Sau Facebook thì Zalo được xem là một mạng xã hội khá phổ biến người dùng, tận dụng điều này chúng ta hoàn toàn có thể bán hàng, quảng cáo … trên Zalo. Bán hàng trên Zalo, bạn biết tới đăng sản phẩm trên trang cá nhân, fanpage, Zalo shop …vậy bạn đã nghe đến Zalo OA chưa? Nếu đã chưa biết là gì thì cũng bắt tay vào tìm hiểu nhé, Zalo OA là gì và bạn có thể làm gì với Zalo AO. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua các mục sau :
- Zalo OA là gì?
- Cách tạo Official Account trên Zalo như thế nào?
- Ưu điểm của Zalo OA so với fanpage Facebook
- Cách tăng lượt quan tâm Zalo OA nhanh chóng và hiệu quả
Zalo OA là gì?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn. Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản là: Nội dung (Media), Cửa hàng (Zalo Shop – Service), Dịch vụ khác (Service). Và việc đăng ký khi tạo Official Account trên Zalo là miễn phí.
Cách tạo Official Account trên zalo như thế nào?
B1: Vào link oa.zalo.me, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Zalo (số ĐTDĐ + mật khẩu).
B2: Click vào “Tạo mới” và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và click vào “Đăng ký”.
B3: Sau khi hoàn tất đăng ký, hệ thống sẽ tự động duyệt OA trong vòng 5 phút.
B4: BQT sẽ duyệt lại thông tin và từ chối đối với các trường hợp đăng ký không hợp lệ.
–Lưu ý:
Loại tài khoản OA sau khi được chọn và đăng ký thành công sẽ không được thay đổi.
Trong quá trình hoạt động trên Zalo, BQT Zalo Official Account có quyền khóa bất kỳ tài khoản đang hoạt động nào nếu như BQT thấy không phù hợp với nội dung và nền tảng của mình mà không cần công bố lí do.
Ưu điểm của Zalo OA so với Fanpage Facebook
– Tiếp cận 100% fan mỗi bài viết (Facebook giới hạn, trung bình chỉ 2% tổng lượng fan).
– Không spam thông báo, làm phiền người dùng nên họ sẽ thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo.
– Tin nhắn khoanh vùng đối tượng.
Cách tăng lượt quan tâm Zalo OA nhanh chóng và hiệu quả nhất
Mời bạn bè quan tâm trong danh bạ
Tại giao diện quản lý người quan tâm, chọn“Mời người quan tâm”
– Mỗi ngày bạn hoặc Zalo OA có thể mời tối đa 20 bạn bè theo dõi, quan tâm tới Zalo OA của mình. Nên bạn cần ưu tiên chọn lựa những người có nhu cầu, có khả năng sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn trước. Cứ lần lượt thao tác tương tự, số người quan tâm Zalo của bạn sẽ tăng một cách đều đặn.
Vì tính năng mời bạn bè quan tâm trang Zalo OA chỉ khả dụng với những người đã là bạn bè. Do đó, Chốt Sale khuyên bạn nên kết bạn càng nhiều càng tốt. Đây vừa là cách tăng lượt quan tâm tự nhiên và hoàn toàn miễn phí trên Zalo Page của bạn.
Chia sẻ bài viết trên trang Zalo OA lên Nhật ký người dùng
Muốn cách làm này hiệu quả, bạn phải có một danh sách bạn bè thật lớn. Bằng cách đăng những nội dung hấp dẫn, lôi cuốn trên trang, bạn sẽ thu hút được nhiều lượt quan tâm trang hơn. Để có những nội dung thật sự chất lượng, bạn nên lên kế hoạch các bài viết, tìm hiểu và tham khảo kiến thức ở nhiều nguồn để biến Zalo Page của mình là nơi ghé thăm chia sẻ kiến thức hữu ích cho người dùng Zalo.
Đó là cách tăng lượt quan tâm hiệu quả nhất mà chốt sale khuyên làm.
