Triết lý kinh doanh là gì?
Triết lý kinh doanh là một tập hợp các sự tin tưởng và nguyên tắc mà một công ty cố gắng làm việc để hướng đến. Điều này hay được gọi là tuyên bố về sứ mạng hoặc tầm nhìn của doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh trình bày các mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp và mục đích của nó.
Triết lý kinh doanh thường được thể hiện qua lý do tồn tại và các khái niệm hành động. Được bắt nguồn từ những thực tiễn trong cuộc sống, hay từ quá trình sản xuất – bán hàng, . . . Được tóm lại lại và rút ra những tư tưởng chủ đạo như nguyên tắc về đạo lý và công thức quản lý để dẫn dắt các hành vi.
Triết lý kinh doanh có vai trò gì đối với doanh nghiệp?
Tạo ra nét riêng biệt
Với thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc tạo ra điểm riêng biệt là cực kỳ cần thiết. Triết lý kinh doanh là một nhân tố tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Những triết lý này tạo ra một hệ giá trị nhất định, từ đó tập thể dựa vào đó để điều chỉnh hành vi của mình. Còn đối với khách hàng, khi họ nhìn vào triết lý của doanh nghiệp thì họ có thể phân biệt và đánh giá theo cảm nhận của họ, từ đó chọn một dịch vụ mà họ cảm thấy yên tâm nhất. Triết lý doanh nghiệp còn có thể giúp họ bảo vệ khỏi những tin đồn thất thiệt, vẫn luôn giữ được những hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.
Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Chẳng ai muốn tạo dựng một doanh nghiệp chỉ tồn tại trong vỏn vẹn vài năm hay vài chục năm, mà khi khởi nghiệp kinh doanh, bất kỳ ai cũng muốn một sự nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy triết lý kinh doanh của doanh nghiệp là điều không thể thiếu. Đây sẽ đóng vai trò là nhân tố bảo vệ bản sắc và văn hóa doanh nghiệp. Các tập đoàn lớn trên thế giới đã tồn tại hàng trăm năm, trải qua rất nhiều đời CEO và chủ tịch, tuy nhiên họ vẫn giữ được một hệ tư tưởng chung và tiếp tục phấn đấu vì những mục tiêu đã đặt ra. Bạn có thế tìm hiểu về các câu chuyện về kinh doanh của họ để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.
Tạo sức mạnh cho doanh nghiệp
Triết lý về sự thành công của mỗi doanh nghiệp khác nhau. Nó là tài sản tinh thần riêng và chỉ những người trong doanh nghiệp mới thực sự hiểu rõ. Họ tập hợp những người có cùng ý chí và niềm tin để tạo nên một tập thể có sức mạnh thống nhất để cạnh tranh với các đối thủ khác. Những thông điệp này nên được truyền tải hàng ngày, có thể thông qua một bài hát, câu thơ nào đó. Từ đó toàn thể nhân viên có thể cảm nhận được lý tưởng, thấm sâu được ý triết lý doanh nghiệp và có thể thống nhất hành động với nhau.
Là công cụ định hướng doanh nghiệp
Môi trường kinh doanh liên tục thay đổi, đặc biệt là sự tác động liên tục từ thị trường, công nghệ và nhu cầu khách hàng thay đổi. Vì vậy nếu doanh nghiệp không thay đổi, làm mới mình thì sẽ rơi vào tình trạng suy thoái. Tuy nhiên, làm thế nào để thay đổi nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng? Câu trả lời chính là phải xây dựng được triết lý kinh doanh. Đây giống như một kim chỉ nam giúp các ông bà chủ kiểm soát được chiến lược kinh doanh hợp lý.
Chẳng hạn như, nếu bạn kinh doanh với phương châm: “Cung cấp sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất”, nhưng khi có một vài tác động từ thị trường, doanh nghiệp lại không giữ được tiêu chí này, sản xuất những sản phẩm với giá quá cao thì bạn đã đánh mất chính mình, điều này cũng đồng nghĩa là đánh mất chính những khách hàng trung thành của bạn.
