Triết lý kinh doanh là gì?
Triết lýkinh doanhlà một tập hợp cácsự tin tưởngvà nguyên tắc mà mộtcông tycố gắnglàm việcđểhướng đến.Điều nàyhay đượcgọi là tuyên bố vềsứ mạnghoặc tầm nhìncủa doanh nghiệp. Triết lý kinh doanhtrình bàycácmục tiêutổng thểcủa doanh nghiệpvàmục đíchcủa nó.
Triết lý kinh doanhthường đượcthể hiện qualý dotồn tạivà cáckhái niệmhành động. Được bắt nguồn từ những thực tiễn trong cuộc sống, hay từquá trình sản xuất–bán hàng, . . . Đượctóm lạilại và rút ra những tư tưởng chủ đạo như nguyên tắc về đạo lý vàcông thứcquản lý để dẫn dắt các hành vi.
Triết lý kinh doanh có vai trò gì đối với doanh nghiệp?
Tạo ra nét riêng biệt
Với thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc tạo ra điểm riêng biệt là cực kỳ cần thiết. Triết lý kinh doanh là một nhân tố tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Những triết lý này tạo ra một hệ giá trị nhất định, từ đó tập thể dựa vào đó để điều chỉnh hành vi của mình. Còn đối với khách hàng, khi họ nhìn vào triết lý của doanh nghiệp thì họ có thể phân biệt và đánh giá theo cảm nhận của họ, từ đó chọn một dịch vụ mà họ cảm thấy yên tâm nhất. Triết lý doanh nghiệp còn có thể giúp họ bảo vệ khỏi những tin đồn thất thiệt, vẫn luôn giữ được những hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.
Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Chẳng ai muốn tạo dựng một doanh nghiệp chỉ tồn tại trong vỏn vẹn vài năm hay vài chục năm, mà khi khởi nghiệp kinh doanh, bất kỳ ai cũng muốn một sự nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy triết lý kinh doanh của doanh nghiệp là điều không thể thiếu. Đây sẽ đóng vai trò là nhân tố bảo vệ bản sắc và văn hóa doanh nghiệp. Các tập đoàn lớn trên thế giới đã tồn tại hàng trăm năm, trải qua rất nhiều đời CEO và chủ tịch, tuy nhiên họ vẫn giữ được một hệ tư tưởng chung và tiếp tục phấn đấu vì những mục tiêu đã đặt ra. Bạn có thế tìm hiểu về cáccâu chuyện về kinh doanhcủa họ để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.
Tạo sức mạnh cho doanh nghiệp
Triết lý về sự thành công của mỗi doanh nghiệp khác nhau. Nó là tài sản tinh thần riêng và chỉ những người trong doanh nghiệp mới thực sự hiểu rõ. Họ tập hợp những người có cùng ý chí và niềm tin để tạo nên một tập thể có sức mạnh thống nhất để cạnh tranh với các đối thủ khác. Những thông điệp này nên được truyền tải hàng ngày, có thể thông qua một bài hát, câu thơ nào đó. Từ đó toàn thể nhân viên có thể cảm nhận được lý tưởng, thấm sâu được ý triết lý doanh nghiệp và có thể thống nhất hành động với nhau.
Là công cụ định hướng doanh nghiệp
Môi trường kinh doanh liên tục thay đổi, đặc biệt là sự tác động liên tục từ thị trường, công nghệ và nhu cầu khách hàng thay đổi. Vì vậy nếu doanh nghiệp không thay đổi, làm mới mình thì sẽ rơi vào tình trạng suy thoái. Tuy nhiên, làm thế nào để thay đổi nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng? Câu trả lời chính là phải xây dựng được triết lý kinh doanh. Đây giống như một kim chỉ nam giúp các ông bà chủ kiểm soát được chiến lược kinh doanh hợp lý.
Chẳng hạn như, nếu bạn kinh doanh với phương châm: “Cung cấp sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất”, nhưng khi có một vài tác động từ thị trường, doanh nghiệp lại không giữ được tiêu chí này, sản xuất những sản phẩm với giá quá cao thì bạn đã đánh mất chính mình, điều này cũng đồng nghĩa là đánh mất chính những khách hàng trung thành của bạn.
