Tương tác trên Facebook là gì?
Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…
Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.
- Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
- Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.
Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất. Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?
50+ cách để bạn có thể “AUTO CÓ ĐƠN HÀNG” trên Facebook?
1. Chạy Ads Facebook
2. Duy trì bài viết trên Fanpage
3. Quay video chia sẻ về sản phẩm
4. Đăng một sản phẩm lên Fanpage
5. Livestream bán hàng trên Fanpage
6. SEO Fanpage – Đưa Fanpage lên top Google – FB
7. Áp dụng chiến lược xây dựng Fanpage vệ tinh, Fanpage theo địa phương hoặc địa điểm
8. Gửi tin nhắn cho khách hàng cũ (tệp khách đã Inbox cho Fanpage)
9. Hỗ trợ – chăm sóc khách hàng đã từng Comment trên Fanpage
10. Đăng một bài viết trên Trang cá nhân
11. Đăng một video bán hàng lên Trang cá nhân
2. Đăng một Feedback lên Trang cá nhân
13. Livestream trên trang cá nhân
14. Chúc sinh nhật mỗi ngày trên trang cá nhân
15. Chọc ghẹo bạn bè
16. Nhận xét ảnh đại diện của bạn bè
17. Tương tác với khách hàng
8. Tự động like, thả tim bài viết của khách hàng
19. Vào một sự kiện trên Facebook
20. Khách hàng đến từ newfeed Facebook
21. Kết bạn với danh sách khách hàng tiềm năng
22. Inbox – nhắn tin với bạn bè
23. Chăm sóc lại khách hàng cũ của mình
24. Chăm sóc khách hàng từ Fanpage
25. Chăm sóc lại danh sách khách hàng đang follow (theo dõi bạn)
26. Tạo mốc sự kiện trên Trang cá nhân và Fanpage của bạn
27. Nhắn tin với khách hàng trong một hội nhóm
28. Comment trên các bài viết ở nhóm
29. Comment ở các Fanpage, bài viết có nhiều tương tác
Để có#INBOX, leads khách hàng tiềm năng của mình.
1. Inbox chủ động cho khách hàng tiềm năng của mình (mình đã kết nối là tiềm năng trước đó)
2. Chúc sinh nhật cho khách hàng
3. Gửi thông tin khuyến mại, ưu đãi cho khách hàng cũ (dùng CRM Profile quản lý trạng thái khách hàng hoặc 1 phần mềm của bên thứ 3)
4. Kết bạn & inbox với khách hàng từ Fanpage của mình
5. Kết nối & inbox với khách hàng từ Website của mình
6. Chia sẻ thông tin hữu ích trên các group cùng chủ đề, ngành hàng
7. Comment dạo tại các bài viết về chủ đề, ngành hàng của mình
8. Đăng 1 bài viết dùng thử, demo miễn phí nào đó
9. Chia sẻ 1 tài liệu, video hướng dẫn, tư vấn sản phẩm của mình, …
8 công thức bán hàng ra đơn sấp mặt (phù hợp cho bán lẻ, cá nhân sales)
1. Hãy là người trải nghiệm sản phẩm =>> hiểu sản phẩm, tự tin bán
2. Mang sản phẩm bên người (ở đây là các sản phẩm vật lý, ATP mình có thể chèn vào content sống ảo giống cách )
3. Xin feedback từ người thứ 3 (khách hàng cũ =>> để có nhiều thì giúp KH kinh doanh, khai thác phần mềm tốt hơn)
4. Xác định kết bạn và nhắm đúng đối tượng KH tiềm năng (chưa nhiều AE trong cty làm được điều này, nên xem lại bản thân)
5. Tương tác thường xuyên với KH (dành thời gian đầu ngày, hoặc hay comment vào post của KH)
6. Quay video: vấn đề của KH =>> đưa ra giải pháp =>> giải quyết như thế nào
7. Xát muối vào tim khách hàng: Các vấn đề, nỗi đau của khách hàng
8. Livestream bán hàng
08 cách này học từ chị em bán lẻ mỹ phẩm