Sau facebook thì zalo được xem là một mạng xã hội khá phổ biến người dùng, tận dụng điều này chúng ta hoàn toàn có thể bán hàng, quảng cáo … trên zalo. Bán hàng trên zalo, bạn biết tới đăng sản phẩm trên trang cá nhân, fanpage, zalo shop …vậy bạn đã nghe đến zalo OA chưa? Nếu đã chưa biết là gì thì cũng bắt tay vào tìm hiểu nhé, zalo OA là gì và bạn có thể làm gì với zalo AO. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua các mục sau :
- Zalo OA là gì?
- Cách tạo Official Account trên zalo như thế nào?
- Ưu điểm của zalo OA so với fanpage facebook
- Cách tăng lượt quan tâm zalo OA nhanh chóng và hiệu quả
Zalo OA là gì?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn. Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản là: Nội dung (Media), Cửa hàng (Zalo Shop – Service), Dịch vụ khác (Service). Và việc đăng ký khi tạo Official Account trên Zalo là miễn phí.
Cách tạo Official Account trên zalo như thế nào?
B1: Vào link oa.zalo.me, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Zalo (số ĐTDĐ + mật khẩu).
B2: Click vào “Tạo mới” và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và click vào “Đăng ký”.
B3: Sau khi hoàn tất đăng ký, hệ thống sẽ tự động duyệt OA trong vòng 5 phút.
B4: BQT sẽ duyệt lại thông tin và từ chối đối với các trường hợp đăng ký không hợp lệ.
– Lưu ý:
Loại tài khoản OA sau khi được chọn và đăng ký thành công sẽ không được thay đổi.
Trong quá trình hoạt động trên Zalo, BQT Zalo Official Account có quyền khóa bất kỳ tài khoản đang hoạt động nào nếu như BQT thấy không phù hợp với nội dung và nền tảng của mình mà không cần công bố lí do.
Ưu điểm của Zalo OA so với Fanpage Facebook
– Tiếp cận 100% fan mỗi bài viết (Facebook giới hạn, trung bình chỉ 2% tổng lượng fan).
– Không spam thông báo, làm phiền người dùng nên họ sẽ thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo.
– Tin nhắn khoanh vùng đối tượng.
Cách tăng lượt quan tâm Zalo OA nhanh chóng và hiệu quả nhất
Mời bạn bè quan tâm trong danh bạ
Tại giao diện quản lý người quan tâm, chọnMời người quan tâm
– Mỗi ngày bạn hoặc Zalo OA có thể mời tối đa 20 bạn bè theo dõi, quan tâm tới Zalo OA của mình. Nên bạn cần ưu tiên chọn lựa những người có nhu cầu, có khả năng sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn trước. Cứ lần lượt thao tác tương tự, số người quan tâm Zalo của bạn sẽ tăng một cách đều đặn.
Vì tính năng mời bạn bè quan tâm trang Zalo OA chỉ khả dụng với những người đã là bạn bè. Do đó, Chốt Sale khuyên bạn nên kết bạn càng nhiều càng tốt. Đây vừa là cách tăng lượt quan tâm tự nhiên và hoàn toàn miễn phí trên Zalo Page của bạn.
>> Xem thêm: Bạn đã biết cách đẩy đơn hàng trên zalo?
Chia sẻ bài viết trên trang Zalo OA lên Nhật ký người dùng
Muốn cách làm này hiệu quả, bạn phải có một danh sách bạn bè thật lớn. Bằng cách đăng những nội dung hấp dẫn, lôi cuốn trên trang, bạn sẽ thu hút được nhiều lượt quan tâm trang hơn. Để có những nội dung thật sự chất lượng, bạn nên lên kế hoạch các bài viết, tìm hiểu và tham khảo kiến thức ở nhiều nguồn để biến Zalo Page của mình là nơi ghé thăm chia sẻ kiến thức hữu ích cho người dùng Zalo.
Đó là cách tăng lượt quan tâm hiệu quả nhất mà chốt sale khuyên làm.
