ZALO: Tổng quan kênh bán hàng miễn phí dành cho anh em làm kinh doanh

Đánh giá bài viết này!

Zalo

2 Cách Thức Bán Hàng

– Bán hàng qua Zalo OA

– Bán hàng qua Zalo Profile

Vì sao lại bán hàng qua kênh này?

– Có đến 60tr người dùng ở Việt Nam (set ads trên quảng cáo hiển thị)

– Hầu như ai sử dụng có SĐT cũng đều đăng ký Zalo

– Tỉ lệ hiển thị, tương tác gấp nhiều lần so với Facebook (hiển thị, thông báo)

– Hành vi mua hàng, trò chuyện, kết nối qua Zalo dễ dàng. Khách hàng cũng

thích điều này

– Chăm sóc, quản lý khách hàng tiện lợi

– Phù hợp với rất nhiều ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ khác nhau

– Đặc điểm: 1 kênh kín, rất nhiều tệp khách hàng thích kênh này

Kênh zalo cá nhân này phù hợp với ai?

● Nhân viên bán hàng (ở bất kỳ cửa hàng, công ty, shop nào, …)

● Cá nhân kinh doanh (xây dựng thương hiệu, kết nối khách hàng)

● Chủ shop, chủ cửa hàng (1 kênh để khách hàng kết nối, liên hệ, sỉ – lẻ, …)

● …

Ví dụ:

Mỗi shop, cửa hàng sẽ có tài khoản để chăm sóc khách, Mỗi nhân viên của một cty abc, có tài khoản để chăm khách

Ví dụ về hành vi mua hàng: Mình muốn mua điện thoại

– Tìm nguồn =>> qua MQH, trên Google, Facebook

– Gọi hotline =>> nhân viên tư vấn

– Nhân viên =>> kết nối qua zalo

– Gửi thông tin

– Trao đổi =>> mua hàng

– CSKH

Khó khăn

– Tỉ lệ kết nối thấp (tìm cách)

– Không có data

– Giới hạn nhiều (50 bạn bè/ngày 2000 bạn bè/nick)

Tư duy:

– Cả thị trường educate =>> kết nối zalo chăm sóc, trao đổi

Bổ sung cho Zalo OA

Phải có lượt quan tâm Page (thông thường phải chạy ads mới có lượt quan tâm hoặc có thể liên kết với các kênh khác để kéo “traffic” người dùng về)

Ví dụ: ATP mình có Website =>> kéo khách hàng nhắn tin cho Zalo OA chẳng hạn.

Lợi thế của Zalo OA:

– Push được tin nhắn

– Chạy ads tiếp cận được khách hàng

-Tỉ lệ phản hồi của khách hàng cao

Exit mobile version