11 triết lý kinh doanh dễ dàng làm thay đổi cuộc sống của bạn
1. Đừng bào chữa cho lỗi lầm, hãy cải tiến
Chắc chắn sẽ có rất nhiềulý dođể bào chữa chonguyên nhântại saoMọi thứlại không đi theo cách bạnmuốn,tuy nhiênđiềuđấysẽ không làm bạnhiệu quả hơn,đơn giảnchỉ vì nó khônggiúp bạngiải quyếtđượcvấn đề.
Thay vì bào chữa, hãy tập trungxử lýnỗi lo, có thể sẽ không sửa chữa đượcngay lập tức,tuy nhiênmiễn là bạn đang thực hiện cải tiến, thì cuối cùng bạn đượcgiá trịxứng đáng.
2. Đừng dừng lại khi mệt mỏi, chỉ dừng lại khi đã xong
Thời điểm bạn dừng lại là bạn thất bại. Miễn là bạn cứtiếp tục, cuối cùngbạn có thểhoàn thiệnđượcmục đích.
3. Trung thực là món quà tốn kém, khôngmong đợitừ người rẻ tiền
Đừngchờ đợinhững lời khuyên chỉchú ýđếncảm giáccủa bạn, vìĐiều nàysẽ khônggiúp bạnđạt đượccácmục tiêucủa mình, nó chỉ làm bạn dậm chân tại chỗ mà thôi.
4. Làm việcchăm chỉ tronglặng imvà giữ thành công cho riêng mình
5. Đừng lúng túng khi không cùng tư duy với người khác
Nếu nhưmong muốnlàm tốthoạt độngbán hàngcủa mình,bạn phải cầnbắt đầugặp gỡ và giao lưu với những người có cùng chí hướng.bằng việc“sống chung” với những người có cuộc sống thành công, tư tưởng tích cực,bạn sẽgần như không cókhi bị chi phối bởi nhữngsuy nghĩtiêu cực.
6. Đằng saungười thành cônglà rất nhiều năm không thành công
Sống theo cách mànếu cóaiđónói xấu bạn, sẽ không ai tin điềuđó
Hoạt độngcủa doanh nghiệpsẽ có lúc “lên” và “xuống”,tuy nhiênmột điều bạn nên bảo vệ hơn bất cứ điều gì khác là danh tiếng của bạn. Danh tiếng củabạn sẽliên quanđến bất kì dự ánbán hàngmới vàcông việcmà có thểbạn sẽrất cố gắng đểcó đượcsau này.
Hãycoitrọng danh tiếng của bạn như thể nó cóthành quảhơn vàng,mãi mãigiúp đỡngười khác vàkhông thể nàonói xấu về người khác.Việc nàysẽ rấtcó ích, vìnếu cóaiđónói xấu về bạn, sẽ không ai tin vào điềuđó.
7. Hãy biết ơn những người giúp ngườigiúp cho bạntheo đuổiước mong
Khi đãđạt đượcước mongcủa mình, hãy chắc chắn rằng bạnkhông thể quênnhững người đãgiúp bạncó đượcđiềuđấy. Việc tìm hiểumong muốncủa họ đểgiúp đỡcũng là điều mà bạn nên làm.
8. Bạn đangchông gaikhôngcó nghĩa làđang thất bại
Do đó,nếu nhưgặp khó khăn, hãytranh đấuvà đừng bỏ cuộc,bắt đầutiến về phía trước cho đếnkhi mà bạnnhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.
9. Điều khó mởnhất làmột tâm trí khép kín
Bạn có thểcố gắng kiên trì với những người như thế này,nhưngđiều khó mởđặc biệt làmột tâm trí khép kín. Do đóthay vìlãng phíthời gian,hãy suy xéttrước khilựa chọnaiđógiúp đỡbạn tronghoạt độngbán hàng.
10. Nếu bạngiúp mọi người nhận được những gì họmong muốn,bạn có thểcó đượcnhững gì bạnmong muốn
TOP Triết lý kinh doanh thành công
1. Câu hỏithường thườngđược hỏi trongbán hàngđấylà “Tại sao?”. Đólà một câu hỏi hay,nhưngcâu hỏi cóthành quảtương đồngđấychính là “Tại sao không?”.