>> Xem thêm: SEO bài viết blog giúp tăng lượt ghé thăm cho website của bạn
Đặt tên Zalo OA có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn
Chốt Sale ví dụ cho bạn nhé, nếu bạn đang muốn tìm mua giày da nam trên các cửa hàng ở Zalo thì bạn sẽ gõ tìm kiếm gì? Chắc chắn là giày da nam đúng không nào. Vì vậy hãy đặt tên Zalo OA của mình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Đặc biệt nếu zalo shop của bạn cung cấp những thông tin hữu ích sẽ được lên top tìm kiếm của Zalo đấy
>> Xem thêm: 8 cách tìm sản phẩm hot bán chạy trên kênh online
Sử dụng mã QR trong trang Zalo OA
Scan mã QR là cách nhanh nhất để người dùng vào OA doanh nghiệp/ cửa hàng trên ứng dụng Zalo. Mỗi OA đều có mã QR riêng, có thể đính thêm hình đại diện của thương hiệu. Khi người dùng Zalo scan mã QR sẽ dẫn vào trực tiếp OA doanh nghiệp/ cửa hàng trên Zalo. Đây là cách nhanh nhất để khách hàng vào trực tiếp OA trên Zalo và bấm quan tâm OA.
Tiến hành chia sẻ/Share mã QR trên những mạng xã hội khác như: Facebook, Google Plus, Twitter…Từ đó, người dùng có thể truy cập trực tiếp tới trang Zalo OA của bạn.
>> Xem thêm: Tăng doanh số bán hàng cho kinh doanh online thông qua facebook
Quảng cáo Zalo OA
Để có thể tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu hoặc chọn lọc đối tượng theo mong muốn của mình. Như độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích – ngành nghề… có liên quan. Các hình thứcquảng cáo Zalohoặc quảng cáo trên Facebook là sự lựa chọn thích hợp và nhanh chóng với mỗi chủ Zalo OA khi cần tăng lượt quan tâm Zalo Official Account.
>> Xem thêm: Instagram – chạy quảng cáo hiệu quả cho kinh doanh online
Zalo OA hoàn toàn có thể giúp bạn kinh doanh tốt hơn, hãy tận dụng nhé!
Hướng dẫn tạo Zalo Official Account và tìm hiểu các tính năng của OA
Dùng Zalo Official Account làm gì?
Chúng ta vẫn thường thấy có nhiều người đang dùng Zalo cá nhân để bán hàng.
Vậy Zalo Offcial Account(Zalo OA)có những thế mạnh gì khác biệt?
Tương tự như với Facebook fanpage hay Instagram page, Zalo OA là nơi cho phép bạn thực hiện các chiến dịch marketing đến người dùng zalotheo mục tiêu mà tự bạn đặt ra.
Tức là nó vẫn chỉ là 1 nền tảng, bạn bán hàng có được hay không là do cách bạn sử dụng nền tảng đó.
Zalo OA cho phép bạn quảng bá dưới danh nghĩa là một shop/cửa hàng chuyên nghiệp, uy tín, tăng độ tin cậy cho người mua hàng.
Ngoài ra, Zalo OA còn có 4 tính năng chính sau đây hỗ trợ bạn bán hàng chuyên nghiệp trên Zalo :
- Zalo Broadcast:gửi tin nhắn cho hàng loạt người quan tâm
- Zalo Store: Đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm
- Zalo Post:Soạn và đăng bài viết thu hút tương tác của khách hàng
- Zalo Menu:Tạo các menu trên page như: link web, contact telesale, gian hàng,…
Và cuối cùng, vô cùng quan trọng đó là Zalo Ads, bạn có thể trả tiền để mua lượt hiển thị quảng cáo cho bài viết, sản phẩm, video của bạn đến người dùng Zalo
Một sự thật phũ phàng nhưng thú vị, đừng cố gắng tìm tính năng đăng bài để hiện lên newfeed người dùng, cái này không có đâu :)))
Cách quản lý Zalo OA
Hiện tại bạn chỉ có thể quản lý Zalo Official Account thông qua giao diện desktop tại địa chỉ //oa.zalo.me/.
Zalo OA cũng có trên điện thoại, nhưng chỉ có 1 tính năng duy nhất:Chat với khách hàng:))). Hi vọng các tính năng khác trên app sẽ được phát triển sớm.
Có 6 phần quan trọng bạn cần chú ý trong giao diện quản lý tài khoản zalo OA :
Broadcast
Bạn có thể lên kế hoạch giống như làm email marketing hay chat bot messenger, soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm 1 cách hàng loạt.