11 triết lý kinh doanh dễ dàng làm thay đổi cuộc sống của bạn
1. Đừng bào chữa cho lỗi lầm, hãy cải tiến
Chắc chắn sẽ có rất nhiều lý do để bào chữa cho nguyên nhân tại sao Mọi thứ lại không đi theo cách bạn muốn, tuy nhiên điều đấy sẽ không làm bạn hiệu quả hơn, đơn giản chỉ vì nó không giúp bạn giải quyết được vấn đề.
Thay vì bào chữa, hãy tập trung xử lý nỗi lo, có thể sẽ không sửa chữa được ngay lập tức, tuy nhiên miễn là bạn đang thực hiện cải tiến, thì cuối cùng bạn được giá trị xứng đáng.
2. Đừng dừng lại khi mệt mỏi, chỉ dừng lại khi đã xong
Thời điểm bạn dừng lại là bạn thất bại. Miễn là bạn cứ tiếp tục, cuối cùng bạn có thể hoàn thiện được mục đích.
3. Trung thực là món quà tốn kém, không mong đợi từ người rẻ tiền
Đừng chờ đợi những lời khuyên chỉ chú ý đến cảm giác của bạn, vì Điều này sẽ không giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình, nó chỉ làm bạn dậm chân tại chỗ mà thôi.
4. Làm việc chăm chỉ trong lặng im và giữ thành công cho riêng mình
5. Đừng lúng túng khi không cùng tư duy với người khác
Nếu như mong muốn làm tốt hoạt động bán hàng của mình, bạn phải cần bắt đầu gặp gỡ và giao lưu với những người có cùng chí hướng. bằng việc “sống chung” với những người có cuộc sống thành công, tư tưởng tích cực, bạn sẽ gần như không có khi bị chi phối bởi những suy nghĩ tiêu cực.
6. Đằng sau người thành công là rất nhiều năm không thành công
Sống theo cách mà nếu có ai đó nói xấu bạn, sẽ không ai tin điều đó
Hoạt động của doanh nghiệp sẽ có lúc “lên” và “xuống”, tuy nhiên một điều bạn nên bảo vệ hơn bất cứ điều gì khác là danh tiếng của bạn. Danh tiếng của bạn sẽ liên quan đến bất kì dự án bán hàng mới và công việc mà có thể bạn sẽ rất cố gắng để có được sau này.
Hãy coi trọng danh tiếng của bạn như thể nó có thành quả hơn vàng, mãi mãi giúp đỡ người khác và không thể nào nói xấu về người khác. Việc này sẽ rất có ích, vì nếu có ai đó nói xấu về bạn, sẽ không ai tin vào điều đó.
7. Hãy biết ơn những người giúp người giúp cho bạn theo đuổi ước mong
Khi đã đạt được ước mong của mình, hãy chắc chắn rằng bạn không thể quên những người đã giúp bạn có được điều đấy. Việc tìm hiểu mong muốn của họ để giúp đỡ cũng là điều mà bạn nên làm.
8. Bạn đang chông gai không có nghĩa là đang thất bại
Do đó, nếu như gặp khó khăn, hãy tranh đấu và đừng bỏ cuộc, bắt đầu tiến về phía trước cho đến khi mà bạn nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.
9. Điều khó mở nhất là một tâm trí khép kín
Bạn có thể cố gắng kiên trì với những người như thế này, nhưng điều khó mở đặc biệt là một tâm trí khép kín. Do đó thay vì lãng phí thời gian, hãy suy xét trước khi lựa chọn ai đó giúp đỡ bạn trong hoạt động bán hàng.
10. Nếu bạn giúp mọi người nhận được những gì họ mong muốn, bạn có thể có được những gì bạn mong muốn
TOP Triết lý kinh doanh thành công
1. Câu hỏi thường thường được hỏi trong bán hàng đấy là “Tại sao?”. Đó là một câu hỏi hay, nhưng câu hỏi có thành quả tương đồng đấy chính là “Tại sao không?”.