Jeff Bezos, CEO của Amazon
2. Mất 20 năm đểxây dựngdanh tiếng và 5 phút để huỷ hoại nó.nếu nhưbạntưởng tượng đếnđiềuđấy, bạn sẽ hành xử khác.
Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway
3. Trong thực trạngmà xã hộithay đổiluôn luônthì nhữngnhãn hiệutồn tạilâu dàilà nhữngthương hiệuđượcxây dựngtừ trái tim – điềuđấykhiến chúnglâu bềnvà chân thật hơn. Nền tảng của chúng cũng vững chắc hơn vì chúngđược xây dựngnhãn hiệudựa trên chính tâm hồn củachúng ta, không phải từtruyền thông marketing. Nhữngdoanh nghiệpđúngcó nghĩa lànhữngdoanh nghiệptồn tạidài hạn.
Howard Schultz, CEO của Starbucks
4. Tôi tin rằng khoảng 1 nửa những gìkhác biệtgiữadoanh nhânthành công và không thành công là ở sự kiên trì tuyệt đối.
Steve Jobs, CEO của Apple
5. Toàn cầuđangthay đổinhanh chóng. Lớn sẽkhông cònđánh bại nhỏ mà nhanh sẽ đánh bại chậm.
Rupert Murdoch, CEO của 21st Century Fox
6. Nếu như bạnđangthay đổitoàn cầunày,có nghĩa làbạn đang thực hiện nhữngđiều cốt yếu. Bạn trở nên hào hứng thức dậy vào buổi sáng.
Larry Page, CEO của Google
7. Chúng tađủ lớn sẽ thừa nhận sai lầm, đủthông minhsẽtạo ralợi nhuận, và đủ vững chãi để sửa chữa những sai lầm ấy.
John C. Maxwell, CEO của The John Maxwell Company
8. Với tôikinh doanhkhông phải diện một bộ vest hay làmhài lòngcác cổ đông. Nóbắt đầu từchính bạn, ý tưởng của bạn và sựchú ý vàonhững thứquan trọng.
Sir Richard Branson, CEO của Virgin Group
9. Tôicó trách nhiệmvớicông tynày. Tôi đứng phía sau cácmục đích. Tôi nắm từng chi tiết, và tôi nghĩ rằng CEO phải là mộtnhà quản lýcó đạo đức… Tôi nghĩ đặtchuẩn mựccao là đúng,tuy nhiênđừng để mọi người hiểu sai, nó là sự biểu hiện với liêm chính. Đólà những điều màbạn phải cầnlàm.
Jeffrey Immelt, CEO của General Electric
10. Đồng vốn không khan hiếm. Tầm nhìn mới khan hiếm.
Sam Walton, CEO của Wal-Mart
11. Tôi nghĩ để thành lập mộtdoanh nghiệp,bạn cầnlàm 2 điều đúng – định hướngrõ ràngđối với điều mà bạnmuốnlàm và chọn những ngườituyệt vờiđể thực hiện–khi đóbạn có thểlàm tốt.
Mark Zuckerberg, CEO củaFacebook
12. Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứđặc biệt làhãy tin vào linh cảm của bạn,bất kểnhững thứ trên giấy tờ có vẻ hay honhư thế nàođi chăng nữa.thứ hai, bạngần nhưsẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba,đôi khithương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lạikhông phải làcái bạn làm.
Donald Trump, CEO của Trump Organization
13. Kiên nhẫnchính là yếu tốcủa thành công.
Bill Gates, CEO của Microsoft
14. Đa dạng hóa vàtoàn cầuhóa là chìa khóa của tương lai.
Fujio Mitarai, CEO của Canon
15. Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là khôngchỉnh sửa. Nếu bạnmong muốnkhiến chocông ty, tổ chức của mìnhhiệu quả hơn, bạn phảihoàn thànhbản thân trước. Lúc đócông ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đấylà bài họclớn nhất.