Chẳng hạn Zalo OA của bạn có 5000 người quan tâm. Bạn có thể gửi 1 thông điệp gì đó cùng 1 lúc cho 5000 người này. Một cách tiếp cận trực tiếp mang lại hiệu quả cao.
Nhưng theo kinh nghiệm của mình, bạnđừng nênquảng cáo 1 cách trực tiếp như gửi sản phẩm mới, lô hàng mới hay chương trình giảm giá.
Mà bạn nên tạo ra các câu chuyện, chia sẻ các kiến thức mà độc giả thích. Miễn là đừng làm phiền khách hàng để họ phải ngưng quan tâm shop bạn là được.
Từ những nội dung thú vị, bạn hãy quảng bá sản phẩm 1 cách khéo léo
Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng)
Bạn có thể quản lý các đoạn chat với khách hàng ở khu vực này. Bạn có thể đối thoại với họ trong thời gian thực như những ứng dụng chat khác.
Bạn cũng có thể gửi ảnh, sticker, icon, video, sản phẩm trong shop và đặc biệt là có thểtạo ra những câu trả lời mẫugiúp tối ưu thời gian của bạn.
Thông thường, khách hàng có thể tìm đến bạn qua những kênh:
- Khách hàng truy cập shop của bạn, hỏi về sản phẩm.
- Khách hàng chat trực tiếp với bạn.
- Bạn đặt nút Zalo lên website & khách hàng bấm vào sẽ tự động mở zalo & chat với bạn.
- Quét mã QR của bạn từ 1 kênh khác.
- Qua sự giới thiệu từ bạn bè/người thân.
Nội dung
Khu vực cho phép bạn soạn thảo, định dạng và đăng tải bài viết văn bản kèm hình ảnh hoặc video.
Sẽ có 2 loại nội dung ở khu vực này:
- Bài viết:Bạn sẽ soạn 1 bài viết, Zalo sẽ hiển thị bài viết của bạn như 1 bài blog gồm:Tiêu đề, trích dẫn, tác giả, thời gian, nội dung, hình ảnh, video nếu có.
- Video:Bạn sẽ đăng tải video, Zalo sẽ hiển thị video của bạn gồm: Tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện & video
Mục đích của phần này là bạn tạo ra những nội dung để gửiBroadcast
Thống kê
Sau một thời gian triển khai hoạt động cho page, bạn sẽ xem thống kê về hoạt động của page, người quan tâm, tương tác đến OA của bạn tại đây.
Chẳng hạn như bạn sẽ biết được:
- Bài viết/video nào của bạn có lượng quan tâm nhiều nhất.
- Số lượng người gửi tin nhắn cho OA của bạn hàng ngày.
- Lượng người quan tâm tăng trưởng như thế nào.
- Thống kê theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý.
- Mục menu nào của bạn được truy cập nhiều nhất.
Quản lý
Khu vực này giúp bạn quản lý thông tin về page, bao gồm:
- Chỉnh sửa thông tin về shop: Tên, danh mục, mô tả, địa chỉ, số đt, website,…
- Thiết lập lời chào, trả lời tự động, menu, truy vấn tự động (Giống chatbot).
- Upload tài liệu chứng thực: Nếu bạn có giấy phép kinh doanh hoặc các sản phẩm đặc thù cần giấy phép quảng cáo
- Quản lý người quan tâm OA của bạn: Có thể chủ động chat với họ, hoặc xóa họ
- Mời người khác quan tâm theo SĐT: Chẳng hạn bạn có khách hàng trên Facebook, bạn có thể đẩy data qua cho nhân sự. Nhân sự sẽ mời họ quan tâm Zalo OA
- Quản lý nhân sự & phân quyền cho nhân sự. Bạn cũng có thể xem lịch sử hoạt động của nhân sự
Cửa hàng
Đây là khu vực mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên để đăng & chỉnh sửa sản phẩm.
Sau khi tạo thành công zalo OA, mình khuyên bạn nên vào mục này vọc vạch, và cập nhật ngay những thông tin nào bạn có thể bổ sung cho cửa hàng của mình.
Ở đây, bạn có thể:
- Thêm/chỉnh sửa/xóa sản phẩm
- Thêm & quản lý danh mục sản phẩm
- Xem & quản lý đơn hàng
- Tạo khuyến mãi, chương trình giảm giá
- Thiết lập phản hồi nhanh
- Tùy chỉnh thông tin đặt hàng (Ví dụ có cần địa chỉ khách hàng không, hay là chỉ cần tên & sđt để gọi lấy địa chỉ sau)
- Thêm chính sách: Ví dụ chính sách giao hàng/hoàn trả
- Thiết lập vận chuyển & phương thức thanh toán.
