Hiện nay cà phê là loại thức uống không thể thiếu của đa số người dân Việt Nam, vì thế cho nên để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng mà thị trường cà phê tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều những thương hiệu lớn mang đến cho khách hàng nhiều những trải nghiệm hương vị mới
TOP 15 thương hiệu Cà phê (cafe) ngon nổi tiếng nhất Việt Nam
Thị trường cafe tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự ra đời của nhiều thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Cụ thể trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn sắc nét hơn về thị trường này
Highlands Coffee
Được sáng lập từ một người trẻ tên David Thái sống tại nước ngoài.
Nhờ đi du học chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dòng cà phê ngoại nên anh David Thái đã luôn nung nấu một giấc mơ đem hương vị cafe Việt ra thị trường thế giới.
Năm 2002 quán coffee đầu tiên với cái tên tiếng anh là Highlands được lập nên.
Nhanh chóng nắm bắt xu hướng và thị hiếu của khách hàng là điểm thương hiệu Highlands gây ấn tượng với thực khách.
Từ các sản phẩm đa dạng, không gian trang trí đơn giản mà sang trọng.
Dù giá thành hơi cao so với mặt bằng chung trong thị trường cà phê.
Nhưng chi nhánh nào của thương hiệu này cũng có phần đông khách hàng yêu thích.
Đủ để làm nên tên tuổi của thương hiệu Highland Coffee.
Trung Nguyên
Ra đời từ sớm tại Việt Nam, thương hiệu Trung Nguyên cà phê xem như là sự bắt nguồn của thị trường cafe trong nước.
Được sáng lập với doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.
Ông cũng được biết đến như doanh nhân thời kỳ đầu bức phá & đối mặt với các công ty/thương hiệu ngoại nhập để dựng nên tên tuổi Trung Nguyên.
Dù qua nhiều thăng trầm nhưng đến thời gian hiện tại. Nhưng thương hiệu cafe ngon Trung Nguyên của Tập đoàn cafe nổi tiếng này vẫn là nơi của nhiều doanh nhân và người dùng cafe tại Việt Nam được dành nhiều sự yêu mến.
The Coffee House
Thành lập vào cách đây không lâu như 2 thương hiệu trước.
Tuy nhiên The Coffee House lại rất được lòng giới trẻ trong nước. Các địa điểm của thương hiệu cafe ngon này rải khắp nơi trên Thành phố HCM và các thành phố lớn khác. Với các không gian sáng tạo.
The Coffe House luôn mở ra các không gian quán khác nhau.
Không chỉ nổi bật về không gian mà thức uống tại đây cũng rất ngon. Được hầu hết các bạn trẻ đánh giá cao về đồ uống tại đây.
Bên cạnh đó, phong cách phục vụ tận tình thân thiện. Nên dù các món tại đây có giá hơi cao so với sinh viên nhưng The Coffee House vẫn luôn đông khách.
Phúc Long Coffee& Tea house
Thời gian gần đây, thương hiệu Phúc Long làm mưa gió trên thị trường F&B tại Việt Nam.
Không chỉ nổi tiếng về các loại trà mà thương hiệu này cũng có các loại cà phê rất thơm ngon. Đa số ai ưa thích sự đậm đà thì nên chọn uống tại Phúc Long.
Để khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Thương hiệu cafe ngon này mở rộng nhiều chi nhánh tại nhiều nơi trong TPHCM.
NESCAFÉ
Sau sản phẩm sữa bột thì hãng Nestle tung ra thị trường Việt Nam đa dạng dòng cafe gói.
Với lời hứa đem lại hương vị cà phê thơm ngon nhất, bao bì đẹp mắt, hương thơm nhẹ nhàng, đa dạng nhiều sự lựa chọn như cà phê đen, cà phê sữa, capuchino,..
Nescafe được biết đến với đa dạng dòng sản phẩm hòa tan được yêu thích bởi nhiều gia đình tại Việt Nam.
Starbucks
Được biết đến là thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu trên thế giới chính vì thế khi bước chân vào thị trường Việt NamStarbucksđã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tin dùng của đông đảo khách hàng. Không chỉ là lượng khách quốc tế đang ở Việt Nam mà còn cả đại bộ phận giới trẻ, những doanh nhân thành đạt. Không quá chú trọng đến số lượng tuy nhiên bất kì một chi nhánh nào của starbucks đều thu hút một lượng khách lớn. Với thiết kế không gian sang trọng tinh tế với sự kết hợp ánh sáng hài hòa trên gam màu xanh chủ đạo giúp mang đến cho khách hàng có những giây phút thư giãn thoải mái bên ly cà phê cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp….
Starbucks
Nguyen Chat Coffee & Tea
Là thương hiệu cafe ngon sạch nổi tiếng tại thị trường Việt Nam.
Anh Đinh Bạch Dương chủ thương hiệu nhượng quyền cà phê nguyên chất đã từng mãi miết theo đuổi nhiều con đường nhưng không phù hợp.
Cho đến lúc anh nhận thấy thị trường cà phê tại Việt Nam rất nhiều nơi kinh doanh cà phê bẩn. Vì thế anh quyết tâm mang đến cho người Việt sản phẩm cà phê sạch.