Fujio Mitarai, CEO của Canon
16. Tầmquan trọnghàng đầu củacon ngườilà đặtmột sốluật lệ cũ qua một bên vàlàm ranhững luật lệ mới,đồng thờibám sátngười tiêu dùng–coihọmuốngì và họmuốnđi đến đâu.
Robert Iger, CEO của Walt Disney
17. Có nhiều điều tạo nên sự thành công. Tôi không thích làm chỉ để làm – mà thích làm thật sự. Tôi thích làm mọi điều đểcông tythành công. Tôi khôngsử dụngthời gian cho các sở thích của riêng mình.
Michael Dell, CEO của Dell Computers
18. Điều cốt yếumà tôi sớm học đượcđấylà bạn luôn phải đặt ra mộtmục đíchnhất địnhtrong cuộc sống, cả ngắn hạn vàlâu dài,cũng nhưbạn làm vớihoạt độngcủa mình vậy. Đặt ra nhữngmục tiêunhư thếgiúp bạncó nhữngkế hoạchbài bảnđểhoàn thànhvà thực hiện nó. Chúng tôi áp dụngViệc nàytronghoạt động, dù hiếm khisử dụngchúng trong cuộc sống của mình.
Denise Morrison – CEO của Campbell Soup
19. Công tynào mà bây giờlo lắngnguy cơvà luôn bao biệnbằng việc“Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểmphù hợpđâu”.
Kevin Plank – CEO của Under Armour
Kết luận
triết lý kinh doanh là gì
triết lý kinh doanh của vinamilk
triết lý kinh doanh của vingroup
triết lý kinh doanh của viettel
triết lý kinh doanh của bưu điện việt nam
triết lý kinh doanh của th true milk
triết lý kinh doanh của samsung
triết lý kinh doanh của fpt
triết lý kinh doanh của kyocera
triết lý kinh doanh của honda
triết lý kinh doanh 10=0
triết lý kinh doanh của may 10
10 triết lý kinh doanh
triết lý kinh doanh của 1 doanh nghiệp
triết lý kinh doanh 3p
triết lý kinh doanh 3p có ý nghĩa gì
5 triết lý kinh doanh
7 triết lý kinh doanh
8 triết lý kinh doanh của toyota
những triết lý kinh doanh nổi tiếng
những triết lý kinh doanh hay
những triết lý kinh doanh
những triết lý trong kinh doanh
những câu triết lý kinh doanh hay
những câu chuyện triết lý kinh doanh
triết lý kinh doanh amway
triết lý kinh doanh aeon
triết lý kinh doanh acb
triết lý kinh doanh của apple
triết lý kinh doanh của amazon
triết lý kinh doanh của agribank
triết lý kinh doanh của alibaba
triết lý kinh doanh của acecook
triết lý kinh doanh tiếng anh
triết lý kinh doanh bưu điện việt nam
triết lý kinh doanh bao gồm
triết lý kinh doanh bằng tiếng anh
triết lý kinh doanh bán hàng
triết lý kinh doanh của bidv
triết lý kinh doanh của bill gate
triết lý kinh doanh nhật bản
triết lý kinh doanh của bạch khuê
triết lý kinh doanh của bill gates
triết lý kinh doanh của bamboo
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp
triết lý kinh doanh của kyocera pdf
triết lý kinh doanh du lịch
triết lý kinh doanh doji
triết lý kinh doanh dịch vụ
triết lý kinh doanh của du lịch
triết lý kinh doanh doanh nghiệp
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp việt nam
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp samsung
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp là gì
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp honda
triết lý kinh doanh của evn
triết lý kinh doanh của evnnpt
triết lý kinh doanh của kyocera ebook
triết lý kinh doanh thực tiễn ebook
triết lý kinh doanh của inamori kazuo ebook
triết lý kinh doanh fpt
triết lý kinh doanh của facebook
triết lý kinh doanh của ford
triết lý kinh doanh gồm
triết lý kinh doanh của google
triết lý kinh doanh lý gia thành
triết lý kinh doanh nghĩa là gì
triết lý kinh doanh của p&g
triết lý kinh doanh tiếng anh là gì
triết lý kinh doanh hay
