Woocommerce là gì? Cách cài đặt, sử dụng plugin WooCommerce

Woocommerce La Gi
5/5 - (3 bình chọn)

WooCommerce là gì?

WooCommerce là một plugin mã nguồn mở trên WordPress hỗ trợ thiết kế website thương mại điện tử hay web bán hàng. Tác vụ của nó là biến website trở thành một trang thương mại điện tử nhanh chóng, hiệu quả. Vậy chức năng củaWooCommerce là gì?WooCommercecó toàn bộ các chức năng mà một web bán hàng cần có như: giỏ đơn hàng, số lượng hàng hóa, thanh toán, khuyến mãi, đăng ký khách hàng,…

WooCommerce là một plugin miễn phí dành cho website bán hàng trên WordPress

Tại sao dùng WooCommerce?

Hiện tại, có khoảng 13 triệu người đang sử dụngWooCommercecho website của mình và khoảng 37% shop online hoạt động dựa trên plugin này. Vậy điều gì khiến choWooCommerceđược ưa chuộng đến vậy?

Dưới đây là một số lý do chính.

Chức năng của plugin WooCommerce là gì?

WooCommercecung cấp rất nhiều tính năng hữu ích như:

Cách cài đặt, sử dụng plugin WooCommerce

Dưới đây Mắt Bão sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và quản lý sản phẩm của WooCommerce.

Cài đặt WooCommerce

Nếu muốn phát triểnwebsite WordPressthành trang bán hàng chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần cài đặt pluginWooCommercetheo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vàogiao diện WordPress adminbằng username và password của mình theo đường link có dạng: //tên-miền-của-bạn/wp-admin.

Bước 2: Click chọn mụcPlugins(gói mở rộng) ở thanh menu bên trái màn hình, sau đó nhấn nút Add new.

Bước 3: Gõ từ khóaWooCommercetrên thanh công cụ tìm kiếm.

Bước 4: Hệ thống trả về kết quả, chọnPlugin WooCommercevà nhấn nútInstall Nowđể cài đặt. Khi cài đặt kết thúc, nhấn Active.

Nhấn nút Install Now để cài đặt WooCommerce

Bước 5: Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo chào mừng tớiWooCommerce. Hãy nhấn nútLet’s Gođể tích hợpPluginvào website.

Hệ thống hiển thị thông báo chào mừng

Bước 6: Hệ thống lần lượt hiển thị các mục cơ bản bạn phải hoàn thành trước khi sử dụngWooCommerce:

Bước 7: Khi đã hoàn thành tất cả hạng mục trên, hãy nhấnCreate your first productđể bắt đầu sử dụngWooCommerce.

Khi hoàn tất, nhấn Create your first product để bắt đầu sử dụng WooCommerce

Quản lý sản phẩm – WooCommerce Products là gì?

Việc thêm sản phẩm trênWooCommercecũng đơn giản như việc bạn post một bài blog lên web. Để làm được điều này, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện admin, vào danh mụcWooCommerce->Products->Add news.

Bước 2: Hệ thống hiển thị trang để điền thông tin sản phẩm. Trong trang này, bạn cần hoàn tất một số mục cơ bản sau:

Điền các thông tin trong trang sản phẩm

Bước 3: Sau khi hoàn thành các mục trên, nhấn nút Publish để đăng tải sản phẩm.

Nhấn nút Publish để đăng sản phẩm

Để quản lý sản phẩm, bạn click vào mụcAll Productstrên thanh menu bên trái. Tại đây, bạn có thể xóa, sửa hoặc nhân bản sản phẩm tùy theo ý mình.

Trang quản lý sản phẩm – nơi bạn có thể chỉnh sửa trạng thái sản phẩm tùy ý

Quản lý đơn hàng – WooCommerce Orders là gì?