Jeff Bezos, CEO của Amazon
2. Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để huỷ hoại nó. nếu như bạn tưởng tượng đến điều đấy, bạn sẽ hành xử khác.
Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway
3. Trong thực trạng mà xã hội thay đổi luôn luôn thì những nhãn hiệu tồn tại lâu dài là những thương hiệu được xây dựng từ trái tim – điều đấy khiến chúng lâu bền và chân thật hơn. Nền tảng của chúng cũng vững chắc hơn vì chúng được xây dựng nhãn hiệu dựa trên chính tâm hồn của chúng ta, không phải từ truyền thông marketing. Những doanh nghiệp đúng có nghĩa là những doanh nghiệp tồn tại dài hạn.
Howard Schultz, CEO của Starbucks
4. Tôi tin rằng khoảng 1 nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành công và không thành công là ở sự kiên trì tuyệt đối.
Steve Jobs, CEO của Apple
5. Toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng. Lớn sẽ không còn đánh bại nhỏ mà nhanh sẽ đánh bại chậm.
Rupert Murdoch, CEO của 21st Century Fox
6. Nếu như bạn đang thay đổi toàn cầu này, có nghĩa là bạn đang thực hiện những điều cốt yếu. Bạn trở nên hào hứng thức dậy vào buổi sáng.
Larry Page, CEO của Google
7. Chúng ta đủ lớn sẽ thừa nhận sai lầm, đủ thông minh sẽ tạo ra lợi nhuận, và đủ vững chãi để sửa chữa những sai lầm ấy.
John C. Maxwell, CEO của The John Maxwell Company
8. Với tôi kinh doanh không phải diện một bộ vest hay làm hài lòng các cổ đông. Nó bắt đầu từ chính bạn, ý tưởng của bạn và sự chú ý vào những thứ quan trọng.
Sir Richard Branson, CEO của Virgin Group
9. Tôi có trách nhiệm với công ty này. Tôi đứng phía sau các mục đích. Tôi nắm từng chi tiết, và tôi nghĩ rằng CEO phải là một nhà quản lý có đạo đức… Tôi nghĩ đặt chuẩn mực cao là đúng, tuy nhiên đừng để mọi người hiểu sai, nó là sự biểu hiện với liêm chính. Đó là những điều mà bạn phải cần làm.
Jeffrey Immelt, CEO của General Electric
10. Đồng vốn không khan hiếm. Tầm nhìn mới khan hiếm.
Sam Walton, CEO của Wal-Mart
11. Tôi nghĩ để thành lập một doanh nghiệp, bạn cần làm 2 điều đúng – định hướng rõ ràng đối với điều mà bạn muốn làm và chọn những người tuyệt vời để thực hiện – khi đó bạn có thể làm tốt.
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook
12. Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ đặc biệt là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.
Donald Trump, CEO của Trump Organization
13. Kiên nhẫn chính là yếu tố của thành công.
Bill Gates, CEO của Microsoft
14. Đa dạng hóa và toàn cầu hóa là chìa khóa của tương lai.
Fujio Mitarai, CEO của Canon
15. Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là không chỉnh sửa. Nếu bạn mong muốn khiến cho công ty, tổ chức của mình hiệu quả hơn, bạn phải hoàn thành bản thân trước. Lúc đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đấy là bài học lớn nhất.
Fujio Mitarai, CEO của Canon
16. Tầm quan trọng hàng đầu của con người là đặt một số luật lệ cũ qua một bên và làm ra những luật lệ mới, đồng thời bám sát người tiêu dùng – coi họ muốn gì và họ muốn đi đến đâu.
Robert Iger, CEO của Walt Disney
17. Có nhiều điều tạo nên sự thành công. Tôi không thích làm chỉ để làm – mà thích làm thật sự. Tôi thích làm mọi điều để công ty thành công. Tôi không sử dụng thời gian cho các sở thích của riêng mình.
