Trả lời chi tiết câu hỏi: Tại sao phải có website?

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một thiết kế website bán hàng. Vậy tại sao phải thiết kế website bán hàng? Thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.

Đánh giá bài viết này!

Website là gì?

Website còn được gọi với tên khác như trang mạng, trang web là kênh thông tin được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, quảng bá mô hình hoạt động của các doanh nghiệp, cửa hàng đến với khách hàng. Đây là một kênh thông tin không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong việc kinh doanh và xây dựng phát triển thương hiệu

Phân loại website

Website được phân thành 4 loại chủ yếu:

-Trang web cá nhân

-Trang web thương mại, web doanh nghiệp

-Trang web của chính phủ

-Trang web tổ chức phi lợi nhuận

Các thành phần của một website

Một website thông thường được chia làm 2 phần:

– Giao diện người dùng (front-end)

Giao diện người dùng là định dạng trang web được trình bày trên màn hình của máy tính của người xem (máy khách) được xem bằng các phần mềm trình duyệt web như Internet Explorer, Firefox,… Tuy nhiên ngày nay người xem có thể xem website từ các thiết bị điện tử khác như điện thoại di động, PDA,…

Việc trình bày một website phải đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ đẹp, ấn tượng; bố cục đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng, các chức năng tiện lợi cho người xem. Đặc biệt ngày nay, website trở nên sống động với những hiệu ứng đa dạng của hình ảnh và chữ kết hợp với âm thanh.

– Các chương trình được lập trình để website hoạt động (back-end)

Là phần lập trình của website lưu trữ trên máy chủ (Server). Sự khác nhau ở phần lập trình back-end của website làm phân ra 2 loại website: Website tĩnh và website động.

+ Website tĩnh do lập trình bằng ngôn ngữ HTML theo từng trang như brochure, không có cơ sở dữ liệu và không có công cụ quản lý thông tin trên website.Bạn phải biết kỹ thuật thiết kế trang web (thông thường bằng các phần mềm như FrontPage, Dreamwaver,…) khi muốn thiết kế hoặc cập nhật thông tin của những trang web này.

+ Website động (Dynamic website) là website có cơ sở dữ liệu, được cung cấp công cụ quản lý website (Admin Tool) để có thể cập nhật thông tin thường xuyên, quản lý các thành phần trên website. Loại website này thường được viết bằng các ngôn ngữ lập trình như PHP, Asp.net, JSP, Perl,…, quản trị Cơ sở dữ liệu bằng SQL hoặc MySQL,…

Lý giải nguyên nhân tại sao cần phải thiết kế website?

Hiểu đượcwebsite là gìbạn chắc chắn không thể bỏ qua tầm quan trọng của website, nhất là đối với các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, có các lý do chính khiến cho doanh nghiệp cần sở hữu một website của riêng mình như sau:

1.Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn.

Một cửa hàng có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.

2. Quản lý hàng hóa dễ dàng.

Nếu bạn bán hàng trên facebook? rõ ràng bạn phải xem xét rất nhiều thứ để biết được hàng đó còn hay hết, đặc biệt nếu bạn là chủ và có một nhân viên khác bán hàng.

Nếu bạn đang có một vài cửa hàng ở các quận khác nhau, nếu muốn biết số hàng này còn hay hết bạn sẽ phải xem xét sổ sách thống kế rất phực tạp. Hoặc phải đợi cuối tuần hoặc cuối tháng nhân viên tổng kết lại bạn mới nắm được việc kinh doanh của mình tiến triển như thế nào.

Nếu bạn đang dùng một phần mềm được lập trình để quản lý kinh doanh? cũng được đấy. Nhưng chưa phải là tốt nhất! Chắc chắn bạn không thể dùng điện thoại của mình để check các thống kê được.

Nhưng hệ thống quản trị của website làm được tất cả những việc đó, ngay cả khi bạn chỉ cầm một chiếc smartphone khi đang đi du lịch. Đặc biệt là khi bạn sử dụng công cụ tạo web được cung cấp bởi Haravan, website của bạn hoàn thành chỉ trong 1 buổi sáng. Tự tay bạn làm được tất cả vì mọi hướng dẫn đều bằng tiếng Việt, bất chấp chuyện bạn có biết về công nghệ hay không. Tin không? Hãy vào Haravan.com để thiết kế website ngay nào!

3.Dịch vụ khách hàng hiệu quả

Mọi người đều dễ dàng gõ một câu hỏi khi thắc mắc về sản phẩm của bạn khi phần comment được tích hợp trên website hơn là cầm điện thoại lên để alo.

4.Nền tảng cho thương thương mại điện tử

Một người đi làm 8h/1 ngày thì sẽ có rất ít thời gian đi mua sắm ở cửa hàng hay các trung tâm mua sắm offline. Đó là lý do mà bán hàng online ngày càng phát triển. Bạn không muốn nằm ngoài xu hướng đấy chứ?

5.Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.

6. Tăng năng lực cạnh tranh

Nếu đối thủ của bạn có website còn bạn thì không, điều này có nghĩa là bạn đã nhường hết lượng khách hàng (rất lớn) trên Internet.Nếu họ tìm mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà bạn có cung cấp nhưng lại tìm thấy chúng qua website của công ty đối thủ? Bạn xem như mất khách hàng đó và nếu website của đối thủ là một website tốt? Bạn mất thêm nhiều khách hàng tiếp theo. Tệ hơn nữa, nếu họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin về dịch vụ của bạn trên Internet? Rất nhiều khả năng họ sẽ cho rằng công ty của bạn không đáng tin.

2699577241_a5fdefb7de_o-640x437 copy

7.Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng

Nếu công ty của bạn chủ yếu dựa trên Brochure, báo chí hoặc các phương tiện truyền thông truyền thống để giới thiệu sản phẩm. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thay đổi, in ấn và phát hành, chưa kể các chi phí phát sinh.

8.Phân tích thị trường cho sản phẩm

Trang web có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ.

Khi những chỉ số thông tin được hiện thị trên trang web, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.

9.Hoạt động 24/7

Với Website chuyên nghiệp, công ty bạn dường như không bao giờ ngừng làm việc để phục vụ khách hàng, từ đó, giúp bạn tiết kiệm về thời gian lẫn chi phí.

Website sẽ hoạt động 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần, kể cả giờ nghỉ của nhân viên hoặc ngày nghỉ lễ. Thông qua Website, khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với Doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ của bạn một cách dễ dàng nhất dù họ ở nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Hơn thế nữa, bạn có thể đưa những thắc mắc thường gặp của khách hàng lên website và thiết lập hệ thống trả lời những câu hỏi đó. Sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trả lời điện thoại hoặc thuê riêng một nhân viên hỗ trợ.

Từ khóa tìm kiếm:

Exit mobile version