Các câu hỏi thường gặp khi bắt đầu với Zalo OA
Có rất nhiều bạn khi bắt đầu tiến hành đăng ký và sử dụng Zalo Official Account thường có những thắc mắc chung, khá phổ biến.
Hôm nay mình sẽ tổng hợp lại, và sẽ còn update thêm qua thời qua những câu trả lời ngắn gọn.
Tại sao không thấy phần cửa hàng?
Để OA có cửa hàng thì khi đăng ký bạn phải chọn loại tài khoảnlà dịch vụvà danh mục thuộccửa hàng – dịch vụ(CH – DV)
Ngoài danh mục CH – DV, nếu đăng ký danh mục khác thì sẽ không được hỗ trợ tính năng cửa hàng.
Thời gian duyệt Zalo OA?
Đội ngũ quản trị Zalo sẽ duyệt tài khoản của bạn trong 24 giờ.
Tuy nhiên, khi bạn đăng ký OA xong, đã có thể hoạt động đăng bài viết và gửi tin nhắn bình thường, không cần xác thực qua email.
Đội ngũ Zalo sẽ kiểm tra và từ chối đối với những OA có nội dung đăng ký không phù hợp.(VD: Tên OA không hợp lệ, mô tả không hợp lệ hoặc đăng ký không đúng danh mục…)
Zalo OA của mình không được xác thực?
OA khi đăng ký thành công mặc định tình trạng là chưa xác thực. Nhưng OA có thể hoạt động bình thường. Bạn hãy đợi 24-48h để BQT Zalo xác thực tài khoản của bạn.
Nếu chờ quá lâu mà không được xác thực hãy gửi hỗ trợ cho Zalo thông qua email: oa@zaloapp.com
Hoặc khi OA có số lượng người quan tâm từ 100.000 trở lên, bạn hãy gửi giấy phép xác thực liên quan của OA vào email trên. BQT sẽ xem xét và phản hồi trong vòng 07 ngày làm việc.
Còn dưới số người quan tâm này thì bạn có thể dùng OA thoải mái.
OA bị khóa dù chưa chạy quảng cáo?
Nếu OA mới đăng ký bị khóa thì lý do phổ biến nhất là bạn đăng ký sai quy định của Official Account:Tên không hợp lệ, bán những sản phẩm không được phép, vi phạm chính sách người dùng,…
Còn OA đã hoạt động lâu rồi nhưng hiện tại đăng nhập vào thì bị khóa:
- Để mở lại OA, admin gửi email oa@zaloapp.com cung cấp tên OA, mã số trang hoặc số điện thoại đăng ký.
- Một số trường hợp OA bị khóa vì hoạt động vi phạm quy tắc hoạt động của Zalo OA, admin sẽ nhận được tin nhắn nói rõ lý do khi OA bị khóa.
Hiển thị Zalo OA ở khu vực tìm kiếm?
Điều kiện OA tìm kiếm trên Official Account thì OA phải có ít nhất 20 người quan tâm.
Vi trí hiển thị của OA khi tìm kiếm tùy thuộc vào hoạt động của tài khoản OA, những page OA có lượng tương tác tốt(đăng bài viết, gửi tin nhắn, chat tương tác fan…)sẽ ưu tiên hiển thị vi trí cao hơn.
Đăng bài để hiện lên newfeed người dùng?
Như mình nói ở đầu, Không giống như ở Facebook. Bài viết khi admin đăng trên OAsẽ không hiển thịđến người quan tâm.
Hình thức hoạt động của Zalo Official Account là tin nhắn broadcast cho người quan tâm về nội dung đó.
Vì vậy, bạn hãy nên sáng tạo nội dung, xây dựng nhiều chia sẻ chất lượng, nếu khách hàng thấy phiền toái sẽ ngưng quan tâm OA của bạn.