Michael Dell, CEO của Dell Computers
18. Điều cốt yếu mà tôi sớm học được đấy là bạn luôn phải đặt ra một mục đích nhất định trong cuộc sống, cả ngắn hạn và lâu dài, cũng như bạn làm với hoạt động của mình vậy. Đặt ra những mục tiêu như thế giúp bạn có những kế hoạch bài bản để hoàn thành và thực hiện nó. Chúng tôi áp dụng Việc này trong hoạt động, dù hiếm khi sử dụng chúng trong cuộc sống của mình.
Denise Morrison – CEO của Campbell Soup
19. Công ty nào mà bây giờ lo lắng nguy cơ và luôn bao biện bằng việc “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm phù hợp đâu”.
Kevin Plank – CEO của Under Armour
Kết luận
triết lý kinh doanh là gì
triết lý kinh doanh của vinamilk
triết lý kinh doanh của vingroup
triết lý kinh doanh của viettel
triết lý kinh doanh của bưu điện việt nam
triết lý kinh doanh của th true milk
triết lý kinh doanh của samsung
triết lý kinh doanh của fpt
triết lý kinh doanh của kyocera
triết lý kinh doanh của honda
triết lý kinh doanh 10=0
triết lý kinh doanh của may 10
10 triết lý kinh doanh
triết lý kinh doanh của 1 doanh nghiệp
triết lý kinh doanh 3p
triết lý kinh doanh 3p có ý nghĩa gì
5 triết lý kinh doanh
7 triết lý kinh doanh
8 triết lý kinh doanh của toyota
những triết lý kinh doanh nổi tiếng
những triết lý kinh doanh hay
những triết lý kinh doanh
những triết lý trong kinh doanh
những câu triết lý kinh doanh hay
những câu chuyện triết lý kinh doanh
triết lý kinh doanh amway
triết lý kinh doanh aeon
triết lý kinh doanh acb
triết lý kinh doanh của apple
triết lý kinh doanh của amazon
triết lý kinh doanh của agribank
triết lý kinh doanh của alibaba
triết lý kinh doanh của acecook
triết lý kinh doanh tiếng anh
triết lý kinh doanh bưu điện việt nam
triết lý kinh doanh bao gồm
triết lý kinh doanh bằng tiếng anh
triết lý kinh doanh bán hàng
triết lý kinh doanh của bidv
triết lý kinh doanh của bill gate
triết lý kinh doanh nhật bản
triết lý kinh doanh của bạch khuê
triết lý kinh doanh của bill gates
triết lý kinh doanh của bamboo
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp
triết lý kinh doanh của kyocera pdf
triết lý kinh doanh du lịch
triết lý kinh doanh doji
triết lý kinh doanh dịch vụ
triết lý kinh doanh của du lịch
triết lý kinh doanh doanh nghiệp
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp việt nam
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp samsung
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp là gì
triết lý kinh doanh của doanh nghiệp honda
triết lý kinh doanh của evn
triết lý kinh doanh của evnnpt
triết lý kinh doanh của kyocera ebook
triết lý kinh doanh thực tiễn ebook
triết lý kinh doanh của inamori kazuo ebook
triết lý kinh doanh fpt
triết lý kinh doanh của facebook
triết lý kinh doanh của ford
triết lý kinh doanh gồm
triết lý kinh doanh của google
triết lý kinh doanh lý gia thành
triết lý kinh doanh nghĩa là gì
triết lý kinh doanh của p&g
triết lý kinh doanh tiếng anh là gì
triết lý kinh doanh hay
triết lý kinh doanh herbalife
triết lý kinh doanh hài hước
triết lý kinh doanh honda
triết lý kinh doanh hiện đại
triết lý kinh doanh khách hàng luôn luôn đúng
triết lý kinh doanh của highland coffee