Vừa tốt cho sức khỏe vừa giá cả phải chăng hỗ trợ người dùng.
Từ đó thương hiệu Nguyen Chat Coffee xuất hiện khắp các tỉnh thành trong nước và xuất khẩu ra quốc tế. Với cái tâm đem cà phê sạch đến nhiều người yêu cà phê hơn.
Passio
Được biết đến là một hiện tượng của dòng cà phê take away, từ khi ra đời cho đến nayPassiophát triển một cách nhanh chóng với một chuỗi cửa hàng. Bên cạnh dòng cà phê rang xay sạch – nguyên chất Passio còn mang đến cho người dùng sản phẩm kem sữa nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn trẻ. Với nhiều những chương trình khuyến mại hấp dẫn đánh vào thị hiếu của người dùng chính vì thế mà đây là thương hiệu cà phê ở Việt Nam đáng gờm mà các thương hiệu ngoại muốn tấn công vào thị trường Việt Nam.
Effoc
Lại là một cái tên khá đình đám trong thị trường cà phê take away tại Việt Nam –Effocmang đến cho người dùng hương vị cà phê thanh và nhẹ nhàng hơn so với các hương vị cà phê truyền thống những sản phẩm kết hợp với bơ kem của quán cũng được pha chế theo phong cách đặc trưng riêng, đem lại sự khác biệt, lạ miệng, thú vị khi thưởng thức. Với thiết kế gam màu chủ đạo trắng – xanh mát dịu mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu thư thái sau những giờ làm việc, học tập mệt nhọc
VinaCafe
Là công ty có vốn nhà nước,Vinacafechiếm 30% thị phần xuất khẩu cà phê trong cả nước. Điểm riêng biệt mà Vinacafe cà phê mang đến là tập trung vào số đông những khách hàng làm việc bận rộn chính vì thế mà cà phê hòa tan gói là sản phẩm chủ chốt của công ty với nhiều những hương vị khác lạ.
VinaCafe
Milano coffee
Đây là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam được thành lập bởi ông chủ Lê Minh Cường. Đến vớiMilano coffeebạn sẽ được thưởng thức những cốc cà phê rang xay ngon – rẻ – sạch. Quán được thiết kế mang đậm những đặc điểm phóng khoáng của người Sài Gòn, mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.
Milano coffee
RuNam cà phê
Là thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất việt nam chính vì thếRuNamhướng đến đối tượng là khách hàng cao cấp. Vì thế cho nên quán được thiết kế vô cùng sang trọng với những thiết kế theo hướng cổ điển kết hợp hiện đại. Đặc trưng của thương hiệu này là hình thức pha cà phê bằng phin, giữ đúng chất lượng và hương vị chuẩn, hấp dẫn cả những khách hàng khó tính.
RuNam cà phê
Aha coffee
Từ khi thành lập cho đến nayAha coffeevới tốc độ tăng trưởng nhanh, đã trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc trưng trong thiết kế của Aha Coffee là không gian mở với những bàn ghế gỗ và phóng khoáng, mang nét đặc trưng của cà phê vỉa hè. Khách hàng của Aha Coffee đa dạng từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng người lao động, v..v…
Aha coffee
Cộng cà phê
Cộng cà phê xuất phát là một quán cà phê nhỏ trên phố Triệu Việt Vương, Hà Nội từ năm 2007. Đến nay sau gần chục năm phát triển thương hiệu Cộng cà phê đã có đến 60 cửa hàng trên khắp cả nước và 4 cửa hàng ở Hàn Quốc. Tháng 7 năm 2018 Cộng cà phê chính thức đánh dấu bước phát triển lớn khi mở quán cà phê nhượng quyền thứ nhất tại Seoul. Giá đồ uống tại Cộng cà phê nằm trong khoảng 35.000 – 70.000 đồng, hướng đến tập khách hàng tầm trung.
Điểm đặc trưng của chuỗi Cộng cà phê là tái hiện lại không gian thời bao cấp, mang đến cho khách hàng một chốn bình yên, lưu giữ những ký ức xưa cũ. Bước vào quán, bạn sẽ thấy rõ được phong cách đặc trưng này từ nước sơn, màu sắc, bàn ghế đến cả những chiếc chén cốc nhỏ, v..v…
Gemini coffee
Từ lâu, Gemini Coffee đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân ở Hà Nội. Bên cạnh những thức uống truyền thống như trà, cà phê, thì điều khiến khách hàng nhớ về thương hiệu này là gam màu xanh chủ đạo. Đặc trưng không gian của Gemini Coffee là cửa hàng đa phong cách, phóng khoáng, và gần gũi với trải nghiệm mộc mạc và tinh tế của người Việt.
Gemini coffee được sáng lập bởi Vũ Việt Anh – doanh nhân trẻ sinh năm 1988 đã phát triểnthương hiệu cà phênày với tiêu chí xanh – sạch hướng đến đối tượng tầm trung. Tới nay, Gemini coffee đã phát triển được 35 cửa hàng, trải khắp các khu văn phòng ở thủ đô Hà Nội.