Từ khóa tìm kiếm:
zalo oa
zalo oa là gì
zalo oa api
zalo oauth
zalo oa admin là gì
zalo oa support
zalo oa bị khóa
zalo oa admin 1.0.3
zalo oa admin
zalo oa admin pc
zalo oa me
zalopay
zalo oa pc
tải zalo oa admin cho máy tính
oa zalo official account
xóa zalo bị mất tin nhắn
zalo bị xóa tin nhắn
xóa zalo bao lâu tạo lại được
zalo bị xóa
xóa zalo bạn bè
zalo bi xoa co dang ky lai duoc khong
xóa zalo bằng cách nào
oa zalo duyệt trong bao lâu
xóa zalo có lấy lại được không
xoa zalo co khoi phuc lai duoc khong
xóa zalo của người khác
zalo oa dang nhap
oa zalo developer
oa zalo me manage dashboard
download zalo oa
download zalo oa admin
zalo qua facebook
oa zalo shop là gì
hotline zalo oa
zalo xóa kết bạn
xóa zalo khỏi máy tính
xóa zalo khi mất số điện thoại
xóa zalo khỏi điện thoại
xoa zalo khi quen mat khau
xóa zalo không cần đăng nhập
xóa zalo khi mất sim
xoa zalo khi mat dien thoai
xoa zalo khoi so dien thoai
xóa zalo laptop
oa.zalo.me đăng nhập
zalo qua máy tính
zalo ao me
zalo qua mạng
xóa zalo mất tin nhắn
xóa zalo máy tính
xóa zalo mất danh bạ
xoa zalo mat het tin nhan
zalo oa đăng nhập
xóa zalo người khác
xóa zalo người khác có biết không
xóa zalo như thế nào
xóa zalo official
oa zalo page
xóa zalo pay
xóa zalo pc
zalo phúc xo
zalo xoa roi co lay lai duoc khong
xóa zalo ra khỏi máy tính
zalo usa review
oa zalo shop
tạo oa zalo shop
cách tạo oa zalo shop
zalo xóa tin nhắn
zalo xóa tin nhắn cũ
zalo xóa tài khoản
zalo xoa thong bao
xóa zalo trên máy tính
xóa zalo tạm thời
zalo tự xóa tin nhắn cũ
zalo tự xóa tin nhắn
xóa zalo trên điện thoại
xóa zalo trên pc
xóa zalo vĩnh viễn trên máy tính
zalo vuot qua so request
xoa zalo vinh vien tren iphone
xoa zalo vinh vien tren dien thoai
xóa zalo vĩnh viễn có khôi phục được không
zalo oa web
zalo qua web
chạy quảng cáo zalo
chạy quảng cáo zalo như thế nào
chạy quảng cáo zalo là gì
chạy quảng cáo zalo giá rẻ
chạy quảng cáo zalo oa
chạy quảng cáo zalo miễn phí
chạy quảng cáo zalo theo số điện thoại
chạy quảng cáo zalo 2019
chạy quảng cáo zalo trên điện thoại
chạy quảng cáo zalo bằng số điện thoại
chạy quảng cáo zalo hiệu quả
chạy quảng cáo zalo có hiệu quả không
chạy quảng cáo zalo 2020
chạy quảng cáo bằng zalo
cách chạy quảng cáo bằng zalo
cách chạy quảng cáo bán hàng trên zalo
chạy quảng cáo trên zalo có hiệu quả không
cách chạy quảng cáo zalo
cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả
chi phí chạy quảng cáo zalo
có nên chạy quảng cáo zalo
cách tự chạy quảng cáo zalo
cách chạy quảng cáo trên zalo
cách chạy quảng cáo trên zalo miễn phí
cách chạy quảng cáo trên zalo hiệu quả
hướng dẫn chạy quảng cáo zalo
hướng dẫn chạy quảng cáo zalo hiệu quả
hướng dẫn chạy quảng cáo zalo ads
hướng dẫn cách chạy quảng cáo zalo
hướng dẫn chạy quảng cáo trên zalo
nên chạy quảng cáo zalo hay facebook
giá chạy quảng cáo zalo
kinh nghiệm chạy quảng cáo zalo
làm sao để chạy quảng cáo trên zalo
chạy quảng cáo trên zalo miễn phí
phần mềm chạy quảng cáo zalo
chạy quảng cáo trên zalo như thế nào
chạy quảng cáo tin nhắn zalo
nhận chạy quảng cáo zalo
có nên chạy quảng cáo trên zalo
phí chạy quảng cáo zalo
chi phí chạy quảng cáo trên zalo
chạy quảng cáo qua zalo
chạy quảng cáo trên zalo