Seeding là gì?
Seedinglà một hiệu ứng được dùng trong marketing nhầm tạo rahiệu ứng đám đôngvà mang lại kết quả tốt cho chiến dịch marketing đó. Vậyseedingcó dễ dàng sử dụng không? Hãy tìm hiểu thêm tại bài viết này nhé. Đặc biệt bài viết còn bật mí thêm50 kịch bản seeding đa ngành nghề. Đối với người làm digital truyền thông mà không thực hiện công cụ seeding thì hiệu quả của giải pháp marketing đã giảm 50%. Theo tiếng Anh, seeding có nghĩa là “gieo mầm”. Và có khả năng hiểu dễ dàng như nội dung bạn tạo phải được truyền đến đúng đối tượng mục tiêu khách hàng bằng công thức chuẩn xác và hợp lý nhất thì mới thành công. vì lẽ đó, nếu xem nội dung là hạt giống thì người làm forums seeding, Trực tuyến seeding chính là người gieo mầm. Trên môi trường internet đa dạng và màu mỡ, các seeder đi gieo mầm thông điệp củaseeding marketingtại các diễn đàn, Website, blog, mạng xã hội, nhằm tạo dư luận và lôi kéo mong muốn thực tế của người khác. Từ đấy, có thể truyền tải thông điệp mang đến đa lợi ích cho nhãn hiệu.

Tại thời điểm này, seeding trở thành một hình thức truyền thông online phổ biến và Đem lại hiệu quả khá tốt. Nếu các nhân sự làm công tác PR, truyền thông marketing tiếp thị thông tin hàng hóa, dịch vụ đến người mua hàng một cách trực tiếp thì seeder công việc ngược lại. Họ dẫn dắt, đưa thông tin đến người dùng một cách tự nhiên và khéo léo. Nhờ thế, khách hàng tiềm năng đơn giản đón nhận và tự động tìm hiểu, sàng lọc nguồn tin để cuối cùng dẫn đến hành vi mua sắm.
Lợi íchcủa Seeding trong chiến dịch FBADS
Seeding trong chiến dịch Facebook Ads là một chiến lược tiếp thị hiệu quả có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, bao gồm:
- Tăng tốc độ lan truyền thông điệp: Khi bạn seeding cho một nhóm người được chọn kỹ, thông điệp quảng cáo của bạn sẽ được chia sẻ và lan truyền rộng hơn nhanh chóng hơn, giúp tăng khả năng tiếp cận và nhận biết thương hiệu của bạn.
- Tăng độ tin cậy và uy tín: Seeding cho các đối tượng tiềm năng có thể làm tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu của bạn, đặc biệt là nếu những người được seeding đã có sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước đó.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Seeding có thể giúp giảm chi phí quảng cáo của bạn bởi vì nó tận dụng sự lan truyền miễn phí từ các khách hàng tiềm năng của bạn, giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo của bạn.
- Tăng độ tương tác: Khi bạn seeding cho một nhóm người có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có khả năng tương tác với quảng cáo của bạn cao hơn, giúp tăng độ tương tác và kích thích sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.
- Tăng khả năng chuyển đổi: Seeding giúp tăng khả năng chuyển đổi bởi vì nó cho phép bạn tiếp cận với các đối tượng tiềm năng đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước đó, giúp tăng khả năng chuyển đổi và doanh số bán hàng của bạn.
- Điều hướng mẫu nghĩ suy khách hàng
- Tăng khả năng ra quyết định mua hàng
- Xử lý bình luận xấu
- Tạo hiệu ứng đám đông
- Truyềntảithông tin, đưasản phẩmcủa mìnhtớivới mọi người, nhận feedback.
[elementor-template id=”109288″]
Một số kinh nghiệm seeding Facebook hiệu quả
Thứ này tự mình cảm nhận được qua công đoạn đã “quen tay”:
– “Chấm”: comment để lên top trong nhóm. nếu thấy hơi quá đà, chúng ta có thể . Cái rồi xóa đi luôn. tuy nhiên đừng lố quá, lại lộ, lại bay nick.
– Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories: tức là bạn sẽ nhìn thấy những tin mới nhất trước, thay vì những tin hot tuy nhận được trao đổi qua lại lớn nhưng có khả năng đã được đăng từ vài ngày trước. Để rồi comment được đầu tiên “tranh top”, sau đấy làm gì cũng có lợi.
Với những trang cá nhân giải trí, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy chịu khó “săn” và rèn luyện, sẽ thấy rõ đạt kết quả tốt.
– Seeding trao đổi qua lại (chủ yếu phục vụ page bán hàng): like và comment bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
– Seeding forum: ảnh hưởng nhiều đến đi đường link và SEO offpage, khó khăn hơn seeding trang Facebook quá nhiều, nhưng vẫn nhớ những điều trên mà Áp dụng là được. Kịch bản hay, nhanh nhạy khéo léo là sẽ sống lâu.