chiến dịch gửi tin nhắn của mình và bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Triển khai 1 chiến dịch SMS Marketing hiệu quả dễ hay khó?

Đây là 6 bước để triển khai bất cứ 1 chiến dịch sms marketing nào cũng mang lại hiệu quả cao, tránh rủi ro, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

1. Đảm bảo luôn tạo ra giá trị cao cho khách hàng trong mỗi chiến dịch SMS Marketing

Trước khi thực hiện bất cứ chiến dịch nào, hãy tự hỏi: “Tin nhắn này có tạo ra giá trị cho khách hàng của tôi không?” Nếu bạn do dự hoặc không chắc chắn,ĐỪNG GỬI CHIẾN DỊCH. Tại sao vậy? Hãy đặt mình vào trường hợp của khách hàng, bạn có muốn nhận được SMS vô giá trị từ một doanh nghiệp bạn yêu thích? Chắc chắn là KHÔNG. Hơn nữa, những tin nhắn vô giá trị này có thể trở thành một mối phiền toái và khiến khách hàng không thích nhận. Nó có thể làm hỏng hình ảnh thương hiệu của bạn. Điểm mấu chốt là, đảm bảo mỗi văn bản bạn gửi đều tạo ra giá trị thực cho khách hàng.

2. Chú ý quan trọng tới tần suất gửi SMS cho khách hàng

Với Marketing, SMS là cả một nghệ thuật, bạn phải hiểu được hành vi của khách hàng, họ không thích nhận liên tục những tin nhắn từ bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Hãy phân tích, nghiên cứu, thậm chí hỏi người thân, bạn bè về thời gian họ muốn nhận tin nhắn từ một thương hiệu nào đó.

Theo thống kê của MMAGlobal, 1 tháng chỉ nên gửi từ 3 – 4 tin nhắn, 3 tin chăm sóc khách hàng hoặc làm thương hiệu, 1 tin bán hàng.

Hãy suy nghĩ về bao nhiêu SMS mỗi tháng bạn muốn nhận từ 1 thương hiệu nào đó và giữ con số đặc biệt đó. Không bao giờ vượt qua số SMS đã chỉ định. Nếu bạn thấy mình cần phá vỡ quy tắc này, hãy làm như vậy chỉ trong những dịp hiếm vd: Lễ hoặc Tết

3. Bắt đầu SMS với Sale Off hoặc Deal (khuyến mãi, quà tặng)

Các chiến dịch SMS nên ngắn gọn và chính xác. SMS là viết tắt của “Short Messaging System”. Mỗi SMS với độ dài 160 ký tự và hãy thể hiện tất cả những thông điệp trong những TỪ NGỮ ngắn gọn, xúc tích, giàu cảm xúc.

Khách hàng của bạn đang rất bận với vô vàn mọi thứ trong cuộc sống của họ.

Hãy tạo ra 1 nội dung sms có “ATTENTION” (SỰ CHÚ Ý, GÂY BẤT NGỜ)để lôi cuốn sự quan tâm, chú ý của họ bằng những từ ngữ mà họ thích như “GIẢM GIÁ” “MIỄN PHÍ” “MUA 1 TẶNG 2” “QUÀ TẶNG” Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao và thích đọc nó. Đây là lý do để các chiến dịch marketing gặt hái những thành công bất ngờ

4. Tạo sự giới hạn về thời gian, số lượng nhằm thúc đẩy khách hàng hành động

Tạo cảm giácKHAN HIẾM, GIỚI HẠNhoặc khẩn cấp trong các chiến dịch SMS Marketing sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao. Hãy đặt một ngày hết hạn trong tin nhắn. Điều này tạo cảm hứng cho người đăng ký thực hiện hành động một cách kịp thời.

Đây là một ví dụ điển hình.Hãy SHOW TIN NHẮNnày để nhận 1 ly bia miễn phí tại “Phang Beer Club”.NGÀY HẾT HẠN 29/2/2017″

5. Luôn luôn có Call to Action (kêu gọi hành động)

Điều quan trọng trong mỗi SMS là phải cóCall To Action“lời kêu gọi hành động” rõ ràng. Càng rõ ràng thì kết quả đạt được càng lớn. Lời kêu gọi hành động là yêu cầu hoặc hướng dẫn cho khách hàng làm điều gì đó.