triết lý kinh doanh herbalife
triết lý kinh doanh hài hước
triết lý kinh doanh honda
triết lý kinh doanh hiện đại
triết lý kinh doanh khách hàng luôn luôn đúng
triết lý kinh doanh của highland coffee
triết lý kinh doanh người hoa
triết lý kinh doanh nhà hàng
triết lý kinh doanh inamori kazuo
triết lý kinh doanh inamori kazuo pdf
triết lý kinh doanh jack ma
triết lý kinh doanh của jack ma
triết lý kinh doanh kyocera
triết lý kinh doanh kinh điển
triết lý kinh doanh kfc
triết lý kinh doanh khởi nghiệp
triết lý kinh doanh của kfc
triết lý kinh doanh của khách sạn
triết lý kinh doanh của kyocera tiki
triết lý kinh doanh là trụ cột của văn hoá doanh nghiệp
triết lý kinh doanh là ai
triết lý kinh doanh của lg
triết lý đạo đức kinh doanh là gì
triết lý kinh doanh của đặng lê nguyên vũ
triết lý kinh doanh mwg
triết lý kinh doanh của mcdonald
triết lý kinh doanh của microsoft
triết lý kinh doanh của một số công ty
triết lý kinh doanh của matsushita
triết lý kinh doanh của mercedes
triết lý kinh doanh của masan
triết lý kinh doanh của mb
triết lý kinh doanh của mitsubishi
triết lý kinh doanh nổi tiếng
triết lý kinh doanh ngân hàng
triết lý kinh doanh nguyễn đức tài
triết lý kinh doanh neu
triết lý kinh doanh nhà phật
triết lý kinh doanh nokia
triết lý kinh doanh online
triết lý kinh doanh ở việt nam
triết lý kinh doanh có vai trò
triết lý kinh doanh có nghĩa là gì
triết lý kinh doanh của oppo
triết lý kinh doanh phạm nhật vượng
triết lý kinh doanh pnj
triết lý kinh doanh của panasonic
triết lý kinh doanh của pepsico
triết lý kinh doanh của pnj
triết lý kinh doanh cà phê
triết lý kinh doanh của pizza hut
triết lý kinh doanh quán cháo người hoa
triết lý kinh doanh từ quán cháo người hoa
triết lý kinh doanh thích chân quang
triết lý kinh doanh của người trung quốc
triết lý quản lý kinh doanh
triết lý kinh doanh và triết lý quản lý
khái quát về triết lý kinh doanh
review sách triết lý kinh doanh của kyocera
triết lý kinh doanh samsung
triết lý kinh doanh starbucks
triết lý kinh doanh sống còn
triết lý kinh doanh ‘sói đầu đàn
triết lý kinh doanh của saigontourist
triết lý kinh doanh của sony
triết lý kinh doanh của sacombank
triết lý kinh doanh của shark việt
triết lý kinh doanh của samsung việt nam
triết lý kinh doanh theo định hướng marketing
triết lý kinh doanh thành công
triết lý kinh doanh th true milk
triết lý kinh doanh thường được xây dựng
triết lý kinh doanh topica
triết lý kinh doanh thực tiễn pdf
triết lý kinh doanh trong bản sắc văn hóa đầy cá tính và ấn tượng của microsoft
triết lý kinh doanh unilever
triết lý kinh doanh của unilever
triết lý kinh doanh của uniqlo
triết lý kinh doanh vinamilk
triết lý kinh doanh vingroup
triết lý kinh doanh viettel
triết lý kinh doanh và đạo đức kinh doanh
triết lý kinh doanh vietinbank
triết lý kinh doanh vnpt
triết lý kinh doanh vì con người
triết lý kinh doanh của vinfast
triết lý kinh doanh của warren buffett
triết lý kinh doanh của walmart
triết lý kinh doanh xuất hiện trong
triết lý kinh doanh của người xưa
xây dựng triết lý kinh doanh
cách thức xây dựng triết lý kinh doanh
cách thức xây dựng triết lý kinh doanh của viettel
cách thức xây dựng triết lý kinh doanh của vinamilk
triết lý kinh doanh của yakult
triết lý kinh doanh của tỷ phú
triết lý kinh doanh của các tỷ phú
triết lý kinh doanh zappos
triết lý kinh doanh của zara