Theo dõi đơn hàng qua trang quản lý

Đơn hàng sẽ được tạo ra khi khách hàng hoàn tất các bước thanh toán. Bạn có thể xem tất cả các đơn hàng bằng cách vào mục Orders. Mỗi đơn hàng sẽ có ID riêng với các thông tin cần thiết của khách hàng như: email, số điện thoại, địa chỉ, cách thanh toán,…

Quản lý mã giảm giá – WooCommerce Coupons là gì?

Bạn có thể quản lý các mã giảm giá tại mục Coupons. Nếu muốn chỉnh sửa, chỉ cần click vào tên của coupon và thay đổi các thông tin.

Quản lý báo cáo – WooCommerce Reports là gì?

Để quản lý báo cáo của cửa hàng, bạn cần vào mục Reports. Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị số lượng hàng hóa đã bán, doanh thu và nhiều thống kê khác.

Settings (Cài đặt)

Trang settings

Tại mục này, bạn có hể thay đổi một số tùy chọn liên quan đến địa điểm, tiền tệ, email, shipping, cài đặt API,…

Đây là trang giúp bạn nắm được tình trạng hiện tại của trangWooCommerce. Bạn có thể tìm thấy nhiều thứ hay ho tại đây như:

Hướng dẫn sử dụng plugin woocommerce

Trên woocommerce, đơn hàng được tạo khi người mua hoàn tất bước thanh toán. Để xem các đơn hàng, bạn vào mục Orders. Mỗi đơn hàng có một ID riêng kèm theo thông tin người mua (email, điện thoại, địa chỉ, phương thức thanh toán…).

Khi muốn chạy các chương trình khuyến mãi, bạn tạo mã giảm giá ở mục Coupons. Trong mục này, bạn cũng có thể chỉnh sửa thông tin chương trình, bằng cách lick vào tên của từng coupon.

Bạn vào mục Reports để xem các thống kê về số lượng sản phẩm, dịch vụ đã bán, doanh thu bán hàng cùng nhiều số liệu thống kê khác.

Trong phần cài đặt, bạn có thể tùy ý thay đổi địa điểm cửa hàng, loại tiền tệ sử dụng, email, hình thức vận chuyển hay cài đặt API…

Tại mục Status, bạn sẽ quản lý được tình trạng của trang woocommerce như:

– Get System Report: Cung cấp các báo cáo chi tiết và bạn dễ dàng gửi chúng cho bộ phận hỗ trợ của woocommerce khi cần.

– Tools: Bạn tùy ý thực hiện các lệnh xóa cache woocommerce, reset, kích hoạt hoặc dừng debugging,…

– Logs: Lưu trữ file log, và cung cấp tất cả các thông tin liên quan lỗi, debug.

– Extensions: Cho phép bạn bổ sung hay mở rộng thêm tính năng cho plugin woocommerce, nhằm có thể tối ưu website thương mại điện tử.

Cách tối ưu website woocommerce

Bên cạnh thông thạo việc sử dụng woocommerce, bạn cần biết cách tối ưu trang thương mại điện tử để thúc đẩy hoạt động bán hàng, tăng doanh số. Vì vậy, các tính năng mà bạn nên áp dụng là:

Dựa vào thói quen mua sắm của khách hàng, định kỳ bạn gửi các chương trình ưu đãi, giảm giá với tần suất phù hợp. Tránh việc lạm dụng email marketing quá nhiều, khiến khách hàng nhấn hủy subscribe.

Khi muốn giới thiệu sản phẩm mới hoặc đẩy mạnh doanh số bán của sản phẩm tồn kho, bạn nên áp dụng các chiến dịch giảm giá. Chương trình này sẽ kích thích hành vi mua sắm của khách hàng, góp phần giúp bạn hoàn thành mục tiêu đã hoạch định.

Thống kê cho thấy 90% người mua hàng cho rằng video giới thiệu sản phẩm giúp họ quyết định mua sắm nhanh hơn. Như vậy, video quảng cáo chính là một chiến dịch hiệu quả, thu hút người dùng, đồng thời tăng nhận thức thương hiệu. Vì thế, bạn đừng bỏ qua kênh truyền thông này nhé.

Nguồn: Tổng hợp và tham khảo

Exit mobile version