Ví dụ:Dùng mã “Sunday”để được giảm giá 29% tất cả sản phẩm tại Vianle trong ngày hôm nay”

=>>>>Tin nhắn này giúp doanh số shop tăng gấp ba bình thường

Nếu bạn có một quán phở, SMS của bạn có thể bao gồm:

“[Phở Khang] –Mua 2 tặng 1khiDùng mã “Friday”trong 2 ngày 30/2 31/2″

=>>>>> Điều này cho phép khách hàng của bạn biết được cần phải làm gì để nhận những khuyến mãi đặc biệt. Nó cho họ một sự thúc đẩy đúng hướng và làm tăng hiệu quả.

6. Cuối cùng, đó là Brandname & Cá nhân hoá

3 cách làm sms marketing hiệu quả nhất

1. Gửi tin nhắn marketing bằng phần mềm SMS Marketing

Nguyên lý hoạt động

Trên máy tính cài đặt phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt. Cắm thiết bị USB 3G (hoặc Dcom 3g) có gắn SIM điện thoại vào máy tính. Nội dung tin nhắn cùng data khách hàng được nhập lên phần mềm. Tin nhắn sms sẽ được gửi đi hàng loạt thông qua sim lắp trong thiết bị USB 3G.

Ưu điểm

– Giá thành rẻ hơn so với các hình thức gửi tin nhắn quảng cáo hàng loạt khác. (dưới 30đ/tin nhắn). Tìm hiểu thêm Cách gửi tin nhắn sms marketing giá rẻ.

– Sử dụng đơn giản. Khách hàng nhận được tin nhắn có thể phản hồi lại trực tiếp số điện thoại của bạn.

Nhược điểm

Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường.

Giải pháp tiến hành cách làm sms marketing hiệu quả

TOP Marketing cung cấp phần mềm TOP SMS – Giải pháp gửi tin nhắn hoàn hảo. Phần mềm với khả năng kết nối nhiều modem cùng lúc, giao diện tiếng việt và cơ chế gửi tin ổn định nhất Việt Nam hiện nay. Giúp Quý khách gửi tin nhắn marketing thật sự nhàn nhã và hiệu quả!

2. Sử dụng tin nhắn SMS Brand Name để quảng cáo

Nguyên lý hoạt động

Quý khách mua tài khoản gửi tin nhắn của 1 nhà cung cấp dịch vụ này. Khi có nhu cầu gửi tin, Quý khách truy cập vào sever của họ để gửi tin nhắn cho người dùng. Tên hiển thị trên máy người dùng là tên mà quý khách đăng ký với nhà cung cấp.

Ưu điểm

– Tên hiển thị tại máy người dùng là Tên thương hiệu do Quý khách chọn. Vì thế tin nhắn giúp quảng bá tốt thương hiệu của Quý khách.

– Không phải mua phần mềm, chỉ cần trả tiền theo số tin thực tế gửi đi

Nhược điểm của cách làm sms marketing này

– Giá đắt hơn (khoảng từ 500 đến 850 đồng/tin nhắn)

– Khách hàng không phản hồi tin nhắn sms lại được.

3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo

Nguyên lý hoạt động

Với cách làm marketing sms này, cần thuê đầu số 8xxx,7xxx,6xxx của các Nhà cung cấp đầu số để quảng bá cho khách hàng. Cơ chế giống SMS BrandName (có tài khoản đăng nhập gửi tin + trả tiền theo tháng).

Ưu điểm

– Giá trung bình từ 200 đến 300 đồng/tin nhắn.

– Nhận được phản hồi

Nhược điểm

– Không mang tên thương hiệu

– Trả tiền hàng tháng

– Cần kết nối vào hệ thống của nhà cung cấp

Đặc biệt với cách làm sms marketing này, yêu cầu phải có tin nhắn xác nhận của người dùng thì mới được gửi tin quảng cáo. Tức là khi muốn gửi tin quảng cáo cho Khách hàng A, B, C… nào đó, thì trước đó khách hàng A, B, C… này phải nhắn tin đồng ý nhận quảng cáo, gửi tới 8xxx – sau đó Quý khách mới được gửi quảng cáo cho khách hàng. Với con số hàng nghìn hàng triệu khách, thì việc thu thập tin nhắn xác nhận này gần như là điều không tưởng!

Exit mobile version