Đặt tên Zalo OA có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn
Ví dụ, nếu bạn đang muốn tìm mua giày da nam trên các cửa hàng ở Zalo thì bạn sẽ gõ tìm kiếm gì? Chắc chắn là giày da nam đúng không nào. Vì vậy hãy đặt tên Zalo OA của mình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Đặc biệt nếu zalo shop của bạn cung cấp những thông tin hữu ích sẽ được lên top tìm kiếm của Zalo đấy
Sử dụng mã QR trong trang Zalo OA
Scan mã QR là cách nhanh nhất để người dùng vào OA doanh nghiệp/ cửa hàng trên ứng dụng Zalo. Mỗi OA đều có mã QR riêng, có thể đính thêm hình đại diện của thương hiệu. Khi người dùng Zalo scan mã QR sẽ dẫn vào trực tiếp OA doanh nghiệp/ cửa hàng trên Zalo. Đây là cách nhanh nhất để khách hàng vào trực tiếp OA trên Zalo và bấm quan tâm OA.
Tiến hành chia sẻ/Share mã QR trên những mạng xã hội khác như: Facebook, Google Plus, Twitter…Từ đó, người dùng có thể truy cập trực tiếp tới trang Zalo OA của bạn.
Quảng cáo Zalo OA
Để có thể tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu hoặc chọn lọc đối tượng theo mong muốn của mình. Như độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích – ngành nghề… có liên quan. Các hình thứcquảng cáo Zalohoặc quảng cáo trên Facebook là sự lựa chọn thích hợp và nhanh chóng với mỗi chủ Zalo OA khi cần tăng lượt quan tâm Zalo Official Account.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo official account
Để có thể chạy quảng cáo trên Zalo Official Account bạn cần truy cập vào Zalo Ads và làm theo 5 bước dưới đây.
Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Bạn vào trang“Tạo quảng cáo”rồi lựa chọn hình thức“Quảng cáo Zalo Official Account”.
Bạn lựa chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account” để thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình
Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo
Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo và chọn Page quảng cáo của mình, sau đó nhấn vào nút“Tạo quảng cáo”.
Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo là bước thứ 2 mà bạn cần làm để chạy quảng cáo Official Account
Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo
Bạn thiết lập đối tượng quảng cáo cho chiến dịch của mình theo 4 tiêu chí:
Địa điểm:Bạn kích chuột trái vào ô“Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm. Để mở rộng hoặc giới hạn phạm vi bạn hãy chọn mũi tên 4 hướng để tăng giảm phạm vi tùy ý.
Giới tính:Được xác định theo đối tượng mà chiến dịch marketing hướng đến.
Độ tuổi:Kéo chuột trên thanh nằm ngang để lựa chọn độ tuổi phù hợp.
Nền tảng:Chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
Thiết lập đối tượng quảng cáo cho chiến dịch theo 4 tiêu chí: địa điểm, giới tính, độ tuổi và nền tảng
Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo
Bạn thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình bằng cách chọn số lượng nhấp chuột từ đó đặt giá cho mỗi lần nhấp chuột.
Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo giúp bạn xác định mình phải trả bao nhiêu chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình
Chú ý:Giá nhấp chuột sẽ thay đổi tùy thuộc vào đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà bạn lựa chọn.
Bước 5: Xây dựng nội dung quảng cáo
Bạn cần chuẩn bị nội dung để chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình theo yêu cầu:
– Mục chú thích không vượt quá 90 ký tự.
– Mục mô tả không được vượt quá 60 ký tự.
– Thông tin thêm không vượt quá 40 ký tự.
– Hình ảnh không vượt quá 2MB và có kích thước 480×250.
Bạn có thể tham khảo cách xây dựng nội dung quảng cáo ở hình dưới đây:
Cách xây dựng nội dung quảng cáo cho một chiến dịch cụ thể
Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn Zalo Official Account là gì và cách chạy quảng cáo Zalo Official Account trong một chiến dịch Zalo Marketing cụ thể. Để có thể đạt được hiệu quả cao trong quá trình phát triển kinh doanh trên Zalo bằng tài khoản Zalo OA ngoài những chia sẻ bổ ích trên bạn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích như chức năng của Zalo OA, cách khởi tạo Zalo OA, cách quản lý Zalo với khóa học