triết lý kinh doanh người hoa
triết lý kinh doanh nhà hàng
triết lý kinh doanh inamori kazuo
triết lý kinh doanh inamori kazuo pdf
triết lý kinh doanh jack ma
triết lý kinh doanh của jack ma
triết lý kinh doanh kyocera
triết lý kinh doanh kinh điển
triết lý kinh doanh kfc
triết lý kinh doanh khởi nghiệp
triết lý kinh doanh của kfc
triết lý kinh doanh của khách sạn
triết lý kinh doanh của kyocera tiki
triết lý kinh doanh là trụ cột của văn hoá doanh nghiệp
triết lý kinh doanh là ai
triết lý kinh doanh của lg
triết lý đạo đức kinh doanh là gì
triết lý kinh doanh của đặng lê nguyên vũ
triết lý kinh doanh mwg
triết lý kinh doanh của mcdonald
triết lý kinh doanh của microsoft
triết lý kinh doanh của một số công ty
triết lý kinh doanh của matsushita
triết lý kinh doanh của mercedes
triết lý kinh doanh của masan
triết lý kinh doanh của mb
triết lý kinh doanh của mitsubishi
triết lý kinh doanh nổi tiếng
triết lý kinh doanh ngân hàng
triết lý kinh doanh nguyễn đức tài
triết lý kinh doanh neu
triết lý kinh doanh nhà phật
triết lý kinh doanh nokia
triết lý kinh doanh online
triết lý kinh doanh ở việt nam
triết lý kinh doanh có vai trò
triết lý kinh doanh có nghĩa là gì
triết lý kinh doanh của oppo
triết lý kinh doanh phạm nhật vượng
triết lý kinh doanh pnj
triết lý kinh doanh của panasonic
triết lý kinh doanh của pepsico
triết lý kinh doanh của pnj
triết lý kinh doanh cà phê
triết lý kinh doanh của pizza hut
triết lý kinh doanh quán cháo người hoa
triết lý kinh doanh từ quán cháo người hoa
triết lý kinh doanh thích chân quang
triết lý kinh doanh của người trung quốc
triết lý quản lý kinh doanh
triết lý kinh doanh và triết lý quản lý
khái quát về triết lý kinh doanh
review sách triết lý kinh doanh của kyocera
triết lý kinh doanh samsung
triết lý kinh doanh starbucks
triết lý kinh doanh sống còn
triết lý kinh doanh ‘sói đầu đàn
triết lý kinh doanh của saigontourist
triết lý kinh doanh của sony
triết lý kinh doanh của sacombank
triết lý kinh doanh của shark việt
triết lý kinh doanh của samsung việt nam
triết lý kinh doanh theo định hướng marketing
triết lý kinh doanh thành công
triết lý kinh doanh th true milk
triết lý kinh doanh thường được xây dựng
triết lý kinh doanh topica
triết lý kinh doanh thực tiễn pdf
triết lý kinh doanh trong bản sắc văn hóa đầy cá tính và ấn tượng của microsoft
triết lý kinh doanh unilever
triết lý kinh doanh của unilever
triết lý kinh doanh của uniqlo
triết lý kinh doanh vinamilk
triết lý kinh doanh vingroup
triết lý kinh doanh viettel
triết lý kinh doanh và đạo đức kinh doanh
triết lý kinh doanh vietinbank
triết lý kinh doanh vnpt
triết lý kinh doanh vì con người
triết lý kinh doanh của vinfast
triết lý kinh doanh của warren buffett
triết lý kinh doanh của walmart
triết lý kinh doanh xuất hiện trong
triết lý kinh doanh của người xưa
xây dựng triết lý kinh doanh
cách thức xây dựng triết lý kinh doanh
cách thức xây dựng triết lý kinh doanh của viettel
cách thức xây dựng triết lý kinh doanh của vinamilk
triết lý kinh doanh của yakult
triết lý kinh doanh của tỷ phú
triết lý kinh doanh của các tỷ phú
triết lý kinh doanh zappos
triết lý kinh doanh của zara